Chọn MENU
icon cart0

Bí quyết chơi bóng chuyền cực hay được tham khảo từ VĐV !

Bóng chuyền là môn thể thao tốt cho sức khỏe và được nhiều người tham gia tập luyện. Vậy bạn đã biết được những bí quyết chơi bóng chuyền tốt hơn chưa?

Với điều kiện chơi không đòi hỏi trang thiết bị quá nhiều, chỉ cần một sân đấu nhỏ và một quả bóng chuyền là đủ cho nhiều người tham gia. Các giải đấu bóng chuyền đang dần được nhiều khán giả quan tâm, bên cạnh đó, các sân chơi nghiệp dư cũng được không ít người dân chọn lựa trong việc nâng cao sức khỏe bản thân. Cùng tìm hiểu những bí quyết chơi bóng chuyền hay để có thêm động lực tập luyện với môn thể thao bổ ích này nhé.

Hãy ghi lại các tư thế lúc tập luyện.

Để chơi bóng chuyền giỏi, điều quan trọng nhất là bạn phải biết làm chủ các động tác. Hãy nhờ một người thân hay bạn của mình quay lại video trong lúc tập luyện ở mọi góc độ. Sau đó cho video phát chậm và quan sát: cách bạn tập như nào? Tư thế phát bóng và đỡ bóng đã đúng kỹ thuật chưa? Bạn đã biết cắm bóng ở vị trí nào tốt nhất?...

bí quyêt chơi bóng chuyền
Quan sát các tư thế của mình qua video tập luyện

Hãy theo dõi video của mình để nắm rõ được điểm yếu của mình là gì. Bên cạnh đó, nên tham khảo thêm những video của các huấn luyên viên thể thao và có điều kiện nên đến xem trực tiếp nơi họ tập luyện.

Nâng cao tầm nhìn.

Một cầu thủ bóng chuyền chuyên nghiệp sẽ có tầm nhìn tốt, định hướng di chuyển bóng chính xác. Điều này có nghĩa mắt phải nhanh nhạy quan sát và nhanh chóng nhận định hướng bóng để đỡ lấy. Đừng để bóng rời khỏi tầm nhìn của mình nhé.

nâng cao tầm nhìn giúp đánh bóng chuyền hay hơn
Đừng để bóng rời khỏi tầm nhìn của mình

Hãy tập cho mình thói quen dứt điểm bóng tốt, đừng chần chừ. Hàng loạt câu hỏi trong đầu phải được phản xạ nhanh: vị trí nào thoáng trên sân? Đây có phải là vị trí chuẩn để ghi điểm? Có thể dùng tay chặn bóng hay không? Bạn có thể tập luyện bằng cách chơi đánh bóng chuyền trên máy tính, phóng to màn hình để điều khiển thật tốt nhé.

Đập bóng tốt.

đập bóng chuyền kỹ thuật
Đập bóng dứt khoát để ghi điểm tốt nhất

Biết đập bóng là điều tiên quyết bạn có trở thành người chơi giỏi hay không. Một tay đập bóng hay phải biết đánh để ghi điểm và để cho đối thủ không kịp phản ứng những cú đập hiểm hóc đó. Khi bóng đến cử động tay và đánh cao lên để bóng ra khỏi bàn tay. Hãy dứt khoát để đập bóng và giành chiến thắng!

Kết hợp tập thể hình.

Để chơi bóng chuyền giỏi hơn hay kết hợp tập thể hình. Bóng chuyền là môn thể thao cải thiện kĩ năng bật nhảy, luyện cơ tay, cơ bụng và cơ vai dẻo dai dai hơn. Trong đó, chơi bóng chuyền thường xuyên thì cơ vai rất dễ bị tổn thương. Vì thế, hãy tập thể hình để tăng sức khỏe toàn diện và giúp cơ vai ổn định hơn.

Phối hợp cùng đồng đội.

kết hợp đồng đội ghi điểm
Đoàn kết là chìa khóa thành công

Chìa khóa thành công chính là đoàn kết với đồng đội. Hãy rèn luyện để mỗi thành viên trong đội hiểu nhau. Một khi bạn đã kiểm soát tốt bóng, hãy ra hiệu cho đồng đội để họ hiểu ý và đỡ bóng chính xác. Hãy cho đồng đội của bạn biết được bạn cần hỗ trợ gì? Bạn có cần chuyền bóng nhanh hơn không? Bạn có muốn chuyền bóng tới người cao hơn không?

Bài viết trên đã chia sẻ những bí quyết chơi bóng chuyền hay nhất, hy vọng nó sẽ hữu ích với bạn. Còn chần chừ gì nữa không tập luyện ngay môn thể thao tuyệt vời này ngay từ hôm nay. Hy vọng những thông tin trên hữu ích và giúp bạn nhiều khi tham gia chơi bóng chuyền. Xin chào và hẹn gặp bạn ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook