0968650686
(0) sản phẩm

Bí quyết đạp xe giảm cân cho nam và nữ hiệu quả nhất từ các HLV

12/03/2019 10:12

Thiên Trường xin chia sẻ với bạn bí quyết đạp xe giảm cân cho nam và nữ được chúng tôi tham khảo từ kinh nghiệm của các HLV thể dục. Cùng tìm hiểu để áp dụng vào tập luyện giảm cân cho mình bạn nhé !

Đạp xe là bộ môn thể thao được rất nhiều người yêu thích và đặc biệt là giới trẻ. Tham gia đạp xe đạp thường xuyên, đúng cách sẽ có tác dụng giúp giảm mỡ bụng, giảm cân và làm săn chắc cơ thể hiệu quả. Vậy bạn đã biết đạp xe như thế nào để giúp giảm cân nhanh nhất cho mình chưa? Trong bài viết hôm nay, Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn bí quyết đạp xe giảm cân hiệu quả được chúng tôi tham khảo lại từ các HLV thể dục có kinh nghiệm lâu năm. Mọi người cùng tham khảo và áp dụng cho mình nhé.

Bí quyết đạp xe giảm cân.

Đạp xe giảm cân là phương pháp tập luyện an toàn, được rất nhiều người ưa chuộng và phù hợp để áp dụng cho cả nam lẫn nữ giới. Luyện tập thể dục bằng cách đạp xe đạp thường xuyên sẽ có tác dụng tốt cho sức khỏe, đồng thời giúp đốt cháy lượng calo và hỗ trợ giảm mỡ dư thừa hiệu quả. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt nhất khi đạp xe thì bạn cũng cần có cho mình những bí quyết riêng để áp dụng vào quá trình tập luyện. Dưới đây là bí quyết đạp xe giảm cân hữu hiệu đã được Thiên Trường Sport tổng hợp lại từ các chuyên gia:

- Xây dựng thói quen đạp xe giảm cân 3-4 buổi/tuần.

Hình thành thói quen tập đạp xe đạp thường xuyên sẽ giúp đánh tan mỡ dư thừa trên cơ thể. Bạn dành mỗi buổi đạp xe 30 phút sẽ đốt cháy được 150-300 calo, đồng thời hệ tim mạch, tiêu hóa và tuần hoàn của cơ thể cũng được cải thiện đáng kể. Mỗi tuần đạp xe đạp 3-4 buổi, kết hợp chế độ ăn uống khoa học dành cho người giảm cân thì chắc chắn cơ thể của bạn sẽ sớm săn chắc, vòng eo thon gọn và có được thân hình cân đối hơn.

Bí quyết đạp xe giảm cân

Bí quyết đạp xe giảm cân

- Khởi động thật kỹ trước khi đạp xe giảm cân.

Với bất kỳ bộ môn thể dục, thể chất nào thì giai đoạn khởi động trước khi tập đều có vai trò cực kỳ quan trọng. Khi đạp xe, các khớp chân và đầu gối sẽ hoạt động nhiều nhất. Vì thế, bạn cần khởi động thật kỹ các khớp cổ chân, khớp đùi. Cách khởi động đơn giản mà hiệu quả dành cho bạn đó là chạy tại chỗ, xoay khớp cổ tay, cổ chân...

Các động tác khởi động sẽ giúp thân nhiệt cơ thể bạn nóng hơn, nhịp tim hoạt động nhanh hơn và tạo điều kiện để cơ thể thích ứng với các bài tập đạp xe, tránh tình trạng bị đau khớp, sai khớp khi đạp xe.

- Kiểm soát nhịp tim đốt mỡ.

Khi đạp xe giảm cân, bạn không nên nóng vội mà dẫn đến việc đạp hết sức. Điều này sẽ không đem lại kết quả như ý và nó còn khiến cho cơ thể mệt mỏi, dễ bị tụt huyết áp. Sau khi khởi động xong, bạn nên đạp xe từ từ với tốc độ vừa phải, sau đó dần tăng tốc nhịp đạp xe của mình lên. Đạp xe sẽ dần làm nóng cơ thể, tăng chỉ số nhịp tim và tạo điều kiện cho quá trình đốt mỡ của cơ thể.

Để kiểm soát được nhịp tim của mình thì bạn có thể sử dụng thêm máy đo nhịp tim chuyên dụng hoặc tập luyện với xe đạp tập thể dục tại nhà. Với loại máy đạp xe chuyên dụng này, bạn sẽ đo được nhịp tim để điều chỉnh mức đạp xe phù hợp nhất. Kiểm soát được nhịp tim phù hợp để đốt cháy calo sẽ hạn chế được tình trạng đau nhức cơ thể khi mới bắt đầu tập luyện.

- Tư thế đạp xe cần chuẩn.

Tư thế chuẩn khi đạp xe tập thể dục là lưng cần thẳng tự nhiên, thoải mái nhất và không được võng lưng sẽ gây áp lực lên cột sống. Đồng thời, 2 vai thẳng đều 2 bên, mắt hướng nhìn về phía trước và chếch 1 góc 30 độ. Khi đạp xe đạp giảm cân, bạn cần siết phần cơ bụng, để bàn chân song song với mặt sàn và tay cầm ghi đông phải thả lỏng, thoải mái nhất. Bạn nên điều chỉnh vị trí yên xe sao cho phù hợp với chiều cao của mình và làm sao để đùi, bắp chân có thể duỗi thẳng khi đạp xe.

Điều chỉnh được tư thế đạp xe chuẩn sẽ giúp bạn nhanh có được kết quả giảm cân tốt nhất. Hơn nữa, tư thế chuấn sẽ hạn chế được tình trạng đau cơ sau khi đạp xe, đồng thời cải thiện được vóc dáng cơ thể nữ giới thẳng và đẹp hơn.

Ngoài những bí quyết đạp xe giảm cân được gạch đầu dòng trên đây, khi đạp xe bạn cũng cần chú ý việc hít thở đều và đúng cách. Đạp xe đạp tốn rất nhiều calo và vì vậy bạn cần hít thở đúng cách để nạp đầy đủ lượng oxy, giúp kéo dài sức bền trong quá trình tập luyện.

Lưu ý giúp đạp xe giảm cân an toàn.

Như vậy là bạn đã nắm sơ qua về những bí quyết đạp xe giảm cân hiệu quả rồi đúng không? Cũng theo các chuyên gia, ngoài những bí quyết có thể áp dụng ở trên thì khi đạp xe giảm cân bạn cần chú ý một số điều sau:

- Để đạt được hiệu quả cao của việc đạp xe giảm cân thì bạn có thể sắm cho mình một chiếc xe đạp địa hình để tập luyện ngoài trời, hoặc có thể đến phòng tập thể hình để sử dụng máy đạp xe chuyên dụng. Ngoài ra, để tiện lợi và chủ động thời gian của mình hơn thì bạn có thể mua xe đạp tập thể dục để tập luyện tại nhà.

Đạp xe giảm cân với xe đạp thể dục

Đạp xe giảm cân với xe đạp thể dục

- Đạp xe giảm cân cần có thời gian, vì thế mà bạn cần phải kiên trì tập luyện và không được bỏ cuộc giữa chừng. Hãy dành từ 20-30 phút đạp xe mỗi buổi và 3-4 buổi/tuần để cơ thể dần quen, đồng thời dễ dàng đốt cháy được mỡ dư thừa.

- Đạp xe đạp thường xuyên không chỉ giúp giảm cân, mà còn hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch và giúp giải độc tố trên cơ thể. Khi đạp xe, bạn nên mặc những trang phục thoải mái nhất, giúp thấm hút mồ hôi tốt nhất vì quá trình đạp xe, cơ thể tiết ra rất nhiều mồ hôi.

- Bạn nên đạp xe đạp vào buổi sáng và chiều tối để nhanh chóng đạt kết quả giảm cân. Đây là 2 thời điểm lý tưởng để đạp xe. Không khí trong lành, dễ chịu sẽ giúp người đạp xe không chỉ giảm cân mà còn giải tỏa được stress, căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống.

- Khi đi đạp xe giảm cân, bạn nên nhớ mang theo chai nước để bổ sung nước cả trước, trong và sau khi tập. Đạp xe tiêu tốn rất nhiều năng lượng, khiến cơ thể bị mất nước khá nhiều và vì thế nên uống nước cả trong khi tập, để bổ sung nước kịp thời.

Mang theo nước khi đạp xe giảm cân

Mang theo nước khi đạp xe giảm cân

Lời kết.

Trên đây là toàn bộ bí quyết đạp xe giảm cânnhững lưu ý khi đạp xe giảm cân đã được tổng hợp lại từ các chuyên gia bởi Thiên Trường Sport. Vì mục tiêu có được thân hình đẹp, một cơ thể săn chắc, khỏe mạnh thì hãy nhanh chóng sắp xếp thời gian hợp lý để tham gia đạp xe được đều đặn và thường xuyên hơn bạn nhé. Chúc bạn đạt được thành quả tốt nhất khi tham gia đạp xe giảm cân.

Thiên Trường Sport là địa chỉ chuyên bán các dòng máy tập thể dục tại nhà để rèn luyện sức khỏe và tập thể dục giảm cân cho cả gia đình. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm về các mẫu máy tập này thì có thể tham khảo chi tiết tại máy tập thể dục đa năng. Xin cảm ơn !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: