0968650686
(0) sản phẩm

Bí quyết giảm cân cho người ăn chay

18/09/2017 15:54

Ăn chay hiện đang là một xu hướng được nhiều người theo đuổi. Ngoài những lợi ích tuyệt vời như thải độc cơ thể, ngăn ngừa ung thư, chống lão hóa thì giấc mơ giảm cân cho người ăn chay hoàn toàn thực hiện dễ dàng.

Ăn chay đúng cách có thể giúp bạn đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Một số bí quyết giảm cân cho người ăn chay vừa ngon miệng vừa giúp eo thon.

Uống nhiều nước.

Cho dù bạn áp dụng chế độ ăn chay hay không thì nước vô cùng quan trọng với cơ thể, đặc biệt với những ai đang có ý định giảm cân. Nhiều người nghĩ ăn chay với những thực phẩm từ tự nhiên đã cung cấp một lượng nước lớn cho cơ thể, dù vậy các thực phẩm từ rau củ quả có thể chứa một lượng nước nhất định nhưng không thể thay thế nước bạn uống hàng ngày hoàn toàn.

uống nước đúng cách giảm cân
Bổ sung tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày

Uống nước không những giúp bạn đỡ khát mà còn đẩy lùi cơn đói, giúp bạn no lâu hơn, giảm được lưỡng mỡ thừa tích tụ đồng thời hỗ trợ trao đổi chất, loại bỏ độc tố ra ngoài cơ thể.

Kiểm soát tinh bột.

tinh bột gây tăng cân
Bạn nên kiểm soát lượng tinh bột trong mỗi thực đơn hàng ngày

Ăn chay đồng nghĩa với việc nói không thịt và hải sản, điều này khiến cơ thể dễ rơi vào trạng thái đói nhanh chóng. Không ít người thường khống chế cảm giác đói bằng ăn khoai tây, hủ tiếu chay, phở hay khoai lang. Tất cả những thực phẩm đó là cái bẫy tinh bột mà bạn nên tránh. Nếu bạn tiêu thụ quá nhiều carbonhydrate trong những thực phẩm đường, tinh bột thì cân nặng vẫn tăng lên đều. Bạn nên chuẩn bị lên những thực đơn ăn chay cụ thể, kiểm soát lượng thức ăn nạp vào, đặc biệt kiểm soát tinh bột mỗi ngày.

Đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng

ăn chay đúng cách giảm cân
Thực đơn ăn chay cần cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể

Một sai lầm thường gặp ở những người ăn chay là chỉ quay đi quay lại những món chế biến từ đậu hũ và rau củ. Bạn có thể đa dạng món ăn bằng việc tổng hợp những chương trình dạy nấu ăn, kiến thức trên sách, trên internet. Một thực đơn ăn chay giảm cân lý tưởng là thực đơn gồm rau củ, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu. Tỉ lệ các thành phần cụ thể:

- 40-50% ngũ cốc

- 25-30% rau xanh

- 10-15% trái cây, súp rau và các loại hạt

- Khoảng 5% thức ăn chế biến sẵn.

Ăn chay kết hợp tập thể dục.

tập thể dục kết hợp ăn chay
Yoga là bộ môn lý tưởng kết hợp với ăn chay giảm cân

Để sở hữu được vóc dáng thon gọn và săn chắc, bên cạnh việc ăn chay bạn nên tham gia một bộ môn thể thao yêu thích nào đó như xe đạp thể dục, chạy bộ.... Những lớp tập yoga cũng là gợi ý tuyệt vời. Yoga là những động tác nhẹ nhàng, nâng cao sức bền và dẻo dai, kết hợp với việc ăn chay tạo nên một lối sống lành mạnh.

 

Bài viết khác:
Hotline: 0968650686