Chọn MENU
icon cart0

Cách giảm mỡ nội tạng hiệu quả nhất và an toàn cho sức khỏe !

Bạn đang tìm cách giảm mỡ nội tạng hiệu quả để áp dụng nó cho mình? Hãy tham khảo ngay một số bí quyết được Thiên Trường Sport chia sẻ sau đây nhé !

Mỡ nội tạng là chất béo tích tụ quanh các cơ quan trong bụng. Mỡ nội tạng tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm đối với sức khỏe mà bạn không thể lường trước được. Vậy, bạn đã biết những cách nào để giúp giảm lượng mỡ vùng nội tạng hiệu quả nhanh chóng và đồng thời đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình hay chưa? Nếu chưa, hãy cùng Thiên Trường Sport tìm hiểu kỹ hơn về mối nguy hại của mỡ nội tạng và đi tìm cách giảm mỡ nội tạng tốt nhất qua bài viết dưới đây nhé !

Mỡ nội tạng nguy hiểm như thế nào?

Mỡ nội tạng là lớp mỡ tích tụ trong cơ thể chúng ta, cụ thể là trong các cơ quan ở vùng bụng như tim, gan, tụy, thận, ruột,... Khác với lớp mỡ dưới da, mỡ nội tạng không thể sờ nắn được. Thực chất, lớp mỡ nội tạng có chức năng bảo vệ các bộ phận bên trong cơ thể, nhưng khối lượng mỡ nội tạng phải không được vượt quá 10-15% tổng lượng chất béo. Theo bác sĩ Daniel Bubnis, khi chất béo nội tạng dư thừa, cơ thể có thể dẫn đến các bệnh như giãn tĩnh mạch, nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch, tăng huyết áp, tiểu đường, đột quỵ, rối loạn nội tiết tố, rối loạn trao đổi chất và thậm chí là bị ung thư. Một số nghiên cứu khoa học khác còn chỉ ra rằng, mỡ nội tạng ảnh hưởng đến cảm xúc, làm tăng hormone stress cortisol và làm giảm lượng endorphin, khiến con người dễ bị stress, trầm cảm.

Mỡ nội tạng

Mỡ nội tạng

Theo các nghiên cứu khoa học, chỉ số mỡ nội tạng ổn định đối với phụ nữ là 0,88 và đối với nam giới là 0,95. Để tính chỉ số mỡ nội tạng này, bạn cần đo kích thước vòng eo và chia cho kích thước vòng hông. Nếu chỉ số mỡ nội tạng của bạn vượt quá định mức trên thì bạn cần áp dụng ngay các cách giảm mỡ nội tạng dưới đây ngay nhé !

Cách giảm mỡ nội tạng hiệu quả.

Các chuyên gia bác sĩ cho biết, so với lớp mỡ dưới da thì mỡ nội tạng khó loại bỏ hơn rất nhiều. Nhưng điều đó không đồng nghĩa là chúng ta không có cách giảm mỡ nội tạng. Cũng theo các chuyên gia, để loại bỏ mỡ nội tạng đạt được kết quả tốt nhất và nhanh nhất thì các bạn cần kiên trì áp dụng các phương pháp được Thiên Trường Sport tổng hợp dưới đây. Cụ thể như sau:

1. Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh.

Một số nghiên cứu khoa học cho biết, một trong những thủ phạm lớn nhất khiến cơ thể bạn tăng lượng chất béo nội tạng đó chính là đồ ngọt, các loại thức uống có đường và tinh bột. Đa số những người béo phì, thừa cân là do chế độ ăn uống có quá nhiều tinh bột, các thức uống và đồ ăn chứa nhiều chất đường. Bí quyết giảm mỡ nội tạng đơn giản là bạn hạn chế ăn tinh bột và hạn chế sử dụng các thực phẩm có lượng đường cao.

Để giảm mỡ nội tạng hiệu quả nhất, trong chế độ ăn uống của bạn cần chứa nhiều thực phẩm giàu chất đạm, bổ sung nhiều rau củ quả. Lượng Protein lớn trong thực phẩm giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường cơ bắp và giảm tình trạng tích tụ mỡ thừa nhờ khả năng chống lại sức đề kháng insulin (chất thúc đẩy trữ chất béo). Hàm lượng vitamin và khoáng chất trong các loại rau củ quả có tác dụng tăng sức đề kháng, hệ miễn dịch cho cơ thể, giúp cơ thể nhanh no, hạn chế nạp thêm năng lượng vào trong cơ thể. Ngoài ra, việc ăn nhiều rau củ quả còn giúp đào thải mỡ thừa trong cơ thể hiệu quả nhờ hàm lượng chất xơ dồi dào.

2. Tích cực tập luyện thể dục thể thao.

Cùng với chế độ ăn uống khoa học, chế độ tập luyện thể dục thể thao hợp lý sẽ giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa và giảm lượng mỡ nội tạng trong cơ thể rất hiệu quả. Các bài tập thể dục đòi hỏi toàn bộ cơ thể vận động và có khả năng đốt cháy lượng calo lớn rất thích hợp để giảm mỡ nội tạng. Nếu chỉ số mỡ nội tạng của bạn đang tăng cao thì bạn nên tích cực chạy bộ giảm cân, đạp xe, nhảy dây, bơi lội hoặc tham gia tập Gym, tập Yoga. Các bài tập gập bụng trong Gym hay các tư thế gập bụng trong Yoga có tác dụng giảm mỡ bụng, mỡ nội tạng rất hiệu quả. Vì thế, bạn nên chú trọng tập luyện các bài tập này trong lịch tập luyện thể dục thể thao của mình. Theo các chuyên gia sức khỏe, mỗi ngày dành 30-60 phút tập luyện thể dục bằng các bộ môn thể thao bất kỳ sẽ giúp giảm mỡ nội tạng trong cơ thể bạn rất hiệu quả.

Tập thể dục giúp giảm mỡ nội tạng

Tập thể dục giúp giảm mỡ nội tạng

3. Ngủ đủ giấc mỗi ngày.

Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe con người. Các bác sĩ có lời khuyên dành cho mọi người là nên ngủ 8 tiếng mỗi ngày để có một sức khỏe tốt nhất. Theo một số nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, những người ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày thường có ít nguy cơ mỡ nội tạng hơn người ngủ ít và có lịch ngủ thất thường. Khi cơ thể bạn ngủ nghỉ không điều độ sẽ khiến đồng hồ sinh học cơ thể bị rối loạn, làm cho cơ thể tiết ra chất kích thích cortisol, làm tích tụ nhiều chất béo. Vậy nên, cách giảm mỡ nội tạng cực kỳ đơn giản và hiệu quả cho bạn chính là ngủ đủ giấc.

4. Luôn giữ tinh thần thoải mái.

Giữ tinh thần luôn vui vẻ và thoải mái là cách giúp giảm mỡ nội tạng rất hiệu quả. Điều này đã được các nhà khoa học nghiên cứu và chứng minh. Khi cơ thể bạn căng thẳng, stress thì hàm lượng hormone cortisol sẽ thúc đẩy tích tụ chất béo bụng. Hơn nữa, tâm trạng buồn, không vui sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn, chế độ ăn uống không lành mạnh, làm cho cơ thể dư thừa chất béo nhiều hơn. Để cơ thể luôn khỏe mạnh, hạn chế tình trạng thừa mỡ nội tạng, các bạn hãy luôn sống vui vẻ và lạc quan nhé !

Tinh thần vui vẻ giúp giảm mỡ nội tạng

Tinh thần vui vẻ giúp giảm mỡ nội tạng

Lời kết.

Vậy là, bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã chia sẻ đến các bạn cách giảm mỡ nội tạng đơn giản mà hiệu quả được chúng tôi tham khảo lại từ các chuyên gia. Nếu bạn thực hiện đầy đủ các cách trên liên tục trong 1 thời gian, chắc chắn lượng mỡ nội tạng trong cơ thể của bạn sẽ giảm đi đáng kể. Hãy áp dụng ngay để có một sức khỏe tốt nhất bạn nhé ! Xin cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi, xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở các bài viết tiếp theo nhé !

Bình luận
09686 50686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook