0968650686
(0) sản phẩm

Bí quyết tập Gym tăng cân đúng cách cho nữ giới hiệu quả Nhất

11/01/2018 16:38

Tập Gym đúng cách cho nữ giới giúp tăng cân nhanh, hiệu quả phụ thuộc rất nhiều yếu tố khác nhau và điều quan trọng nhất đó là kỹ thuật tập luyện kết hợp với chế độ dinh dưỡng. Hôm nay, Thiên Trường Sport xin chia sẻ cùng bạn một số thông tin hay về vấn đề này !

Tập Gym giúp tăng cường sức khỏe và cải thiện vóc dáng hiệu quả. Các bạn hãy tham khảo những bí quyết tập Gym đúng cách tăng cân cho nữ nhanh nhất và an toàn nhất qua bài viết sau đây nhé !

Tại sao bạn tập Gym không tăng cân được?

Tại sao tập Gym không tăng cân được?

Tại sao tập Gym không tăng cân được?

Tăng cân không phải là chuyện dễ dàng. Bạn cứ nghĩ ăn nhiều sẽ mập, sẽ tăng cân, nhưng thực tế chỉ tăng mỡ lên. Đây là điều vô cùng nguy hiểm đến sức khỏe. Sau đây, là một số lý do bạn cần phải biết để hành trình lên cân của mình diễn ra nhanh chóng:

- Lười ăn hoặc ăn quá ít.

- Ăn vặt nhiều.

- Hệ tiêu hóa không ổn định.

- Ngủ không đủ giấc.

- Tập luyện không đúng cách.

- Bị stress.

Với hàng loạt lý do trên bạn đã thấy mình rơi vào trường hợp nào chưa. Cùng Thiên Trường Sport khám phá cách tăng cân hiệu quả nhất nhé.

Cách tập Gym tăng cân hiệu quả.

- Dành thời gian hợp lý để tập luyện.

- Không nên tập luyện quá 1 tiếng đồng hồ.

- Kết hợp nhiều bài tập khác nhau để các cơ phát triển đồng đều.

- Tập nhiều bài tập tạ để phát triển cơ thay vì tập cardio, bởi cardio sẽ tiêu hao năng lượng nhiều hơn khiến bạn khó tăng cân.

- Nên tập Cardio cuối mỗi buổi tập khoảng 15 phút cuối, điều này giúp bạn hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn.

Lịch tập Gym tăng cân cho nữ.

Lịch tập 1: Dành cho người bận rộn (tuần 3 buổi).

- Ngày 1: Vai - ngực - tay sau.

- Ngày 2: Bụng - lưng - tay trước.

- Ngày 3: Mông - chân.

Lịch tập 2: tuần 4 buổi.

- Ngày 1: Vai - ngực - lưng - tay.

- Ngày 2: Bụng - chân - bụng.

- Ngày 3: Vai - ngực - lưng - tay.

- Ngày 4: Bụng - chân - bụng.

Lịch tập 3: Tuần 5 buổi.

- Ngày 1: Vai - ngực - lưng - tay.

- Ngày 2: Bụng - chân - bụng.

- Ngày 3: Vai - ngực - lưng - tay.

- Ngày 4: Bụng - chân - bụng.

- Ngày 5: Vai - ngực - lưng - tay.

Bạn chỉ nên tập tối đa tuần 5 buổi, hãy dành thời gian để nghỉ ngơi, giúp các cơ kịp phục hồi.

Một số bài tập Gym tăng cân cho nữ.

1. Bài tập 1.

tập gym đúng cách tăng cân hiệu quả

Tạ tay ở đây không phải là tạ nặng đâu nhé. Bạn nữ chỉ nên chọn tạ từ 3kg trở lại thôi. Tạ vừa sức mới giúp bạn tăng cân nhanh chóng được.

Cách thực hiện:

- Đừng thẳng, hai tay cầm hai quả tạ.

- Bước chân phải lên trước và đưa chân trái nhích ra sau một chút.

- Từ từ hạ khủy chân xuống, chân phải gối vuông, hai tay giữ nguyên. Giữ tư thế này 10s và trở về vị trí cũ.

- Thực hiện động tác này 5 lần và đổi chân.

2. Bài tập 2.

bài tập tạ tay tăng cân cho nữ

- Đứng thẳng người, hai tay cầm hai quả tạ buông theo chân. 

- Từ từ đưa hai tay lên trước ngực, di chuyển rộng ra hai bên thành chữ V và cuối cùng là trong tư thế dang thẳng tay.

- Đưa tay về vị trí ban đầu, lặp lại như vậy 10 lần.

3. Bài tập 3.

tăng hiệu quả với bài tập gym

- Đừng thẳng người, hai tay ôm quả tạ trước ngực.

- Thực hiện động tác squat truyền thông.

- Thực hiện như vậy 15 lần.

4. Bài tập 4.

tập gym đúng cách

- Bắt đầu tư thế nằm sấp, tiếp đất bằng hai tay và hai mũi chân. Lúc này hai tay cầm hai quả tạ chống dưới đất.

- Hít thở, nâng quả tạ tay trái lên trước ngực, hạ xuống, đổi tay.

- Lặp lại động tác này 15 lần. Lưu ý khi tập tay, chân và thân phải thẳng.

Bên cạnh đó, bạn cần áp dụng chế độ dinh dưỡng khoa học. Hãy chia nhỏ bức ăn ra đều và nạp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Bạn có thể tham khảo bài viết: Thực phẩm tăng cân cho người gầy để biết thêm chi tiết chế độ ăn khoa học. Chúc bạn thành công!


Bài viết khác:
Hotline: 0968650686