Chọn MENU
icon cart0

Body Fat là gì? Tiêu chuẩn đàn ông có body đẹp là như nào?

Body Fat là gì? Cách tính Body Fat ra sao là những câu hỏi thắc mắc của hầu hết các bạn đang quan tâm đến cân nặng và lượng mỡ trong cơ thể. Hãy cùng Thiên Trường Sport tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời rõ ràng nhất nhé !

Body Fat là thuật ngữ dùng để chỉ lượng mỡ trên cơ thể. Thông qua con số này, bạn sẽ biết % mỡ trên cơ thể của bạn so với tổng trọng lượng cơ thể là bao nhiêu từ đó sẽ có đánh giá cơ thể của bạn đang đạt chuẩn, hay gầy quá hay đang thừa mỡ (béo phì). Nếu bạn đang muốn biết cơ thể mình có lượng mỡ bao nhiêu, có đạt body chuẩn hay không thì hãy tiếp tục tìm hiểu bài viết dưới đây nhé !

1. Body Fat là gì?

Body Fat là từ tiếng Anh chỉ lượng mỡ trên cơ thể. Như bạn đã biết, cơ thể con người chúng ta được cấu tạo bởi xương khớp, cơ bắp, hệ dây thần kinh, nội tạng cùng các lớp mỡ. Mỡ cơ thể là thành phần có cấu tạo phức tạp nhưng cũng đóng vai trò nhất định trong sự sống của con người. Trung bình lượng mỡ chiếm khoảng 3-40% trọng lượng cơ thể (phần trăm này tùy thuộc vào khả năng tích tụ mỡ của mỗi người). Tuy nhiên, nếu lượng Body Fat tăng quá cao so với bình thường thì nó sẽ ảnh hưởng xấu đển sức khỏe con người, nguy cơ gây ra nhiều loại bệnh tật nguy hiểm.

Body Fat là gì?

Body Fat là gì?

2. Tiêu chuẩn đàn ông có body đẹp cần như nào?

Một người có body chuẩn đẹp cần có sự hài hòa giữa lượng mỡ, cơ bắp, xương khớp. Trên thực tế, rất ít người được trời phú cho vóc dáng, thân hình đẹp. Để sở hữu được body chuẩn đẹp, thân hình đáng mơ ước thì hầu hết cánh mày râu đều phải tập luyện chăm chỉ và có chế độ ăn khoa học, cực kỳ nghiêm khắc. Mặc dù tất cả đàn ông đều ao ước có body đẹp, thân hình chắc khỏe, cường tráng như CR7 nhưng lại chưa rõ những chỉ số cơ thể chuẩn cần đạt là bao nhiêu. Trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ các chỉ số cơ thể cho bạn đạt mục tiêu hướng đến body đẹp. Cụ thể, chỉ số của đàn ông có body đẹp phải có:

- Khối cơ: Để có thân hình đẹp thì khối cơ nguyên khối của bạn phải đẹp và đạt 20% khối lượng cơ thể. Các múi cơ này phải có rõ ràng, giúp mọi người phân biệt đâu là bụng, đâu là ngực, đâu là mông.

- Cơ bắp cắt nét khoảng 12%. Các nhóm cơ phải đạt tiêu chuẩn cắt nét, hiện rõ các múi cơ, nhất là ở cơ vai, lưng, cơ bụng.

- Các nhóm cơ bắp phải cứng khoảng 15%, có đường nét ở giữa vai, bắp tay, bụng.

- Cơ bắp của quý ông phải tách ra khoảng 7-9% để lộ cơ bụng 6 múi rõ ràng, ngực và vai tách biệt.

- Đồng thời, các nhóm cơ trên cơ thể phải được xé nhỏ khoảng 5-7% nhằm lộ các vắn sọc trên từng nhóm cơ khi co lại, mạch xuất hiện ở bụng dưới và chân. Đây là mục tiêu theo đuổi cần kiên trì của nam giới.

- Cuối cùng, body nam giới chuẩn đẹp thì tỷ lệ mỡ khoảng 20%.

Tiêu chuẩn đàn ông có body đẹp cần như nào?

Tiêu chuẩn đàn ông có body đẹp cần như nào?

3. Các công cụ tính Body Fat phổ biến nhất.

Chuyên gia cho biết, để tính lượng mỡ trên cơ thể bạn có thể đo bằng kẹp hay nhìn bằng mắt thường nhưng các cách này khá thủ công, độ chính xác thấp. Nhằm giúp tăng khả năng chính xác cho số liệu mỡ cơ thể, bạn nên sử dụng các công cụ đo chuyên nghiệp đang được nhiều người trên thế giới đang sử dụng. Bạn có thể tham khảo các công cụ tính Body Fat đang phổ biến hiện nay gồm có:

3.1. Công cụ Dexa.

Đây là công cụ tích hợp nhiều tính năng đo lường khác nhau. Ngoài việc đo chỉ số Body Fat thì công cụ này còn giúp bạn đo mật độ xương, tính năng phân chia từng vùng cơ thể. Nhờ công cụ này, bạn có thể tính toán được 2 bên cơ thể trái và phải có bị mất cân bằng lượng cơ và mỡ ra sao từ đó có phương pháp tập luyện điều chỉnh phù hợp.

3.2. Công cụ BodPod.

Để sử dụng công cụ này, bạn cần ngồi vào trong một hộp kín, nhà khoa học sẽ thay đổi áp suất không khí để đo tỷ lệ Body Fat.

3.3. Công cụ BodyMetrix.

Mọi người nhận xét rằng đây là công cụ tuyệt vời giúp bạn đo chỉ số mỡ cơ thể tương đối chính xác. Thiết bị này sử dụng sóng siêu âm cầm tay giúp bạn có thể tính toán chuẩn xác lượng mỡ đến từng milimet.

4. Cách kiểm soát lượng mỡ trên cơ thể.

Theo chuyên gia, mỡ là thành phần khá quan trọng trong cơ thể của chúng ta, có tác dụng sản sinh ra các loại hormone cần thiết cho cơ thể. Các thành hormone này có tác dụng kiểm soát tất cả các chức năng hoạt động của cơ thể. Tuy nhiên, nếu để lượng mỡ trong cơ thể tăng quá mức thì các chức năng của hormone không thực hiện được tốt, gây ra sự phá vỡ cân bằng bình thường trong cơ thể. Nhất là dư thừa mỡ trong cơ thể sẽ xảy ra tình trạng béo phì, gây ra những ảnh hưởng xấu không tốt cho sức khỏe. Người thừa mỡ, bị béo bụng sẽ có nguy cơ cao mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp, dễ mắc chứng đau tim, tắc nghẽn động mạch…

Thực tế, lượng mỡ trong cơ thể của mỗi chúng ta có thể kiểm soát được bởi chính bản thân mỗi người. Các chuyên gia sức khỏe cho biết, việc thay đổi chế độ ăn uống khoa học hơn và kết hợp tăng cường tập thể dục mỗi ngày là cách giúp giảm mỡ béo, giúp bạn kiểm soát lượng mỡ trong cơ thể ở mức ổn định nhất.

4.1. Tích cực tập thể dục thể thao.

Thường xuyên tập luyện các bài tập thể dục cường độ cao có tác dụng tiêu hao lượng calo khá lớn trong cơ thể. Bằng cách này, lượng mỡ thừa sẽ dần được đốt cháy để chuyển hóa thành năng lượng calo cần tiêu hao khi hoạt động. Tích cực tập thể dục với các bài tập Cardio cường độ cao kết hợp các bài tập Gym sẽ giúp tăng cơ giảm mỡ rất hiệu quả cho bạn. Tất cả các bộ phận trên cơ thể, đặc biệt là vùng bụng sẽ nhanh chóng tiêu hao mỡ thừa, trả lại cho bạn vóc dáng cân đối, rất thon gọn. Ngoài ra, các bài tập thể dục còn giúp ngăn ngừa tình trạng tích tụ mỡ thừa sau mỗi bữa ăn dồi dào năng lượng.

Tích cực tập thể dục thể thao

Tích cực tập thể dục thể thao

4.2. Có chế độ ăn hợp lý.

Nếu bữa ăn hàng ngày của bạn chứa quá nhiều calo, sử dụng nguồn thực phẩm chủ yếu từ tinh bột, chứa nhiều đường ngọt và dầu mỡ thì khả năng béo phì của bạn rất lớn. Xây dựng chế độ ăn hợp lý, có lượng calo nạp vào ít hơn lượng calo tiêu thụ sẽ là cách giúp bạn giảm cân, giảm mỡ béo cực nhanh. Để làm điều này, bạn hãy ăn nhiều rau xanh, củ quả, trái cây nhiều chất xơ, hạn chế sử dụng các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, chất béo hay tinh bột. Có một chế độ ăn hợp lý hỗ trợ rất tốt để bạn kiểm soát lượng mỡ trong cơ thể. Chính vì thế, khẩu phần ăn hàng ngày của bạn hãy luôn khoa học với lượng calo vừa đủ, đảm bảo sức khỏe để làm việc, học tập tốt nhé !

4.3. Có lối sống lành mạnh.

Thêm nữa cuộc sống hàng ngày của bạn phải khoa học, lành mạnh thì cơ thể mới khỏe mạnh và lượng mỡ trong cơ thể mới ổn định tốt. Một lối sống lành mạnh là không rượu bia, không sử dụng chất kích thích, ăn uống và ngù nghỉ đúng giờ. Có thể bạn không biết, việc thức khuya hay uống nhiều bia hay sử dụng các chất kích thích chính là nguyên nhân khiến mỡ bụng tăng lên, làm việc kiểm soát mỡ cơ thể của bạn bị thất bại.

5. Lời kết.

Như vậy toàn bộ bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã giúp bạn hiểu rõ hơn khái niệm Body Fat là gì và cách cải thiện lượng mỡ trong cơ thể. Hy vọng những kiến thức chia sẻ này phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của bạn ! Cảm ơn đã quan tâm theo dõi ! Xin chào và hẹn gặp lại ở các bài viết tiếp theo của chúng tôi !

Bình luận
09686 50686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook