Chọn MENU
icon cart0

Bơi có giảm cân không? Bí quyết bơi giảm cân hiệu quả nhanh!

Bơi có giảm cân không vẫn đang là câu hỏi gây tranh cãi nhiều nhất và nhận được sự quan tâm của đa số các chị em. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng làm rõ vấn đề này cũng như phương pháp bơi lội giảm cân.

Khi tìm hiểu về các phương pháp tập luyện cải thiện cân nặng đã xuất hiện các ý kiến trái chiều xung quanh việc bơi có giảm cân không? Trên thực tế, theo chuyên gia sức khỏe, đây là bộ môn hỗ trợ lấy lại vóc dáng rất hiệu quả. Vậy bơi lội có tác dụng như thế nào với quá trình giảm cân? Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc.

1. Đi bơi có giảm cân không?

Như chúng ta đã biết, tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, đúng cách sẽ giúp đốt cháy năng lượng hiệu quả. Vậy trong đó có bao gồm bơi lội? Bơi có giảm cân không?

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, tác dụng giảm cân nhờ bơi lội cực kỳ hiệu quả, thậm chí lượng calo đốt cháy còn nhiều hơn khi đi bộ hoặc chạy bộ. Tính trung bình ban chỉ cần bơi 30 phút mỗi ngày sẽ tiêu hao khoảng 300 calo. Hơn nữa, bơi lội đòi hỏi sự vận động toàn thân, từ đó cơ thể trở nên thon gọn, săn chắc và cân đối hơn. Kiên trì tập bơi thường xuyên kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý chắc chắn bạn sẽ giảm cân chỉ sau thời gian ngắn. Có thể thấy, giảm cân nhờ bơi lội là phương pháp tự nhiên vừa an toàn vừa hiệu quả cho những ai muốn sở hữu mức cân nặng hợp lý.

Bên cạnh đó, sự tác động của làn nước và lực đẩy Ác - si- mét trong khi bơi sẽ giúp đốt cháy lượng calo lớn. Ngoài ra mỡ thừa được chuyển hóa thành năng lượng, từ đó hỗ trợ giảm cân nhanh chóng. 

Năng lượng tiêu hao từ hoạt động bơi lội cũng bao gồm cả việc giảm mỡ bụng. Không những thế, một số kiểu bơi còn tác động trực tiếp đến cơ bụng và giúp chúng trở nên săn chắc, hạn chế tích tụ mỡ thừa.

Đi bơi có giảm cân không?

Đi bơi có giảm cân không?

2. Một số kiểu bơi hỗ trợ giảm cân.

Bơi có giảm cân. Tuy nhiên kiểu bơi mà bạn chọn cũng ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả cải thiện vóc dáng. Dưới đây là một số kiểu bơi bạn có thể tham khảo.

2.1. Bơi tự do.

Kiểu bơi này sẽ giúp đốt cháy mỡ toàn thân, có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa tay và chân cùng nhịp thở và sự hoạt động nhịp nhàng của toàn bộ cơ thể. Từ đó giúp giải phóng một nguồn năng lượng tuyệt vời. Bạn có thể sử dụng chân đạp nước liên tục, luân phiên quạt nước bằng 2 tay và vẩy nước về sau để cơ thể tiến về phía trước.

2.2. Bơi ếch.

Bơi ếch rất phổ biến nhờ cách thực hiện đơn giản. Tuy nhiên, nó không hỗ trợ quá nhiều cho việc giảm cân bởi các động tác khi bơi ếch thường khá chậm, do đó lượng calo đốt cháy cũng hạn chế. Tốt hơn hết, bạn chỉ nên chọn bơi ếch khi không thành thạo bất kỳ kiểu bơi nào khác.

2.3. Bơi sải.

Trái ngược với bơi ếch, bơi sải hỗ trợ giảm cân an toàn và triệt để hơn rất nhiều. Đặc biệt, đây là kiểu bơi đặc biệt thích hợp với mục tiêu giảm cân. Thêm vào đó các chuyên gia cũng khuyến khích người bơi nên học bơi sải bởi tính ứng dụng cao cũng như những lợi ích cho sức khỏe. 

2.4. Bơi bướm.

So với các kiểu bơi còn lại, kỹ thuật bơi bướm khó hơn cả. Tất nhiên, vì bơi bướm tương đối khó nên chúng cũng tiêu hao nhiều năng lượng hơn những kiểu bơi khác.

2.5. Bơi ngửa.

Bơi ngửa có cách thực hiện gần giống bơi sải khác biệt ở chỗ người bơi sẽ nằm ngửa trên mặt nước. Bơi ngửa cũng mang đến hiệu quả giảm cân đáng kể.

Một số kiểu bơi hỗ trợ giảm cân

Một số kiểu bơi hỗ trợ giảm cân

3. Bí quyết giúp bơi lội giảm cân nhanh.

Ngoài các kiểu bơi ở trên, để quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng và hiệu quả bạn cần áp dụng phương pháp riêng. Dưới đây là một số bí quyết được chia sẻ bởi các HLV bơi lội, cùng tham khảo nhé.

3.1. Khởi động.

Trước khi xuống bể bơi bạn cần khởi động thật kỹ để cơ thể nóng lên, tránh co cơ hay chuột rút lúc bơi. Hơn nữa thực hiện tốt bước này sẽ giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân nhanh chóng.

3.2. Bơi bao lâu thì giảm cân?

Nếu bạn chỉ bơi khoảng 15 - 20 phút thì cơ thể rất khó đốt cháy mỡ thừa. Trên thực tế, calo trong cơ thể bắt đầu nóng lên và bị đốt cháy từ phút 30 trở đi. Do đó để tăng hiệu quả giảm cân bạn nên kiên trì tập luyện từ 40 - 50 phút.

3.3. Tập luyện xen kẽ.

Bơi lội là dạng bài tập HIIT, do vậy nó mang đến hiệu quả tuyệt vời trong việc làm tan mỡ thừa toàn bộ cơ thể.

Hãy thử cách bơi như sau: Bơi càng nhanh càng tốt trong khoảng thời gian ngắn, nghỉ ngơi và lặp lại quy trình trên nhiều lần. Nếu là người mới bắt đầu, hãy thử bơi trong 5 phút hoặc ít hơn rồi nghỉ ngơi và bơi lại. Thời gian bơi nước rút lâu hơn khi bạn tăng sức bền sau đó giảm phần còn lại giữa các lần nước rút.

3.4. Tập luyện đi dưới nước.

Bạn có thể áp dụng cách tập đi dưới nước như sau:

  • Di chuyển đến phần sâu hơn của hồ bơi sau đó lại đi lên mặt nước. Lưu ý giữ tư thế thẳng đứng, cho đầu và vai của bạn ở trên mặt nước.
  • Di chuyển chân của bạn để duy trì yên ở vị trí đó.
  • Bạn cũng có thể nâng đầu gối lên cao tối đa để kích hoạt cơ bụng.
  • Đi bộ dưới nước mạnh mẽ giúp đốt cháy lên đến 600 calo mỗi giờ trong khi đi bộ với cường độ vừa phải trên mặt đất chỉ đốt cháy 200 calo/giờ.

3.5. Kết hợp với các bài tập khác.

Ngoài bơi lội bạn nên kết hợp với các bài tập như nhảy dây, Yoga, tập luyện với máy chạy bộ... Điều này sẽ giúp cơ thể tăng hiệu quả giảm cân, kích thích trao đổi chất và đào thải độc tố, đồng thời hình thành cơ bắp chắc khỏe.

Bơi kết hợp Yoga giảm cân hiệu quả

Bơi kết hợp Yoga giảm cân hiệu quả

4. Lưu ý giúp bạn tăng hiệu quả giảm cân nhờ bơi lội.

Ghi nhớ và thực hiện các lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn rút ngắn quá trình giảm béo, cụ thể như sau:

  • Nên bắt đầu với các động tác từ đơn giản khi mới tập bơi để cơ thể thích nghi.
  • Kết hợp nhịp nhàng giữa tay và chân trong mỗi động tác nhằm cải thiện sức bền, sự dẻo dai cho cơ thể. Đây là nguyên tắc quan trọng bạn cần nhớ trong quá trình bơi lội giảm cân.
  • Trước khi xuống bể bơi, tránh sử dụng rượu bia, hút thuốc lá... vì có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, đồng thời cản trở quá trình giảm cân của bạn.
  • Không bơi khi đói. Lúc này cơ thể phải hoạt động nhiều sẽ gây tình trạng tụt huyết áp, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.
  • Không bơi nếu vừa ăn no khiến bạn có cảm giác tức bụng, khó chịu, hiệu quả giảm cân gần như bằng 0.

Lưu ý giúp bạn tăng hiệu quả giảm cân nhờ bơi lội

Lưu ý giúp bạn tăng hiệu quả giảm cân nhờ bơi lội

5. Tại sao một số người trở nên béo hơn mặc dù rất chăm chỉ bơi lội?

Trước hết, điều này có thể liên quan đến chế độ ăn của bạn. Nếu lượng calo nạp vào cơ thể nhiều hơn calo tiêu thụ thì bạn rất khó để thực hiện mục tiêu giảm cân.

Thực tế mọi người thường cảm thấy đói sau khi bơi và có xu hướng thèm ăn các thực phẩm chứa hàm lượng chất béo cao. Chỉ cần uống một chai nước ngọt có ga thì lượng calo đã tiêu hao lại trở về mức ban đầu. Do đó tốt hơn hết trước và sau khi bơi, bạn nên ăn nhẹ bằng các thực phẩm giàu chất xơ và ít calo, chẳng hạn chuối và cà chua.

Tất nhiên, không loại trừ khả năng tăng cân sau khi chơi các môn thể thao khác, có thể do uống nhiều nước hơn sau khi tập thể dục. Nếu quá trình tăng cân sau khi tập thể dục diễn ra trong thời gian dài, tỷ lệ cơ bắp có thể tăng và tỷ lệ mỡ có thể giảm. Do mật độ cơ bắp cao cùng khối lượng cơ bắp nặng hơn so với chất béo nên ngay cả khi tăng cân, cơ thể bạn trông vẫn săn chắc. 

6. Tổng kết.

Với những thông tin trên đây, chắc hẳn các bạn đã có câu trả lời đầy đủ nhất cho thắc mắc: Bơi có giảm cân không? Đây là hình thức tập luyện tuyệt vời, ngoài giảm cân còn mang đến rất nhiều lợi ích khác cho sức khỏe tinh thần và thể chất. Ngoài việc kiên trì bơi lội đúng cách, bạn đừng quên kết hợp với chế độ dinh dưỡng lành mạnh và tập luyện các bộ môn khác để tăng hiệu quả giảm cân. Chúc các bạn sớm sở hữu vóc dáng mong muốn!

Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ bơi lội chính hãng như: kính bơi, phao bơi, mũ bơi... với mức giá tốt nhất thị trường. Nếu bạn có nhu cầu vui lòng liên hệ qua hotline hoặc đặt hàng trực tiếp qua website của chúng tôi. Xin cảm ơn !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)
Bình luận
09686 50686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook