0968650686
(0) sản phẩm

Bơi lội có giúp tăng chiều cao không?

28/06/2016 08:33

Bơi lội có giúp tăng chiều cao không là câu hỏi được rất nhiều bạn bàn luận trên các diễn đàn sức khỏe. Vậy đâu là câu trả lời chính xác nhất cho thắc mắc này?

Tìm hiểu một vòng trên các diễn đàn sức khỏe, Thiên Trường nhận thấy có rất nhiều chủ đề bàn luận về thắc mắc bơi lội có giúp tăng chiều cao không hay bơi như thế nào để tăng chiều cao hiệu quả nhất?... Nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này, Thiên Trường xin mời bạn cùng với chúng tôi đi tìm hiểu và giải đáp những câu hỏi trên.

Bơi có giúp tăng chiều cao không?

Trước hết, Thiên Trường xin khẳng định với bạn rằng bơi lội là một trong những môn thể thao giúp kích thích sự tăng trưởng chiều cao tối ưu và hiệu quả nhất.

- Khi bơi, các bộ phận trên cơ thể được hoạt động nhịp nhàng và phối hợp với nhịp thở đều đặn. Tay cùng với chân hoạt động đồng bộ, có xu hướng vươn ra và hỗ trợ tích cực cho quá trình phát triển hệ xương. Chính vì điều này sẽ giúp người tập bộ môn này có thể tăng chiều cao hiệu quả. Ngoài ra, bơi còn rất tốt cho toàn bộ hệ thống tim mạch, giúp mở rộng vai, ngực và giúp phổi hoạt động tốt hơn.

- Quá trình bơi lội còn giúp cơ thể tiết ra hormone tăng trưởng, hỗ trợ sự phát triển của tế bào và cơ bắp. Vì thế, người thường xuyên bơi lội sẽ sở hữu thân hình cao to, săn chắc và nở nang.

- Ngoài ra, hoạt động bơi lội còn làm mất đi nhiều năng lượng khiến bạn có cảm giác thèm ăn và ăn ngon miệng hơn.

Bơi lội có giúp tăng chiều cao không?
Bơi lội có giúp tăng chiều cao không?

Với bộ môn bơi lội thì có rất nhiều bài tập và động tác bơi khác nhau. Vậy bài tập bơi nào có thể hỗ trợ, kích thích tăng chiều cao hiệu quả? Thiên Trường xin chia sẻ với bạn một số kiểu bơi được đánh giá là tốt nhất cho việc phát triển chiều cao.

Bơi như thế nào để tăng chiều cao?

- Bơi sải - với kiểu bơi này, toàn thân được vận động tối đa nhưng không gây nhiều áp lực cho cơ thể.

- Bơi ếch - kiểu bơi ếch có đặc điểm đạp chân về phía sau và sải tay về phía trước. Do đó, cột sống và xương phát triển giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả. Bên cạnh đó, các cơ bắp cũng hoạt động tối đa giúp cho thân hình chúng trở nên nở nang và săn chắc hơn.

- Bơi tự do - đây là tư thế bơi phát triển chiều cao giúp căng giãn tối đa các bộ phận trên cơ thể, tăng sự linh hoạt.

Lưu ý để tăng chiều cao hiệu quả hơn khi bơi.

Để giúp bơi lội có thể hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả nhất thì bạn cần chú ý một số điều sau.

- Bơi lội hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả nhất là vào giai đoạn còn bé chưa dậy thì hoặc đang bước vào giai đoạn dậy thì.

- Trước khi bắt đầu bài tập bơi nói riêng và luyện tập thể thao nói chung thì bạn cần phải dành ra một ít thời gian để khởi động thật kỹ cơ thể.

- Để đạt được hiệu quả thì bạn cần phải luyện tập trong thời gian dài, vì thế bạn cần phải kiên trì thực hiện. Ngoài ra, tùy theo thể trạng mỗi người mà thực hiện với cường độ phù hợp nhất.

- Hoạt động bơi lội giúp cơ thể cảm thấy ăn ngon hơn và hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn. Vậy nên, bạn nên bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể sau những bữa tập để hỗ trợ quá trình tăng chiều cao và tăng cân. Ngủ đủ giấc cũng là điều quan trọng để góp phần tăng hiệu quả cho quá trình tập. Khi được nghỉ ngơi cơ thể bạn phục hồi lại sự cân bằng với đầy đủ các axit amin và khoáng chất khuyến khích tăng trưởng. Ngược lại nếu không ngủ đủ giấc có thể làm cơ thể bạn giảm việc sản xuất hormone tăng trưởng.

- Việc bơi lội ở những hồ bơi đông người mang rất nhiều nguy cơ về các bệnh như đau mắt, viêm mắt... Để bảo vệ mình thì bạn nên sử dụng các dụng cụ hỗ trợ như kính bơi, bịt tai bơi hay mũ bơi.

- Ngoài tập bơi thì bạn có thể chơi một số môn rất tốt trong việc hỗ trợ phát triển tăng chiều cao như tập xà đơn, chơi bóng rổ hay bóng chuyền...


Bài viết khác:
Hotline: 09686 50686