Chọn MENU
icon cart0

Bóp mũi nhiều có to lên không? Bóp nhiều có sao không?

Bóp mũi nhiều có to lên không? Chiếc mũi là một trong năm bộ phận có quyết định quan trọng đến sự cân đối hài hòa trên khuôn mặt. Lưu lại ngay bài viết này để tìm hiểu thực hư bóp mũi nhiều có sao không và có bị to hơn không.

Bóp mũi nhiều có to lên không?

Sở hữu một chiếc mũi cao đẹp sẽ làm cho khuôn mặt trở nên thanh thoát và đẹp hơn rất nhiều. Nhưng một số người hay có thói quen bóp mũi, điều này đã khiến họ rất lo lắng vì cho rằng thói quen bóp mũi nhiều sẽ khiến mũi bị biến dạng, mất đi hình dáng ban đầu và trở lên to hơn. 

Vậy liệu bóp mũi nhiều có to lên không? Câu trả lời đương nhiên là KHÔNG. Việc bóp mũi nhiều sẽ không làm mũi trở lên to hơn mà nó chỉ khiến các mô mềm ở mũi tạm thời bị sưng phồng lên và thay đổi hình dáng dẫn đến mũi trông to hơn trong một khoảng thời gian ngắn. Tất nhiên sau đó mũi của chúng ta sẽ trở lại bình thường với hình dáng và trạng thái ban đầu vốn có.

Bóp mũi nhiều có to lên không?

Bóp mũi nhiều không to hay ảnh hưởng dáng mũi

Khuôn hình mũi to hay nhỏ phần lớn là do ảnh hưởng của yếu tố di truyền và sẽ trở nên hoàn thiện sau tuổi dậy thì. Lúc này hình dáng mũi sẽ không thay đổi dù có vuốt, uốn nắn hay bóp mũi nhiều đến đâu. 

Đặc điểm của người mũi to

Chúng ta có thể dễ dàng nhận biết một người có dáng mũi to thông qua việc nhìn bằng mắt thường. Không khó để gặp một người có chiếc mũi oversize vì đây là dáng mũi khá phổ biến ở người Á Đông. Đặc điểm về mũi của người mũi to thường như sau:

- Phần xương mũi to và bè.

- Đầu mũi to, tròn đầy.

- Hai cánh mũi dày và bè sang hai bên.

- Lỗ mũi to rộng

Đa phần những người mũi to thường có phần sống mũi cũng khá cao. 

Người mũi to thường có sống mũi cao

Người mũi to có lỗ mũi rộng

Tuy nhiên, cũng có một số người mũi to lại sở hữu sống mũi nhỏ và thấp, phần đầu mũi to tròn nảy nở, cánh mũi dày rộng. Đây còn được gọi là mũi củ tỏi với đặc trưng trên to, dưới nhỏ. Xét về mặt thẩm mỹ thì dáng mũi to này không đẹp, nó trông hơi thô và có thể làm khuôn mặt thiếu đi sự cân đối, hài hòa.

Nguyên nhân làm cho mũi bị to

  • Yếu tố gen di truyền

Đây là yếu tố đầu tiên và cũng là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến dáng mũi của mỗi người. Theo các nghiên cứu về di truyền học thì 85% dáng mũi của trẻ em là được di truyền từ cha mẹ. 

Nếu cả bố và mẹ đều là người mũi to thì 80% con cái của họ cũng có khả năng thừa hưởng đặc điểm tượng tự như vậy. Ở Việt Nam, do di truyền nên phần lớn mọi người đều sở hữu chiếc mũi thấp với đầu mũi to tròn, rất ít người có được dáng mũi đẹp từ khi sinh ra. 

Mũi to chủ yếu do di truyền

Dáng mũi to chịu tác động lớn từ yếu tố di truyền

  • Do thói quen xấu trong sinh hoạt

Bên cạnh yếu tố di truyền thì 15% dáng mũi chịu tác động và ảnh hưởng từ những thói quen sinh hoạt xấu hàng ngày. Những thói quen không tốt như thường xuyên ngoáy mũi, bóp mũi tưởng chừng như vô hại nhưng thực tế nó lại gây tác động và khiến lỗ mũi cùng cánh mũi bị giãn nở dần ra và trở lên to hơn. 

Ngoài ra, một số biểu cảm và hành động như nhăn mũi, chun mũi và các động tác vặn vẹo mũi cũng sẽ khiến các mô mềm ở cánh mũi bị kích thích và phát triển làm cho mũi to hơn.

Ngoài hai nguyên nhân chủ yếu trên thì khi mang thai tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người  cũng có thể làm mũi trở lên to hơn. Trong giai đoạn thai kỳ các mạch máu ở mũi thường sẽ phình ra và làm tăng áp lực ở mũi khiến mũi bị ửng đỏ và phồng to hơn bình thường.

>>> Cách làm mũi cao ở tuổi dậy thì

Bóp mũi nhiều có sao không?

Việc bóp mũi nếu diễn ra một cách đơn thuần thì sẽ không gây ảnh hưởng quá nhiều đến hình dáng mũi và sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên, nếu bóp mũi thường xuyên và liên tục trong một khoảng thời gian dài sẽ khiến phần da và các mô mềm ở mũi bị phá hủy, nặng hơn có thể để lại sẹo ở đó.

Bên cạnh đó, nếu thói quen bóp mũi diễn ra đồng thời và cùng lúc với một số thói quen không tốt khác như ngoáy mũi, vặn vẹo mũi thì chúng có thể khiến mũi bị biến dạng dẫn đến tình trạng bị lệch vách ngăn mũi, mũi bị nhăn hay vẹo cánh mũi.

Bóp mũi nhiều có sao không?

Người mũi to có đặc điểm gì về tướng số?

Mũi nằm ở vị trí trung tâm của khuôn mặt nên nó vô cùng quan trọng nếu xét trên phương diện nhân tướng học. Đặc biệt, trong tướng số phương Đông thì dáng mũi không chỉ liên quan đến nhan sắc mỗi người mà nó còn ảnh hưởng đến cả số mệnh trong tương lai “Tấm thân bảy thước chẳng bằng khuôn mặt bảy tấc, khuôn mặt bảy tấc chẳng bằng cái mũi ba tấc”. 

Mũi được xem như là “tài khố” đại diện cho tài lộc, vận may và sự nghiệp cho mỗi người. Những người mũi to trong tướng số thường là những người thông minh, tự tin, mạnh mẽ. Họ là người có tài năng, có năng lực lãnh đạo và đặc biệt cực kỳ nhạy bén trong việc kiếm tiền. 

Luận đoán tướng số nam giới mũi to

Đàn ông mũi to với đường sống mũi thẳng, đầu mũi to tròn được xem là người có phúc khí, rất giỏi giang. Họ có thể tay trắng lập nghiệp và tương lai sẽ rất thành công với đường quan lộ rộng mở. Trong cuộc sống mọi việc họ làm đều rất thuận lợi, những người này đặc biệt có tài trong lĩnh vực kinh doanh và luôn biết nắm bắt thời cơ để đạt được thành công. 

Đây là những người bản lĩnh, có tính cách hào sảng, bao dung và có tướng làm lãnh đạo. Con đường công danh sự nghiệp thăng tiến rất nhanh và dễ dàng, làm việc gì cũng có quý nhân phù trợ nhất là trong vấn đề tiền bạc. Trung vận và hậu vận, cuộc sống của họ vô cùng thoải mái, giàu sang, được mọi người yêu quý và tôn trọng. Những người này cũng có sức khỏe tốt và sống thọ.

Nam giới mũi to là người giỏi giang có phúc khí

Tuy nhiên, nam giới mũi to nhưng sống mũi lại nhỏ, đầu mũi to nhưng lỗ mũi hẹp thường là những người quá coi trọng tiền tài. Họ thông minh, giỏi giang nhưng lại sống khá thực dụng và khôn lỏi. Những người này có cái tôi rất cao, hay tính toán chi li và keo kiệt. Dù cuộc sống và sự nghiệp gặt hái được nhiều thành công và giàu có nhưng họ không được người khác xem trọng. 

Luận đoán tướng số nữ giới mũi to

Phụ nữ có sống mũi thẳng, cánh mũi to và tròn đầy là những người có tướng số tốt và không phải lo về đường tài vận. Đây là những người bản lĩnh, có bản lĩnh và rất mạnh mẽ. 

Họ khéo léo và giỏi giao tiếp nên dễ dàng tạo dựng nhiều mối quan hệ xã giao tốt đẹp. Tuýp người này có tính cách hào phóng, họ cẩn trọng và rất giỏi trong lĩnh vực tài chính nên có khả năng kiếm tiền vô cùng tốt. 

Đường tình duyên, tài lộc cũng như công danh sự nghiệp của những người này khá thuận lợi. Họ có thể làm giàu rất nhanh, dễ dàng gặt hái thành công và có thể trở thành người lãnh đạo hoặc làm bà chủ. Trong đường đời họ gặp rất nhiều quý nhân trợ giúp nên nếu gặp khó khăn, trắc trở cũng có thể vượt qua một cách dễ dàng.

Nữ mũi to có tướng số tốt

Phụ nữ có cánh mũi to, sống mũi nhỏ (mũi củ tỏi) là người có tính tình ngay thẳng, sống tiết kiệm và rất giỏi giang. Vận khí của những người này cũng rất tốt, đặc biệt đến tuổi trung niên rất dễ phát tài và trở lên giàu có. 

Nếu phụ nữ có mũi củ tỏi kết hợp với khuôn mặt đầy đặn cùng ngũ quan tròn trịa là những người có tướng vượng phu ích tử. Vận khí tốt đẹp của họ sẽ trợ giúp và mang đến rất nhiều may mắn cho chồng con trong sự nghiệp. 

Mách bạn cách chăm sóc mũi không bị to, thẳng và đẹp chuẩn

Để mũi không bị to chúng ta có thể thực hiện phương pháp đơn giản đó là massage mũi hàng ngày. Cách massage cũng rất đơn giản và dễ làm đó là dùng ngón tay trỏ và ngón tay giữa ở cả hai bàn tay đặt lên hai bên của sống mũi. 

Sau đó, thực hiện động tác vuốt lên cao và kéo hạ xuống dưới phần đầu mũi rồi tiến hành ép nhẹ hai ngón tay ở cánh mũi. Thường xuyên massage mũi trong thời gian dài sẽ giúp mũi không bị to ra, đồng sống mũi và hai bên cánh mũi cũng trở nên thẳng hơn.

Kẹp định hình mũi giúp mũi đẹp hơn

Kẹp định hình mũi cải thiện dáng mũi đẹp chuẩn hơn

Sử dụng kẹp nâng mũi định hình mỗi ngày trong khoảng 15 - 20 phút sẽ giúp chúng ta cải thiện dần hình dáng của mũi. Tuy nhiên, nó chỉ phát huy hiệu quả cao nhất với những người trong tuổi dậy thì, tuổi trưởng thành thì hiệu quả sẽ không cao. Khi tìm mua kẹp cần lựa chọn sản phẩm tốt, có thương hiệu và được làm bằng vật liệu an toàn.

Ngoài ra, để khắc phục tình trạng mũi to chúng ta cũng có thể nhờ đến giải pháp đó là trang điểm. Chỉ cần một cây cọ trang điểm và một hộp phấn tạo khối qua bàn tay phù phép của người thợ trang điểm là đã biến chiếc mũi to trở lên cao thẳng, thon gọn và thanh thoát hơn rồi. Tất nhiên đây chỉ là phương pháp hỗ trợ tạm thời và khi tẩy trang mũi sẽ được trở lại hình dáng vốn có ban đầu.

Thông tin ở bài viết trên là lời giải đáp chi tiết cho vấn đề “bóp mũi nhiều có to lên không”. Có nhiều phương pháp tác động giúp bạn cải thiện dáng mũi tăng tính thẩm mỹ giúp nhan sắc thăng hạng hơn, shop dụng cụ thể thao Thiên Trường khuyên bạn hãy tìm hiểu kỹ trước khi áp dụng nhé!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook