Chọn MENU
icon cart0

Bột đậu tập Gym có tốt không? Cách làm bột đậu cho Gymer?

Bột đậu tập Gym có tốt không và có thể tự chế biến để dùng khi tập thể hình không là thắc mắc của nhiều bạn đặt ra mới mới tham gia tập luyện bộ môn này. Vậy bạn đã có cho mình những câu trả lời để giải đáp cho thắc mắc liên quan đến bột đậu tập Gym này chưa?

Gần đây, trên các mạng xã hội như facebook hay zalo, người ta rầm rộ bán các loại bột đậu ngũ cốc được giới thiệu có tác dụng tăng cân, giảm cân hiệu quả. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng cho rằng, bột đậu ngũ cốc rất tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng nhờ hàm lượng dinh dưỡng tự nhiên cao. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng cho người tập thể hình, các loại bột đậu tập Gym cũng ra đời. Vậy theo bạn, bột đậu tập Gym có tốt không? và có thể làm bột đậu tại nhà được không? Mọi thắc mắc này sẽ được Thiên Trường giải đáp ngay sau đây !

Sử dụng bột đậu tập Gym có tốt không?

Hiện nay, phương pháp tập Gym không còn xa lạ gì với tất cả mọi người chúng ta. Tập Gym có tác dụng rèn luyện sức khỏe, tăng cơ giảm mỡ, hỗ trợ tăng cân và giảm cân rất hiệu quả. Tuy nhiên, bên cạnh việc tập Gym đúng cách và có phương pháp chuẩn thì bạn cũng cần có chế độ ăn khoa học, đầy đủ chất. Sử dụng bột đậu tập Gym là sản phẩm chuyên dụng dành cho những người tập thể hình. Đây là sản phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng thể hình và các HLV đánh giá khác cao, đem lại nhiều tác dụng tối ưu cho Gymer.

Bột đậu tập Gym được làm chủ yếu bằng các loại đậu như đậu tương, đậu đen, đậu xanh, đậu đỏ, yến mạch và một số loại ngũ cốc khác. Tỉ lệ, thành phần để làm bột đậu tập Gym được các chuyên gia tính toán rất kỹ lưỡng, nghiên cứu từng tác dụng của mỗi loại đậu nhằm giúp đạt được hiệu quả tốt nhất cho người tập Gym. Trong thành phần bột đậu chứa rất nhiều hàm lượng Protein thực vật, giúp cơ thể hấp thụ chất đạm tốt và an toàn để tăng sự phát triển của cơ bắp, đồng thời hạn chế sự tích tụ mỡ. Hơn nữa, uống bột ngũ cốc thường xuyên, các Gymer sẽ sở hữu được làn da tươi trẻ, trắng trẻo và săn chắc, không có mụn nhọt.

Bột đậu tập Gym có tốt không?

Bột đậu tập Gym có tốt không?

Uống bột đậu vừa có tác dụng giảm cân, vừa có tác dụng tăng cân và tăng cơ. Tùy vào mục đích khác nhau mà bạn uống bột đậu với trọng lượng sẽ khác nhau, khác thời điểm. Tóm lại, bột đậu tập Gym là sản phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, Protein an toàn, giúp tăng cơ, giảm mỡ và tạo điều kiện tốt nhất để bạn phát huy được tác dụng tập Gym. Theo lời khuyên của HLV thể hình, các Gymer dù mục đích là giảm cân hay tăng cân cũng nên uống bột đậu ngũ cốc. Nguồn dinh dưỡng an toàn, tự nhiên này rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là người tập luyện cường độ cao.

Hướng dẫn cách dùng bột đậu tập Gym.

Uống bột đậu tập Gym vừa giúp tăng cân, tăng cơ, lại giúp đẹp da và giải độc cơ thể. Vậy, cách dùng bột đậu như nào để giúp các Gymer có được sức khỏe tốt nhất? Nếu chưa rõ, hãy tham khảo ngay cách uống bột ngũ cốc cho người tập Gym được Thiên Trường chia sẻ dưới đây để có thể áp dụng cho mình bạn nhé !

- Pha 4-5 muỗng đầy (tương đương 40-50 gram) bột đậu với 220-250ml nước ấm, quấy đều lên và uống ngay.

- Trung bình 1 ngày, bạn uống khoảng 2-3 cốc pha theo tỉ lệ như trên là hợp lý.

- Uống bột đậu ngũ cốc này, các Gymer nên sử dụng trong các bữa phụ (sau bữa ăn chính 2-3 tiếng). Ngoài ra, uống trước khi tập Gym 45 đến 60 phút sẽ giúp cơ thể có đủ năng lượng để tập luyện, tránh tình trạng bị tụt huyết áp hay mất sức.

- Trường hợp các Gymer muốn tăng cân thì nên pha bột đậu cùng với sữa đặc hoặc ít đường trắng và uống trước khi ngủ 1 tiếng.

- Trường hợp bạn muốn giảm cân thì nên uống bột đậu trước bữa ăn chính từ 15-30 phút.

Cách làm bột đậu cho người tập Gym.

Để tiết kiệm chi phí và đảm bảo an toàn cho sức khỏe bản thân, các Gymer hiện nay rất chăm chỉ tự làm bột đậu tập Gym tại nhà. Vậy cách làm bột đậu tập Gym ở nhà như thế nào, có khó khăn hay không? Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách làm bột đậu tại nhà cho các Gymer của Thiên Trường Sport:

1. Bước 1: Lựa chọn các loại đậu.

Bước này rất quan trọng vì khi chúng ta lựa chọn các loại đậu chất lượng, không bị mốc hay sâu hỏng sẽ giúp chất lượng bột ngũ cốc đảm bảo hơn, ngon hơn. Khi chọn đậu thì bạn cần chú ý:

- Đậu xanh: Bạn nên chọn loại hạt nguyên vỏ, tròn đều, không có hạt lép, không bị sâu, mốc.

- Đậu đỏ: Bạn nên chọn loại hạt nhỏ, tròn đều, không sâu mốc. Không nên dùng đậu đỏ Trung Quốc loại to.

- Đậu đen: Bạn nên chọn loại hạt nhỏ, tròn mẩy, kích thước nhỏ đều, lòng xanh sẽ ngon hơn lòng trắng.

Cách chọn hạt đậu

Cách chọn hạt đậu

- Đậu tương: Bạn nên chọn loại hạt màu vàng, tròn nhỏ.

- Yến mạch: Bạn nên chọn yến mạch nguyên hạt nhập khẩu từ Úc, Mỹ, có hạt to đều, màu đẹp.

- Gạo lứt: Hạt gạo nên chọn còn nguyên vỏ cám, hạt mầm, đều hạt.

2. Bước 2: Làm sạch đậu.

Sau khi chọn mua được đậu chất lượng, bạn cần rửa sạch đậu. Đậu mua ngoài chợ rất nhiều bụi bẩn, nên phải rửa thật sạch ít nhất 2 lần nước. Các bạn lưu ý là cần rửa riêng mỗi loại đậu một rổ riêng. Sau khi rửa xong, đem ra phơi dưới trời nắng để hạt đậu khô.

3. Bước 3: Rang đậu.

Khi đậu đã được phơi khô, bạn cần rang từng loại 1. Mỗi loại đậu sẽ có thời rang khác nhau, cố gắng rang thật khéo để đậu không bị cháy, mà cũng không bị sống, sẽ ảnh hưởng đến chất lượng bột. Nếu bạn rang đậu chưa chín, khi uống bột đậu sẽ không được thơm và còn gây tình trạng khó tiêu, đau bụng, chóng mặt và buồn nôn. Một số bí quyết dành cho bạn như sau:

- Đậu xanh rang khi chuyển sang màu nâu sẫm, có mùi thơm là được.

- Đậu đỏ rang khi chuyển màu sậm hơn, có mùi thơm, hết mùi đậu sống là okie.

- Đậu đen bạn cần chú ý kỹ khi rang, đảo thật đều tay và khi ngửi thấy mùi thơm là được, do màu sắc khó nhìn.

- Đậu tương cần rang kỹ hơn các loại đậu trên, khi vỏ được tách ra, có mùi thơm lừng, ăn thấy giòn là được.

- Yến mạch khi rang cần rất cẩn thận, để nhỏ lửa để tránh bị cháy khét.

Bí quyết để bột đâu ngon và thơm hơn là sau khi rang các mẻ đậu xong, bạn nên đổ đậu vào rổ, rồi ủ trong vải chăn để đậu giòn hơn và thơm hơn.

4. Bước 4: Xay đậu.

Sau đó, bạn mang đậu đến cửa hàng xay xát, để họ xay đậu cho mình. Bạn cần tìm cửa hàng có máy xay thật mịn, nhỏ, để đảm bảo bột đậu mềm, mịn, hấp dẫn. Như vậy là chúng ta đã có thành phẩm bột đậu thơm ngon, bổ dưỡng, phục vụ cho các Gymer. Chúng ta để trong túi bịt kín hoặc đổ vào các lọ hộp, bảo quản thật kỹ, tránh bị hấp hơi, làm mất độ giòn mịn và thơm của bột đậu.

Cách làm bột đậu tập Gym

Cách làm bột đậu tập Gym

Lời kết.

Vậy bạn đã biết uống bột đậu tập Gym mang lại rất nhiều lợi ích cho các Gymer. Vì thế, các bạn đi tập thể hình đừng quên uống bột đậu nhé ! Ngoài ra, với cách làm bột đâu cụ thể trên đây, sẽ giúp bạn có được món bột đậu thơm lừng, hấp dẫn, vô cùng đảm bảo, mà không phải tốn tiền mua ở ngoài. Hy vọng chủ đề này hữu ích và phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của bạn. Xin chào và hẹn gặp lại ở các bài viết tiếp theo của chúng tôi !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook