Chọn MENU
icon cart0

Boxing là gì? Tập Boxing như thế nào đúng cách và hiệu quả?

Boxing là gì và tập luyện môn võ này như thế nào đúng cách, có kết quả nhanh chính là những thắc mắc được khá nhiều người quan tâm khi tìm hiểu Boxing. Hãy cùng Thiên Trường Sport đi giải đáp cụ thể cho những câu hỏi liên quan đến bộ môn Boxing này qua chủ đề bài viết dưới đây của chúng tôi bạn nhé !

Boxing là một bộ môn võ thuật có nguồn gốc xuất xứ từ phương Tây, hiện nay đang phát triển rất mạnh mẽ trên toàn thế giới và trong số đó có cả Việt Nam. Bộ môn võ có tính đối kháng cao này được rất nhiều người Việt yêu thích và áp dụng tập mặc dù nó khá khó, đòi hỏi sự kiên trì, gian nan trong khi rèn luyện. Trong bài viết này của Thiên Trường Sport, chúng tôi sẽ giải đáp giúp bạn hiểu rõ Boxing là gì và chia sẻ các nguyên tắc để tập Boxing đạt kết quả cao nhất. Mọi người hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ về môn võ thuật này nhé !

Boxing là gì?

Boxing còn được gọi là Quyền Anh theo tên khoa học - Đây là môn võ đơn giản giúp người tập rèn luyện được sức khỏe và khả năng thực chiến rất hiệu quả. Nằm trong danh sách các bộ môn võ thuật được nhiều người ưa chuộng, Boxing có tính chất đối kháng cao và nó bao gồm các kỹ thuật khá đơn giản nhưng lại rất mạnh mẽ. Bộ môn Boxing được đánh giá đơn giản bởi nó không giống như các môn võ thuật khác, chỉ gồm 3 đòn đánh cơ bản khi thi đấu là đấm thẳng, đấm vòng, đấm móc để dùng cho cả hai tay.

Boxing là gì?

Boxing là gì?

Khi tập Boxing, phần quan trọng nhất của võ thuật này chính là việc sử dụng đôi tay, đôi chân và thân người phải kết hợp ăn ý. Các động tác di chuyển, né đòn, phản công trong khi thi đấu Boxing sẽ là những yếu tố tạo nên sự hiệu quả, thành công trong các trận đấu. Điểm yếu để tấn công trong Boxing chính là mặt và bụng. Tại các trận thi đấu Boxing chuyên nghiệp, bạn có thể đấm bất kỳ các vị trí nào để khiến đối phương gục xuống là bạn chiến thắng.

Ngoài việc luôn chủ động thực hiện các cú đấm vào điểm yếu của đối phương, bạn cần che chắn các điểm dễ gây chấn thương trên cơ thể mình trong suốt quá trình thi đấu Boxing. Đây là kinh nghiệm quý báu của các vận động viên thi đấu Boxing chuyên nghiệp chia sẻ cho các bạn Boxer mới. Bạn cần thực hiện các cú đấm trong Boxing thật chuẩn xác bằng cách tính toán kỹ lưỡng trước khi tung ra, sao cho đường đi của nó đến với đối thủ ngắn nhất và có sự kết hợp độ xoáy của các múi cơ nhằm phát huy được sức mạnh các đòn đấm mạnh mẽ nhất.

Điều gì là quan trọng khi tập Boxing?

Có rất nhiều bạn khi mới tìm hiểu về Boxing thì đều cho rằng chơi Boxing giỏi việc quan trọng nhất là phụ thuộc vào đôi tay nhưng đối với những người chơi Boxing thường xuyên thì cái hay của môn võ thuật này lại là đôi chân. Điều này có thể giải thích đơn giản như sau: cú đấm trong Boxing thì lực thật sự xuất phát từ chân và bạn cũng không thể làm gì được đối thủ nếu chỉ biết đứng im một chỗ, hoặc di chuyển lung tung không có bài bản để tung ra những cú đấm. Với Boxing thì việc di chuyển khá quan trọng để giúp bạn dành chiến thắng.

Có một điều cũng khá quan trọng khi thi đấu Boxing đó là vận động viên Boxing thường xuyên phải ép cân để thi đấu. Trong khi tập luyện thì họ hầu như uống rất ít nước, có khi chỉ là 1 vài ngụm nhỏ để cổ họng không bị khô - điều này khá khác so với người thường xuyên luyện tập thể thao. Nếu như bạn đang luyện tập Boxing thì hãy thử uống ít nước hơn trong các buổi tập và đánh giá xem nó có mang lại hiệu quả lớn hơn không nhé.

Với Boxing thì việc chấn thương, đổ máu trong tập luyện và thi đấu là điều hết sức bình thường. Để chơi và thi đấu được môn võ này thì thực sự bạn cần phải có đam mê, chịu được đau đớn và tinh thần cầu tiến để có thể giúp mình ngày càng tiến bộ.

Phương pháp tập Boxing đúng cách.

Boxing là bộ môn thể thao mạnh mẽ, có rất nhiều thách thức đòi hỏi bạn phải kiên trì, ý chí sắt đá, chăm chỉ tập luyện nhiều giờ mới có thể tự tin trên sàn Boxing. Theo các chuyên gia của bộ môn này, nếu bạn muốn thử sức với bộ môn Boxing thì bạn có thể tập Boxing theo phương pháp chuẩn như sau:

1. Hãy tập luyện với HLV.

Đối với người mới tham gia tập Boxing thì chọn một HLV chuyên nghiệp để hướng dẫn tập luyện là bước đầu rất quan trọng. Bạn nên tập luyện với HLV giàu kinh nghiệm chuyên môn để họ hướng dẫn bạn những kỹ thuật chính xác nhất, giúp bạn tự tin với những cú đấm khi bước vào đấu trường Boxing. Hiện nay, các lớp học Boxing được mở ra rất nhiều tại các trung tâm thể thao uy tín, bạn có thế tìm HLV giảng dạy riêng tại các lớp học này để nâng cao khả năng tập Boxing tốt nhất cho mình.

2. Chọn dụng cụ phù hợp.

Các chuyên gia đánh giá, Boxing giúp rèn luyện thể lực rất tốt nhưng nó cũng khiến bạn dễ gặp chấn thương, bởi vậy bạn cần chọn lựa các dụng cụ tập võ bảo vệ thật tốt. Lựa chọn một đôi găng tay Boxing chất lượng, đúng size kết hợp chiếc băng da đủ dài và đồ bảo hộ răng chất lượng sẽ giúp bạn an toàn hơn trong quá trình tập Boxing.

3. Để cổ tay thẳng khi đấm.

Khi học Boxing, bạn cần nắm chắc nguyên tắc để cổ tay thẳng khi tung cú đấm nhằm bảo vệ cổ tay tránh khỏi chấn thương và đồng thời giúp bạn có thể đấm chuẩn vào địch thủ. Trong khi thực hiện cú đấm Boxing, bạn cần đảm bảo bàn tay, cổ tay và cánh tay tạo thành một đường thẳng. Đây chính là kỹ thuật căn bản mà các Boxer mới tập cần nắm vững khi đấm đá, ngay cả khi bạn thực hiện động tác đấm gió.

Cách tập Boxing chuẩn

Cách tập Boxing chuẩn

4. Đấm thẳng tay khi tập Boxing.

Boxing là môn võ thuật đối kháng sử dụng lực chính từ đôi bàn tay. Theo các HLV Boxing, để đôi tay có lực mạnh nhất, chuẩn xác nhất thì lực của toàn bộ cơ thể đóng vai trò rất quan trọng. Lực đẩy từ mông và bụng là các yếu tố trợ lực rất tốt để tạo ra những cú đấm mạnh mẽ nhất. Vì thế, khi chơi Boxing, bạn cần sử dụng toàn bộ lực từ bụng, mông, chân để tung ra cú đấm thẳng tay chất lượng nhất.

5. Chú ý hơi thở.

Kỹ thuật thở đúng cách là nguyên tắc cũng rất quan trọng khi bạn tập Boxing. Nếu bạn muốn trở thành Boxer thì bạn cần tập luyện thở như một vận động viên Marathon bằng cách hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng thật sâu, thật đều đặn. Theo HLV Boxing, bạn tuyệt đối không hít vào bằng miệng bởi nó sẽ khiến bạn mất sức rất nhanh. Bạn hãy tập luyện thở khi bạn đấm gió hay đấm bao cát thật đều đặn và tuyệt đối không nín thở trong lúc tập luyện. Việc duy trì nhịp thở đều đặn và sâu sẽ góp phần tăng sức mạnh cho cú đấm rất hiệu quả.

6. Tiếp thu lời phê bình của HLV.

Nếu bạn muốn nâng cao khả năng Boxing của mình thì hãy luôn lắng nghe và tiếp thu lời phê bình của các HLV nhé ! Những lời phê bình đó vừa giúp bản thân bạn thấy được lỗi sai để sửa đổi vừa tạo động lực để bạn quyết tâm rèn luyện hơn nữa đấy !

Tiếp thu lời phê bình của HLV

Tiếp thu lời phê bình của HLV

7. Tích cực tập Boxing tại nhà.

Ngoài tập Boxing trên lớp cùng HLV, bạn nên tập Boxing tại nhà nữa để tăng trình độ của mình. Tại nhà, bạn có thể rèn luyện Boxing bằng cách đấm gió, đấm bao cát,... Việc rèn luyện kỹ năng tại nhà này sẽ giúp bạn tăng khả năng phản xạ, nâng cao hiệu quả tập luyện hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần kết hợp các bài tập nâng cao sức bền để tăng khả năng chiến đấu cho mình.

8. Luôn tự tin với bản thân.

Cách để nhanh chóng nâng cao khả năng tập Boxing của mình là bạn cần tạo động lực cho bản thân luôn tự tin và cố gắng hơn. Khi chơi Boxing, bạn không được rụt rè hay e ngại, hãy luôn thể hiện mình là người vĩ đại, người mạnh mẽ nhất. Theo các chuyên gia Boxing đây là cách để bạn tự tin tung ra những cú đấm, những đòn đánh chuẩn xác và chất lượng nhất.

Lời kết.

Toàn bộ bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã giúp bạn hiểu Boxing là gì và những nguyên tắc giúp bạn tập Boxing tốt nhất rồi đúng không nào? Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn mới tham gia tập Boxing có thêm kinh nghiệm với bộ môn tăng cường sức mạnh này. Bài viết này của chúng tôi xin dừng tại đây ! Xin cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết ! Xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những chủ đề tiếp theo của Thiên Trường !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook