Chọn MENU
icon cart0

Bữa phụ ăn những món này sẽ giúp giảm cân hiệu quả, an toàn

Bạn muốn giảm cân, nhưng không muốn nhịn ăn ảnh hưởng đến sức khỏe và chưa biết nên ăn gì để giảm cân? Vậy thì hãy theo dõi bài viết ngay dưới đây, Thiên Trường Sport sẽ chia sẻ cho bạn đọc một số sản phẩm bổ sung trong bữa phụ, một số thực phẩm cần hạn chế để giảm cân hiệu quả. Cùng tham khảo bạn nhé!

1. Tại sao cần chia nhỏ các bữa ăn?

Việc chia nhỏ bữa ăn, giúp kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Vì người giảm cân, thường hay gặp tình trạng thèm ăn, không nên hoàn toàn cắt bớt các bữa phụ, khiến cho cảm giác thèm ăn càng tăng cao hơn. 

Thay vì chỉ tập trung vào 3 bữa chính, bạn có thể giảm bớt đi, và thêm vào các bữa phụ nhỏ, bằng một số thực phẩm tốt cho sức khỏe, cũng như ít calo không gây ra tình trạng tăng cân. 

Tại sao cần chia nhỏ các bữa ăn?

Tại sao cần chia nhỏ các bữa ăn?

2. Bữa phụ ăn gì để giảm cân?

Một số thực phẩm bạn có thể bổ sung trong bữa phụ, vừa tốt cho sức khỏe, vừa giảm cân, đẹp da lại đẹp dáng 

Hoa quả

Một số loại hoa quả có lợi cho giảm cân phải kể đến như: táo, cam, bưởi, thanh long,dâu tây, việt quất...là những loại quả chứa ít đường, sẽ là món phụ mà ai có nhu cầu giảm cân không nên bỏ qua. 

Sữa chua Hy Lạp

Đây là thực phẩm giàu đạm, hỗ trợ tiêu hóa, giữ dáng và làm đẹp cho da. Bạn có thể biến tấu món sữa chua Hy Lạp ăn cùng với hoa quả, yến mạch và các loại hạt để bổ sung thêm thêm nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà không lo bị béo. 

Bánh quy và pho mát 

Bạn nên chọn loại pho mát ít béo, bánh quy ít đường tốt cho sức khỏe, là một món ăn phụ thơm ngon, và đầy đủ dinh dưỡng cho một bữa phụ hoàn hảo. 

Sinh tố bơ chuối

Với thành phần nguyên liệu đơn giản, dễ tìm như: bơ, chuối, thêm chút nước và xay nhuyễn, là bạn đã có một cốc sinh số thơm ngon, đưa miệng, là một món ăn phụ phù hợp trước khi bắt đầu tập luyện. 

Sinh tố bơ chuối

Sinh tố bơ chuối

Bỏng ngô

Bỏng ngô là một món ăn vặt tuyệt vời, thay thế cho các loại snack, khoai tây chiên… Lưu ý nên chọn bỏng ngô không đường, hoặc sử dụng đường ăn kiêng, bơ ít béo. Nếu bạn có nhu cầu giảm cân thì cũng không nên ăn quá nhiều món ăn vặt này. 

Rau củ luộc chấm sốt hoặc muối vừng

Rau củ luộc còn giữ được hàm lượng chất xơ, vitamin và chất khoáng tốt cho cơ thể, ăn no mà không lo tăng cân. Bạn có thể ăn kèm với muối vừng tự làm, hoặc sốt chấm với một lượng nhất định. 

Kem việt quất

Đây là món ăn đơn giản và dễ thực hiện. Bạn chỉ cần xay nhuyễn quả việt quất tươi, hoặc làm đông lạnh, cùng với chút sữa hạnh nhân và trứng, cấp đông trong tủ đá khoảng 2 tiếng là có thể đem ra thưởng thức. Món ăn rất hợp vào thời tiết mùa hè oi bức. 

Trứng luộc

Trứng luộc là món ăn giàu đạm, ngoài ra còn chứa các thành phần như vitamin B2, E, A cực tốt cho sức khỏe. Đây là món ăn chế biến đơn giản, giữ được nguyên vẹn chất dinh dưỡng, là món ăn vặt giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và hạn chế cảm giác thèm ăn.

Trứng luộc

Trứng luộc

Sinh tố chuối rau chân vịt

Rau chân vịt là rau thuộc họ nhà cải, với hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Sự kết hợp giữa chuối và rau chân vịt, là món sinh tố ít calo, nhưng cực kỳ tốt cho sức khỏe, đẹp da đẹp dáng mà bạn không nên bỏ qua. Đặc biệt, món sinh tố này còn cung cấp sắt cho chị em vào ngày kinh nguyệt, hoặc thiếu máu. 

Khoai lang nướng hoặc luộc

Khoai lang là loại thực phẩm chứa tinh bột chuyển hóa chậm, giàu nước và chất xơ. Nên khi ăn, bạn sẽ có cảm giác no lâu, và giảm tình trạng thèm ăn. Tuy nhiên, do chứa một hàm lượng nhất định, nên bạn chỉ ăn khoai lang ở một mức vừa đủ, mà không nên lạm dụng.

Bánh chuối yến mạch

Yến mạch cũng là một trong những thực phẩm tinh bột chuyển hóa chậm, và chứa hàm lượng chất xơ rất lớn, nên đây cũng là một trong những loại thực phẩm ăn vặt rất tốt. 

Bạn có thể làm món bánh chuối yến mạch từ các nguyên liệu đơn giản như: bột yến mạch, mật ong tạo ngọt, sữa tươi không đường, chuối và trứng. Trộn đều hỗn hợp và đem nướng trong lò, vậy là bạn đã có một món ăn vặt thơm ngon, đầy đủ dinh dưỡng cho bữa phụ. 

Salad rau củ

Trong các loại rau xanh và trái cây, chứa một lượng lớn chất xơ, vitamin và chất khoáng, và chứa ít calo. Đây sẽ là một lựa chọn cho bữa phụ không gây tăng cân mà bạn không nên bỏ qua. 

Salad rau củ

Salad rau củ

Pudding hạt chia

Món ăn phụ này là sự kết hợp giữa hạt chia và sữa hạnh nhân. Trộn đều và ngâm trong 1-2 tiếng đồng hồ trong ngăn mát, có thể thêm hoa quả hoặc các loại hạt tùy thuộc vào sở thích của từng người. Nếu muốn thêm vị thì bạn có thể gia giảm thêm chút mật ong cũng sẽ rất thơm ngon và tốt cho sức khỏe. 

Các loại hạt

Một số loại hạt bạn có thể bổ sung cho bữa phụ như: hạnh nhân, óc chó, mắc ca,đậu phộng, các loại đậu... rất giàu dinh dưỡng, làm đẹp da, mà không gây béo. 

Khoai tây luộc

Khoai tây luộc giúp bạn giải tỏa cơn đói nhanh chóng, và tăng cảm giác no lâu. Trong khoai tây chứa nhiều chất xơ và vitamin, ít calo, với chỉ số đường huyết thấp, giúp lượng đường trong máu được sản xuất  một  cách ổn định. 

Khoai tây luộc

Khoai tây luộc

Trên đây là một số thực phẩm tốt cho sức khỏe, giải đáp cho bạn đọc thắc mắc bữa phụ ăn gì giảm cân? Dưới đây, sẽ là một số thực phẩm bạn nên tránh. 

3. Những thực phẩm cần tránh trong thực đơn bữa phụ giảm cân

Bên cạnh một số thực phẩm bạn nên ăn vào bữa phụ, thì nên hạn chế một số thực phẩm sau: 

Sữa chua hương vị

Trong các loại sữa chua chứa nhiều đường và các loại hương trái cây, có thể là nguy cơ khiến cho bạn tăng cân nếu như duy trì dài ngày. 

Trà

Trà là thức uống rất tốt cho giảm cân, tuy nhiên, đưa trà vào bữa phụ, khi bụng còn đang đói gây ra tình trạng rối loạn tiêu hóa, cồn cào và chóng mặt hơn. 

Trà

Trà

Chuối

Chuối là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ giảm cân, tuy nhiên, nó không phù hợp khi bạn ăn vào lúc đói. Chuối là thực phẩm dồi dào vitamin C, magie và kali. Khi ăn vào lúc đói, gây tổn thương dạ dày, và xáo trộn sự cân bằng tim mạch. 

Sữa tươi hoặc sữa đậu nành

Nhiều người có thói quen uống sữa chống đói, tuy nhên, việc uống các loại sữa không giúp bạn có cảm giác no hơn, mà gây ra tình trạng cồn cào và ảnh hưởng trực tiếp đến hệ tiêu hóa. 

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành

4. Lưu ý khi giảm cân bạn cần nắm rõ

Bên cạnh việc bổ sung bữa phụ với các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, chứa hàm lượng calo thấp không gây béo, thì bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

4.1. Không nên sử dụng thuốc giảm cân 

Việc sử dụng thuốc giảm cân, không phải là cách làm tối ưu để đem lại hiệu quả giảm cân lâu dài. Một số loại thuốc giảm cân không rõ nguồn gốc xuất xứ, làm cơ thể mất nước nhiều hơn, hoặc làm đầy dạ dày, khiến tăng cảm giác no lâu, nhưng lại gây hại cho sức khỏe về lâu dài. 

4.2. Không tập luyện quá sức

Việc tập thể dục quá sức, có thể gây ra cảm giác mệt mỏi, chán nản, muốn bỏ cuộc giữa chừng nhiều hơn, đồng thời làm giảm khả năng sản xuất hormon từ tuyến thượng thận, và làm tăng nguy cơ gặp các vấn đề về tim mạch. Do vậy, bạn nên cân đối lại cường độ và thời gian tập luyện phù hợp với thể lực của cá nhân mình. 

5. Tổng kết

Trên đây Thiên Trường Sport đã giải đáp cho bạn đọc thắc mắc bữa phụ nên ăn gì để giảm cân, cũng như một số thực phẩm nên tránh trong bữa phụ, và những lưu ý bạn đọc cần nắm được. Hy vọng bài viết đã đem lại cho bạn đọc kiến thức hữu ích về việc giảm cân, duy trì vóc dáng hiệu quả mà không phải nhịn ăn để giảm cân.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook