0968650686
(0) sản phẩm

Các bài tập đốt cháy nhiều calo nhất dành cho nam và nữ Giới

07/08/2018 11:05

Bạn đang tìm hiểu những bài tập đốt cháy nhiều calo nhất để áp dụng cho kế hoạch giảm cân, giảm mỡ toàn thân của mình? Tham khảo ngay các bài tập đốt cháy calo nhanh được Thiên Trường Sport chia sẻ dưới đây nhé !

Tham gia tập luyện thể dục, thể thao là một trong những phương pháp giúp giảm cân và giảm mỡ toàn thân an toàn, hiệu quả nhất. Vậy bạn đã có cho mình những bài tập đốt cháy nhiều calo nhất để áp dụng rèn luyện cho bản thân chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo ngay các bài tập đốt cháy nhiều calo nhất được Thiên Trường Sport tổng hợp lại từ các HLV có kinh nghiệm lâu năm và áp dụng tập luyện để cảm nhận hiệu quả tuyệt vời của nó bạn nhé !

1. Chạy bộ leo cầu thang.

Chạy bộ là một trong những phương pháp tập luyện giúp đốt cháy calo hiệu quả và có tác dụng giảm mỡ thừa toàn thân nhanh chóng. Theo các HLV, lượng calo đốt cháy còn lớn hơn nữa khi chúng ta tập chạy bộ theo hình thức chạy bộ leo cầu thang. Theo tính toán, một người nặng 90kg khi tham gia chạy bộ leo cầu thang thì lượng calo tiêu thụ sẽ lên đến 819 calo/giờ tập. Lưu ý, nếu bạn không có địa hình cầu thang để tập luyện thì có thể chạy bộ leo dốc ngoài trời hoặc mua máy chạy bộ và điều chỉnh độ dốc phù hợp để đốt cháy được lượng calo tốt hơn.

Chạy bộ leo cầu thang

Chạy bộ leo cầu thang

2. Bơi lội.

Bơi lội được biết đến là một trong những bộ môn thể thao tuyệt vời nhất và có tác dụng giúp cải thiện sức khỏe toàn thân hiệu quả. Hơn nữa, đối với những bạn đang có nhu cầu giảm cân và muốn tìm cho mình bài tập đốt cháy nhiều calo thì bơi cũng được xem là sự lựa chọn rất tốt. Theo các chuyên gia, bạn có thể đốt cháy khoảng 585 calo/giờ với bơi ếch, 540 calo/giờ với bơi ngửa và 784 calo/giờ với bơi bướm nếu bơi với tốc độ trung bình đến nhanh.

Bơi lội giúp đốt cháy calo nhanh

Bơi lội giúp đốt cháy calo nhanh

3. Tập Boxing.

Tập Boxing hay tập đấm bao cát đều có tác dụng đốt cháy calo nhanh và giúp giảm mỡ toàn thân hiệu quả. Theo ước tính, các bài tập đấm bốc ở cường độ cao có thể giúp bạn đốt cháy lượng calo lớn lên đến khoảng hơn 700 calo/giờ. Việc của bạn đơn giản chỉ là đeo găng Boxing và tham gia tập luyện. Nếu bạn chưa biết mua dụng cụ tập Boxing ở đâu thì có thể tìm hiểu chi tiết sản phẩm tại https://www.thethaothientruong.vn/dung-cu-vo-thuat-the-luc/.

Tập Boxing

Tập Boxing

4. Tập nhảy dây.

Bài tập thể dục nhảy dây tuy có vẻ khá đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả đốt cháy calo rất tuyệt vời. Nhảy dây giúp nhịp tim tăng cao, đốt cháy calo nhanh và cải thiện trao đổi chất trong cơ thể. Theo các HLV, khi bạn nhảy dây với tốc độ trung bình thì lượng calo đốt cháy đã lên đến 13 calo/phút và còn tăng lên nhiều hơn nữa khi bạn nhảy dây với tốc độ cao.

Nhảy dây

Nhảy dây

5. Đạp xe.

Theo nhiều nghiên cứu gần đây, tham gia đạp xe trong thời gian 1 giờ với mức độ đều đặn, liên tục không ngắt quãng và ở tốc độ trung bình thì lượng calo đốt cháy được khoảng 400 calo/giờ. Tuy nhiên, nếu bạn tăng tốc độ và cường độ đạp xe lên một mức cao hơn thì lượng calo tiêu hao được cũng sẽ tăng lên, rơi vào khoảng từ 400-600 calo/giờ.

Đạp xe

Đạp xe

6. Chơi Tennis.

Tennis là bộ môn thể thao mà người chơi phải di chuyển rất nhiều và có tác dụng giúp đốt cháy chất béo, cải thiện sự nhanh nhẹn hiệu quả. Theo Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ, người chơi Tennis có thể đốt cháy 600-1.320 calo mỗi trận đấu trong 2 tiếng và đối với vận động viên chuyên nghiệp thì lượng calo đốt cháy có thể lên đến 768-1.728 calo.

Chơi Tennis giúp đốt cháy calo nhanh

Chơi Tennis giúp đốt cháy calo nhanh

7. Jumping Jacks.

Jumping Jacks là một trong những bài tập HIIT đơn giản, phù hợp với mọi đối tượng tập luyện và có tác dụng giúp đốt cháy calo nhanh. Lượng calo được đốt cháy khi áp dụng bài tập Jumping Jacks có thể lên đến 300 calo trong 20 phút luyện tập nếu chúng ta áp dụng chuẩn kỹ thuật. Jumping Jacks cũng phù hợp áp dụng để khởi động làm nóng người trước khi tập bởi nó làm tăng nhịp tim, tăng lưu lượng máu đến các cơ bắp khắp cơ thể và làm giảm nguy cơ rách cơ hoặc co cơ.

Jumping Jacks

Jumping Jacks

8. Burpees.

Burpees cũng là một bài tập HIIT khác ở cấp độ nâng cao hơn và có tác dụng giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp, đốt cháy năng lượng cực tốt. Chỉ với 10 phút tập Burpees đúng kỹ thuật và cường độ sẽ giúp bạn đốt cháy lượng calo lên đến 500 calo. Chính vì vậy, Burpees luôn nằm trong TOP những bài tập Cardio đốt mỡ hiệu quả nhất.

Burpees

Burpees

Trên đây là các bài tập đốt cháy nhiều calo nhất dành cho nam và nữ giới được tổng hợp, chia sẻ lại bởi Thiên Trường Sport. Trong thực tế, vẫn còn khá nhiều bài tập khác giúp đốt cháy calo nhanh như tập Aerobic, nhảy Zumba, nhảy hiện đại, Battle Ropes, trượt Patin hay chèo thuyền... nhưng 8 bài tập ở trên được đánh giá là dễ áp dụng và phù hợp cho cả tập tại nhà. Cuối cùng, Thiên Trường xin chúc bạn đạt được kết quả tốt nhất với những bài tập đốt cháy nhiều calo này !


Bài viết khác:
Sản phẩm đã xem