Chọn MENU
icon cart0

Các bài tập eo thon bụng nhỏ tại nhà cho nữ hiệu quả tốt Nhất !

Các bài tập eo thon tại nhà cho nữ dưới đây có tác dụng giúp làm bụng nhỏ lại nhanh chóng và bạn sẽ sớm sở hữu cho mình một vòng eo con kiến, săn chắc. Tham khảo, áp dụng tập luyện để có thể đạt được mục tiêu của mình bạn nhé !

Eo thon, bụng phẳng và vòng 2 săn chắc là mục tiêu của rất nhiều bạn nữ khi tham gia tập thể dục tại nhà. Vậy bạn đã biết bài tập eo thon nào hiệu quả và phù hợp cho nữ giới để có thể áp dụng tập luyện cho mình chưa? Nếu còn đang phân vân về vấn đề này, hãy tham khảo ngay các bài tập eo thon bụng nhỏ được Thiên Trường Sport tổng hợp lại từ các HLV tập Gym có kinh nghiệm lâu năm và chúng tôi sẽ chia sẻ sau đây.

1. Gập cơ bụng.

Gập bụng là bài tập eo thon đầu tiên mà Thiên Trường muốn chia sẻ với bạn bởi vì nó khá dễ tập, có thể áp dụng mọi lúc mọi nơi và mang lại hiệu quả nhanh chóng. Để thực hiện bài tập này thì bạn tập theo hướng dẫn sau:

- Bạn trong tư thế nằm ngửa trên sàn nhà (có thể sử dụng thảm Yoga để nằm khi tập), toàn thân áp xuống sàn và hai tay thả lỏng theo thân người, lòng bàn tay úp xuống mặt sàn. Chân thu lại gần sát mông và thu đầu gối vào. Nếu chưa quen thì bạn có thể nhờ người để giữ bàn chân cho khi thực hiện động tác gập bụng.

- Gập nhẹ người lên sao cho phần lưng dưới vẫn chạm đất và lưu ý mặt hướng về phía trước. Hai tay duỗi tự nhiên, đưa lên chạm vào đùi hoặc để phía sau gáy.

- Giữ tư thế trong vòng vài giây rồi trở về tư thế bắt đầu và lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài tập eo thon này. Đặc biệt lưu ý, không dùng lực quán tính để nâng người lên ở các lần gập sau và cũng không dùng tay để kéo cổ lên khi gập.

Gập bụng giúp eo thon

Gập bụng giúp eo thon

2. Gập bụng chữ V.

V-up hay gập bụng chữ V là bài tập eo thon tại nhà được rất nhiều bạn nữ yêu thích bởi nó vô cùng hiệu quả và giúp bụng nhỏ gọn nhanh chóng. Hướng dẫn cách thực hiện bài tập này như sau:

- Bạn nằm thẳng người trên sàn nhà (nên nằm trên thảm tập Gym để đỡ đau và chống trơn trượt tốt hơn), hai chân duỗi thẳng và hai tay duỗi thẳng qua đầu.

- Nâng người và hai chân lên từ từ, vươn thẳng hai tay về phía đầu ngón chân. Ở vị trí cao nhất thì giữ nguyên tư thế trong 1-3 giây.

- Từ từ đưa 2 tay và 2 chân trở về vị trí ban đầu và lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục thực hiện bài tập eo thon này.

Gập bụng chữ V giúp eo thon

Gập bụng chữ V giúp eo thon

3. Bài tập Plank.

Plank là bài tập cũng khá đơn giản và có tác dụng giúp eo thon, bụng nhỏ gọn vô cùng hiệu quả. Độ khó của bài tập này nằm ở chỗ làm sao bạn có thể giữ được tư thế Plank chuẩn trong thời gian lâu nhất. Cách thực hiện bài tập eo thon này như sau:

- Thân người trong tư thế chống đẩy bằng cẳng tay, chống hai tay xuống sàn tạo thành một góc 90 độ và đầu giữ thẳng, mắt hướng về trước. Đầu, lưng, mông và chân phải tạo thành một đường thẳng, hai chân khép duỗi thẳng về phía sau, mũi chân hơi nhón lên.

- Siết chặt cơ bụng, giữ yên tư thế trong vòng 30-45 giây và tăng khoảng thời gian lên trong những lần sau. Lặp lại tư thế này trong 3 lần/buổi tập.

Tập Plank giúp eo thon

Tập Plank giúp eo thon

4. Gập bụng đạp xe.

Gập bụng đạp xe là bài tập eo thon khá khó nhưng nếu áp dụng thành công thì hiệu quả nó mang lại là vô cùng lớn. Với bài tập eo này thì bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau:

- Bạn nằm ngửa trên sàn, 2 tay để sau đầu (lưu ý không dùng tay để tạo áp lực lên cổ) và nhấc vai lên vào tư thế gập bụng. Đưa gối lên vuông góc với mặt đất, chân dưới song song với mặt đất và đây là vị trí bắt đầu của bài tập eo thon này.

- Cùng lúc, từ từ thực hiện động tác "đạp xe" bằng cách đá chân phải tới trước, thu gối trái vào. Đưa khuỷu tay phải gần gối trái bằng cách gập bên cạnh, trong khi thở ra.

- Quay trở lại vị trí bắt đầu trong khi hít vào.

- Gập bụng phía bên kia, trong khi đạp chân và mang khuỷu trái tới đầu gối phải và thở ra.

Gập bụng đạp xe giúp eo thon

Gập bụng đạp xe giúp eo thon

5. Nằm nâng chân.

Nằm nâng chân là động tác không chỉ giúp tập cho cơ mông mà nó còn là bài tập eo thon rất tốt dành cho nữ giới. Hướng dẫn cách thực hiện bài tập thể dục giảm mỡ bụng này như sau:

- Bạn trong tư thế nằm ngửa trên sàn, chân duỗi thẳng hơi nâng lên cao so với mặt đất và hai tay đặt bên cạnh thân người, lòng bàn tay hướng xuống.

- Giữ chân và đầu gối thẳng, từ từ nhấc chân lên tạo góc 90 độ với sàn.

- Khi nâng chân lên đến vị trí trên cùng thì dừng lại trong vòng 1 vài giây và sau đó từ từ hạ chân xuống vị trí ban đầu. Lưu ý, đừng để gót chân chạm xuống sàn trong toàn bộ hiệp.

- Lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục thực hiện bài tập eo thon này.

Nằm nâng chân giúp eo thon

Nằm nâng chân giúp eo thon

6. Nằm nâng hông giúp giảm eo.

Nằm nâng hông là bài tập eo thon khác phù hợp cho nữ giới và chuyên dùng để tập nâng mông, đồng thời giảm mỡ vùng bụng tại nhà. Cách thực hiện bài tập cho eo này như sau:

- Bạn nằm ngửa người trên sàn, 2 tay đưa sang 2 bên thân người và 2 chân chống lên, khoảng cách rộng bằng vai.

- Lấy hai tay và vai làm trụ rồi từ từ nâng phần hông, bụng và mông lên sao cho vai với đầu vẫn chạm mặt sàn.

- Giữ tư thế này trong 3 giây rồi trở về vị trí ban đầu. Lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài tập này.

Nằm nâng mông giúp eo thon

Nằm nâng mông giúp eo thon

7. Bơi trên không.

Bơi trên không là bài tập tăng chiều cao hiệu quả và đồng thời giúp giảm mỡ, eo thon vô cùng nhanh chóng. Với bài tập eo thon này thì bạn có thể áp dụng cách tập như sau:

- Nằm sấp trên sàn nhà, 2 đùi ép vào nhau và đưa 2 tay ra, giơ thẳng lên phía trước mặt. Nâng cánh tay, chân, ngực và đầu lên. Giữ nguyên tư thế này.

- Lần lượt nâng cánh tay trái + chân phải/cánh tay phải + chân trái mà không chạm sàn.

- Thực hiện tư thế liên tục trong vòng 20 giây và lặp lại 10 lần.

Bơi trên không giúp eo thon

Bơi trên không giúp eo thon

8. Chạy bộ.

Chạy bộ là bài tập đơn giản nhưng khá nhiều người bỏ qua khi tập eo thon vì cho rằng nó không hiệu quả. Mặc dù vậy, theo các HLV tập Gym thì chạy bộ giúp đốt cháy calo nhanh chóng và giúp giảm mỡ toàn thân, trong đó có mỡ bụng vô cùng hiệu quả. Với việc chạy bộ giảm eo thì bạn có thể chạy ở những địa hình lên dốc như chạy bộ leo đồi, chạy bộ leo cầu thang hay sử dụng chức năng độ dốc ở các máy chạy bộ tại nhà.

Chạy bộ giúp eo thon

Chạy bộ giúp eo thon

9. Nhảy dây.

Nhảy dây đúng cách không chỉ giúp giảm cân, đánh tan mỡ ở các vùng như vai, đùi, bắp chân... mà nó còn có tác dụng giúp giảm mỡ bụng, giúp eo thon nhanh chóng. Theo các chuyên gia, trung bình khoảng 30 phút tập nhảy dây bạn có thể tiêu hao khoảng 450 calo và nhảy dây liên tục trong 10 phút, bạn sẽ đốt cháy lượng calo tương đương với 30 phút chạy chậm. Việc tiêu hao calo nhanh sẽ giúp mục tiêu eo thon, bụng săn chắc của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Nhảy dây giúp eo thon

Nhảy dây giúp eo thon

Trên đây là các bài tập eo thon bụng nhỏ tại nhà hiệu quả nhất được Thiên Trường Sport tổng hợp lại từ các HLV tập Gym chuyên nghiệp. Hy vọng với những bài tập này thì bạn sẽ đạt được hiệu quả nhanh nhất !

Bình luận
0968 650 686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook