Chọn MENU
icon cart0

Các bài tập Plank đúng cách giảm mỡ bụng cho nam nữ tốt nhất

Các động tác, bài tập Plank đúng cách để giảm mỡ bụng cho nam nữ dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu vòng hai thon gọn và săn chắc nhanh nhất. Tham khảo, áp dụng ngay các bài tập Plank này để cảm nhận được hiệu quả của nó bạn nhé !

Có khá nhiều bạn tập thể hình tại nhà muốn tìm hiểu các bài tập Plank đúng cách để áp dụng tập cho mình nhưng không biết tham khảo ở đâu cho chuẩn nhất. Nhằm mang đến bạn những động tác, bài tập Plank đúng kỹ thuật và nhanh chóng đạt hiệu quả, hôm nay Thiên Trường Sport xin gửi đến mọi người các bài tập Plank đúng cách giảm mỡ bụng hiệu quả cho nam và nữ được chúng tôi tham khảo lại từ các HLV tập Gym chuyên nghiệp.

Các bài tập Plank dưới đây, Thiên Trường Sport sẽ sắp xếp theo thứ tự từ dễ đến khó và từ cơ bản đến nâng cao để bạn tiện theo dõi, áp dụng. Nào, cùng với Thiên Trường Sport tham khảo các bài tập Plank đúng cách này bạn nhé !

1. Plank đầu gối (Knee Plank).

Plank đầu gối là động tác Plank đơn giản nhất, dễ nhất và thường áp dụng cho người mới làm quen với bài tập Plank này. Cách thực hiện động tác Plank đầu gối như sau:

- Chống khuỷu tay xuống đất hoặc thảm đệm, tạo thành một góc 90 độ với vai.

- Hạ đầu gối chạm sàn, nâng cẳng chân tạo thành một góc 90 độ với phần thân trên. Phần hông duy trì trên độ cao vừa phải, không nên nâng lên quá cao hoặc hạ xuống quá thấp.

- Giữ tư thế này trong 30 giây, siết chặt phần cơ bụng và duy trì nhịp thở đều.

Plank đầu gối

Plank đầu gối

2. Plank cao (High Plank).

Plank cao là động tác Plank thường sử dụng cho người mới tập, giúp làm quen với bài tập này và cách thực hiện nó như sau:

- Bạn bắt đầu với tư thế chống đẩy. Tay thẳng, bàn tay làm trụ, mắt nhìn phía trước và toàn bộ cơ thể từ cổ tới chân tạo thành một đường thẳng.

- Chân trụ bằng mũi ngón chân và giữ nguyên tư thế này càng lâu càng tốt. Lưu ý, hóp cơ bụng, kiểm soát nhịp thở đều và luôn giữ tư thế thẳng trong suốt quá trình thực hiện bài tập này.

Động tác Plank cao

Động tác Plank cao

3. Plank thấp.

Plank thấp hay Plank cẳng tay là bài tập Plank cơ bản, dễ tập và phù hợp cho cả người mới. Cách thực hiện động tác Plank này như sau:

- Bạn quỳ gối xuống thảm tập Yoga, ngả người về phía trước và chống hai tay xuống thảm, cánh tay vuông góc với cẳng tay, hai bàn tay nắm hờ đặt gần nhau hoặc đan vào nhau.

- Siết chặt cơ bụng sau đó kiểng hai mũi chân lên chạm sàn, đảm bảo hông và lưng luôn tạo thành một đường thẳng suốt bài tập.

- Giữ nguyên tư thế tập từ 30-90 giây tùy thuộc vào khả năng của bạn.

- Với động tác Plank cơ bản này thì bạn phải đặc biệt lưu ý phải gồng chặt cơ bụng để bụng và hông thẳng hàng, không võng lưng xuống thấp.

Plank thấp

Plank thấp

4. Plank chạm vai.

Plank chạm vai là bài tập Plank nâng cao của động tác Plank cao giúp tăng độ khó và mang lại hiệu quả nhanh hơn khi tập. Hướng dẫn thực hiện bài tập Plank này như sau:

- Từ tư thế Plank cao, bạn sẽ bắt đầu lấy tay trái đặt lên vai phải, sau đó về vị trí cũ và thực hiện lại tương tự cho bên kia.

- Lưu ý, không lắc lư thân người khi thực hiện bài tập này. Với bài tập thể dục giảm mỡ bụng này thì bạn có thể đặt 1 ly nước trên lưng và thực hiện động tác sao cho không làm đổ ly nước thì hiệu quả sẽ được tăng lên rất nhiều.

Plank chạm vai

Plank chạm vai

5. Plank nghiêng.

Plank nghiêng là bài tập nghiêng người về một bên và thực hiện động tác Plank. Cách thực hiện bài tập Plank này như sau:

- Bạn bắt đầu ở tư thế Plank thấp và bắt đầu động tác thì nghiêng người sang bên trái, xoay cánh tay bạn hướng về bên phải. Chân phải đặt trên chân trái, tay phải đặt dọc thân người hoặc chống vào hông phải của bạn.

- Giữ thân người thẳng từ vai xuống chân trong suốt quá trình thực hiện bài tập Plank này.

- Giữ càng lâu càng tốt và sau đó đổi bên để tiếp tục bài tập.

Động tác Plank nghiêng

Động tác Plank nghiêng

6. Plank nghiêng nâng chân.

Plank nghiêng nâng chân là động tác nâng cao của bài tập Plank nghiêng giúp tập trung sâu hơn vào phần cánh tay, eo, lưng và đùi. Hướng dẫn thực hiện động tác Plank này như sau:

- Bắt đầu ở tư thế Plank nghiêng

- Nâng chân ở bên trên lên cao hơn hông trên, bụng hóp lại và lưu ý luôn giữ cho lưng thẳng.

- Từ từ hạ xuống và thực hiện liên tục 15-20 lần mỗi chân.

- Đổi sang bên kia và thực hiện nâng chân còn lại tiếp 15-20 lần.

Plank nghiêng nâng chân

Plank nghiêng nâng chân

7. Plank ngược.

Plank ngược là động tác Plank nâng cao có tác dụng giúp cải thiện vai và vùng cơ lưng. Cách thực hiện bài tập Plank ngược này như sau:

- Vào tư thế ngồi với hai chân mở rộng trước mặt. Đặt tay phía sau hông với các ngón tay chĩa về phía trước theo hướng ngón chân.

- Thở ra và áp sát lòng bàn chân xuống đất đồng thời ấn tay xuống sàn, bắt đầu nâng hông lên. Đẩy phần bả vai về phía lưng để hỗ trợ nâng ngực lên. Giữ vững mặt sau của chân và nhấn lòng bàn chân xuống mặt đất. Nếu có thể, duỗi thẳng và áp sát ngón chân xuống sàn.

- Bạn có thể nhẹ nhàng thả đầu ra phía sau nếu bạn cảm thấy thoải mái.

- Giữ tư thế trong một vài nhịp thở và sau đó ngồi xuống, thở ra. Lưu ý, luôn giữ lưng thẳng trong suốt quá trình thực hiện bài tập này.

Động tác Plank ngược

Động tác Plank ngược

8. Plank thấp 1 tay.

Plank thấp 1 tay là bài tập biến thể của động tác Plank thấp giúp tăng độ khó và mang đến hiệu quả nhanh hơn cho người tập. Hướng dẫn thực hiện bài tập Plank này như sau:

- Quỳ gối xuống thảm. Ngả người về phía trước, chống hai tay xuống thảm, cánh tay vuông góc với cẳng tay và hai bàn tay nắm hờ đặt gần nhau hoặc đan vào nhau. Siết chặt cơ bụng sau đó kiểng hai mũi chân lên chạm sàn, đảm bảo hông và lưng tại thành một đường thẳng khi thực hiện động tác.

- Giữ nguyên tư thế Plank, từ từ giơ tay phải ra trước mặt. Giữ nguyên tư thế từ 30 giây đến 1 phút 30 giây tùy theo thể trạng.

- Đổi bên và thực hiện tương tự với bên còn lại.

- Lưu ý, luôn gồng chặt cơ bụng để bụng và hông thẳng hàng, không võng lưng xuống thấp.

Plank thấp 1 tay

Plank thấp 1 tay

9. Plank thấp 1 chân.

Với động tác ở trên thì bạn sẽ Plank 1 tay còn bài tập này chúng ta sẽ chuyển qua thực hiện động tác Plank 1 chân. Cách thực hiện bài tập này như sau:

- Quỳ gối xuống thảm. Ngả người về phía trước, chống hai tay xuống thảm, cánh tay vuông góc với cẳng tay, hai bàn tay nắm hờ đặt gần nhau hoặc đan vào nhau. Siết chặt cơ bụng sau đó kiểng hai mũi chân lên chạm sàn, đảm bảo hông và lưng tại thành một đường thẳng.

- Giữ nguyên tư thế Plank, từ từ nâng chân phải lên cao, chân thẳng. Giữ nguyên tư thế từ 30 giây đến 1 phút 30 giây tùy theo thể trạng.

- Đổi bên và thực hiện tương tự với bên còn lại.

Plank thấp 1 chân

Plank thấp 1 chân

10. Plank 1 tay và 1 chân.

Sau khi đã thực hiện thành thạo bài tập thứ 8 và 9 ở trên thì bạn có thể chuyển sang bài tập nâng cao, có độ khó cao hơn đó là Plank 1 tay và 1 chân. Cách thực hiện động tác Plank này như sau:

- Bạn ở vị trí chuẩn bị trong tư thế Plank cao.

- Lần lượt di chuyển tay phải và chân trái ra khỏi vị trí chuẩn bị. Chân trái đạp ra sau và tay phải thẳng ra trước. Siết chặt bụng và giữ tư thế trên trong vòng 10 giây.

- Nhẹ nhàng rút tay phải và chân trái về vị trí chuẩn bị ban đầu. Lặp lại tư thế trên với tay phải và chân trái cũng trong vòng 10 giây.

Plank 1 tay và 1 chân

Plank 1 tay và 1 chân

11. Plank kéo tạ.

Plank kéo tạ là động tác Plank tập cùng với 2 quả tạ tay và có tác dụng giúp tăng độ nặng cho bài tập. Bạn có thể thực hiện bài tập Plank này như sau:

- Cầm tạ ở 2 tay và vào tư thế Plank cao.

- Bắt đầu kéo tạ lên cao sao cho cánh tay vuông góc sàn nhà và nhớ khép sát cánh tay vào thân người.

- Đổi bên và thực hiện cho tay còn lại.

Plank kéo tạ

Plank kéo tạ

12. Plank khép mở chân.

Plank khép mở chân là bài tập Plank khá vui nhộn và ảnh hưởng rất nhiều lên chân đùi của người tập. Cách thực hiện bài tập Plank này như sau:

- Bắt đầu ở tư thế Plank cao.

- Nhảy 2 chân ra 2 bên rộng hơn vai 1 chút và thu hẹp lại như cũ. Lặp lại động tác để tiếp tục bài tập Plank này.

- Lưu ý, giữ lưng luôn thẳng trong suốt quá trình thực hiện bài tập.

Plank khép mở chân

Plank khép mở chân

13. Plank bằng đầu ngón tay.

Plank bằng đầu ngón tay trông có vẻ đơn giản nhưng để thực hiện và duy trì được động tác Plank này thì đó là điều không hề đơn giản. Với bài tập Plank bằng đầu ngón tay thì bạn vẫn ở trong tư thế Plank cao và thay đổi bàn tay bằng các đầu ngón tay để thực hiện động tác Plank này.

Plank bằng đầu ngón tay

Plank bằng đầu ngón tay

14. Plank xoay hông.

Plank xoay hông là bài tập khá khó và thường áp dụng cho những bạn tập trong thời gian lâu năm. Để thực hiện động tác Plank này thì bạn ở trong tư thế Plank thấp rồi xoay hông của mình qua bên trái và sau đó quay qua bên phải.

Video hướng dẫn Plank xoay hông.

Lời kết.

Trên đây là các bài tập Plank đúng cách giảm mỡ bụng hiệu quả cho nam và nữ được Thiên Trường Sport tham khảo lại từ các HLV tập Gym chuyên nghiệp. Chúc bạn đạt được kết quả cao nhất với những động tác, bài tập Plank này. Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Thiên Trường Sport là cửa hàng chuyên bán dụng cụ tập Gym tại nhà và phòng tập uy tín, giá rẻ nhất ở Việt Nam. Các bạn có nhu cầu mua dụng cụ tập Gym có thể tham khảo chi tiết tại máy tập thể hình. Xin cảm ơn !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook