0968650686
(0) sản phẩm

Các bài tập Squat giảm mỡ bụng và tăng vòng 3 hiệu quả Nhất !

20/05/2018 06:41

Các bài tập Squat giảm mỡ bụng dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu cho mình vòng hai săn chắc, không ngấn mỡ thừa và vòng ba căng tròn quyến rũ. Hãy tham khảo và áp dụng ngay những bài tập Squat giảm mỡ bụng này để thấy rõ được hiệu quả tuyệt vời của nó bạn nhé !

Tập Squat là một phần không thể thiếu trong lịch tập Gym của hầu hết các Gymer. Mặc dù vậy, sử dụng bài tập Squat giảm mỡ bụng nào đúng cách để giúp vòng 3 căng tròn và vòng 2 không ngấn mỡ thừa, săn chắc là điều mà không phải ai cũng nắm rõ. Nhằm giúp bạn giải quyết được vấn dề này, sau đây Thiên Trường Sport sẽ hướng dẫn bạn các bài tập Squat giảm mỡ bụng và tăng vòng ba hiệu quả nhất được chúng tôi tổng hợp lại từ các HLV tập Gym chuyên nghiệp.

Tác dụng của bài tập Squat.

Nếu bạn nhìn về cách tập thì Squat có vẻ là một bài tập khá đơn giản và dễ dàng áp dụng. Tuy nhiên, tập Squat đúng cách mang lại rất nhiều lợi ích cho người tập và có thể kể đến gồm:

- Squat là bài tập giảm cân hiệu quả, giúp các bộ phận trên cơ thể như đùi, mông, cơ chân, bụng đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng và mang lại sự săn chắc tự nhiên cho toàn thân.

- Bài tập Squat tác động lên cơ mông, cơ đùi rất nhiều và điều này sẽ giúp những vùng cơ này không bị chảy xệ, đồng thời luôn săn chắc.

- Tập Squat thường xuyên giúp tăng tuần hoàn máu, mang đến cho bạn làn da trở nên hồng hào và tươi sáng hơn.

- Squat thực hiện được mọi lúc, mọi nơi và có khá nhiều bài tập biến thể mà bạn không cần bất cứ dụng cụ tập Gym nào hỗ trợ...

Các bài tập Squat giảm mỡ bụng và vòng 3 căng tròn.

Trong thực tế, có khá nhiều bài tập Squat với rất nhiều biến thể khác nhau được chia sẻ hoặc hướng dẫn trên internet và dưới đây là những bài tập Squat giảm mỡ bụng và vòng 3 căng tròn được đánh giá dễ tập, hiệu quả nhất.

1. Bài tập Basic Squat.

Basic Squat là bài tập Squat cơ bản, dễ thực hiện và rất phù hợp cho người mới. Bài tập này có tác dụng giúp mang đến cho người tập vòng 3 căng tròn và vòng eo săn chắc tự nhiên. Hướng dẫn chi tiết bài tập Squat giảm mỡ bụng này như sau:

- Bạn trong tư thế đứng thẳng người, hai chân hơi rộng hơn vai và mũi chân hướng vế phía trước, siết chặt cơ bụng. Hai tay đưa lên trước mặt, vuông góc với toàn bộ cơ thể.

- Từ từ đẩy hông ra phía sau, hạ người thấp dần cho đến khi đùi song song với mặt sàn. Lưu ý, luôn giữ lưng thẳng và hai tay song song trước mặt.

- Dùng toàn bộ cơ đùi, mông để đẩy người lên về vị trí ban đầu.

- Thực hiện động tác này 3 hiệp, mỗi hiệp từ 15-20 lần.

Basic Squat

Basic Squat

2. Bài tập Jump Squat.

Jump Squat là bài tập phức hợp có tác dụng giúp phát triển cơ đùi trước, đùi sau, cơ mông, cơ bắp chân và làm vòng 2 rắn chắc hiệu quả. Hướng dẫn chi tiết bài tập Squat này như sau:

- Đứng thẳng, chân mở rộng bằng vai. Sau đó hạ người xuống và khuỵu gối một góc 75 độ.

- Hóp bụng, dùng lực ở gót chân bật mạnh để nhảy người lên, bật càng cao càng tốt. Khi tiếp sàn thì ngay lập tức quay về tư thế Squat.

- Thực hiện động tác này 3 hiệp, mỗi hiệp 15-20 lần.

Jump Squat

Jump Squat

Video hướng dẫn bài tập Jump Squat.

3. Bài tập Pistol Squats.

Pistol Squats là bài tập Squat nâng cao bằng 1 chân và có tác dụng rất tốt cho vòng 2 lẫn vòng 3 của người tập. Hướng dẫn chi tiết bài tập Squat giảm mỡ bụng này như sau:

- Đứng thẳng với hai chân rộng bằng vai, đưa chân trái về phía trước để gót chân chạm sàn.

- Từ từ hạ người, hông đẩy ra phía sau đồng thời chân phải khuỵu gối, chân trái đẩy về phía trước nâng lên. Sau đó, trở về tư thế ban đầu.

- Làm tương tự với chân còn lại.

- Thực hiện động tác này 3 hiệp, mỗi hiệp 15-20 lần.

Pistol Squats

Pistol Squats

Video hướng dẫn Pistol Squats.

4. Bài tập Squat with Glute Kickback.

Squat with Glute Kickback là bài tập Squat kết hợp đá chân ra sau có tác dụng giúp tăng kích thước vòng 3 và làm săn chắc cơ bụng hiệu quả. Hướng dẫn chi tiết bài tập Squat này như sau:

- Đứng thẳng, chân mở rộng, hai bàn chân song song hướng về phía trước và tay để trước ngực.

- Từ từ hạ hông, khuỵu gối xuống cho tới khi đùi song song với mặt sàn, dồn trọng lượng về gót chân.

- Đứng thẳng lên và thực hiện đá chân trái ra phía sau đồng thời siết mông lại.

- Thu chân lại trở về tư thế Squat. Tiếp tục thực hiện động tác Squat rồi đứng dậy và đá chân phải ra phía sau rồi thu về. Như thế hoàn thành 1 lượt.

- Thực hiện động tác này 3 hiệp, mỗi hiệp 15-20 lần.

Squat with Glute Kickback

Squat with Glute Kickback

Video hướng dẫn Squat with Glute Kickback.

5. Bài tập Squat to Burpee.

Squat to Burpee là bài tập Squat kết hợp với Plank và bật nhảy có tác dụng giúp thân hình săn chắc, vòng 3 căng tròn. Hướng dẫn cách tập bài tập Squat giảm mỡ bụng này như sau:

- Bắt đầu bài tập với tư thế Squat chuẩn.

- Giữ nguyên tư thế Squat nhưng đổ người về phía trước và dùng hai tay chống xuống sàn.

- Dùng lực ở chân bật hai chân về phía sau rồi giữ người trong tư thế Plank.

- Nhảy quay lại tư thế Squat rồi nhảy vươn, hai tay giơ cao, duỗi thẳng lên trên. Kết thúc bài tập khi tiếp đất rồi quay lại tư thế Squat ban đầu.

- Thực hiện động tác này 3 hiệp, mỗi hiệp 15-20 lần.

Squat to Burpee

Squat to Burpee

Chế độ dinh dưỡng khi tập Squat giảm mỡ bụng.

Để tập thể dục giảm mỡ bụng nhanh chóng và hiệu quả thì tập Squat thôi là chưa đủ. Theo các HLV tập Gym, để giảm mỡ bụng tốt nhất thì bạn cần kết hợp đan xen các bài tập hỗ trợ khác như Plank hay gập bụng... và có cho mình một chế độ dinh dưỡng phù hợp. Cụ thể:

- Bổ sung nhiều thực phẩm chứa Protein thay vì Carbohydrate để xây dựng cơ bắp và tránh tích tụ mỡ thừa.

- Uống nhiều nước, ăn nhiều chất xơ và rau xanh.

- Sử dụng dầu thực vật thay vì mỡ động vật.

- Cùng khẩu phần ăn nhưng chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày thay vì ăn 3 bữa chính như trước đây.

- Tránh các đồ uống có cồn, nhiều đường hay các thức uống có ga.

Lời kết.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của Thiên Trường Sport về các bài tập Squat giảm mỡ bụng được chúng tôi tham khảo lại từ các HLV tập Gym có kinh nghiệm lâu năm. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm động lực để tập luyện mỗi ngày. Chúc bạn thành công với các bài tập Squat này !

Thiên Trường là cửa hàng chuyên bán dụng cụ tập bụng tại nhà uy tín và giá rẻ nhất tại thị trường Việt Nam. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy tập bụng để sử dụng cho mình thì có thể tham khảo và đặt hàng online tại dụng cụ tập bụng. Xin cảm ơn !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: