0968650686
(0) sản phẩm

Các bài tập thể dục buổi sáng tại nhà phù hợp và hiệu quả Nhất

16/09/2019 15:49

Bạn đang tìm các bài tập thể dục buổi sáng tại nhà phù hợp, có các động tác thực hiện đơn giản và mang lại hiệu quả tốt cho sức khỏe để áp dụng cho mình? Tham khảo ngay một số bài tập thể dục buổi sáng được Thiên Trường Sport tổng hợp lại từ các huấn luyện viên thể dục và chia sẻ sau đây nhé !

Tập thể dục buổi sáng là phương pháp rèn luyện sức khỏe đang được rất nhiều người áp dụng hàng ngày và mang đến những kết quả tích cực cho người tập. Theo các chuyên gia sức khỏe, tham gia tập thể dục buổi sáng sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn, vui vẻ hơn và cơ thể tràn đầy năng lượng để bắt đầu 1 ngày mới. Ngoài ra, tập thể dục buổi sáng còn mang lại nhiều lợi ích khác như tăng khả năng trao đổi chất của cơ thể, tăng sự dẻo dai hay giúp xương khớp chắc khỏe... Vậy, bạn đã biết tập thể dục buổi sáng như thế nào đúng cách, chuẩn phương pháp và bài tập thể dục buổi sáng tại nhà nào phù hợp áp dụng cho mình chưa? Trong chủ đề trước đây, Thiên Trường đã chia sẻ cho bạn bí quyết tập thể dục buổi sáng đúng cách và hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các bài tập thể dục buổi sáng tại nhà được đánh giá là phù hợp nhất. Mọi người cùng tham khảo nhé !

1. Bài tập vặn mình.

Khởi động cơ thể bằng bài tập vặn mình sẽ giúp bạn cảm thấy sảng khoái và dễ chịu hơn rất nhiều sau một giấc ngủ dài. Cả một đêm dài cơ thể không được vận động, áp dụng bài tập xoay người vặn mình vào buổi sáng sẽ giúp cột sống dẻo dai và linh hoạt hơn. Hướng dẫn cách vặn mình buổi sáng như sau:

- Bạn đứng thẳng người, 2 chân mở rộng bằng vai và 2 tay giơ lên cao ra phía trước ngực, song song với sàn.

- Lấy cột sống làm trung tâm, xoay người sang bên trái và đồng thời đưa cả 2 cánh tay sang bên trái, sao cho phần cạnh sườn bên trái và cánh tay căng giãn hết cỡ.

- Giữ tư thế trên khoảng vài giây và sau đó quay về vị trí ban đầu.

- Tiếp tục xoay người và toàn bộ 2 cánh tay về bên phải, cũng để cạnh sườn bên phải và cánh tay được căng giãn hết cỡ. Giữ động tác trong vài giây rồi quay trở lại vị trí ban đầu.

- Lặp lại động tác để tiếp tục bài tập, thực hiện luân phiên bên trái và bên phải cho đến khi cảm thấy đủ thì dừng lại.

Bài tập vặn mình

Bài tập vặn mình

2. Bài tập căng giãn lưng.

Thực hiện bài tập giãn lưng sẽ giúp các dây thần kinh, dây chằng ở vùng lưng được căng giãn, giúp máu lưu thông tốt hơn và đem đến sự sảng khoái, dễ chịu cho người tập. Theo các huấn luyện viên thể dục, đây là bài tập rất tốt vào buổi sáng và bạn hoàn toàn có thể tập luyện tại nhà hay bất cứ nơi đâu. Cách thực hiện bài tập thể dục buổi sáng này như sau:

- Bạn đứng thẳng người, khoảng cách 2 chân rộng hơn vai và 2 tay giơ sang 2 bên, sao cho cánh tay thẳng hàng với vai, đồng thời song song với mặt đất. Hít thở thoải mái và đây là tư thế bắt đầu của bài tập này.

- Từ từ cúi gập người xuống và xoay mình để tay phải chạm vào mũi chân trái, đồng thời tay trái giơ thẳng lên cao. Mắt hướng lên nhìn theo cánh tay trái hoặc nhìn xuống theo tay phải đều được và giữ tư thế này trong vài nhịp thở.

- Sau đó, đưa cơ thể trở lại vị trí bắt đầu và nhanh chóng cúi gập người, xoay mình để cánh tay trái chạm vào mũi chân phải và tay phải giơ lên cao. Giữ tư thế này trong vài nhịp thở.

- Lặp lại các động tác để tiếp tục bài tập, thực hiện luân phiên bên trái và bên phải cho đến khi đạt đủ số lần.

Bài tập căng giãn lưng

Bài tập căng giãn lưng

3. Bài tập gập người.

Gập người là một trong những bài tập thể dục buổi sáng tại nhà được rất nhiều người áp dụng và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Với các động tác trong bài tập này, phần cột sống sẽ được tác động, giúp cột sống linh hoạt và dẻo dai hơn, hạn chế được tình trạng đau lưng và thoái hóa cột sống. Ngoài ra, động tác gập người này còn giúp giảm mỡ bụng và cải thiện hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Cách thực hiện bài tập thể dục buổi sáng tại nhà này như sau:

- Bạn đứng thẳng người, 2 chân áp sát nhau với khoảng cách hẹp hơn hông, giơ 2 cánh tay lên cao qua đầu và đồng thời mắt hướng lên theo cánh tay, hít thật sâu.

- Từ từ gập người, hạ cánh tay xuống và thở ra, cố gắng chạm ngón tay vào mắt cá chân hoặc mũi bàn chân.

- Giữ tư thế trên trong khoảng 30 giây để cảm nhận sự căng giãn của phần cột sống.

- Sau đó quay trở lại vị trí ban đầu và tiếp tục lặp lại toàn bộ động tác cho đến khi cảm nhận vùng cột sống thoải mái nhất.

Bài tập gập người

Bài tập gập người

4. Bài tập Jumping Jack.

Jumping Jack là bài tập vô cùng đơn giản, có các động tác rất vui nhộn và mang lại hiệu quả giảm mỡ rất tốt. Đây là bài tập không cần sử dụng đến dụng cụ nhưng giúp giảm mỡ toàn thân vô cùng hiệu quả, đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và vóc dáng của người tập. Hướng dẫn thực hiện bài tập thể dục buổi sáng tại nhà này như sau:

- Đầu tiên, bạn trong tư thế đứng thẳng người thoải mái, chân khép lại và 2 tay đặt dọc 2 bên người, bụng hóp.

- Nhún người và bật nhảy lên càng cao càng tốt, đồng thời đưa 2 chân ra 2 bên và vung 2 tay lên cao phía trên đầu.

- Tiếp tục bật nhảy để trở về tư thế ban đầu.

- Lặp lại liên tục với số lần tùy theo khả năng của bạn, khi quen dần có thể tăng tốc độ và bạn nhảy càng nhanh thì sẽ đốt cháy nhiều calo.

Bài tập Jumping Jack

Bài tập Jumping Jack

5. Bài tập chạy bộ.

Chạy bộ là bài tập rất thích hợp để tập luyện buổi sáng. Khi chạy bộ, cơ thể sẽ tiêu hao một lượng calo đáng kể, rất tốt để bạn giảm cân, giảm béo. Chạy bộ buổi sáng giúp bạn cảm thấy sảng khoái hơn, tinh thần vui vẻ và tràn đầy năng lượng sống, làm việc trong một ngày dài. Các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên chạy bộ buổi sáng vào lúc 5-6h vì đây là thời điểm lý tưởng đem lại nhiều lợi ích cho người tập luyện. Bạn có thể chạy bộ ngoài công viên, quanh khu phố mình sinh sống hoặc có thể chạy bộ tại chỗ. Đặc biệt, hiện nay còn có hình thức chạy bộ được rất nhiều người yêu thích đó là chạy bộ tại nhà với chiếc máy tập chạy bộ.

Tập chạy bộ sáng

Tập chạy bộ sáng

6. Bài tập nhảy dây.

Thể dục buổi sáng tại nhà với bài tập nhảy dây rất năng động và sảng khoái. Các động tác nhảy dây sẽ giúp toàn bộ cơ thể được vận động, tạo điều kiện tốt nhất để đốt cháy năng lượng giải phóng mỡ thừa trong cơ thể và giúp cơ thể sảng khoái, dễ chịu hơn. Không những thế, nhảy dây còn giúp tăng sự dẻo dai và sức bền cho cơ thể, hỗ trợ quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn. Các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng bạn nên nhảy dây vào buổi sáng nếu muốn giảm cân hiệu quả và có một cơ thể khỏe mạnh.

Tập nhảy dây buổi sáng

Tập nhảy dây buổi sáng

7. Bài tập lắc vòng.

Bài tập lắc vòng rất thích hợp cho bạn tập thể dục tại nhà. Buổi sáng, sau khi khởi động toàn bộ cơ thể, thực hiện bài tập thể dục lắc vòng trong khoảng 15 phút sẽ giúp cơ thể tỉnh táo hơn, khỏe mạnh hơn và giúp đốt cháy mỡ thừa toàn thân hiệu quả, đặc biệt là mỡ thừa vùng bụng. Đối với các bạn béo bụng, lắc vòng là bài tập tuyệt vời giúp bạn giảm mỡ bụng. Với bài tập lắc vòng, bạn nên tập luyện khoảng 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Tập lắc vòng buổi sáng

Tập lắc vòng buổi sáng

8. Bài tập hít đất.

Hít đất là bài tập thể dục không cần dụng cụ, phù hợp cho nhiều đối tượng tập luyện và bạn có thể áp dụng bài tập này cho mình bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu. Bài tập hít đất này mang lại cho người tập rất nhiều lợi ích và có thể kể đến như giúp phát triển cơ bắp hiệu quả, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp tăng cường quá trình trao đổi chất hay giúp tâm trạng vui vẻ... Bạn có thể áp dụng bài tập thể dục buổi sáng này theo hướng dẫn chi tiết sau:

- Đầu tiên, đặt 2 tay lên sàn và bàn tay đặt ngay phía dưới vai. Duỗi thẳng 2 chân, nâng hông lên sao cho từ gót chân đến vai tạo thành 1 đường thẳng, hông để không quá cao cũng không quá thấp.

- Siết chặt cơ mông và cơ bụng lại, đưa cơ thể từ từ hạ xuống cho đến khi ngực gần chạm sàn. Lúc này, 2 cánh tay không choãi ra bên ngoài quá nhiều mà sẽ ép sát gần cơ thể. Khi xuống đến vị trí thấp nhất thì ép bả vai lại và nhớ nhịp thở lúc này là hít vào. Bạn sẽ dừng khi cẳng tay và cánh tay tạo thành 1 góc 90 độ.

- Dừng lại 1 giây ở vị trí dưới cùng, giữ cơ bụng căng cứng, thở ra và nhấn mạnh cánh tay xuống sàn để đẩy người lên vị trí ban đầu.

- Lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục thực hiện bài tập này.

Tập hít đất vào buổi sáng

Tập hít đất vào buổi sáng

Kết luận.

Trên đây là các bài tập thể dục buổi sáng tại nhà mà bạn có thể áp dụng thường xuyên để nâng cao sức khỏe bản thân đã được Thiên Trường Sport tổng hợp lại từ các huấn luyện viên thể dục có kinh nghiệm lâu năm. Hy vọng những thông tin chia sẻ trên dễ hiểu, hữu ích và bạn có thể dễ dàng áp dụng nó cho mình. Chúc bạn có nhiều sức khỏe và niềm vui với các buổi tập thể dục buổi sáng của mình. Xin chào và hẹn gặp bạn ở các bài viết tiếp theo của Thiên Trường !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: