0968650686
(0) sản phẩm

Các bài tập với dây đàn hồi (cao su) phát triển mông đùi hiệu quả

09/07/2017 10:31

Bạn đã biết cách tập với dây đàn hồi (cao su) như thế nào để phát triển mông, đùi hiệu quả nhất hay chưa? Tham khảo 4 bài tập với dây đàn hồi cho nữ được Thiên Trường Sport chia sẻ ngay sau đây nhé.

Dây đàn hồi tập Gym là dụng cụ tập thể hình khá nhỏ gọn nhưng có tác dụng rất lớn trong các bài tập thể lực và giúp phát triển mông, đùi hiệu quả. Bạn đã sắm cho mình sợi dây đàn hồi nhưng không biết cách tập luyện như thế nào để mang đến hiệu quả tuyệt vời nhất? Hãy tham khảo 4 bài tập với dây đàn hồi tập Gym cho nữ được tổng hợp và chia sẻ sau đây bởi Thiên Trường Sport nhé.

Bài tập với dây đàn hồi
Bài tập với dây đàn hồi

4 bài tập với dây đàn hồi (cao su) tập thể lực.

1. Squat với dây đàn hồi.

Hướng dẫn bài tập.

- Tròng dây đàn hồi tập Gym vào ngang đùi. Bạn trong tư thế đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai và lưng thẳng, hai tay thả lỏng theo thân.

- Đưa chân ra ngang, đẩy hông về phía sau và khuỵu đầu gối để hạ người càng thấp càng tốt. Hít sâu và chú ý đưa hai đầu gối ra ngoài để tăng sức căng của dây.

- Thở ra, thu chân lại và trở về tư thế ban đầu.

- Lặp lại động tác với bên chân còn lại.

Squat với dây đàn hồi
Squat với dây đàn hồi

2. Bài tập Side Step với dây đàn hồi.

Hướng dẫn bài tập.

- Tròng dây đàn hồi tập Gym vào ngang đùi, dang hai chân rộng hơn vai một chút và đầu gối khuỵu.

- Bước bàn chân trái sang ngang, chân phải bước theo, rồi bước bàn chân phải sang ngang, chân trái bước theo. Thực hiện liên tục cho đủ 10 bước.

- Trở về vị trí ban đầu đứng thẳng, nghỉ trong 20 giây và tiếp tục các động tác tương tự theo hướng ngược lại.

- Lưu ý, khi đưa chân sang hai bên thì cần phải giữ dây luôn căng hết mức có thể, mũi chân luôn hướng về phía trước và nhịp thở đều.

Side Step với dây đàn hồi
Side Step với dây đàn hồi

3. Bài tập High Raise Thigh.

Hướng dẫn bài tập.

- Tròng một sợi dây đàn hồi vào mũi giày và ở dưới đế giày. Đứng hai chân rộng ngang bằng hông, và tay chống hông. Đây là tư thế chuẩn bị của bạn.

- Nâng bàn chân trái của bạn lên khỏi sàn nhà sao cho đầu gối lên ngang bằng hông. Bàn chân để song song với sàn và dây đàn hồi vẫn giữ quanh mũi giày. Hít sâu.

- Thở ra, trở về tư thế ban đầu và lặp lại với chân bên phải. Mỗi bên đủ 10 lần là xong 1 hiệp tập.

Bài tập High Raise Thigh
Bài tập High Raise Thigh

4. Bài tập Bridge Pose.

Hướng dẫn bài tập.

- Tròng 1 dây đàn hồi vào ngang đùi, nằm ngửa và hai lòng bàn chân hướng vào nhau. Hai cẳng cân tạo với nhau hình chữ V, tay áp sát mặt đất và lòng bàn tay úp.

- Nâng mông lên khỏi mặt sàn sao cho cơ thể hình thành một đường thẳng từ đầu gối đến vai. Mở rộng hai đầu gối hướng ra ngoài.

- Hít sâu và giữ tư thế đầu gối để cao nhất khoảng 3 giây.

- Thở ra và trở về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác từ 10 - 12 lần cho một hiệp tập.

Bài tập Bridge Pose
Bài tập Bridge Pose

Trên đây là 4 bài tập với dây đàn hồi (cao su) cơ bản có tác dụng giúp phát triển mông đùi hiệu quả. Hy vọng với những hướng dẫn này thì bạn đã tìm ra cho mình những bài tập phù hợp nhất với dây đàn hồi tập Gym.


Bài viết khác:
Hotline: 0968650686