0968650686
(0) sản phẩm

Các bài tập Yoga cho bà bầu 3 tháng đầu mang thai an toàn, hiệu quả

28/04/2019 13:31

Các bài tập Yoga cho bà bầu 3 tháng đầu mang thai được chia sẻ dưới đây sẽ giúp mẹ bầu khỏe mạnh và đặc biệt nó đảm bảo an toàn cho cả mẹ lẫn thai nhi. Cùng tìm hiểu hướng dẫn tập luyện chi tiết được Thiên Trường Sport tổng hợp lại ngay sau đây bạn nhé !

Yoga là bộ môn thể dục rất tốt cho sức khỏe, tinh thần của con người và đặc biệt nó phù hợp với mọi đối tượng, mọi nhu cầu tập luyện. Tập Yoga cho bà bầu là những bài tập Yoga được thiết kế riêng để phục vụ cho những bà mẹ đang mang thai. Với những bài tập Yoga này thì nó sẽ có tác dụng giúp cả mẹ và thai nhi đều khỏe mạnh, đồng thời giúp bé phát triển tốt nhất. Vậy các bài tập Yoga cho bà bầu 3 tháng đầu như thế nào là phù hợp và an toàn nhất? Hãy cùng Thiên Trường Sport tìm hiểu kỹ hơn ở bài viết dưới đây nhé !

Lợi ích của việc tập Yoga cho bà bầu 3 tháng đầu.

Phụ nữ có bầu trong 3 tháng đầu tập luyện các bài tập Yoga rất tốt cho sức khỏe. Các bài tập Yoga nhẹ nhàng, đơn giản sẽ có tác dụng cân bằng nội tiết tố, tăng cường thể chất và giúp máu lưu thông tốt hơn. Các động tác Yoga tập trung vào hít thở sâu và đều, có tác dụng cải thiện lượng oxy cung cấp vào cơ thể và lưu thông qua nhau thai, giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Bài tập Yoga cho bà bầu 3 tháng đầu sẽ khiến bạn phát triển bình thường, không bị tăng cân nhiều quá và hỗ trợ quá trình lấy lại vóc dáng sau khi sinh nhanh hơn. Đặc biệt, mẹ bầu tập Yoga sẽ giúp bé sinh ra có cân nặng chuẩn, khỏe mạnh và sức đề kháng tốt.

Tập Yoga cho bà bầu 3 tháng đầu

Tập Yoga cho bà bầu 3 tháng đầu

Tập luyện Yoga khi mang bầu cũng sẽ có tác dụng giúp bạn bớt được tình trạng nghén ngẩm hơn, có thể ăn ngon và ngủ ngon hơn. Tập Yoga đúng cách và điều độ sẽ giúp bạn dẻo dai hơn, giảm được nguy cơ chuột rút nhờ các dây chằng và cơ bắp đàn hồi tốt, giúp hạn chế đau lưng, đau nhức xương khớp.

Yoga cho bà bầu 3 tháng sẽ giúp ngăn ngừa được nguy cơ sinh non, hay bị huyết áp cao và giúp ổn định được lượng nước ối đầy đủ. Ngoài ra, khi tập Yoga lúc có bầu sẽ giúp bạn học được cách hít thở đúng cách, giúp lấy hơi rặn đẻ dễ dàng khi trở dạ. Hơn nữa, nó cũng giúp chị em giảm căng thẳng và tinh thần trở nên vui vẻ hơn rất nhiều.

Tóm lại, tập Yoga khi có bầu 3 tháng, hay còn gọi là Yoga tiền sản rất tốt cho sức khỏe bà bầu và tạo điều kiện tốt nhất để phụ nữ sinh đẻ "mẹ tròn con vuông".

Các bài tập Yoga cho bà bầu 3 tháng đầu.

Như vậy tham gia tập Yoga mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe bà bầu đúng không? Chính vì thế, khi biết mình có thai, bạn nên đi tập Yoga để quá trình sinh đẻ của mình diễn ra tốt nhất. Nhằm giúp các bà bầu biết mình nên tập các tư thế Yoga như thế nào phù hợp, đảm bảo an toàn cho mẹ và thai nhi trong 3 tháng đầu, Thiên Trường Sport xin giới thiệu một số bài tập sau đây:

- Bài tập số 1: Bạn ngồi lên thảm tập Yoga hoặc trên đệm giường, 2 tay chống xuống sàn, để lòng bàn tay úp xuống và đặt ngang với hông. Đồng thời, 2 chân mở rộng để lòng bàn chân hướng ra phía trước. Cử động bàn chân cúp vào rồi mở ra liên tục trong vòng 20 lần. Với bài tập này, bà bầu tránh được bệnh phù nề trong thai kỳ và giúp chân thoải mái, không bị tê nhức.

Bài tập Yoga cho bà bầu 3 tháng đầu 1

Bài tập Yoga cho bà bầu 3 tháng đầu 1

- Bài tập số 2: Bạn nằm ngửa lên thảm tập Yoga và sau đó dùng tay giữ thăng bằng, mở rộng 2 chân ra để 2 lòng bàn chân úp vào nhau. Bài tập Yoga tại nhà này giúp làm giãn dây chằng ở chân bà bầu, giúp đôi chân khỏe hơn và hạn chế được tình trạng chuột rút.

Bài tập Yoga cho bà bầu 3 tháng đầu 2

Bài tập Yoga cho bà bầu 3 tháng đầu 2

- Bài tâp số 3: Bạn đứng thẳng người lên, để 2 chân dang rộng bằng vai và từ từ gập đầu gối xuống, chống 2 tay lên đùi trên. Giữ tư thế lưng uốn hình cánh cung và sau đó hít thở sâu. Thực hiện động tác 4 lần. Tư thế này giúp hạn chế được tình trạng đau lưng lúc mang bầu.

Bài tập Yoga cho bà bầu 3 tháng đầu 3

Bài tập Yoga cho bà bầu 3 tháng đầu 3

- Bài tập số 4: Bạn đứng trên sàn bằng phẳng, sau đó bước 1 bước rộng về phía trước, 2 tay chắp trước ngực và hít vào, thở ra nhịp nhàng. Tiếp tục đổi chân và thực hiện bài tập này 4 lần cho mỗi chân.

xBài tập Yoga cho bà bầu 3 tháng đầu 4

Bài tập Yoga cho bà bầu 3 tháng đầu 4

- Bài tập số 5: Bạn chống tay lên sàn nhà, để 2 cánh tay đặt rộng bằng vai. Đầu gối gập nhẹ xuống đất, làm sao để cổ, lưng và đùi thẳng hàng nhau. Bạn thực hiện động tác hít vào khi hạ người xuống và thở ra khi nâng người lên. Động tác lặp lại 4 lần.

Bài tập Yoga cho bà bầu 3 tháng đầu 5

Bài tập Yoga cho bà bầu 3 tháng đầu 5

Lưu ý khi tập Yoga cho bà bầu 3 tháng đầu.

Theo các giáo viên Yoga, khi áp dụng phương pháp tập Yoga cho bà bầu 3 tháng đầu để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và thai nhi thì bạn cần lưu ý những điều quan trọng sau:

- Trong 3 tháng đầu mang thai, phụ nữ cần hết sức cẩn thận. Khi tập các bài tập Yoga, bà bầu nên tập luyện nhẹ nhàng, không nên thực hiện các động tác quá khó, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi. Tốt nhất, bà bầu nên theo học ở các lớp Yoga dành riêng cho bà bầu có giáo viên hướng dẫn. Nếu tự tập Yoga tại nhà thì bà bầu phải tìm hiểu kỹ hướng dẫn và động tác chuẩn cho bài tập mình đang định áp dụng.

- Trước khi tập bạn nên khởi động nhẹ nhàng và kỹ để làm nóng cơ thể. Bạn cũng nên chuẩn bị cho mình một chiếc thảm Yoga chất lượng, sạch sẽ, không mùi hôi và đảm bảo an toàn cho sức khỏe để sử dụng.

- Khi tập Yoga trong 3 tháng đầu, bà bầu nên tập trong vòng 15-30 phút, không nên tập quá lâu vì như vậy sẽ gây mất sức, mệt mỏi. Trong quá trình tập luyện, nếu bà bầu thấy mệt mỏi, căng thẳng, nghiêm trọng là ra máu thì nên dừng tập ngay, để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi.

- Sau khi tập Yoga xong, bạn nên đi lại thong thả, tránh ăn ngay, sẽ gây tức bụng và khó chịu cho cơ thể bà bầu.

Lời kết.

Trên đây, Thiên Trường Sport vừa chia sẻ lợi ích của Yoga cho bà bầu 3 tháng và các bài tập Yoga dành cho bà bầu giai đoạn tiền sản. Những kiến thức đầy đủ về Yoga cho bà bầu, hy vọng sẽ giúp chị em phụ nữ trong giai đoạn mang thai chăm sóc sức khỏe cho bản thân và bé trong bụng khỏe mạnh, an toàn nhất. Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Thiên Trường là địa chỉ chuyên bán dụng cụ tập Yoga uy tín, có đầy đủ các mẫu mã và giá thành đảm bảo luôn rẻ nhất. Các bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm các mẫu dụng cụ để mua về và sử dụng cho mình thì có thể tham khảo chi tiết tại dụng cụ Yoga. Xin cảm ơn !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: