0968650686
(0) sản phẩm

Các bài tập Yoga cho người đau vai gáy đem lại kết quả tốt nhất

31/08/2019 10:10

Các bài tập Yoga cho người đau vai gáy dưới đây được Thiên Trường tổng hợp lại từ giáo viên dạy Yoga có kinh nghiệm lâu năm và mang lại hiệu quả nhanh. Cùng tham khảo hướng dẫn chi tiết cách thực hiện để có thể tập luyện cho mình chuẩn nhất bạn nhé !

Ngồi làm việc một chỗ nhiều, ngồi sai tư thế hay ít vận động trong một thời gian dài... chính là những nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng đau mỏi vai gáy. Thực tế, với những người bị mắc bệnh đau vai gáy thì họ thường cảm thấy rất mệt mỏi, khó chịu và nó ảnh hưởng rất lớn đến công việc, sinh hoạt hàng ngày. Theo chuyên gia sức khỏe, một trong những phương pháp giúp điều trị đau vai gáy hiệu quả và mang đến kết quả lâu dài cho người bệnh đó chính là tập Yoga. Các động tác Yoga nhẹ nhàng, phù hợp sẽ cải thiện phần vai gáy bị tổn thương và giúp bạn sớm thoát khỏi các cơn đau nhức. Trong bài viết hôm nay của Thiên Trường Sport, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn các bài tập Yoga cho người đau vai gáy đơn giản và có hiệu quả nhanh nhất. Nào, hãy bắt đầu cùng chúng tôi bạn nhé !

Các bài tập Yoga cho người đau vai gáy.

Yoga là bộ môn thể dục tốt cho sức khỏe, nó giúp xương khớp của bạn trở nên dẻo dai, máu lưu thông tốt hơn và nhờ đó, điều trị được tình trạng đau vai gáy. Theo lời khuyên của các y bác sĩ, những người thường xuyên bị đau vai gáy nên áp dụng tập luyện các bài tập Yoga đơn giản, nhẹ nhàng và phù hợp để giúp cải thiện tình trạng sức khỏe của mình. Dưới đây là các bài tập Yoga cho người đau vai gáy phù hợp nhất đã được Thiên Trường tham khảo lại từ các giáo viên dạy Yoga có kinh nghiệm lâu năm.

1. Tư thế con mèo.

Tư thế con mèo (Cat Pose) là một trong những bài tập Yoga cơ bản, có tác dụng làm căng cột sống và giúp kéo dãn toàn bộ cơ thể, đặc biệt là vùng cột sống, vai gáy. Áp dụng bài tập này thường xuyên sẽ giúp bạn cảm thấy vô cùng thoải mái, dễ chịu và cơn đau mỏi vai gáy sẽ nhanh chóng được loại bỏ. Cách thực hiện tư thế con mèo cho người bị đau vai gáy này như sau:

- Trước tiên, hãy chuẩn bị cho mình một chiếc thảm tập Yoga chất lượng và trải lên sàn nhà để bắt đầu thực hiện bài tập Yoga này.

- Bạn quỳ xuống thảm tập, sao cho đầu gối và chân rộng bằng hông. Hai bàn tay mở rộng khoảng cách bằng vai và chống xuống thảm tập. Cánh tay và đùi sẽ song song với nhau và vuông góc với mặt sàn.

- Sau đó, hít sâu vào và cảm nhận khoang bụng căng lên, lưng trũng xuống, nâng cằm, mắt hướng lên trần nhà để cổ được thư giãn.

- Thở ra, cong lưng và hóp bụng lại, cằm ghì vào xương ức, mắt hướng về rốn để giúp thư giãn tối đa các đốt sống cổ.

- Lặp lại các động tác trong tư thế con mèo trong khoảng 1 phút để đạt hiệu quả tốt nhất.

Tư thế con mèo cho người đau vai gáy

Tư thế con mèo cho người đau vai gáy

2. Tư thế gập người.

Tư thế Yoga gập người có các động tác rất đơn giản và nó có tác dụng giúp thư giãn toàn bộ vùng lưng, cổ, vai, gáy, giúp tăng độ linh hoạt của khớp và tính đàn hồi của cột sống. Đặc biệt, tư thế gập người này còn giúp máu lưu thông lên vùng vai gáy, cổ tốt hơn và giúp đả thông kinh mạch, hạn chế được tình trạng đau vai gáy. Hướng dẫn tập luyện tư thế Yoga gập người cho người bị đau vai gáy này như sau:

- Bạn đứng thẳng người, 2 chân song song, giữ thẳng lưng và cột sống bằng cách hơi ưỡn ngực ra. Hai tay vươn cao, hướng thẳng lên trần nhà và các ngón tay đẩy căng lên trên, để hướng thẳng cột sống.

- Sau đó, bạn hít sâu rồi gập người về phía trước, lưng vẫn giữ thẳng, khi 2 bàn tay chạm xuống sàn nhà thì thả lỏng và thở ra.

- Giữ tư thế gập người trong 3 nhịp đếm, giúp lưng, vai, cổ được thư giãn tốt nhất.

- Sau 3 nhịp đếm, bạn nâng người trở về vị trí bắt đầu, lặp lại các động tác từ 3-5 lần.

Tư thế gập người cho người đau vai gáy

Tư thế gập người cho người đau vai gáy

3. Tư thế xỏ kim.

Tư thế Yoga xỏ kim tác động trực tiếp lên bả vai, làm căng các cơ ở vai, có tác dụng giảm đau vùng vai gáy hiệu quả và đồng thời đánh tan mỡ thừa ở vai. Tư thế xỏ kim này còn có tác dụng tăng sự dẻo dai và sức mạnh cho các nhóm cơ nhỏ trên cơ thể. Các bước thực hiện tư thế Yoga chữa đau vai gáy này như sau:

- Với tư thế Yoga này, bạn bắt đầu từ tư thế con mèo và sau đó, từ từ hạ cánh tay trái và di chuyển xuyên qua phía bên phải để bả vai chạm đất. Tay phải vươn thẳng về phía trước thảm tập.

- Khi hạ vai và cánh tay xuống sàn, bạn thở ra nhẹ nhàng và thả lỏng cơ thể, không được gồng cơ tay. Sử dụng sức nặng thân trên để ấn vai và cánh tay, để phần vai và cổ được kéo căng tốt nhất. Giữ động tác này khoảng 15-30 giây.

- Tiếp tục đổi bên, hạ cánh tay phải và thực hiện các bước như đã hạ cánh tay trái.

- Lặp lại động tác 3-5 lần luân phiên mỗi bên.

Tư thế xỏ kim cho người đau vai gáy

Tư thế xỏ kim cho người đau vai gáy

4. Tư thế mặt bò.

Tư thế mặt bò (Cow Face Pose) là tư thế Yoga khá đơn giản, nhưng có tác dụng tuyệt vời trong việc điều trị đau vai gáy. Với bài tập Yoga này, các phần cơ tay, cơ ngực và cơ vai sẽ được kéo giãn, tăng cường máu lưu thông, đồng thời giúp điều chỉnh lại các vị trí các cơ và khớp. Cách thực hiện tư thế Yoga cho người bị đau vai gáy này như sau:

- Bạn ngồi lên thảm Yoga và 2 chân gập lại như hình bên dưới. Để 1 tay vươn thẳng lên trần nhà, rồi gập tay ra sau xương bả vai. Tay còn lại vòng ra đằng sau lưng, hướng tay đẩy lên phần gáy và cổ, cố gắng để 2 bàn tay đan vào nhau. Trường hợp bạn mới tập Yoga, 2 tay không thể chạm vào nhau thì có thể sử dụng khăn nối trợ giúp.

- Giữ chặt 2 tay đan vào nhau trong 5 nhịp thở sau. Trong khi hít thở, cố gắng kéo tay phía trên xuống nhằm mở rộng khớp vai được tối đa.

- Đổi bên tay và thực hiện tương tự như trên.

Tư thế mặt bò cho người đau vai gáy

Tư thế mặt bò cho người đau vai gáy

5. Tư thế vặn mình.

Tư thế vặn mình cũng là một trong những bài tập Yoga cho người đau vai gáy phù hợp và đem đến kết quả tốt. Với tư thế này, phần cột sống từ cổ đến lưng được kéo giãn hết cỡ, có tác dụng tăng tuần hoàn máu và hạn chế tình trạng đau vai gáy. Hướng dẫn cách thực hiện tư thế Yoga này như sau:

- Bạn ngồi lên thảm Yoga với tư thế ngồi xếp bằng, chân phải dựng lên và bàn chân đặt ra ngoài gối chân trái.

- Tay phải chống về phía sau để tạo thành đường thẳng vuông góc, cách mông 1 gang tay.

- Vặn và siết chặt người về phía sau. Sử dụng tay trái nắm vào chân chân trái, giúp động tắc vặn xoắn người được sâu hơn hoặc có thể hướng tay trái lên trần nhà.

- Đầu quay về phía sau để thư giãn các đốt sống lưng một cách tốt nhất.

- Tiếp tục thực hiện bài tập bằng cách đổi bên và lặp lại các thao tác.

- Lặp lại tư thế vặn mình mỗi bên 5-10 lần để có kết quả tốt nhất.

Tư thế vặn mình cho người đau vai gáy

Tư thế vặn mình cho người đau vai gáy

Lưu ý khi tập Yoga cho người bị đau vai gáy.

Theo chia sẻ thêm từ các giáo viên dạy Yoga, áp dụng các bài tập Yoga phù hợp và rèn luyện đúng cách sẽ mang lại hiệu quả rất tốt cho sức khỏe người bị đau vai gáy. Tuy nhiên, trong quá trình tập luyện Yoga để điều trị đau vai gáy, các bạn cần phải lưu ý thêm một số điều sau đây:

- Bạn nên tập Yoga khi cơ thể cảm thấy thoải mái, không nên tập luyện quá sức, gắng gượng ở các tư thế khó.

- Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ để được tư vấn về kế hoạch tập luyện phù hợp.

- Khi thực hiện các động tác Yoga, cần chú ý hít thở đều đặn, đúng nhịp để giúp máu lưu thông tốt hơn.

- Có thể sử dụng một ít tinh dầu thoa lên vùng vai gáy trước khi tập để nâng cao hiệu quả.

- Không nên thay đổi cường độ tập luyện một cách đột ngột, tránh tập luyện quá sức.

- Khi tập Yoga, nếu bạn cảm thấy đau nhức thì nên dừng lại hoặc lựa chọn tư thế Yoga khác thích hợp hơn.

- Sau khi tập Yoga, bạn nên áp dụng một số động tác cơ bản để giãn cơ, thả lỏng cơ thể.

Lời kết.

Như vậy, bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã chia sẻ với bạn các bài tập Yoga cho người đau vai gáy phù hợp và mang đến hiệu quả tích cực. Nếu bạn hoặc người thân của mình đang mắc chứng đau vai gáy, hãy áp dụng ngay các tư thế Yoga này để cải thiện tình trạng tốt nhất nhé ! Chúc các bạn luôn khỏe mạnh và không còn bệnh tật. Xin chào, hẹn gặp bạn ở các bài viết tiếp theo của chúng tôi !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: