0968650686
(0) sản phẩm

Các cách tăng chiều cao cho nam nữ hiệu quả dù đã qua tuổi dậy thì !

23/08/2019 10:03

Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn các cách tăng chiều cao cho nam nữ hiệu quả tốt nhất và có thể áp dụng cho cả những người đã qua độ tuổi dậy thì. Cùng tìm hiểu bí quyết tăng chiều cao này để có thể áp dụng cho mình hoặc người thân của mình chuẩn nhất bạn nhé !

Sở hữu chiều cao khiêm tốn làm ảnh hưởng rất nhiều đến ngoại hình, cuộc sống hàng ngày và đôi khi nó ảnh hưởng cả tới công việc hay khả năng thăng tiến... Làm thế nào để tăng chiều cao dù đã qua tuổi dậy thì là vấn đề được rất nhiều người Việt quan tâm. Và theo các nghiên cứu khoa học, người trưởng thành vẫn có thể tăng được chiều cao nếu có phương pháp đúng đắn. Vậy bạn đã biết, các cách tăng chiều cao hiệu quả dành cho người trưởng thành hay chưa? Bài viết sau đây của Thiên Trường Sport sẽ giúp bạn giải đắp thắc mắc này. Mọi người cùng tham khảo nhé !

Ăn các thực phẩm giúp tăng chiều cao.

Dinh dưỡng là yếu tố vô cùng quan trọng giúp cơ thể phát triển và tham gia vào quá trình thúc đẩy tăng trưởng chiều cao. Để xương chắc khỏe và đồng thời cải thiện chiều cao hiệu quả thì bạn cần bổ sung vào bữa ăn các thực phẩm chứa nhiều các chất dinh dưỡng thiết yếu như canxi, kali, kẽm, mangan, vitamin C, phốt pho, protein... Trong khẩu phần ăn hàng ngày, bạn nên bổ sung các loại thực phẩm sau để tăng trưởng chiều cao tốt nhất:

1. Các thực phẩm từ sữa.

Sữa được biết là thực phẩm thúc đẩy tăng trưởng chiều cao rất hiệu quả. Trong thành phần của sữa có chứa nhiều canxi, protein, các loại vitamin A,B,D,E... Bạn nên uống sữa vào buổi sáng sớm và buổi tối trước khi đi ngủ. Ngoài ra, trong các bữa ăn phụ, bạn nên bổ sung các loại sữa chua, phô mai, các thực phẩm được làm bằng sữa để phát huy tác dụng tăng chiều cao.

2. Trứng.

Trứng là thực phẩm rất giàu protein và canxi giúp xương chắc khỏe, đây là một trong các loại thực phẩm hỗ trợ tăng trưởng chiều cao rất hiệu quả. Dù đã qua tuổi dậy thì, cơ thể bạn vẫn có thể tăng thêm vài cm nếu ăn uống đầy đủ chất và tập luyện thể thao đúng cách.

3. Các loại cá.

Trong thành phần của cá chứa nhiều canxi, vitamin D và các omega 3, rất tốt cho sự phát triển của hệ xương khớp. Để tăng trưởng chiều cao, các bạn nên ăn nhiều các loại cá, đặc biệt là cá hồi, cá mòi, cá ngừ...

Thực phẩm giúp tăng chiều cao

Thực phẩm giúp tăng chiều cao

4. Thịt gà.

Ăn thịt gà có chứa nhiều protein, rất tốt cho sự phát triển chiều cao. Hệ xương khớp của cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn, mật độ xương dầy nên nhờ ăn thịt gà thường xuyên. Tuy nhiên, nếu gặp vấn đề về xương thì bạn nên hạn chế ăn da gà vì nó sẽ dễ gây đau nhức xương khớp.

5. Quả chuối.

Thật không ngờ, quả chuối là có tác dụng tăng chiều cao rất tốt. Quả chuối có hàm lượng kali cao, có tác dụng vô hiệu quả các tác động có hại của natri đối với xương và đồng thời giúp duy trì nồng độ canxi trong xương ở mức ổn định. Lượng canxi trong quả chuối có tác dụng ngăn ngừa xương bị mỏng, hỗ trợ xương chắc khỏe và dẻo dai hơn. Trong thành phần của quả chuối còn có mangan, giúp hỗ trợ các vi khuẩn có lợi trong xương có thể hấp thụ canxi từ thực phẩm, giúp hệ xương chắc khỏe hơn.

6. Các loại rau xanh.

Ăn nhiều rau xanh sẽ giúp cơ thể hấp thụ được đầy đủ các khoáng chất, vitamin cần thiết. Đồng thời, ăn rau xanh sẽ giúp cơ thể có nhiều chất xơ, có tác dụng sản sinh các hoocmon tăng trưởng, rất có lợi cho việc phát triển chiều cao. Bạn nên ăn nhiều các loại rau có màu xanh như rau chân vịt, rau cải xanh, rau súp lơ xanh...

Tích cực tập luyện thể dục thể thao.

Cùng với chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, bạn cần tích cực tập luyện thể dục thể thao để tăng trưởng chiều cao một cách tối ưu nhất. Mặc dù, khi đã qua tuổi dậy thì, tốc độ phát triển chiều cao bị hạn chế, nhưng không có nghĩa là không thể tăng chiều cao. Nếu bạn kiên trì tập luyện thể thao bằng các bài tập thúc đẩy tăng chiều cao hiệu quả nhất, chúng tôi tin rằng bạn có thể cao thêm vài cm. Các bài tập tăng chiều cao mà bạn có thể áp dụng cho mình gồm:

1. Bơi lội.

Bơi lội là bộ môn thể thao giúp cải thiện chiều cao rất hiệu quả. Trong quá trình tập bơi, hầu hết các bộ phận trên cơ thể đều hoạt động, đặc biệt là cách tay và đôi chân. Các động tác bơi đơn giản nhưng có tác dụng rất tốt để kéo giãn cơ và các khớp xương. Để cải thiện chiều cao, bạn nên duy trì thói quen đi bơi tuần 2-3 lần, nhằm kích thích hệ xương khớp phát triển dài ra nhé !

Bơi giúp tăng chiều cao

Bơi giúp tăng chiều cao

2. Nhảy dây.

Nhảy dây là bài tập khá đơn giản, tưởng rằng chỉ là trò chơi dân gian của trẻ con, nhưng nó lại rất tốt để tăng trưởng chiều cao. Các động tác bật nhảy lên khi nhảy dây có tác dụng kích thích các lớp sụn ở các đầu gối phát triển và giúp xương chắc khỏe hơn.

Nhảy dây giúp tăng chiều cao

Nhảy dây giúp tăng chiều cao

3. Bài tập bật cao.

Thực hiện các động tác bật cao rất tốt cho xương khớp. Khi bạn bật cao, các khớp sụn sẽ được kích thích và kéo dãn ra. Với bài tập này, bạn thực hiện động tác bật càng cao và càng nhanh thì hiệu quả càng lớn. Cách bật cao đạt hiệu quả nhất là bạn nên đứng gần thanh xà đơn cao nhất, sau đó thực hiện động tác bật cao và đưa tay với chạm xà. Với cách tập này, cả phần khớp chân và cột sống sẽ được kéo dãn ra, hỗ trợ rất tốt để tăng chiều cao. Bạn nên bật cao trong vòng 1 phút, mỗi lần bật 10 cái, nghỉ 10 giây rồi bật tiếp 5 cái và thực hiện liên tục như vậy trong vòng 10 phút.

4. Đá chân hoặc duỗi chân.

Với bài tập này, xương khớp chân và lớp sụn ở đầu gối sẽ được kích thích nhiều nhất. Tập luyện đều đặn trong một thời gian, chắc chắn xương khớp chân sẽ được giãn dài ra. Bạn nên đứng thẳng người, tìm một điểm cố định để vám tay vào và thực hiện động tác đá từng chân một, mỗi chân đá 10 cái và sau đó đổi bên. Cứ thực hiện như vậy trong vòng 10 phút.

5. Đạp xe đạp.

Đạp xe đạp thường xuyên cũng hỗ trợ rất tốt để bạn tăng trưởng chiều cao. Bài tập này sẽ tác động nhiều lên xương khớp chân, giúp đôi chân của bạn được kéo giãn ra sau một thời gian tập luyện chăm chỉ. Với cách tập tăng chiều cao này, nếu không có điều kiện đạp xe ngoài trời thì bạn hoàn toàn có thể dùng xe đạp tập tại nhà để rèn luyện. Cách đạp xe tăng chiều cao tốt nhất như sau:

- Khi đạp xe, bạn lên thả lỏng người thoải mái, bụng hơi hóp lịa và người hơi nghiêng về phía trước, 2 chân đạp đều đặn.

- Khi đạp xe, bạn cần dùng cả bàn chân để đạp, cố gắng đạp sao cho chân được duỗi thẳng hết cỡ.

- Khi bắt đầu đạp xe, bạn đạp nhẹ nhàng, sau đó dần tăng tốc lên.

Đạp xe giúp tăng chiều cao

Đạp xe giúp tăng chiều cao

Ngủ nghỉ khoa học và đầy đủ.

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng để tăng chiều cao. Bởi vì, khi ngủ, cơ thể mới có thể sản sinh các hooc môn tăng trưởng chiều cao. Chính vì vậy, cùng với ăn uống và tập luyện, bạn cần phải có thời gian nghỉ ngơi hợp lý cho mình. Theo lời khuyên của các chuyên gia, bạn nên ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi ngày, kết hợp nghỉ buổi trưa tầm 30 phút để cơ thể khỏe mạnh và tăng trưởng chiều tốt hơn.

Ngủ đủ giấc giúp tăng chiều cao

Ngủ đủ giấc giúp tăng chiều cao

Sử dụng thêm thực phẩm chức năng.

Khi qua giai đoạn dậy thì, khả năng tăng chiều cao khó khăn hơn rất nhiều so với người đang tuổi dậy thì. Vì vậy, để có kết quả tốt nhất, bạn nên sử dụng các loại thực chức năng thúc đẩy tăng chiều cao. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để tăng chiều cao hiệu quả, bạn cần sử dụng các loại thực phẩm chức năng có chứa thành phần canxi nano, vitamin D3, MK7, các khoáng chất, vitamnin... Để mua thuốc tăng trưởng chiều cao, bạn nên nghe tư vấn của các chuyên gia bác sĩ để lựa chọn sản phẩm tốt và phù hợp với mình nhất.

Kết luận.

Trên đây là các cách tăng chiều cao hiệu quả dành cho người trưởng thành đã được tổng hợp lại bởi Thiên Trường Sport. Nếu bạn thực hiện đầy đủ các cách trên với sự kiên trì và quyết tâm cao, thì dù đã qua tuổi dậy thì, bạn vẫn có thể tăng chiều cao. Thiên Trường rất hy vọng, bạn sẽ áp dụng được các cách tăng chiều cao mà chúng tôi vừa chia sẻ và đạt được thành quả tốt nhất cho mình. Xin cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi và hẹn gặp lại các bạn ở các bài viết tiếp theo !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: