Chọn MENU
icon cart0

Các mẫu bao cát đứng (trụ đấm bốc) đang được yêu thích nhất

Thiên Trường xin chia sẻ cho bạn các mẫu bao cát đứng (trụ đấm bốc) dùng tập võ thuật, tập Boxing và Taekwondo đang được yêu thích nhất tại Việt Nam. Bạn có thể tham khảo thông tin, hình ảnh của các mẫu bao cát đứng này và lựa chọn cho mình bao cát phù hợp nhất với nhu cầu tập luyện của mình nhé !

Bao cát đứng là 1 trong những loại bao cát được sử dụng phổ biến nhất khi tham gia tập luyện các bộ môn như võ cổ truyền, Boxing, Taekwondo hay MMA,... Vậy bạn đã biết, mua bao cát đứng nào chất lượng để tập luyện cho mình và cách tập với bao cát đứng như thế nào để mang lại kết quả tốt nhất hay chưa? Trong chủ đề này, Thiên Trường xin chia sẻ cho bạn một số thông tin hay về bao cát đứng, đồng thời giới thiệu thêm các mẫu bao cát đứng tốt nhất hiện nay. Xin mời mọi người cùng tham khảo nhé !

Tìm hiểu về bao cát đứng.

Bao cát đứng (trụ đấm bốc) là tên gọi chung của các mẫu bao cát tập võ được thiết kế tự đứng, giúp tiết kiệm không gian và dễ dàng di chuyển khi cần thiết. Hiện nay, bao cát đứng không chỉ được sử dụng để tập các bộ môn võ thuật như Boxing, Taekwondo hay MMA,... mà nó còn dùng cho các phòng tập Gym. Ngoài ra, rất nhiều người tập võ thuật tại nhà cũng mua loại bao cát này về tập luyện cho mình bởi nó khá tiện lợi, dễ sử dụng và giá bán cũng không quá cao.

Bao cát đứng

Bao cát đứng

Về thiết kế, bao cát tập võ dạng tự đứng được làm khá đơn giản, gồm các chi tiết nhỏ lắp lại khi sử dụng tập luyện và có thể tháo rời để dễ dàng vận chuyển. Các bộ phận cơ bản của một sản phẩm bao cát đứng gồm có:

- Thân bao cát có vỏ ngoài được làm từ chất liệu da và bên trong ruột thường làm bằng chất liệu EVA. Một số mẫu bao cát đứng còn có thân làm từ chất liệu Silicone.

- Phần đế trụ thường làm bằng chất liệu nhựa ABS, rỗng ruột và bên trong dùng để chứa nước hoặc chứa cát khi lắp đặt. Đặc biệt, phần tiếp xúc sàn còn tích hợp thêm các mút hút chân không giúp bao cát đứng vững hơn khi tập luyện.

- Phần nối giữa thân bao cát với đế trụ thường làm chắc chắn, chịu được lực tác động lớn khi tập và một số mẫu bao cát còn thiết kế thêm lò xo đàn hồi ở bộ phận này.

Lợi ích khi sử dụng bao cát đứng.

Bao cát đứng là một trong những dụng cụ võ thuật được nhiều người yêu thích và sử dụng phổ biến nhất. Dụng cụ này không chỉ được sử dụng để rèn luyện trong các bộ môn võ thuật mà nó còn được dùng cho các phòng tập Gym, phòng tập thể hình chuyên nghiệp. Theo chia sẻ của các huấn luyện viên, bao cát đứng mang lại rất nhiều lợi ích cho người tập luyện và cụ thể như sau:

- Bao cát đứng được thiết kế khá gọn, tiện lợi và đây là giải pháp rất tốt khi nhà bạn không có chỗ để sử dụng bao cát treo.

- Sử dụng bao cát đứng sẽ hỗ trợ cho người tập đầy đủ các cú đấm tầm trung, tầm cao và các cú đá chân tầm thấp. Bao cát đứng còn tạo cảm giác như tập với người thật, giúp bạn tăng hứng thú và động lực trong khi tập luyện.

Lợi ích của bao cát đứng

Lợi ích của bao cát đứng

- Thường xuyên tập luyện với bao cát đứng giúp bạn linh hoạt hơn với các động tác đấm và đánh, nhờ đó hỗ trợ phát triển các nhóm cơ trung tâm, giúp tăng sức mạnh các nhóm cơ và tăng khả năng giữ thăng bằng, cải thiện sức bền cho cơ thể.

- Bao bát đứng có tác dụng rèn luyện sự linh hoạt cho các võ sĩ, cải thiện khả năng di chuyển và phản xạ tấn công nhanh hơn cho người tập luyện.

- Ngoài ra, thực hiện các bài tập đấm bốc bằng bao cát đứng sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe tim mạch, giải tỏa stress, tăng tuần hoàn máu trong cơ thể và giúp giải trí rất tốt.

Bí quyết tập luyện với bao cát đứng.

Các huấn luyện viên chuyên nghiệp đã nhận định, tập võ thuật với bao cát đứng sẽ cải thiện rất nhiều cho sức khỏe và khả năng của người tập. Chính vì thế, các võ sĩ của các môn phái khác nhau hay các vận động viên Boxing nên thường xuyên tập luyện đấm bốc bằng bao cát đứng. Tuy nhiên, để nâng cao được hiệu quả tập luyện tốt nhất, các võ sĩ cần nắm một số bí quyết trong khi tập với bao cát đứng như sau:

- Chọn chiều cao bao cát phù hợp.

Khi chọn mua bao cát đứng, bạn nên chọn loại bao có chiều cao phù hợp với chiều cao của mình. Theo các huấn luyện viên, chiều cao lý tưởng của bao cát đứng là bằng hoặc cao hơn chiều cao của người tập khoảng 10cm. Nếu chiều cao của bạn khiêm tốn là 1,5m thì nên chọn bao cát đứng cao 1,6m và chiều cao của bạn là 1,6m thì nên chọn bao cát cao 1,6m hoặc 1,7m.

- Chọn găng tay Boxing vừa vặn.

Để đảm bảo an toàn cho đôi tay, bạn nên sắm cho mình một đôi găng tay Boxing nhằm bảo vệ đôi tay không bị thương khi tập luyện. Sở hữu một đôi găng tay Boxing vừa vặn sẽ giúp bạn bảo vệ tay, tránh bị chấn thương, bong gân, vỡ khớp trong quá trình tập. Ngoài ra, nhờ găng tay Boxing chất lượng, bạn sẽ tăng được lực đấm, giúp ra đòn hiệu quả hơn. Bí quyết mua găng tay Boxing chất lượng là nên chọn loại có đệm dày vừa phải, chuyên dùng để tập luyện đấm bao cát. Bạn không nên mua loại găng tay quá dày sẽ làm cản trở quá trình tập của mình.

- Thay đổi kiểu đấm linh hoạt.

Khi sử dụng bao cát đứng để tập luyện, bạn nên thay đổi kiểu đấm liên tục nhằm rèn luyện khả năng phản xạ của bản thân và đồng thời gia tăng sức mạnh cho cú đấm. Để hạ gục được đối thủ, bạn không thể chỉ sử dụng 1-2 kiểu đấm truyền thống, mà bạn nên thay đổi đích đấm là ở bụng, ở 2 bên hông, móc trái móc phải, đấm liên hoàn,...

Bí quyết tập bao cát đứng

Bí quyết tập bao cát đứng

- Di chuyển xung quanh bao cát.

Để tăng hiệu quả tập luyện và có thể hạ gục được đối thủ trong khi thi đấu thật sự, khi tập đấm bốc, bạn cần di chuyển xung quanh bao cát đứng. Đây là kỹ năng di chuyển cực kỳ cần thiết trong võ thuật. Việc di chuyển liên tục xung quanh bao cát, dù bạn không đấm đá sẽ giúp đôi chân của bạn được rèn luyện linh hoạt, tăng sức bền khi chiến đấu và tăng phản xạ né đòn.

- Động tác đấm đúng kỹ thuật.

Tập luyện các động tác đấm bao cát đúng kỹ thuật sẽ giúp bạn hạn chế được các chấn thương đáng tiếc có thể xảy ra và tăng hiệu quả tập luyện tốt nhất. Theo các võ sỹ, cách đấm bao cát đúng kỹ thuật là bạn phải đảm bảo điểm tiếp xúc đầu tiên với bao cát đứng là xương đầu ngón trỏ và ngón giữa. Phần nắm tay phải thẳng, không được gồng lên quá mức. Bạn cần phân biệt đấm bao cát, không nên đẩy bao cát. Nếu lực đẩy quá mạnh sẽ làm bao cát đứng bị đổ, có thể gây chấn thương hoặc ảnh hưởng đến quá trình tập luyện. Cách đấm bao cát đúng là đấm liên tục trong 15 giây, rồi nghỉ trong 15 giây. Việc nghỉ sau khi đánh liên tục sẽ giúp bạn có được cú đấm có lực mạnh hơn, phát huy hiệu quả đấm bốc tốt nhất.

Bao cát đứng giá bao nhiêu?

Bao cát đứng có giá bao nhiêu là câu hỏi đặt ra của đa số những người đang dự định mua bao cát đứng về để tập luyện hoặc mua cho các phòng tập, CLB võ thuật. Trên thực tế, thị trường bao cát đấm bốc dạng đứng có rất nhiều mẫu mã, thuộc nhiều thương hiệu và nguồn gốc khác nhau nên giá cả cũng sẽ khác nhau. Theo khảo sát thị trường, giá bao cát đứng dao động từ 3.000.000 đồng đến khoảng dưới 10 triệu đồng, tùy thuộc vào chất liệu và thương hiệu sản xuất cụ thể. Căn cứ vào điều kiện kinh tế và nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn lựa loại bao cát đứng phù hợp nhất cho mình.

Các bao cát đứng được ưa chuộng nhất.

Theo thị trường thực tế, các loại bao cát đứng có giá thành cao hơn hẳn so với các mẫu bao cát treo tường. Tuy nhiên, các sản phẩm này đem lại nhiều tiện lợi, dễ tập luyện nên được rất nhiều người ưa chuộng. Trong phần tiếp theo của bài viết này, Thiên Trường Sport xin giới thiệu các mẫu bao cát đứng đang được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Các mẫu bao cát đứng này bao gồm:

1. Trụ đấm bốc HuiJun HJ-G070.

HJ-G070 là mẫu bao cát đứng của HuiJun, nhập khẩu từ Trung Quốc và được thiết kế rất chắc chắn, rất thích hợp cho các bạn tập võ tại nhà hoặc dùng cho các phòng tập. Mẫu bao cát đứng này có vỏ ngoài của thân trụ làm bằng da PU, bên trong ruột là EVA và phần chân đế làm bằng nhựa dùng đổ nước hoặc cát vào bên trong, đồng thời có thêm các hút chân không để tiếp sàn chắc hơn. Thông tin chi tiết của sản phẩm trụ đấm bốc HuiJun HJ-G070 này bao gồm:

- Tổng chiều cao: 175 cm.

- Chiều cao thân bao: 115cm.

- Dung tích đế trụ: 0.35m3.

- Giá bán: 4.750.000 đồng. Tặng găng tay Boxing khi mua bao cát tại Thiên Trường Sport.

Trụ đấm bốc HuiJun HJ-G070

Trụ đấm bốc HuiJun HJ-G070

2. Trụ đấm bốc HuiJun HJ-G073.

Cũng thuộc thương hiệu HuiJun, mẫu bao cát đứng HJ-G073 này có vỏ bao thiết kế rất đẹp mắt, làm từ chất liệu Tarpaulin, với đường may tinh xảo và có khả năng chịu lực đấm, lực đá lớn. So với HJ-G070 thì mẫu bao cát đứng này được nhiều người yêu thích lựa chọn hơn. Thông số cơ bản của sản phẩm này như sau:

- Tổng chiều cao: 170 cm.

- Chiều cao thân bao: 110 cm.

- Dung tích đế trụ: 0.35m3. Khi đổ nước vào, đế trụ nặng khoảng 110kg và nếu đổ cát thì đế trụ nặng 160kg.

- Giá bán: 4.950.000 đồng. Tặng găng tay Boxing khi mua bao cát tại Thiên Trường Sport.

Trụ đấm bốc HuiJun HJ-G073

Trụ đấm bốc HuiJun HJ-G073

3. Trụ đấm đá Boxing HuiJun HJ-G075A.

HJ-G075A là mẫu bao cát đứng phù hợp sử dụng cho trẻ em hoặc người có chiều cao dưới 1,6m. Cũng giống như hai sản phẩm ở trên, bao cát đứng HuiJun HJ-G075A được thiết kế dạng tự đứng, có thân trụ làm từ EVA + bên ngoài bọc da PU và đế đối trọng làm bằng nhựa, dùng để đổ nước hoặc cát vào khi lắp đặt. Thông tin chi tiết của trụ đấm đá Boxing HuiJun HJ-G075A gồm có:

- Tổng chiều cao: 155 cm.

- Chiều cao thân bao: 85 cm.

- Dung tích đế trụ: 0.2m³. Khi cho nước hoặc cát vào thì sẽ tăng lên thêm 100 đến 150 kg.

- Giá bán: 3.250.000 đồng.

Trụ đấm đá Boxing HuiJun HJ-G075A

Trụ đấm đá Boxing HuiJun HJ-G075A

4. Con nộm tập võ Silicon.

Con nộm tập võ Silicon là mẫu bao cát đứng được thiết kế chuyên dụng cho các phòng tập hoặc câu lạc bộ võ thuật chuyên nghiệp. Với mẫu bao cát này thì phần thân của nó được làm từ chất liệu Silicon thân thiện với môi trường, chân đế bằng nhựa ABS, dùng để đổ nước hoặc cát vào khi sử dụng và có các hút chân không tiếp xúc với sàn giúp sản phẩm đứng vững hơn. Đặc biệt, bộ phận khớp nối giữa phần thân và phần trụ đối trọng được tích hợp lò xo cỡ lớn nhằm tạo cảm giác thật hơn khi tập luyện. Thông số cơ bản của mẫu bao cát tự đứng này gồm:

- Tổng chiều cao: 175 cm.

- Chiều cao thân bao: 110 cm.

- Dung tích đế trụ: 0.35m3.

- Giá bán: 7.950.000 đồng. Tặng găng tay Boxing khi mua bao cát tại Thiên Trường Sport.

Con nộm tập võ Silicon

Con nộm tập võ Silicon

Lời kết.

Vậy là bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã chia sẻ đến bạn đọc cách sử dụng bao cát đứng để đạt hiệu quả tốt nhất và đồng thời giới thiệu các mẫu bao cát đứng đang được bán chạy, có nhiều người yêu thích sử dụng nhất hiện nay. Hy vọng những thông tin thiết thực này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi có nhu cầu mua bao cát đứng cho mình hoặc phòng tập, câu lạc bộ của mình. Bài viết của chúng tôi xin được phép dừng lại tại đây, xin cảm ơn các bạn đã quan tâm bài viết, xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những chủ đề tiếp theo của Thiên Trường nhé !

Tìm hiểu thêm: Dụng cụ tập võ thuật.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook