Chọn MENU
icon cart0

Bật mí 13 tư thế yoga đẹp chụp hình cực chất bạn nên thử!

Đối với chị em phụ nữ vừa có sở thích tập yoga và chụp hình, chắc chắn sẽ muốn biết các tư thế yoga đẹp để khoe với mọi người. Bỏ túi ngay các tư thế yoga đẹp dưới đây để có động lực tập mỗi ngày bạn nhé!

Tư thế yoga đẹp nàng tiên cá

Với những người mới luyện tập yoga, tư thế nàng tiên cá là một trong các tư thế yoga đẹp khó có thể thực hiện ngay được. Nếu tập được, đây sẽ là tư thế tuyệt vời để bạn sở hữu được tấm hình đẹp mắt và ấn tượng. 

Động tác này có tác dụng xoa dịu các cơn đau thần kinh tọa và thoải mái thư giãn vùng hông cứng, linh hoạt cơ lưng dưới, cải thiện khả năng giữ thăng bằng… Đồng thời nó cũng hỗ trợ cải thiện trí não, lưu thông khí huyết. 

Để làm được tư thế yoga đẹp nàng tiên cá, trước tiên bạn sẽ thực hiện chuẩn bị ở tư thế chó úp mặt và lần lượt tập theo các động tác:

- Xòe ngón tay hướng ra ngoài, nâng hông, giữ cột sống kéo dài và dùng gót chân cho thăng bằng.

- Thở sâu, gập đầu gối phải và đặt giữa 2 bàn tay. Gối bên phải sẽ nằm cạnh cổ tay phải, mắt cá chân vị trí gần với cổ tay trái. 

- Chân 

Người tập cũng cần chú ý rằng, đối với một trong các tư thế yoga đẹp này, phụ nữ mang thai và người bị thoát vị đĩa đệm là 2 đối tượng cần chú ý không nên tập. 

Các tư thế yoga đẹp nàng tiên cá

Nàng tiên cá thuộc top các tư thế yoga đẹp

Tư thế hình cánh cung

Tư thế hình cánh cung được rất nhiều chị em tập yoga yêu thích bởi sẽ khá ăn ảnh khi chụp hình. Bài tập yoga này ở mức độ trung cấp, phù hợp với những người đã luyện yoga một thời gian dài. Bạn sẽ phải mở rộng ngực và giãn lưng, kéo thân mình về phía sau giúp thư giãn tuyệt đối sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Tư thế hình cánh cung là một trong những tư thế yoga đẹp đồng thời khi tập cũng đem đến lợi ích làm săn chắc bắp tay, bắp chân. Phụ nữ đến kỳ cũng giảm bớt sự khó chịu hơn. Động tác này cần chuẩn bị thêm thảm tập yoga hỗ trợ. 

Hướng dẫn tập tư thế cánh cung:

- Người trong trạng thái nằm úp trên sàn tập sao cho cằm chạm đến sàn. 

- Tay để dọc theo 2 bên hông, lòng bàn tay hướng lên trên. 

- Từ từ cong đầu gối để gót chân có thể chạm đến mông càng gần càng tốt, độ mở của đầu gối ngang đến hông.

- Giữ chân hướng lên trần nhà, dùng bàn tay nắm mắt cá chân.

- Đưa gót chân lên cao qua mông kết hợp hít vào. Xoay vai, nâng đầu, ngực trên và đùi khỏi mặt sàn tập. Bộ phận tiếp xúc với thảm là cơ trọng tâm. Nhẹ nhàng hạ hông xuống để kéo giãn cơ nhiều hơn. 

- Giữ nguyên trạng thái trên trong khoảng 15 giây, mắt nhìn thẳng phía trước để giữ thăng bằng và giãn cơ tốt hơn.

- Trở về trạng thái ban đầu bằng cách thở ra và hạ đầu, ngực, đùi và chân xuống thảm, buông mắt cá chân ra. 

Tư thế yoga đẹp hình cánh cung

Thế yoga đẹp hình cánh cung

Thế yoga đẹp: Tư thế em bé

Để vóc dáng trở nên đẹp hơn, em bé là một trong những tư thế yoga chụp hình đẹp được các chị em đặc biệt lưu tâm luyện tập thực hiện thường xuyên. Các cơn đau thắt lưng cũng được cải thiện đồng thời tăng cường sức dẻo dai cho cơ mông, bắp chân. 

Để áp dụng được bài tập này đúng cách, bạn cần chú ý tập đúng theo các bước sau:

- Ngồi xuống sàn tập, chân gập lại để mông chạm tới gót chân. Đầu gối mở rộng bằng vai, hít thở đều.

- Gập người về phía trước từ từ sao cho mặt tiếp xúc đối diện với thảm tập, thở ra kết hợp mở rộng hông, thư giãn. 

- Tay giơ thẳng qua đầu song song với hướng chân, vai thả lỏng.

- Duy trì giữ tư thế trên trong thời gian từ 30s - 1 phút. 

- Nâng người lên từ từ đồng thời thư giãn, hít thở đều trở về trạng thái ban đầu. 

Tư thế yoga em bé

Tư thế em bé là một trong những tư thế yoga đẹp

Tư thế chó úp mặt là các tư thế yoga đẹp

Nhắc đến các thế yoga đẹp, người tập yoga chắc chắn không thể bỏ qua tư thế chó úp mặt. Không yêu cầu quá cao về mặt kỹ thuật nên động tác cơ bản này cũng rất dễ dàng để thực hiện. 

Cơ thể sẽ ở trạng thái như hình chữ V ngược, chụm chân lại và đẩy mông lên cao. Đồng thời đầu phải cúi gần sát đất hết mức có thể để cải thiện dây thần kinh, cơ tay, cơ chân. 

Để thực hiện được tư thế này, người tập sẽ bắt đầu động tác với tư thế em bé. Chi tiết hướng dẫn thực hành tư thế chó úp mặt như sau:

- Khi đang ở tư thế em bé, đặt thân mình lên đùi và trán chạm với mặt thảm. Sau đó thở ra, 2 đầu gối mở rộng đồng thời 2 bàn chân chụm vào nhau. 

- Duỗi dài cánh tay ra phía trước và đẩy thân người về phía sau, bụng ở vị trí giữa 2 chân như hình chữ V ngược. Giữ một thời gian sau đó trở về tư thế ban đầu.

Tư thế yoga chó úp mặt dễ thực hiện

Tư thế chó úp mặt khá dễ thực hiện

>> Có thể bạn quan tâm: Bài tập yoga tại nhà đơn giản và hiệu quả

Tư thế bánh xe thuộc những tư thế yoga đẹp

Trong các tư thế yoga đẹp, bạn nhất định phải tham khảo tư thế bánh xe. Bài tập đặc biệt hiệu quả trong việc cải thiện độ dẻo dai cho cột sống lưng. Không chỉ tăng sức mạnh cho các vùng cơ và bộ phận trên cơ thể, tư thế bánh xe còn giảm căng thẳng, hỗ trợ điều trị vô sinh, hen suyễn, loãng xương. 

Cách thực hiện:

- Nằm ngửa người trên thảm tập, đầu gối thu lại để lòng bàn chân nằm tiếp xúc với sàn tập đồng thời hướng về phía gần với mông. 

- Chân mở rộng bằng hông, tay vòng lên sau vai kết hợp mở rộng các ngón tay. 

- Nhẹ nhàng nhấc cơ thể lên khỏi sàn, nhón chân lên cân bằng trọng lượng cơ thể. Đầu hướng xuống mặt sàn, cổ vươn dài. Giữ hơi thở nhẹ nhàng sau đó thở sâu.

- Giữ tư thế trên trong thời gian bạn thấy thoải mái nhất, không nên gắng sức. Tiếp theo hạ lưng từ từ xuống, nằm một lúc sau đó tiếp tục tập. 

Các tư thế yoga đẹp - tư thế bánh xe

Các tư thế yoga đẹp: Tư thế bánh xe

Tư thế chim bồ câu vua

Đối với người đã tập yoga được một thời gian, tư thế chim bồ câu vua cũng là thế yoga đẹp bạn nên thử. Những người mới tiếp cận với yoga rất khó có thể thực hiện tư thế này bởi nó yêu cầu độ dẻo dai cơ thể cao. 

Nếu là người yêu thích chụp hình, bạn nên tham khảo tư thế yoga đẹp này. Đồng thời, một khi đã tập được thành thạo động tác này, bạn cũng sẽ không còn lo lắng rằng không làm được những tư thế khác.

Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ tập yoga, các bước luyện tư thế chim bồ câu vua như sau: 

- Chống cả 2 tay, 2 chân xuống thảm tập giống với tư thế chó cúi mặt, hông nâng lên tạo thành chữ V ngược. 

- Đưa chân phải về sau, duỗi thẳng sao cho từ lưng đến chân tạo thành một đường thẳng. Từ từ co đầu gối và trượt chân phải tiến về phía trước, luồn vào giữa 2 bên tay, chân phải đưa qua bàn tay sau đó hạ đùi phải xuống nằm trên sàn.

- Duỗi thẳng chân trái phía sau, 5 ngón chân tiếp xúc với mặt thảm. 

- Hạ mặt ngoài của mông phải xuống sàn, gót chân phải hướng vào trong, nằm ngay phía trước hông trái. Tay rút về đặt dưới sàn ở 2 bên chân, nâng người đặt thân mình lên trên đùi phải. Giữ tư thế 4 - 5 nhịp thở. 

- Co chân trái lên (có thể dùng tay trái giữ) sau đó khéo léo đưa tay phải nắm lấy chân trái rồi cả tay trái cũng nắm lấy chân trái. Hông kéo giãn dần tùy theo mức độ tập. 

Tư thế yoga chim bồ câu vua chụp hình đẹp

Tư thế yoga chụp hình đẹp chim bồ câu vua

Tư thế con quạ chụp hình đẹp

Tư thế con quạ xứng đáng là một trong những tư thế yoga đẹp để chụp hình nhất. Tuy nhiên, do là tư thế nâng cao nên người tập cần có sức mạnh cơ tay, cơ vai thật tốt. Nếu sức mạnh cánh tay của bạn còn yếu, sẽ rất khó nếu muốn tập được động tác này. Phần lưng trên và bẹn cũng được kéo giãn hiệu quả.  

Hướng dẫn chi tiết cách tập tư thế con quạ như sau: 

- Ngồi xổm trên thảm tập, chân mở rộng bằng vai. Khuỷu tay mở rộng chạm sát đùi, bàn tay chắp trước ngực. Mắt nhìn thẳng phía trước, vai nâng lên. 

- Đặt cả 2 tay lên phía trước, lòng bàn tay tiếp xúc với thảm tập với độ rộng bằng vai. Để giữ thăng bằng tốt nhất các ngón tay nên mở rộng ra. Khuỷu tay hơi cong hướng về phía sau. 

- Nâng mông cùng người lên nhẹ nhàng sao cho chỉ còn mũi chân tiếp xúc với mặt thảm.

- Bắp tay phía sau đặt tại vị trí sao cho càng gần sát nách càng tốt, giữ đầu gối ở bắp tay phía sau. Mắt tuyệt đối không nên nhìn xuống tay/chân.

- Dồn dần trọng lượng cơ thể lên 2 cánh tay kết hợp đẩy chân lên cao khỏi mặt sàn. Hai ngón chân cái chạm vào nhau. Bắp và gót chân càng sát vào mông nhiều càng tốt.  

- Giữ người cố định ở trạng thái trên càng lâu càng tốt. Trong lúc đó không nên nín thở mà hít thở chậm rãi và đều đặn. 

Tư thế con quạ rèn các cơ dẻo dai

Tư thế con quạ rèn sức mạnh cơ tay, vai

Các thế yoga đẹp: Tư thế lạc đà

Là thế yoga đẹp không kém gì tư thế bánh xe, tư thế lạc đà với những động tác uốn lưng đẹp mắt chắc chắn sẽ khiến cơ thể bạn dẻo dai và linh hoạt hơn rất nhiều. Bài tập này cũng được dùng hỗ trợ trong trị liệu các bệnh liên quan đến tiêu hóa, dạ dày, đường ruột. 

Tập tư thế lạc đà đúng là như thế nào? Bạn hãy áp dụng đúng với các bước được hướng dẫn dưới đây:

- Co đầu gối ngồi lên chân trên thảm tập, tay đặt trên đùi thoải mái. 

- Nhấc thân người lên đứng bằng đầu gối, từ đầu đến đầu gối tạo thành một đường thẳng. Khoảng cách giữa 2 đầu gối rộng bằng vai, mu bàn chân chạm sàn. Tay để dọc 2 bên thân người cạnh hông.

- Kéo căng cơ bụng từ từ kết hợp uốn lưng về phía sau, hít vào. Tay giữ thẳng phía sau thân người nắm lấy cổ chân. Mặt ngửa lên trên, không được nghiêng về bất cứ bên nào. Giữ tư thế này từ 30 giây - 1 phút sau đó thả lỏng nhẹ nhàng. 

Tư thế lạc đà chụp hình đẹp

Tư thế lạc đà thuộc top các tư thế yoga đẹp

Tư thế trồng chuối yoga chữ L ngược

Nếu muốn thực hiện các tư thế yoga đẹp lại vừa có tính nâng cao, tư thế chữ L ngược là động tác bạn nên tìm hiểu. Tận dụng sức mạnh từ nhiều bộ phận trên tay: cánh tay, cổ tay, bả vai, tư thế chữ L ngược mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho người tập. 

Hướng dẫn tập tư thế chữ L ngược:

- Chuẩn bị ở tư thế chó úp mặt, chân áp sát vào tường. 

- Dùng lực từ tay đẩy cả cơ thể lên, khuỵu đầu gối nhấc từng chân chống lên tường đến khi bàn chân ở độ cao ngang với hông. 

- Đến khi người đã ở trạng thái thăng bằng, dùng bàn chân làm điểm tựa duỗi thẳng cả chân ra đẩy người về phía trước. Khi đó cơ thể sẽ tạo thành chữ L hoàn chỉnh.

Tư thế yoga chữ L ngược đẹp

Tư thế yoga chữ L ngược chụp hình đẹp

Tư thế yoga đẹp Iron Cross Headstand

Những tư thế yoga đẹp như HeadStand Pose sẽ giúp người tập sở hữu cho mình những tấm hình cực phẩm. Mọi người chắc chắn sẽ phải trầm trồ về bạn. Khi đảo ngược người, khả năng giữ thăng bằng được cải thiện đáng kể. Có độ khó cao nên khi tập bạn hãy chuẩn bị cho mình một tấm thảm có độ bám dính tốt và êm.

Các bước tập tư thế Iron Cross Headstand:

- Quỳ gối xuống thảm tập, tay đặt trên thảm cách nhau một khoảng bằng vai. Các ngón tay đan vào nhau, bắp tay cuộn nhẹ ra ngoài đồng thời ấn cổ tay lên thảm. Mở lòng bàn tay và từ từ đặt đầu của mình lên.

- Hít sâu, nâng đầu gối khỏi mặt thảm để bàn chân gần về phía khuỷu tay hơn. Gót chân nhấc cao lên. Đỉnh đùi cũng được nâng lên tạo thành chữ V ngược. Vai đóng vai trò nâng đỡ lưng về phía phần xương cụt. 

- Bụng trước cố gắng dài ra để giảm áp lực. Thở ra đồng thời nhấc/bật nhẹ cả 2 chân lên khỏi sàn và giơ thẳng. Tay chống 2 bên hơi hướng về phía trước mặt. 

Tư thế yoga đẹp Iron Cross Headstand

Tư thế yoga đẹp Iron Cross Headstand

Tư thế con chuồn chuồn (Maksikanagasana)

Đây là một tư thế yoga nâng cao có mức độ cực kì khó. Nếu kiên trì luyện tập, bạn vẫn có thể thực hiện được. Động tác yêu cầu kết hợp cả việc xoay người và giữ thăng bằng cơ thể. Để áp dụng thành thạo tư thế con chuồn chuồn, trước đó bạn phải luyện được tư thế con quạ một bên và con quạ bay. 

Hướng dẫn thực hiện tư thế con chuồn chuồn bắt đầu từ tư thế trái núi:

- Dồn trọng lượng cơ thể vào chân phải. Di chuyển và đặt mắt cá chân trái lên đùi phải, vị trí trên đầu gối một chút. Chân trái ở trạng thái song song với mặt sàn. 

- Gập người về phía trước, 2 lòng bàn tay chống xuống thảm tập. 

- Chân phải gập lại và vặn thân mình sang bên phải. Tay di chuyển đến khi lòng bàn tay thẳng hàng với cạnh bàn chân phải. Lúc này, tay của bạn sẽ giống với tư thế con quạ một bên. 

- Khuỷu tay gập giống với tư thế chống đẩy Chaturanga. Dùng cánh tay trái làm giá đỡ đặt chân trái lên phần trên cánh tay. Đùi phải đặt lên trên bắp tay trái.

- Dồn trọng lượng vào cánh tay, nhón người về phía trước khi chân phải duỗi thẳng sang một bên.

- Duy trì tư thế trên trong vài nhịp thở sau đó thoát thế. 

Tư thế con chuồn chuồn chụp hình chất

Con chuồn chuồn là tư thế yoga chụp hình cực đỉnh

>> Xem thêm: Nên ăn gì trước và sau khi tập yoga

Những thế yoga đẹp: Tư thế con bọ cạp

Thuộc top các tư thế yoga đẹp, tư thế con bọ cạp Handstand Scorpion hỗ trợ thúc đẩy hệ tim mạch hoạt động tốt hơn. Ngoài ra nó cũng giúp ngừa bệnh đau lưng khi ngồi nhiều và chứng suy giảm trí nhớ. 

Hướng dẫn tập tư thế con bọ cạp:

- Cúi người chống xuống thảm tập bằng cánh tay. Bắp tay và cánh tay vuông góc với nhau, chân nhấc lên (tư thế yoga đứng bằng cánh tay).

- Đầu gối khuỵu dần và nâng đầu lên. Tay đẩy hông và hướng về phía vai của bạn.

- Di chuyển phần hông hướng ra xa phía đầu. Gập mình sâu hơn, đầu gối tách ra nhưng hai đầu ngón chân cái vẫn chạm vào nhau.

- Ngón chân di chuyển hướng qua đầu tạo thành hình vòm. Giữ tư thế trên một lúc sau đó chậm rãi hạ từng chân xuống sàn trở về tư thế em bé. 

Tư thế con bọ cạp là thế yoga đẹp

Tư thế con bọ cạp là thế yoga đẹp

Tư thế chiếc thuyền chụp hình đẹp

Bạn có thể tạo tư thế yoga chụp hình đẹp bằng tư thế chiếc thuyền. Khi áp dụng tư thế này, người tập cần giữ cho cột sống thẳng và khả năng thăng bằng tay tốt. Luyện tập với thời gian đủ lâu, các khớp, cơ và xương sống sẽ cảm nhận rõ được sự cải thiện về sức mạnh và độ săn chắc. Đồng thời hệ tiêu hóa cũng được thúc đẩy khả năng hoạt động hiệu quả hơn. 

- Ngồi thẳng lưng trên thảm tập, chân duỗi thẳng, tay để dọc theo thân người và lòng bàn tay đặt trên thảm. Mũi bàn tay hướng về phía phía chân.

- Giữ thẳng chân đồng thời nhấc khỏi mặt thảm tập. Chân tạo với mặt sàn một góc 45 độ. Tay đưa ra phía trước ngang với đầu gối và song song với mặt thảm tập. 

- Vai và các ngón tay duỗi thẳng. Ngực hơi ưỡn và bụng siết chặt. Người mới tập thì giữ trạng thái trên tầm 10 - 20 giây, khi đã quen có thể tăng lên 1 phút. 

Tư thế yoga chiếc thuyền chụp hình đẹp

Tư thế chiếc thuyền chụp hình đẹp

Trên đây là tổng hợp từ Thể thao Thiên Trường với 13 tư thế yoga đẹp các chị em nên tham khảo. Yoga vừa giúp đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe lại còn có thể chụp hình sống ảo nhiều người ngưỡng mộ. Thiên Trường Sport mong rằng, bạn sẽ tìm được bài tập phù hợp với bản thân để cơ thể luôn khỏe mạnh và sở hữu thân hình lý tưởng nhất!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook