Chọn MENU
icon cart0

Các tư thế Yoga đẹp được nhiều người yêu thích tập luyện

Chiêm ngưỡng những tư thế Yoga đẹp luôn tạo ra những động lực cho bạn có niềm đam mê tập Yoga mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Bài viết này Thiên Trường xin giới thiệu tới độc giả 10 tư thế Yoga đẹp để bạn tham khảo và áp dụng.

Thực hiện các tư thế Yoga đẹp vừa giúp bạn tự tin, hạnh phúc hơn trong cuộc sống vừa giúp truyền cảm hứng tập luyện cho những người bạn của mình. Vì thế, hầu hết mọi người khi tham gia tập Yoga đều ao ước bản thân có thể thực hiện được những tư thế đẹp, cực khó, cực kỳ độc đáo. Cùng chiêm ngưỡng những tư thế Yoga đẹp đang được nhiều người yêu thích tập luyện dưới đây nhé !

1. Tư thế Yoga nàng tiên cá (Mermaid Pose).

Một trong những tư thế Yoga đẹp khiến nhiều người mê chính là tư thế nàng tiên cá. Tư thế Yoga này phô ra những đường cong mềm mại trên cơ thể, giúp cải thiện sự dẻo dai của cột sống và hông rất hiệu quả. Ngoài ra, tư thế Yoga nàng tiên cá còn giúp kéo giãn cơ đùi, cơ thắt lưng, vai, cổ cực kỳ tốt. Để thực hiện được tư thế Yoga đẹp này bạn hãy làm theo các bước sau:

- Bạn ngồi thẳng lưng trên thảm tập Yoga, 2 chân mở rộng trước mặt.

- Sau đó, gập chân trái về sát hông rồi đưa bàn chân phải về phía sau sao cho chân phải chạm sàn.

- Nhấc cẳng chân phải lên và đưa về phía gần hông sao cho mũi chân hướng lên trên trần.

- Vòng cánh tay phải để ôm lấy chân phải sao cho má trong của bắp tay ôm lấy mu bàn chân và bàn tay phải chạm vào ngón chân trái.

- Đồng thời, ngực và phần lườn trái căng ra, tay trái vươn qua đầu và cầm lấy các ngón chân phải. Sau đó đặt các ngón chân vào phần gấp của khuỷu tay trái và tay phải giơ ngược ra sau đầu để nắm lấy tay trái.

- Mở rộng ngực và vai, hít thở đều. Mặt hướng theo phần nghiêng và mắt nhìn thẳng. Giữ tư thế từ 5 – 10 nhịp thở. Tiếp tục đổi bên để thực hiện lại các bước trên để tạo sự cân bằng cho cơ thể.

Tư thế Yoga nàng tiên cá (Mermaid Pose)

Tư thế Yoga nàng tiên cá (Mermaid Pose)

2. Tư thế Yoga cánh cung (Bow Pose).

Một tư thế Yoga cực đẹp được nhiều người tập luyện khác đó là tư thế cánh cung. Thực hiện bài tập này sẽ giúp tăng sự dẻo dai cho cột sống, cải thiện hệ tiêu hóa rất tốt. Để thực hiện động tác Yoga này, bạn cần áp dụng theo các bước cụ thể như sau:

- Bạn bắt đầu với tư thế nằm sấp trên thảm, 2 tay để dọc thân người, hông thả lỏng.

- Gập đầu gối để nâng 2 cẳng chân lên cao, 2 tay nắm lấy 2 mắt cá chân.

- Hít vào, nâng ngực và chân lên khỏi thảm tập.

- Giữ tư thế và tập trung vào hơi thở. Toàn bộ cơ thể của bạn bây giờ giống như 1 cây cung.

- Hít thở sâu và dài khi cảm thấy thoải mái với tư thế này.

- Giữ tư thế trong vòng 15-20 giây, rồi thả lỏng cơ thể.

Tư thế Yoga cánh cung (Bow Pose)

Tư thế Yoga cánh cung (Bow Pose)

3. Tư thế Yoga bánh xe (Wheel Pose).

Tư thế bánh xe trong Yoga là tư thế uốn lưng rất đẹp, tạo ra hình giống như bánh xe. Áp dụng bài tập Yoga này, bạn sẽ giảm thiểu tình trạng đau lưng, giúp tăng sức mạnh vùng hông, cổ tay, chân và bụng rất hiệu quả. Ngoài ra, tư thế Yoga này còn giúp giải tỏa căng thẳng, stress, giúp bạn cảm thấy yêu đời và lạc quan lên rất nhiều. Hướng dẫn chi tiết các bước tập tư thế bánh xe này gồm có:

- Bạn trong tư thế nằm ngửa trên thảm. Gập cong đầu gối lại để lòng bàn chân đặt trên sàn nhà và gần phía mông của bạn. Hai chân mở rộng bằng hông.

- Đặt 2 tay vòng lên phía sau vai, các ngón tay mở rộng.

- Khi cảm thấy cơ thể đã cân bằng, bạn ấn chân và lòng bàn chân xuống sàn nhà, nâng cơ thể lên khỏi sàn. Cổ vươn dài, đầu hướng xuống dưới.

- Thực hiện nhịp thở đều đặn, từ từ hít thở sâu.

- Giữ tư thế trong khoảng 1 phút hoặc tùy theo khả năng của bạn.

- Sau đó nhẹ nhàng hạ lưng xuống dưới sàn, nằm chân và tay dỗi thẳng, cơ thể thả lỏng trong vài phút sau đó tiếp tục tập luyện hoặc kết thúc buổi tập.

Tư thế Yoga bánh xe (Wheel Pose)

Tư thế Yoga bánh xe (Wheel Pose)

4. Tư thế Yoga con quạ (Crow Pose).

Crow Pose là tư thế Yoga rất đẹp, đòi hỏi thời gian tập luyện lâu dài mới thực hành được. Với bài tập Yoga này, Yogi sẽ cải thiện được khả năng giữ thăng bằng của mình rất tốt, tăng sức mạnh cho cổ tay, cánh tay và cột sống. Cách thực hiện động tác Yoga này cụ thể như sau:

- Bạn trong tư thế đứng quả núi, 2 chân đứng sát nhau. Sau đó, từ từ cúi người xuống, đặt 2 bàn tay xuống thảm với khoảng cách rộng bằng vai.

- Từ từ nâng hông của mình lên, để 2 đầu gối tỳ vào cánh tay, khuỷu tay hơi gập.

- Lúc này, mắt nhìn thẳng về phía trước rồi dùng lực của cánh tay để nhấc chân, hông, phần dưới cơ thể lên khỏi tấm thảm, rồi từ từ duỗi thẳng cánh tay ra.

- Hít thở đều đặn để giữ thăng bằng tư thế này trong vòng 1 phút. Sau đó, hạ chân từ từ xuống để kết thúc bài tập.

Tư thế Yoga con quạ (Crow Pose)

Tư thế Yoga con quạ (Crow Pose)

5. Tư thế Yoga con lạc đà (Camel Pose).

Tư thế con lạc đà cũng là tư thế uốn lưng đẹp, luôn khiến các chị em thích thú khi tập Yoga. Tập luyện các động tác Camel Pose sẽ giúp cải thiện sự linh hoạt cho cơ thể, giúp các nhóm cơ của bạn dẻo dai và săn chắc hơn. Hướng dẫn cách thực hiện tư thế Yoga đẹp mê ly này như sau:

- Bạn trong tư thế ngồi lên chân, 2 tay đặt lên đùi, lưng giữ thẳng tự nhiên.

- Sau đó, quỳ thẳng người lên bằng đầu gối, 2 tay đặt cạnh hông.

- Hít vào, ngửa người ra đằng sau để từ từ kéo căng cơ bụng.

- Hai tay duỗi thẳng nắm lấy cổ chân.

- Cổ và mặt lúc này hướng lên trên, không được nghiêng sang trái hay sang phải.

- Giữ tư thế này khoảng 30-60 giây rồi thả lỏng người để về tư thế ban đầu.

Tư thế Yoga con lạc đà (Camel Pose)

Tư thế Yoga con lạc đà (Camel Pose)

6. Tư thế Yoga chiếc thuyền (Boat Pose).

Tư thế chiếc thuyền trong Yoga được thực hiện khá đơn giản, giúp bạn cải thiện khả năng giữ thăng bằng, tăng cường sức mạnh cột sống, giải tỏa căng thẳng cực kỳ tốt. Đây cũng là một trong những tư thế Yoga đẹp được rất nhiều người yêu thích tập luyện. Các bước để thực hành bài tập Yoga này gồm có:

- Bạn ngồi trên một mặt phẳng và duỗi thẳng 2 chân trước mặt.

- Nhấn 2 tay trên sàn nhà và đặt tay tại vị trí gần sau hông. Các ngón tay sẽ hướng về phía bàn chân.

- Lúc này, lưng giữ thẳng, ngực hơi ưỡn ra. Hít vào sâu và chậm.

- Sau đó, thở ra và từ từ nâng 2 chân lên khỏi mặt sàn để tạo thành góc 45-50 độ.

- Duỗi thẳng 2 chân, các ngón chân thẳng trước mặt. Đồng thời đưa thẳng 2 tay ra trước cùng với chân, song song với mặt sàn. Vai mở rộng, các ngson tay duỗi thẳng.

- Lưng giữ thẳng, ngực hơi ưỡn, bụng dưới siết chặt.

- Giữ tư thế này trong khoảng 10-20 giây và tăng dần lên theo khả năng của bạn.

Tư thế Yoga chiếc thuyền (Boat Pose)

Tư thế Yoga chiếc thuyền (Boat Pose)

7. Tư thế trồng cây chuối (Headstand).

Bài tập Yoga trồng cây chuối là một tư thế đẹp nhưng đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm tập luyện thời gian dài mới có thể thực hiện được. Với động tác này, cơ lưng của bạn được tăng sức mạnh, giảm đau lưng rõ rệt. Hơn nữa, tư thế Yoga trồng cây chuối còn giúp giảm stress, chống lão hóa rất hiệu quả. Hướng dẫn cách thực hiện tư thế Yoga đẹp này như sau:

- Trước tiên, bạn quỳ và chống khuỷu tay lên thảm tập Yoga. Hai tay song song, 2 khuỷu tay cách nhau 1 khoảng bằng vai.

- Sau đó, chống đỉnh đầu xuống sàn, tay gắn chặt sau đầu, không được đưa tay xuống quá gáy. Từ từ nâng mông lên, giữ thẳng lưng, kéo thẳng đầu gối cơ thể tạo thành hình chữ V. Trọng lượng cơ thể phân đều vào đầu, cánh tay và chân.

- Nhấc chân lên từ từ khỏi sàn, co đầu gối lại gần mông, tiếp tục giữ phần lưng cho thẳng.

- Đưa chân từ từ len cao sao cho đầu gối và lưng được thẳng, các ngón chân hướng lên trời. Ban đầu giữ ở tư thế này trong 5 giây sau đó tăng dần lên 10-15 phút và trở về tư thế ban đầu.

Tư thế trồng cây chuối (Headstand)

Tư thế trồng cây chuối (Headstand)

8. Tư thế Yoga cái cày (Plow Pose).

Tư thế Yoga đẹp tiếp theo chúng tôi giới thiệu tới các bạn là tư thế cái cày. Thực hành động tác Yoga này thường xuyên sẽ giúp tăng tế bào bạch cầu trong cơ thể, giúp hệ miễn dịch phát triển tốt hơn. Đặc biệt, tư thế Yoga cái cày giúp trẻ hóa cơ thể rất hiệu quả. Cách thực hiện bài tập Yoga này cụ thể như sau:

- Bạn nằm ngửa trên thảm Yoga, 2 tay đặt xuôi 2 bên thân người, lòng bàn tay úp xuống.

- Hít vào rồi sử dụng cơ bụng dưới để nâng bàn chân lên khỏi sàn và tạo thành góc 90 độ so với thân người.

- Chống 2 tay vào hông để hỗ trợ nâng hông lên khỏi sàn.

- Từ từ đưa chân vươn qua đầu và chạm sàn trong khi lưng vuông góc với sàn tập.

- Giữ tư thế này trong 30 giây đến vài phút tùy theo khả năng của mỗi người và tập trung vào hơi thở.

- Kết thúc bài tập bằng cách thở ra nhẹ nhàng, hạ hông và hạ chân xuống.

Tư thế Yoga cái cày (Plow Pose)

Tư thế Yoga cái cày (Plow Pose)

9. Tư thế Yoga chó duỗi mình 3 chân (Three- Legged Downard - Facing Dog Pose).

Đây cũng là tư thế Yoga đẹp được nhiều người yêu thích tạo dáng. Tập luyện tư thế này sẽ giúp kích thích máu lưu thông đến các bộ phận trong cơ thể, điều hòa nhịp tim, ổn định huyết áp. Hướng dẫn cách tập luyện bài tập này như sau:

- Bạn bắt đầu với tư thế quỳ đầu gối trên thảm tập để khoảng cách 2 chân rộng bằng hông, 2 tay đưa về phía trước.

- Uốn cong phần bụng để 2 tay chống xuống sàn sao cho 2 tay mở rộng bằng vai, các ngón tay xòe rộng.

- Ấn mạnh 2 tay xuống thảm rồi nâng 2 đầu gối lên khỏi thảm tập, đồng thời đẩy hông lên cao. Gót chân chạm thảm.

- Chân phải đưa ra sau đồng thời giơ lên cao để mũi chân hướng lên trần nhà. Hông mở ra, 2 chân duỗi thẳng, đầu hướng xuống sàn nhà, lưng thẳng.

- Giữ thằng bằng tư thế này trong 10 nhịp thở rồi trở về tư thế 2 tay, 2 chân trên sàn nhà.

- Lặp lại động tác cho chân còn lại.

Tư thế Yoga chó duỗi mình 3 chân (Three- Legged Downard - Facing Dog Pose)

Tư thế Yoga chó duỗi mình 3 chân (Three- Legged Downard - Facing Dog Pose)

10. Tư thế chim bồ câu (Pigeon Pose).

Tư thế Yoga cuối cùng chúng tôi muốn cho bạn chiêm ngưỡng chính là tư thế chim bồ câu. Các động tác thanh thoát, thực hiện nhẹ nhàng, uyển chuyển của tư thế chim bồ câu đã tạo nên nét đẹp tuyệt vời, khiến ai nhìn cũng mê đắm. Bạn có thể thực hiện động tác Yoga này theo các bước chi tiết như sau:

- Bạn ngồi trên thảm Yoga, chân phải co lại và bàn chân hướng vào trong xương chậu.

- Chân trái duỗi thẳng về sau. Hai tay đặt 2 bên thân người, lòng bàn tay úp, các ngón tay hướng ra ngoài.

- Lúc này, 2 bắp đùi giữ thẳng song song với nhau, hông hướng về phía trước, đầu và ngực ngước lên cao. Hít thở và thư giãn.

- Mu bàn chân trái và đầu gối trái áp xuống thảm. Để tránh chấn thương và vặn hông không đúng cách chân phải ở phía trước không được để mông đè lên.

- Sau đó, nâng cẳng chân trái lên để vuông góc với bắp đùi, mũi chân hướng lên trời.

- Ưỡn ngực về phía trước, mặt và cổ ngẩng lên cao, 2 tay đưa ra đằng sau để nắm lấy các ngón chân trái.

- Để tăng độ khó của tư thế chim bồ câu, bạn cố gắng ngửa cổ, mặt lên cao để đầu chạm vào gan bàn chân trái.

- Hít thở đều đặn và giữ tư thế này trong vài giây.

- Hạ tay chân trở về tư thế ban đầu rồi tiếp tục thực hiện tư thế chim bồ câu bằng cách đổi bên.

Tư thế chim bồ câu (Pigeon Pose)

Tư thế chim bồ câu (Pigeon Pose)

11. Lời kết.

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu tới các bạn 10 tư thế Yoga đẹp được nhiều người yêu thích tập luyện. Bạn có thể tập luyện các tư thế này theo hướng dẫn cụ thể ở trên vừa nâng cao sức khỏe, tinh thần vừa có thể tạo dáng đẹp. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi !

Thiên Trường Sport là đơn vị chuyên bán dụng cụ tập Yoga đa dạng mẫu mã với giá tốt nhất tại Việt Nam. Bạn có thể tham khảo mua thảm tập Yoga và bóng tập Yoga tại cửa hàng để tập luyện các tư thế Yoga đẹp nhé !

Bình luận
0968 650 686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook