Chọn MENU
icon cart0

Cách ăn bánh mì đen giảm cân nhanh và thực đơn chi tiết Nhất

Bạn đang tìm thông tin về cách ăn bánh mì đen giảm cân hiệu quả nhanh chóng được chia sẻ bởi các chuyên gia dinh dưỡng để có thể áp dụng nó cho mình? Nếu vậy, hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm hiểu thắc mắc liên quan đến bánh mì đen này qua bài viết chi tiết dưới đây của chúng tôi bạn nhé !

Trong một vài năm trở lại đây, bánh mì đen đang là thực phẩm được nhắc đến rất nhiều trên các diễn đàn, cộng đồng dành cho người có mục tiêu giảm cân. Theo chia sẻ của nhiều bạn, bí quyết giảm cân nhanh và an toàn của họ là sử dụng bánh mì đen kết hợp với các thực phẩm giảm cân cho thực đơn của mình. Vậy bạn đã biết, bánh mì đen là gì và sử dụng loại bánh mì này như thế nào đúng cách trong thực đơn hàng ngày để giúp mình giảm cân hiệu quả nhất chưa? Trong bài viết hôm nay của Thiên Trường Sport, chúng tôi sẽ chia sẻ và giải đáp cho bạn toàn bộ những câu hỏi liên quan đến bánh mì đen được đặt ra ở trên.

Bánh mì đen là gì?

Bánh mì đen có nguồn gốc từ Đức, nó có cách chế biến gần giống với bánh mì thường và được làm từ lúa mạch đen kết hợp với đường mạch nha, trứng, sữa. Thực tế, loại bánh mì đen rẻ tiền này trước đây chỉ dành cho đối tượng người nghèo, người có thu nhập thấp, cho tù nhân hoặc dùng cho các thủy thủ đi biển,... Tuy nhiên, dần dần người ta nhận ra mùi thơm và giá trị tuyệt vời của loại bánh mì này nên nó được sử dụng rất phổ biến trong các bữa ăn của người châu Âu. Tại Việt Nam, bánh mì đen mới du nhập vào trong vài năm gần đây nhưng nó nhanh chóng được yêu thích, đặc biệt là đối với những người ăn kiêng giảm cân.

Bánh mì đen

Bánh mì đen

Vì sao ăn bánh mì đen giảm cân?

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, bánh mì đen chứa hàm lượng Calo thấp hơn bánh mì trắng nhưng hàm lượng chất xơ lại cao hơn gấp 4 lần. Nếu như trong 100 gram bánh mì trắng chứa tới 304 calo thì 100 gram bánh mì đen lại chỉ chứa 282 calo. Do đó, ăn bánh mì đen vẫn cung cấp đủ lượng tinh bột nhằm đảo bảo cho các hoạt động của cơ thể nhưng không hề tăng lượng Calo trong cơ thể lên nhiều.

Bánh mì đen giúp giảm cân

Bánh mì đen giúp giảm cân

Ở một nghiên cứu khác các nhà khoa học còn chỉ ra, bánh mì đen chứa thành phần tinh bột đối kháng được chế biến từ hạt nguyên cám, bởi vậy nó kiềm chế được cơn đói, giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, kiểm soát lượng đường trong máu rất tốt. Theo nghiên cứu của Tạp chí dinh dưỡng Hoa Kỳ, trong bánh mì đen có chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và có thể kiểm soát được cơn đói trong vòng 8 tiếng đồng hồ. Do đó, bạn sẽ kiểm soát được việc thèm ăn, hạn chế các đồ ăn vặt không tốt cho cơ thể.

Chỉ với các ý được phân tích ở trên, chúng ta hoàn toàn có thể khẳng định rằng ăn bánh mì đen giúp giảm cân hiệu quả rồi đúng không nào? Chính vì thế, nếu như đang có nhu cầu giảm cân cho mình, bạn hãy chọn bánh mì đen để sử dụng trong thực đơn giảm cân của mình nhé !

Cách ăn bánh mì đen giảm cân.

Bánh mì đen là thực phẩm giảm cân rất an toàn, tuy nhiên để phát huy được hiệu quả giảm cân của nó tốt nhất thì bạn cần biết ăn bánh mì sao cho khoa học, đúng cách. Theo tư vấn của các chuyên gia dinh dưỡng, phương pháp ăn bánh mì đen giảm cân phải được thực hiện như sau:

- Bạn nên ăn bánh mì đen vào buổi sáng bởi đây là thời điểm tốt nhất để phát huy hết lợi ích giảm cân của thực phẩm này. Ăn bánh mì đen buổi sáng sẽ cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động ngày mới, đồng thời giúp kiểm soát cơn đói và giúp cơ thể nạp vào lượng calo vừa đủ.

- Bạn nên ăn bánh mì đen thay thế các thực phẩm khác vào các bữa ăn phụ lúc nửa buổi (9h sáng) và xế chiều (15h).

- Bạn không nên sử dụng bánh mì đen vào buổi tối vì lúc này cơ thể sẽ dễ hấp thụ, hơn nữa buổi tối cơ thể ít vận động sẽ khiến quá trình đào thải mỡ thừa bị chậm lại, khiến bạn tăng cân, tăng mỡ bụng.

Cách ăn bánh mì đen giảm cân

Cách ăn bánh mì đen giảm cân

- Tuyệt đối không nên sử dụng bánh mì đen giảm cân để phục vụ các bữa ăn chính. Nhằm giúp cơ thể khỏe mạnh, đầy đủ chất thì bạn cần kết hợp ăn bánh mì đen với các thực phầm giàu dinh dưỡng như trứng, sữa, các loại thịt nạc, ức gà, gạo lứt, các loại rau củ quả, các loại hạt,...

- Bạn nên chia nhỏ bữa ăn thành nhiều bữa khác nhau với bánh mì đen, hạn chế sử dụng các thức ăn nhiều dầu mỡ.

- Bạn không nên ăn quá nhiều bánh mì đen, mỗi ngày nên ăn tối đa 12 lát đối với nữ và 16 lát đối với nam.

- Bên cạnh ăn bánh mì đen giảm cân, bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày và tích cực tập luyện thể dục thể thao khoảng 30 phút mỗi ngày với các bộ môn như chạy bộ giảm cân, nhảy dây giảm cân,... để tăng hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Thực đơn giảm cân với bánh mì đen.

Thực tế, để giảm cân bằng bánh mì đen bạn có thể tự xây dựng các thực đơn ăn uống phù hợp với mình tùy thuộc vào thể trạng và cân nặng của từng người. Trong phần tiếp theo của bài viết này, Thiên Trường Sport xin chia sẻ cho bạn thực đơn giảm cân với bánh mì đen đã có nhiều người áp dụng và thành công. Mọi người có thể tham khảo và áp dụng thực đơn giảm cân này vào thực tế cho mình nhé !

Thứ 2:

- Bữa sáng: 1 lát bánh mì đen + 1 quả trứng luộc.

- Bữa trưa: 2 quả trứng luộc + salad bắp cải, cà chua trộn dầu oliu + nước ép cà chua tươi.

- Bữa tối: 200 gram cá luộc, hấp + salad bắp cải.

Thứ 3:

- Bữa sáng: 1 ly nước ép trái cây và rau xanh + 2 trái táo.

- Bữa trưa: 200 gram ức gà + salad bắp cải, cà chua trộn dầu oliu.

- Bữa tối: 200 gram thịt bò + 1 đĩa rau luộc bông cải xanh.

Thứ 4:

- Bữa sáng: 1 ly sữa tươi không đường + 1 lát bánh mì đen.

- Bữa trưa: 1 quả trứng luộc + salad cà rốt, bắp cải (hoặc với rau xanh khác).

- Bữa tối: 2 quả táo + 1 ly nước ép hoa quả rau xanh.

Thực đơn giảm cân với bánh mì đen

Thực đơn giảm cân với bánh mì đen

Thứ 5:

- Bữa sáng: 1 đĩa salad cá hồi rau xanh + 1 ly nước ép hoa quả rau xanh.

- Bữa trưa: Salad rau mùi + 2 quả trứng luộc + 2 quả táo.

- Bữa tối: 200 gram thịt + salad rau xanh.

Thứ 6:

- Bữa sáng: 1 quả trứng luộc + 1 lát bánh mì đen.

- Bữa trưa: 200 gram thịt + 1 cốc nước ép cà chua.

- Bữa tối: 200 gram thịt (khác bữa trưa) + salad rau xanh.

Thứ 7:

- Bữa sáng: 1 quả táo + 1 lát bánh mì đen.

- Bữa trưa: 200 gram thịt + salad bắp cải và cà rốt.

- Bữa tối: 2 quả trứng + salad rau xanh.

Chủ nhật:

- Bữa sáng: 2 quả trứng + 1 lát bánh mì đen.

- Bữa trưa: 200 gram thịt + 2 quả táo.

- Bữa tối: 200 gram thịt + salad + nước ép hoa quả rau xanh.

Lời kết.

Toàn bộ bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã chia sẻ cho bạn đọc những thông tin hữu ích về bánh mì đen và cả cách ăn bánh mì đen giảm cân hiệu quả nhanh nhất. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết này hữu ích và nó đã giúp bạn đọc có thể tự xây dụng được cho mình chế độ ăn uống hợp lý để giảm cân nhanh chóng. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi, xin chào và hẹn gặp lại bạn ở những chủ đề tiếp theo nhé !

Tìm hiểu thêm: Tập Gym giảm cân cho nam.

Bình luận
0968 650 686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook