Chọn MENU
icon cart0

Hướng dẫn cách bơi đứng cho người mới bắt đầu đơn giản!

Học cách bơi đứng dưới nước là kỹ năng quan trọng khi bạn tham gia bơi lội. Theo bạn, kỹ thuật bơi đứng nước cần được thực hiện như thế nào để có hiệu quả cao? Hãy cùng Thiên Trường Sport cùng xem hướng dẫn cách bơi đứng cho người mới và áp dụng theo nhé !

1. Hướng dẫn cách bơi đứng đơn giản nhất.

Học bơi đứng là kỹ thuật rất cần thiết giúp bạn dễ dàng học các dạng bơi khác nhau một cách nhanh chóng. Đối với người bơi thuần thục thì bơi đứng không có gì phức tạp tuy nhiên người mới học bơi thì đây là kỹ thuật cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng. Dưới đây hướng dẫn chi tiết kỹ thuật bơi đứng. Các bạn hãy cùng tham khảo !

1.1. Tư thế đứng nước tiêu chuẩn.

Khi mới tham gia học cách bơi đứng, bạn nên chọn khu vực nước cạn nhằm đảm bảo an toàn cũng như giảm sự sợ hãi cho bản thân. Hãy đứng trong tư thế thẳng người dưới nước trong khi chân đạp và tay quạt. Với kỹ thuật đứng nước này, đầu của bạn phải nổi lên trên mặt nước. Cùng với đó, bạn hãy giữ hơi thở nhẹ nhàng, để cơ thể thả lỏng, nhờ nhịp thở chậm rãi, nhịp nhàng nên cơ cơ thể của bạn sẽ giữa được năng lượng và gia tăng được thời gian đứng nước lâu nhất cơ thể.

Tư thế đứng nước tiêu chuẩn

Tư thế đứng nước tiêu chuẩn

1.2. Tư thế lăn nước khi bơi đứng.

Lăn nước hay xoa nước là động tác tay có chức năng giữ cơ thể người bơi nổi trên nước. Kỹ thuật bơi đứng nước yêu cầu tay của người bơi phải hoạt động liên tục dưới nước nhằm giữ cơ thể cân bằng, không bị chìm xuống. Tư thế lăn nước tiêu chuẩn trong bơi đứng thực chất khá đơn giản. Bạn hãy thực hiện theo các bước cụ thể như sau:

- Giữ 2 tay vươn ngang vai để lòng bàn tay úp xuống.

- Đưa 2 tay về phía trước rồi đưa lùi lại phái sau một cách nhịp nhàng.

- Thực hiện động tác lăn nước đều đặn, liên tục để giữ cơ thể luôn nổi trên mặt nước.

Theo giáo viên bơi lội, sự di chuyển của cánh tay khi xoa nước là cách tạo ra lực cản của nước để nâng cơ thể lên. Do vậy khi lăn nước bạn không nên quạt tay theo chiều lên xuống sẽ khiến cơ thể bị kéo xuống. Ngoài ra, bạn cũng nên tập luyện động tác này thật thành thục, nhịp nhàng trên cạn trước khi xoa nước.

Tư thế lăn nước khi bơi đứng

Tư thế lăn nước khi bơi đứng

1.3. Kỹ thuật chân khi bơi đứng nước.

Kỹ thuật đá chân giúp cơ thể nổi lên mặt nước trong quá trình bơi đứng nước. Có rất nhiều cách sử dụng chân khi bơi đứng, sau đây là hai cách phổ biến được nhiều người sử dụng:

Động tác đá chân ếch: Đây là động tác chân được nhiều người sử dụng khi bơi đứng nước. Đá chân ếch giúp người bơi ít tiêu hao năng lượng cơ thể, tuy nhiên động tác này sẽ khiến cơ thể bạn nhấp nhô, không ổn định. Thực hiện động tác đá chân ếch bằng cách mở rộng chân và gập đầu gối về phía sau, tiếp sau đó người bơi xòe chân và đạp mạnh xuống đồng thời khép chân lại. Thực hiện liên tục động tác để cơ thể nổi lên mặt nước.

Động tác đá chéo chân: Đây là động tác được người bơi đứng sử dụng khi bơi ở mực nước sâu. Người bơi có thể vịn tay vào thành hồ để thực hiện đá chéo chân. Động tác này được thực hiện bằng cách giữ thẳng hai chân đồng thời thả lỏng cơ, đá nước ra phía sau sau đó co chân về phía trước một cách nhẹ nhàng. Luân phiên thực hiện động tác ở cả hai chân để giữ thăng bằng cho cơ thể.

Kỹ thuật chân khi bơi đứng nước

Kỹ thuật chân khi bơi đứng nước

2. Lưu ý khi học bơi đứng nước.

Áp dụng đúng các kỹ thuật bơi đứng nước được chúng tôi chia sẻ ở trên, chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng thành thục bài tập bơi này. Nhưng bên cạnh đó, trong khi bơi đứng bạn cần lưu ý một số điều sau để có kết quả cao nhất. Những lưu ý này gồm có:

- Hãy lựa chọn vùng nước nông có mực nước ngang ngực để thực hành cách bơi đứng này nếu bạn chưa biết hay mới tập bơi.

- Nếu học bơi đứng ở vùng nước sâu, bạn hãy sử dụng phao tay để làm quen với mức nước và đảm bảo tâm lý ổn định khi tập.

- Trước khi xuống hồ bơi, hãy khởi động toàn bộ cơ bắp, xương khớp thật kỹ nhằm tránh tình trạng chuột rút ảnh hưởng đến tính mạng.

- Hãy học bơi đứng tại các trung tâm bơi lội hoặc những bể bơi có người canh chừng, cứu hộ để phòng những tình trạng nguy cấp xảy ra.

3. Lời kết.

Toàn bộ bài viết trên đây Thiên Trường đã hướng dẫn cho bạn cách bơi đứng nước đơn giản nhất. Hy vọng đây sẽ là kiến thức bổ ích cho các bạn tham gia tập bơi. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi ! Xin chào và hẹn gặp lại ở các bài viết tiếp theo của chúng tôi !

Bình luận
09686 50686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook