Chọn MENU
icon cart0

Cách chơi bóng rổ tại nhà cơ bản, đúng kỹ thuật cho người Mới

Bạn đang có nhu cầu tìm hướng dẫn cách chơi bóng rổ và các kỹ thuật bóng rổ cơ bản đến nâng cao để áp dụng tập luyện tại nhà cho mình? Tham khảo ngay cách tập chơi bóng rổ chi tiết nhất được Thiên Trường Sport chia sẻ sau đây nhé !

Bóng rổ là bộ môn thể thao phù hợp với mọi lứa tuổi và mang lại cho người tập rất nhiều lợi ích cả về mặt sức khỏe lẫn tinh thần. Trên các diễn đàn dành cho người yêu thích bộ môn bóng rổ, Thiên Trường Sport nhận thấy có nhiều bạn thắc mắc về cách chơi bóng rổ tại nhà như thế nào chuẩn nhất? Và nhằm giúp bạn giải quyết vấn đề này, hôm nay Thiên Trường sẽ chia sẻ với bạn hướng dẫn cách chơi bóng rổ tại nhà đúng kỹ thuật cho người mới được chúng tôi tham khảo lại từ các giáo viên có kinh nghiệm lâu năm. Nào, cùng bắt đầu bạn nhé.

Cách chơi bóng rổ

Cách chơi bóng rổ

Xem thêm : Kích thước sân bóng rổ tiêu chuẩn 

Hướng dẫn cách chơi bóng rổ tại nhà.

Theo các giáo viên chuyên giảng dạy bộ môn bóng rổ cho học sinh, với những người có nhu cầu tự tập chơi bóng rổ tại nhà thì bạn cần phải nắm vững và rèn luyện tốt các kỹ thuật cơ bản sau đây:

1. Kỹ thuật đập bóng rổ tại chỗ.

Đập bóng rổ tại chỗ được xem là kỹ thuật cơ bản, dễ nhất nhưng vô cùng quan trọng và với người mới chơi bộ môn này thì bạn cần phải tập luyện chuyên cần cho đến khi nào thành thạo. Để tập luyện được kỹ thuật này thì đầu tiên bạn để một chân lên trước, một chân sau và mắt nhìn về phía trước rồi gập người sao cho lưng thành một mặt phẳng. Tiếp theo, bạn dùng tay đập bóng đều sao cho quả bóng rổ đập càng sát mặt đất càng tốt. Để luyện tập được hiệu quả thì mỗi ngày bạn nên thực hiện kỹ thuật này với tay thuận khoảng 1000 lần và tay chiêu 500 lần. Lưu ý, là khi đập bóng mỏi tay này thì bạn có thể chuyển sang tay kia và khi đập bóng để có cảm giác tốt nhất thì không được nhìn vào bóng.

Kỹ thuật đập bóng rổ tại chỗ

Kỹ thuật đập bóng rổ tại chỗ

2. Kỹ thuật đập bóng chữ V tại chỗ.

Đập bóng chữ V tại chỗ cũng là một trong số những kỹ thuật bóng rổ cơ bản nhưng rất quan trọng trong việc dẫn bóng qua người đối thủ. Với bài tập đập bóng chữ V tại chỗ thì bạn thực hiện động tác như sau. Đầu tiên, bạn dạng chân ra rộng hơn vai và sau đó cúi người thấp xuống rồi hai tay đập bóng qua lại chuyền nhau sao cho đường bóng đi tạo thành hình chữ V. Khi tập lâu ngày thì bạn có thể tăng tốc độ chuyền bóng lên càng nhanh càng tốt. Để thực hiện kỹ thuật này thành thạo thì mỗi ngày bạn nên tập động tác này khoảng 1000 lần. Lưu ý, khi thực hiện bài tập này thì bạn nên để bóng thấp, mắt luôn nhìn về phía trước và không được nhìn vào bóng.

Kỹ thuật đập bóng chữ V tại chỗ

Kỹ thuật đập bóng chữ V tại chỗ

3. Kỹ thuật dẫn bóng trong bóng rổ.

Dẫn bóng trong bóng rổ là một kỹ thuật vô cùng quan trọng khi chơi bóng rổ. Dẫn bóng chạy giúp bạn hướng quả bóng về gần khung thành của đối phương để thực hiện động tác ném rổ. Dẫn bóng rổ chạy chỉ nên tập luyện sau khi người chơi đã tập nhuần nhuyễn hai kỹ thuật là đập bóng tại chỗ và đập bóng chữ V tại chỗ. Để thực hiện thành công bài tập này thì bạn cần tập dẫn bóng thật nhanh sao cho vẫn kiểm soát được đường đi của quả bóng. Lưu ý, khi tập dẫn bóng bạn thì bạn cũng không được nhìn vào bóng và chỉ được nhìn thẳng.

Kỹ thuật dẫn bóng trong bóng rổ

Kỹ thuật dẫn bóng trong bóng rổ

4. Kỹ thuật ném bóng rổ tại chỗ.

Kỹ thuật ném bóng rổ tại chỗ là phương pháp tấn công rổ rất phổ biến từ khoảng cách trung bình và xa. Để thực hiện được kỹ thuật bóng rổ này thì bạn tập luyện như sau:

- Tư thế chuẩn bị.

Chân bước sang bên rộng hơn vai một chút, 2 bàn chân song song, 2 mũi chân hướng về phía ném, chân ở tay ném cao hơn chân còn lại nửa bàn chân. Đưa tay ném lên, chùng hạ gối, trọng tâm hạ thấp và rơi vào nửa bàn chân trước. Mắt nhìn tập trung về phía rổ.

- Ném rổ.

Bóng được đưa từ dưới lên vị trí ở trước trán, ở phía trước của mắt cùng với tay ném rổ, lúc này cùi chỏ hướng về phía rổ. Lực ném bóng được phối hợp từ dưới chân lên, duỗi gối, lực lên hông, đến vai, cẳng tay, duỗi cánh tay, gập cổ tay và bàn tay miết vào bóng. Bóng rời tay ở ngón tay trỏ và ngón giữa. Bóng đi với góc 45 độ so với mặt đất và lúc rời tay bóng có xu hướng xoáy ngược lại do tác động của bàn tay miết vào bóng.

Kỹ thuật ném bóng rổ tại chỗ

Kỹ thuật ném bóng rổ tại chỗ

- Kết thúc.

Khi bóng rời tay, giữ nguyên tư thế khoảng 2s để định hình và có thể điều chỉnh hướng, lực, góc độ cho những lần ném sau.

5. Một số kỹ thuật bóng rổ cơ bản khác.

Ngoài 4 kỹ thuật cơ bản và quan trọng ở trên thì bạn cũng có thể tập luyện thêm một số kỹ thuật khác nữa như:

- Bạn dùng tay tập đưa bóng qua lưng, qua chân sao cho bóng không rơi xuống đất là đạt yêu cầu.

- Bạn tập chuyền bóng bằng 2 tay qua lại ở trước mặt và tập đến khi nào kiểm soát được bóng không để bóng rơi chạm đất là đạt yêu cầu.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cách chơi bóng rổ tại nhà cơ bản và đúng kỹ thuật được tổng hợp và chia sẻ bởi Thiên Trường Sport. Hy vọng với những kiến thức ở trên thì bạn đã nắm rõ và áp dụng vào thực tế để tập luyện bóng rổ cho mình. Chúc bạn thành công !. Ở phần cuối của bài viết này, Thiên Trường xin chia sẻ thêm với bạn một số kinh nghiệm hay khi tập chơi bóng rổ tại nhà.

Kinh nghiệm tự tập chơi bóng rổ.

Để tự chơi bóng rổ tại nhà đạt kết quả tốt nhất thì theo các giáo viên, bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

- Nắm rõ các kỹ thuật cơ bản trước khi áp dụng vào thực tế tập luyện và nên tập theo trình tự từ cơ bản đến nâng cao.

- Đối với các VĐV bóng rổ, chuyên cần và miệt mài tập luyện là bí quyết thành công của họ. Đối với người mới tập chơi như bạn, tập luyện liên tục và không nản chí là điều giúp bạn chơi bóng rổ tốt hơn. Bạn có thể quay lại video buổi tập bóng rổ của mình và sau đó xem lại để sửa chữa những gì sai sót.

- Để chơi bóng rổ tốt thì bạn cũng cần phải tạo ra sự tự tin cho mình. Tự tin sẽ giúp bạn dẫn bóng tốt hơn và kết thúc tình huống ném rổ chuẩn xác hơn.

- Thể lực là vấn đề vô cùng quan trọng để chơi được bộ môn này. Chính vì vậy, ngoài rèn luyện kỹ thuật thì bạn cần phải nâng cao thể lực cho chính mình.

Thiên Trường Sport là đơn vị chuyên bán dụng cụ bóng rổ uy tín, chuyên nghiệp và giá rẻ nhất tại Việt Nam. Nếu bạn đang có nhu cầu mua dụng cụ chơi bóng rổ thì có thể tham khảo thêm và mua ủng hộ chúng tôi tại https://www.thethaothientruong.vn/mon-bong-ro/. Xin cảm ơn !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook