Chọn MENU
icon cart0

Cách chọn độ dốc máy chạy bộ để đạt hiệu quả tập tốt Nhất !

Bạn đã biết cách chọn độ dốc máy chạy bộ như thế nào phù hợp để đảm bảo an toàn khi sử dụng tập luyện và giúp mình đạt hiệu quả tốt cho sức khỏe chưa? Hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm hiểu rõ thắc mắc này bạn nhé !

Máy chạy bộ là dụng cụ tập thể dục trong nhà vô cùng tiện lợi và hiệu quả nếu như bạn biết cách sử dụng tối đa các chức năng của sản phẩm. Tuy nhiên, với hệ thống nút bấm trên máy chạy bộ có khá nhiều nên có thể sẽ khiến bạn không hiểu hết chức năng của từng nút dẫn tới tình trạng không biết chỉnh các chức năng ở chế độ nâng cao như leo dốc, tốc độ chạy phù hợp... Trong bài viết hôm nay, Thiên Trường xin chia sẻ với bạn cách chọn độ dốc máy chạy bộ phù hợp nhằm tăng hiệu quả cho bài tập. Nào, cùng bắt đầu với chúng tôi bạn nhé !

Tìm hiểu về độ dốc trên máy chạy bộ.

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam thì các sản phẩm máy chạy bộ tại nhà thường có độ dốc dao động từ 0 đến 18%. Rất nhiều bạn khi mới sử dụng máy chạy bộ thường cho rằng việc mình chạy với độ dốc càng cao thì việc đốt cháy calo và mỡ thừa càng nhiều. Nhưng trên thực tế thì việc điều chỉnh độ dốc của máy chạy bộ còn phải phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe người tập vì nếu không dựa vào sức khỏe người tập sẽ rất dễ dẫn tới tình trạng đuối sức, chấn thương và có thể ngã khỏi băng tải.

Theo các nghiên cứu từ các nhà sản xuất máy chạy bộ hàng đầu hiện nay thì khi bạn tập chạy trên máy chạy bộ với độ nghiêng khoảng 9% thì khi đó cơ bắp chân đã hoạt động nhiều hơn 175%, cơ bắp tay hoạt động nhiều hơn tới 635% và cơ mông hoạt động nhiều hơn 345% so với khi tập chạy ở độ nghiêng 0%. Chính vì lý do này mà bạn cần phải am hiểu và điều chỉnh độ dốc của máy chạy bộ làm sao cho cơ thể không cảm thấy bị quá tải khi chạy với một độ dốc nào đó.

Ngoài ra, độ dốc khi chạy với máy chạy bộ không chỉ làm tăng độ khó của bài tập, đẩy nhanh tốc độ đốt mỡ thừa mà còn giúp bạn tập trung vào một nhóm cơ khác nhau trên cơ thể. Do vậy, bạn phải thay đổi độ dốc băng tải thường xuyên nhằm tạo điều kiện cho các cơ được hoạt động đồng đều hơn.

Hướng dẫn chọn độ dốc trên máy chạy bộ

Hướng dẫn chọn độ dốc trên máy chạy bộ

Điều chỉnh độ dốc máy chạy bộ thế nào?

Như vậy độ dốc máy chạy bộ có ảnh hưởng nhiều đến kết quả tập luyện của bạn. Vậy khi sử dụng máy chạy bộ để tập luyện tại nhà thì bạn nên chọn độ dốc là bao nhiêu cho phù hợp nhất với mình? Thiên Trường Sport sẽ chia sẻ thêm cho bạn kinh nghiệm này, cụ thể như sau:

- Với những bạn mới sử dụng máy chạy bộ và chưa có những am hiểu về việc điều chỉnh độ dốc của máy thì mình khuyên các bạn nên nhờ tới sự giúp đỡ của huấn luyện viên hoặc những người có kinh nghiệm tập với máy chạy bộ thường xuyên. Nếu như bạn tự động điều chỉnh độ dốc trên máy chạy thì có thể sẽ làm cho bạn đuối sức, căng cơ tối đa hay dẫn tới chấn thương không mong muốn.

- Các bạn cũng nên nhớ rằng mình phải điều chỉnh độ dốc của máy chạy tùy theo tình trạng sức khỏe và nhu cầu tập mỗi ngày.

- Khi mới bắt đầu tập luyện thì bạn chỉ nên chọn độ dốc thấp từ 2 đến 4% và sau đó khi đã tập thoải mái với độ dốc này thì bạn có thể tăng dần lên dựa vào sức khỏe của mình. Nếu như chạy với độ dốc 2 đến 4 % bạn vẫn chưa thấy hiệu quả thì có thể chọn độ đốc từ 6 đến 8% để trải nghiệm cảm giác chạy leo dốc.

- Đặc biệt, bạn cần nhớ rằng cứ sau 2 phút chạy, bạn có thể tăng độ dốc thêm 0.5%, việc làm này tạo điều kiện để cơ thể quen dần với chế độ làm việc cường độ cao. Bạn không được tăng độ dốc đột ngột vì như thế sẽ khiến cơ thể chưa thích ứng kịp, dễ xảy ra chấn thương. Ngoài ra, bạn chỉ nên chạy với độ dốc tối đa là 8% vì nếu chạy quá dốc thì lực sẽ dồn nhiều xuống gót chân và làm bạn dễ bị chấn thương hơn.

Một lưu ý cho các bạn đang có ý định mua máy chạy bộ điện về tập tại nhà nữa là hiện nay với máy chạy bộ điện thì có hai cách thay đổi độ dốc là thay đổi bằng tay và thay đổi độ dốc tự động. Để thuận tiện cho các bài tập thì bạn nên mua những sản phẩm có chức năng thay đổi độ dốc tự động bằng các phím bấm trên tay cầm hay màn hình điều khiển.

Lời kết.

Trên đây là một số những chia sẻ của Thiên Trường Sport về cách chọn độ dốc khi tập luyện cùng máy chạy bộ tại nhà. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì, đừng ngần ngại hãy gọi tới công ty chúng tôi để được hỗ trợ và giải đáp theo số điện thoại 02435667337. Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook