09686 50686
(0) sản phẩm

Cách chọn độ dốc trên máy chạy bộ

16/07/2015 23:34

Việc tăng giảm độ dốc của máy chạy bộ giúp độ khó của bài tập được nâng lên đáng kể, vậy bạn đã biết cách chọn độ dốc máy chạy bộ như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất chưa?

Máy chạy bộ là dụng cụ tập thể dục trong nhà vô cùng tiện lợi và hiệu quả nếu như bạn biết cách sử dụng tối đa các chức năng của sản phẩm. Tuy nhiên, với hệ thống nút bấm trên máy chạy bộ có khá nhiều nên có thể sẽ khiến bạn không hiểu  hết chức năng của từng nút dẫn tới tình trạng không biết chỉnh các chức năng ở chế độ nâng cao như leo dốc, tốc độ chạy phù hợp... Hôm nay Thiên Trường xin chia sẻ với bạn cách chọn độ dốc máy chạy bộ phù hợp nhằm tăng hiệu quả cho bài tập.

Tìm hiểu về độ dốc trên máy chạy bộ tại nhà.

- Hiện nay trên thị trường thì các sản phẩm máy chạy bộ tại nhà thường có độ dốc dao động từ 0 - 18%. Rất nhiều bạn khi mới sử dụng máy chạy bộ thường cho rằng việc mình chạy với độ dốc càng cao thì việc đốt cháy calo và mỡ thừa càng nhiều. Nhưng trên thực tế thì việc điều chỉnh độ dốc của máy chạy bộ còn phải phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe người tập vì nếu không dựa vào sức khỏe người tập sẽ rất dễ dẫn tới tình trạng đuối sức, chấn thương và có thể ngã khỏi băng tải.

- Theo các nghiên cứu từ các nhà sản xuất máy chạy bộ hàng đầu hiện nay thì khi bạn tập chạy trên máy chạy bộ với độ nghiêng khoảng 9% thì khi đó cơ bắp chân đã hoạt động nhiều hơn 175%, cơ bắp tay hoạt động nhiều hơn tới 635% và cơ mông hoạt động nhiều hơn 345% so với khi tập chạy ở độ nghiêng 0%. Chính vì lý do này mà bạn cần phải am hiểu và điều chỉnh độ dốc của máy chạy bộ làm sao cho cơ thể không cảm thấy bị quá tải khi chạy với một độ dốc nào đó.

- Ngoài ra độ dốc khi chạy với máy chạy bộ không chỉ làm tăng độ khó của bài tập, đẩy nhanh tốc độ đốt mỡ thừa mà còn giúp bạn tập trung vào một nhóm cơ khác nhau trên cơ thể. Do vậy, bạn phải thay đổi độ dốc băng tải thường xuyên nhằm tạo điều kiện cho các cơ được hoạt động đồng đều hơn.

Hướng dẫn chọn độ dốc trên máy chạy bộ

Hướng dẫn chọn độ dốc trên máy chạy bộ

Vậy khi sử dụng máy chạy bộ để tập luyện tại nhà thì bạn nên chọn độ dốc là bao nhiêu cho phù hợp nhất với mình?

Điều chỉnh độ dốc máy chạy bộ như thế nào cho phù hợp?

- Với những bạn mới sử dụng máy chạy bộ và chưa có những am hiểu về việc điều chỉnh độ dốc của máy thì mình khuyên các bạn nên nhờ tới sự giúp đỡ của huấn luyện viên hoặc những người có kinh nghiệm tập với máy chạy bộ thường xuyên. Nếu như bạn tự động điều chỉnh độ dốc trên máy chạy thì có thể sẽ làm cho bạn đuối sức, căng cơ tối đa hay dẫn tới chấn thương không mong muốn.

- Các bạn cũng nên nhớ rằng mình phải điều chỉnh độ dốc của máy chạy tùy theo tình trạng sức khỏe và nhu cầu tập mỗi ngày.

- Khi mới bắt đầu tập luyện thì bạn chỉ nên chọn độ dốc thấp từ 2 - 4 %, sau đó khi đã tập thoải mái với độ dốc này thì bạn có thể tăng dần lên dựa vào sức khỏe của mình.

- Nếu như chạy với độ dốc 2 - 4 % bạn vẫn chưa thấy hiệu quả thì có thể chọn độ đốc từ 6 - 8% để trải nghiệm cảm giác chạy leo dốc.

- Đặc biệt bạn cần nhớ rằng cứ sau 2 phút chạy, bạn có thể tăng độ dốc thêm 0,5%, việc làm này tạo điều kiện để cơ thể quen dần với chế độ làm việc cường độ cao. Bạn không được tăng độ dốc đột ngột vì như thế sẽ khiến cơ thể chưa thích ứng kịp, dễ xảy ra chấn thương.

Một lưu ý cho các bạn đang có ý định mua máy chạy bộ điện về tập tại nhà nữa là hiện nay với máy chạy bộ điện thì có hai cách thay đổi độ dốc là thay đổi bằng tay và thay đổi độ dốc tự động. Để thuận tiện cho các bài tập thì bạn nên mua những sản phẩm có chức năng thay đổi độ dốc tự động bằng các phím bấm trên tay cầm hay màn hình điều khiển.

Trên đây là một số những chia sẻ của Thiên Trường về cách chọn độ dốc khi tập luyện cùng máy chạy bộ tại nhà. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì, đừng ngần ngại hãy gọi tới công ty chúng tôi để được hỗ trợ và giải đáp theo số điện thoại 043 5667 337.

Tag: Máy chạy bộ, máy chạy bộ cơ, máy chạy bộ điện


Bài viết khác:
Hotline: 09686 50686