Chọn MENU
icon cart0

Kinh nghiệm mua phao bơi cho bé an toàn, phù hợp với độ tuổi

Phao bơi cho bé là phụ kiện bơi lội rất cần thiết cho các em nhỏ tập học bơi. Mua phao bơi như thế nào cho an toàn và phù hợp với độ tuổi của trẻ là băn khoăn của nhiều phụ huynh. Nếu bạn cũng chưa biết chọn mua phao bơi cho bé ra sao thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây nhé !

Bơi lội là bộ môn thể thao rèn luyện sức khỏe rất tốt cho mọi người. Với môn thể thao này mọi đối tượng, độ tuổi đều có thể tập luyện bao gồm từ trẻ nhỏ với người già. Đối với trẻ em, khi tham gia học bơi ngoài phụ kiện kính bơi, mũ bơi, áo bơi thì phao bơi cũng thực sự rất cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cũng như nâng cao hiệu quả bơi cho bé. Là bậc cha mẹ có con nhỏ, bạn đang tìm hiểu các loại phao bơi để mua cho bé con nhà mình đi bơi? Vậy thử tham khảo một số kinh nghiệm mua phao bơi được chúng tôi tổng hợp sau đây nhé !

1. Phao bơi cho bé có tác dụng gì?

Phao bơi cho bé là phụ kiện bơi lội được sản xuất dành riêng cho trẻ nhỏ. Sản phẩm này có tác dụng nâng đỡ cơ thể bé ở trên mặt nước, phòng ngừa đuối nước và hỗ trợ cho bé nhanh biết bơi.

Trên thực tế, Việt Nam có rất nhiều ao hồ, bãi biển và mùa hè các gia đình thường đến các bãi biển hay hồ bơi để thư giãn, giải tỏa stress cũng như tránh cái nắng gay gắt của ngày hè nóng nực. Các em nhỏ rất năng động, tinh nghịch, thích khám phá thế giới. Nếu các bậc cha mẹ không theo dõi con sát xao, chỉ một phút lơ là thì hậu quả xảy ra rất khó lường.

Sự có mặt của chiếc phao bơi cho bé trong các chuyến du lịch biển hay bơi lội trong hồ bơi của gia đình thực sự rất cần thiết, đem lại nhiều tác dụng thiết thực. Điều trước tiên như chúng tôi đã nói, phao bơi trẻ em có lợi ích hỗ trợ bố mẹ giám sát bé khi bơi dưới nước, đồng thời ngăn chặn, phòng ngừa tình trạng đuối nước ở trẻ nhỏ hiệu quả nhất. Tiếp nữa, phao bơi cho bé giúp cố định bé, giúp các em tự tin hơn khi ở dưới nước, có thể thoải mái đùa nghịch, làm quen với môi trường nước. Hơn nữa, phao bơi trẻ em đều thiết kế rất gọn nhẹ, dễ sử dụng, đảm bảo an toàn, thoải mái nhất cho bé khi sử dụng. Hầu hết các mẫu phao bơi trẻ em đều đảm bảo chất lượng tốt, không nguy hại đến sức khỏe con trẻ nên các mẹ hoàn toàn yên tâm cho con sử dụng.

Phao bơi cho bé có tác dụng gì?

Phao bơi cho bé có tác dụng gì?

2. Kinh nghiệm chọn phao bơi an toàn cho bé.

Theo chuyên gia, trẻ con thường rất nhạy cảm, sức khỏe và khả năng thích ứng trong cuộc sống chưa thể bằng người lớn nên khi mua bất kỳ vật dụng gì cho trẻ nhỏ bạn đều phải tìm hiểu, kiểm tra thật kỹ tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Đối với phao bơi trẻ em, mặc dù đây là vật dụng không phải lúc nào cũng dùng nhưng bạn cũng cần đặc biệt lưu ý khi mua cho bé. Dưới đây là một số kinh nghiệm chọn phao bơi cho bé an toàn, các bậc phụ huynh cùng tìm hiểu nhé !

2.1. Chọn phao bơi có chất liệu an toàn.

Chất liệu sản xuất phao bơi cho bé chủ yếu từ chất nhựa dẻo. Khi mua phao bơi cho bé, các bố mẹ cần lưu ý không dùng những chiếc phao có ký hiệu số 3 và chữ V lên trên. Đây là loại phao làm bằng chất liệu nhựa không tốt cho bé, nhất là đối với ngày hè oi nóng. Chuyên gia khuyên rằng, chiếc phao bơi sử dụng chất liệu nhựa EVA (Ethylene Vinyl Acetate Copolymer) đảm bảo tiêu chí an toàn cho bé và có tác dụng tăng khả năng nổi trên mặt nước rất tốt. Bởi vậy khi mua phao cho con, cha mẹ hãy chú ý chọn chất liệu phao bơi phù hợp nhé !

2.2. Chọn thương hiệu phao bơi nổi tiếng.

Thị trường bán phao bơi tại Việt Nam khá sôi động với nhiều mẫu mã thuộc nhiều thương hiệu khác nhau. Sự phong phú, đa dạng về thương hiệu khiến người mua khá hoang mang không biết lựa chọn thương hiệu nào tốt nhất. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, khi mua phao bơi cho bé bạn hãy tìm hiểu một số thương hiệu bán phao bơi nổi tiếng được review nhiều trên mạng xã hội, trên các diễn đàn mua sắm. Những sản phẩm phao bơi cho bé bạn muốn mua phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Để chắc chắn hơn về độ an toàn sản phẩm, bạn có thể xem xét phao bơi có được kiểm định về y tế hay không.

2.3. Lựa hình dáng, màu sắc phao.

Đối với trẻ em, những đồ vật đặc sắc, màu bắt mắt và hình thù ngộ nghĩnh luôn khiến các em thích thú và bị lôi cuốn. Chính bởi vậy khi mua phụ kiện bơi lội này cho bé, bạn nên cho bé đi cùng để chọn lựa màu sắc cũng như hình thù phao bơi. Ngoài thị trường hiện nay, phao bơi cho bé có rất nhiều hình dáng ngộ nghĩnh như hình con cá heo, con voi, con hổ, con ngựa... vô cùng đáng yêu, kết hợp nhiều màu sắc xanh, đỏ, hồng, cam... phù hợp cho cả bé trai lẫn bé gái.

2.4. Chọn cửa hàng uy tín, tin cậy.

Tiếp nữa, kinh nghiệm mua phao bơi chất lượng mà bạn cần quan tâm đó là chọn cửa hàng uy tín để mua dùng. Như bạn đã biết, bất kỳ sản phẩm nào trên thị trường đều lẫn lộn giữa hàng thật và hàng giả nên bạn cần cân nhắc khi mua. Phao bơi cho bé chất lượng sẽ có ở các cửa hàng uy tín, bán hàng lâu năm, được nhiều khách hàng tin cậy. Do vậy, bạn nên tham khảo ý kiến bạn bè hay tìm hiểu trên các diễn đàn mua sắm để chọn địa chỉ mua hàng tin cậy, uy tín nhất nhé ! Các bạn có thể tham khảo sản phẩm phao bơi cho bé tại đây !

Kinh nghiệm chọn phao bơi an toàn cho bé

Kinh nghiệm chọn phao bơi an toàn cho bé

3. Cách chọn phao bơi cho bé theo độ tuổi.

Ngoài các kinh nghiệm được phân tích ở trên, để mua được chiếc phao bơi cho bé chất lượng thì bạn cần chọn loại phao phù hợp theo từng độ tuổi. Trẻ em ở mỗi độ tuổi khác nhau sẽ có cân nặng, chiều cao khác nhau, ngoài ra khả năng tiếp xúc nước, bơi lội cũng khác nhau. Vì thế, bạn cần chọn loại phao bơi phù hợp cho bé. Nếu các bậc phụ huynh còn mông lung chưa biết chọn loại phao nào cho bé thì hãy tìm hiểu gợi ý mua phao bơi theo từng độ tuổi như sau:

3.1. Phao bơi cho bé dưới 2 tuổi.

Hiện nay, em bé sơ sinh đã được bố mẹ cho đi bể bơi để cảm nhận sự thích thú khi chạm chân xuống nước. Các chuyên gia cho biết, trẻ em từ độ tuổi sơ sinh đến 2 tuổi khi đi bơi nên chọn loại phao bơi đỡ cổ. Sử dụng chiếc phao bơi này sẽ giúp phần cổ và đầu của bé được nâng đỡ trên mặt nước và toàn bộ thân người sẽ vùng vẫy dưới nước. Nhờ chiếc phao bơi nhỏ xinh này, các bé có thể thoải mái vùng vẫy, khuy chân tay dưới nước mà không sợ nước tràn vào mũi, họng gây khó thở.

3.2. Phao bơi cho bé từ 2-3 tuổi.

Khi con đến độ tuổi này bố mẹ nên mua phao bơi tay cho con. Với loại phao này, các bé có thể vui đùa, khám phá thế giới dưới nước thoải mái mà không hề sợ đuối nước. Ngoài ra, phao bơi tay cho bé còn giúp các con tự học cách cân bằng, điều chỉnh cơ thể thăng bằng dưới nước.

3.3. Phao bơi cho bé từ 3-5 tuổi.

Ở độ tuổi này, các con phát triển khá nhanh về chiều cao lẫn cân nặng. Bố mẹ nên chọn cho con chiếc phao bơi vừa đảm bảo an toàn vừa hỗ trợ quá trình bơi lội diễn ra tốt hơn. Mặc áo bơi là cách tốt nhất giúp các bé nổi trên mặt nước và dễ dàng thực hiện các động tác bơi lội do giáo viên hướng dẫn. Nhờ mặc áo phao các bé có thể sử dụng cơ thể, lực đẩy của mình để học bơi. Có thể thấy đây là phương pháp học bơi hiệu quả.

3.4. Phao bơi cho bé từ 5-7 tuổi.

Ở độ tuổi từ 5-7 tuổi, nhiều bé đã biết bơi nên không cần dùng phao bơi. Nhưng đối với các em chưa biết bơi thì bố mẹ có thể mua miếng ván xốp nhằm hỗ trợ bé tự nổi trên mặt nước, giữ an toàn, hỗ trợ bé học bơi tốt hơn.

Cách chọn phao bơi cho bé theo độ tuổi

Cách chọn phao bơi cho bé theo độ tuổi

4. Một số thương hiệu phao bơi cho bé nổi tiếng.

Như bạn đã thấy, phao bơi cho bé được bán trên thị trường rất nhiều và trộn lẫn giữa hàng nhái và hàng thật khiến người tiêu dùng rất hoang mang. Thực sự đối với người mới mua phao bơi lần đầu thì việc chọn mua phao bơi chất lượng khá khó khăn. Trong bài viết này, Thiên Trường Sport xin giới thiệu một số thương hiệu phao bơi cho bé nổi tiếng. Bạn có thể tham khảo để mua phụ kiện bơi lội tốt nhất cho bé nhé ! Những thương hiệu này gồm có:

4.1. Thương hiệu Intex.

Intex là hãng bán áo bơi, phao bơi nổi tiếng tại Mỹ và hiện đang được phân phối trên toàn thế giới. Các sản phẩm phao bơi của Intex rất chất lượng với phong cách tối giản kết hợp nhiều màu sắc nổi bật và họa tiết ngộ nghĩnh, đáng yêu cho trẻ thích thú. Các mẫu phao bơi hay áo bơi thuộc thương hiệu Intex rất nhiều kiểu dáng, thoải mái cho bạn chọn lựa cho bé. Tuy nhiên, các sản phẩm của Intex cũng có nhiều sản phẩm bị làm nhái. Vì thế, khi mua bạn cần tìm hiểu kỹ tránh mua phải hàng kém chất lượng.

4.2. Thương hiệu Swiss Military.

Đây là thương hiệu phao bơi nổi tiếng của Hàn Quốc và đang có mặt ở hầu hết các nước châu Á. Điểm cộng dễ thấy của các sản phẩm thuộc thương hiệu này là thiết kế đẹp mắt dù kiểu dáng đơn giản với các gam màu cơ bản như cam, vàng. Swiss Military thường tung ra thị trường những bộ sưu tập áo phao bơi trẻ em cực kỳ xinh xắn, đáng yêu cho nhiều độ tuổi khác nhau. Từ các mẫu áo phao đến phao bơi của Swiss Military đều rất chất lượng, an toàn cho các bé sử dụng.

4.3. Thương hiệu Speedo.

Thực sự Speedo là thương hiệu bán phụ kiện bơi lội quá nổi tiếng mà ai cũng biết. Các mẫu phao bơi cho bé của Speedo thiết kế ấn tượng, kiểu dáng và màu sắc nổi bật, tạo sự yêu thích cho bé khi sử dụng. Các mẫu phao bơi cho bé của Speedo không có nhiều kiểu dáng bắt mắt như phao bơi Intex nhưng họ đã đánh mạnh vào sở thích của các bé, nắm bắt tâm lý trẻ nhỏ cực tốt.

4.4. Thương hiệu Naturehike.

Tiếp đó, Naturehike là thương hiệu bán áo phao bơi khá nổi tiếng và bán chạy trên thị trường. Các sản phẩm của thương hiệu này được đánh giá rất cao về chất lượng cũng như độ an toàn khi sử dụng. Trẻ em rất thích thú sử dụng phao bơi của Naturehike bởi sự đa dạng về màu sắc, kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, tinh tế.

4.5. Thương hiệu Hisea.

Hisea là thương hiệu bán áo phao bơi được thành lập lâu năm, đạt tiêu chuẩn EU nên bạn cực kỳ yên tâm về chất lượng. Thực tế thương hiệu này chủ yếu sản xuất áo phao bơi cho người nên sản phẩm của họ sẽ thích hợp cho các bé đang trong giai đoạn dậy thì. Sản phẩm phao bơi cho các bé lớn này khá đẹp, thoải mái, chất lượng bền đẹp và an toàn.

5. Lời kết.

Như vậy, toàn bộ những thông tin trên đây của Thiên Trường Sport đã hướng dẫn cách chọn phao bơi cho bé an toàn, phù hợp cho mọi lứa tuổi. Hy vọng rằng kiến thức chia sẻ của bài viết trên đây sẽ phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của bạn. Cảm ơn đã quan tâm theo dõi ! Xin chào và hẹn gặp lại ở các bài viết tiếp theo của chúng tôi !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook