Chọn MENU
icon cart0

[Học ngay] Cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật hiệu quả !

Cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật như thế nào? Liệu có đảm bảo mang lại hiệu quả tốt như mong đợi không là vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm.

Tập thể dục bằng cách đi bộ có lợi ích rất lớn đối với sức khỏe của con người hiện nay. Tùy vào từng khu vực mà cách luyện tập sẽ có sự khác nhau. Vậy cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật ra sao? Có điểm gì khác biệt so với cách đi bộ của người Việt Nam hay không?

1. Đi bộ có thể giảm được mỡ bụng hay không?

Trước khi tìm hiểu chi tiết về cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật, chúng ta sẽ cần nắm rõ được tác dụng, lợi ích của phương pháp luyện tập thể dục này.

Thực tế, đi bộ là cách được nhiều người lựa chọn để nâng cao sức khỏe bởi những lợi ích tuyệt vời như sau:

  • Giúp cải thiện trí nhớ: theo nghiên cứu từ các nhà khoa học, đi bộ từ 15 – 30 phút mỗi ngày sẽ có tác dụng giảm căng thẳng, mệt mỏi và ngăn ngừa dấu hiệu giảm trí nhớ, cải thiện các chức năng về tim phổi rất tốt. Cũng chính vì vậy mà đi bộ được xem là phương pháp cải thiện sức khỏe tự nhiên, ít tốn kém nhất.
  • Giúp tăng cường sức khỏe của tim mạch, ngăn ngừa các bệnh như là xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, giảm cholesterol, cải thiện tuần hoàn máu.
  • Đi bộ giúp tăng thể tích của phổi vì nó thêm lượng oxy có trong máu, giải độc tố cho cơ thể một cách hiệu quả.
  • Bên cạnh đó, việc đi bộ thường xuyên cũng giúp cho cơ thể được săn chắc, tăng cường sức mạnh của các cơ bắp, loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng, hiệu quả, giảm nguy cơ mắc các bệnh béo phì, tiểu đường.

Đi bộ có thể giảm được mỡ bụng hay không?

Đi bộ có thể giảm được mỡ bụng hay không?

2. Cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật có điểm gì đặc biệt?

Đi bộ tưởng chừng là hoạt động rất đơn giản, bất kỳ ai cũng có thể làm được. Thế nhưng, đi bộ nhằm mục đích giảm mỡ bụng lại khác và mỗi người sẽ có cách luyện tập riêng.

Ở Nhật Bản, hầu hết mỗi người đều có thói quen đi bộ ít nhất là 20 phút mỗi ngày. Dân số tại đây cũng được đánh giá là có tuổi thọ cao nhất thế giới hiện nay bởi cách sinh hoạt, chế độ ăn uống lành mạnh, trong đó đi bộ là cách giúp họ duy trì được sức khỏe dẻo dai.

Không giống các quốc gia khác, người Nhật luôn tận dụng tối đa thời gian rảnh rỗi để đi bộ, hít thở. Việc đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật cũng như phương pháp tập dưỡng sinh nhưng ở trạng thái vận động, giúp kích thích quá trình trao đổi chất, tốt cho hệ tim mạch. Thay vì đi bộ gấp gáp, vội vàng, người Nhật luôn chọn cách đi chậm, phối hợp nhịp nhàng với hơi thở ra – vào. Đây cũng chính là bí quyết giúp cho họ có một cuộc sống tốt, tuổi thọ tăng cao.

Cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật có điểm gì đặc biệt?

Cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật có điểm gì đặc biệt?

3. Phương pháp đi bộ giảm cân, mỡ bụng của người Nhật

Đối với cách giảm béo bụng của người Nhật, để đảm bảo đạt hiệu quả thì cần tuân thủ theo 2 nguyên tắc cơ bản như sau:

3.1. Nguyên tắc đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật

  • Tính số bước đi bộ: bạn có thể chọn 1 đoạn đường khoảng 20m để tiến hành đi bộ đều chân, trong quá trình đó luôn đếm số bước của 1 vòng đi. Theo yêu cầu về giảm mỡ bụng của người Nhật thì bạn cần phải đạt được 15.000 bước mỗi ngày.
  • Thời gian đi bộ: với 15.000 bước mỗi ngày thì khá khó để bạn thực hiện trong 1 lần đi. Do đó, các bạn có thể chia nhỏ ra trong nhiều lần nhưng đảm bảo gói gọn trong 1 ngày. Hãy liên tục thực hiện, duy trì phương pháp đi bộ này mỗi ngày để đạt được hiệu quả tốt nhé.

Nguyên tắc đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật

Nguyên tắc đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật

3.2. Cách đi bộ giảm mỡ bụng đúng của người Nhật

Không chỉ đi bộ mà bất kỳ phương pháp giảm mỡ bụng nào khác, để đạt hiệu quả, chúng ta phải thực hiện đúng cách. Riêng với cách đi bộ của người Nhật thì họ sẽ đi với mức độ như sau:

  • Mức độ 70 – 90 bước/phút là dành cho những người có tiền sử tim mạch.
  • Mức độ 90 – 100 bước/phút là dành cho những người có sức khỏe bình thường.
  • Mức độ 100 – 130 bước/phút là dành cho những người muốn giảm mỡ bụng nhanh chóng.

Để có kết quả giảm mỡ bụng như mong muốn thì các bạn sẽ cần luyện tập đều đặn, thường xuyên. Chỉ cần 1 ngày bỏ không tập thì cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình luyện tập. Bên cạnh đó, khi đi bộ giảm mỡ bụng, các bạn cũng cần lưu ý đúng cách như sau:

  • Khi mới bắt đầu thì nên di chuyển chậm, sau đó đã ổn định thì sẽ tăng tốc dần.
  • Khi nhịp thở đã ổn định hơn thì sẽ bắt đầu có những bước chân dài hơn, tăng nhịp bước nhanh hơn.
  • Trong quá trình đi bộ thì lưng phải thẳng, vai thẳng, tuyệt đối không được cúi người hay ưỡn ngực.

Cách đi bộ giảm mỡ bụng đúng của người Nhật

Cách đi bộ giảm mỡ bụng đúng của người Nhật

3.3. Các bước đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật

Cách giảm cân của người Nhật được sáng tạo bởi bác sĩ Masashi Kawamura. Theo phương pháp này thì việc kết hợp hít thở đúng cách sẽ giúp cho cơ thể được săn chắc hơn. Chính vị bác sĩ này cũng đã thử và giảm được 10kg, 17cm vòng bụng chỉ trong vòng 3 tháng.

Như vậy, phương pháp đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật được đánh giá là rất hiệu quả, chỉ với 3 bước thực hiện vô cùng đơn giản như sau:

  • Bước 1: Các bạn bước chân phải lên, sau đó hít thật sâu, hóp bụng vào.
  • Bước 2: Sau đó tiếp tục bước chân trái lên, thở ra và ưỡn bụng.
  • Bước 3: Cứ thế lặp lại các động tác như trên, luyện tập ít nhất từ 30 – 60 phút mỗi ngày để có kết quả tốt.

Các bước đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật

Các bước đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật

4. Một số lưu ý trong nguyên tắc đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật

Có thể thấy, cách giảm cân kiểu Nhật cũng khá đơn giản, dễ thực hiện. Tuy nhiên, hiệu quả sẽ chỉ đạt được nếu bạn nắm được các lưu ý dưới đây:

  • Trước khi đi bộ thì không nên ăn quá no vì nó sẽ có thể khiến bạn đau dạ dày, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.
  • Thời gian luyện tập đi bộ giảm mỡ bụng nên là 30 – 60 phút/lần và thực hiện hàng ngày để có kết quả tốt.
  • Nếu muốn đốt cháy nhiều calo thì bạn có thể đi nhanh hơn, càng nhanh càng giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.
  • Có thể tăng thêm độ dài đường đi bộ ở mỗi tuần thực hiện.
  • Các bạn có thể nâng cao bài tập đi bộ giảm cân bằng cách đi trên những con đường dốc vì lúc đó vùng bụng sẽ được tác động nhiều nhất.
  • Nên uống một ly nước lọc trước khi luyện tập và trong quá trình đi bộ thì uống từng ngụm nhỏ để có thể bù đắp lại được lượng nước đã mất.
  • Với cách đi bộ giảm cân của người Nhật thì các bạn cần nghỉ ngơi khoảng 30 phút sau mỗi lần tập để ăn, lấy lại năng lượng. Các món nên ăn đó là thực phẩm lành mạnh, dễ tiêu hóa.
  • Không nên đi bộ vào thời điểm quá sớm vì mùa đông có thể lạnh và khiến bạn gặp phải những vấn đề về đường hô hấp. Thời gian phù hợp nhất để đi bộ giảm mỡ bụng là buổi sáng hoặc tối.

Một số lưu ý trong nguyên tắc đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật

Một số lưu ý trong nguyên tắc đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật

5. Tổng kết

Đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật là phương pháp rất tốt mà chúng ta nên học hỏi để vừa giảm được cân, vừa mang lại sức khỏe tốt. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích và giúp các bạn có thể thực hiện được mục tiêu giảm mỡ bụng, có được thân hình thon gọn, đẹp chuẩn nhé.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Cửa hàng dụng cụ thể thao Thiên Trường chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình giá rẻ nhất Việt Nam. Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686

Bình luận
09686 50686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook