Chọn MENU
icon cart0

Làm sao để giảm 5kg trong 1 tháng an toàn và hiệu quả nhất ?

Giảm 5kg trong 1 tháng là mục tiêu giảm cân được nhiều người đặt ra để thử thách chính bản thân mình. Tuy vậy, một số người cho rằng giảm 5kg trong vòng 1 tháng thực sự rất khó khăn, khó đạt được kết quả như mong đợi. Vậy theo bạn, chúng ta cần làm như thế nào để giảm được số cân nặng trên chỉ trong vòng 1 tháng? Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời đầy đủ nhé !

1. Bí quyết giảm 5kg trong 1 tháng.

Chuyên gia thể dục cho biết, giảm 5kg trong 1 tháng hoàn toàn có thể thực hiện được nếu bạn có phương pháp đúng đắn. Ở bài viết này, Thiên Trường Sport xin chia sẻ cho bạn bí quyết giảm cân an toàn và nhanh có kết quả. Xin mời các bạn cùng theo dõi nhé !

1.1. Có chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Điều chỉnh lại chế độ ăn uống hợp lý là cách giúp bạn giảm cân nặng, cải thiện vóc dáng hiệu quả. Theo chuyên gia, chế độ ăn uống hàng ngày của bạn đóng vai trò quyết định đến cân nặng cơ thể. Vậy nên, khi bắt đầu thực hiện kế hoạch giảm cân thì bạn cần quan tâm đến chế độ dinh dưỡng của mình xem đã phù hợp hay chưa.

- Giảm lượng calo hấp thụ.

Điều đầu tiên bạn cần làm để giảm cân chính là cắt giảm lượng calo hấp thụ mỗi ngày từ nguồn ăn uống. Hàm lượng calo dư thừa trong cơ thể là nguyên nhân khiến bạn bị tăng cân. Giảm khẩu phần ăn hàng ngày, sử dụng các thực phẩm chứa lượng calo thấp là cách kiểm soát năng lượng hấp thụ cho cơ thể tốt nhất. Trên thực tế, việc cắt giảm lượng calo hấp thụ mỗi ngày khá khó khăn nếu bình thường bạn là người tiêu thụ năng lượng lớn. Để áp dụng cách cắt giảm calo bạn nên thay đổi từ từ, cắt giảm từng chút một để cơ thể dần thích ứng. Tuyệt đối không nên giảm lượng calo lớn sẽ khiến cơ thể bị mệt, gây hoa mắt, chóng mặt.

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, cách giảm calo hấp thụ an toàn, hiệu quả là hãy thay đổi nguồn thực phẩm ăn uống. Thay vì nạp các món ăn nhiều tinh bột, chất béo thì bạn hãy sử dụng các món ăn chế biến thì rau củ quả. Những loại trái cây, rau củ sẽ giúp bạn nhanh no nên hạn chế được lượng thức ăn hấp thụ vào cơ thể. Hơn nữa, rau củ quả giàu chất xơ, hàm lượng calo thấp nên giúp bạn giảm lượng calo hấp thụ. Thêm vào đó, kỹ năng ăn chậm nhai kỹ cũng giúp bạn giảm lượng calo nạp vào cơ thể rất hiệu quả. Chuyên gia dinh dưỡng còn cho biết, bổ sung các thực phẩm tự nhiên như rau, củ, trái cây rất tốt cho sức khỏe con người. Đây được coi là thực phẩm giảm cân an toàn, giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện hệ tiêu hóa, duy trì vóc dáng thon gọn.

- Bổ sung đầy đủ Protein.

Cung cấp hàm lượng Protein đầy đủ mỗi ngày sẽ giúp cơ thể của bạn khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng sống. Một số nghiên cứu khoa học đã chứng minh, thực phẩm giàu chất đạm (Protein) không chỉ có chức năng nuôi dưỡng cơ bắp to khỏe mà còn hỗ trợ giảm mỡ thừa, mang lại cho bạn thân hình thon gọn, cân đối. Trong các bữa ăn hàng ngày của bạn nên nạp nhiều các loại thịt nạc đỏ, trứng, sữa, các loại hạt ngũ cốc... bởi đây là nguồn thực phẩm giàu chất đạm nhất.

Có thể bạn quan tâm: Những thực phẩm giàu Protein.

- Chia nhỏ các bữa ăn trong ngày.

Chia nhỏ khẩu phần ăn trong ngày thành các bữa ăn nhỏ sẽ giúp cơ thể hấp thụ calo vừa đủ, không bị dư thừa gây tình trạng tích tụ mỡ thừa. Theo lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng, để giảm cân bạn nên chia nhỏ 6-8 bữa ăn trong ngày với lượng thức ăn vừa phải. Bằng cách này, bạn sẽ không cảm thấy mệt mỏi, cung cấp vừa đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động. Ngoài ra, các bữa ăn nhỏ này sẽ giúp bạn giảm được cảm giác thèm ăn, tránh tình trạng nạp nhiều năng lượng so với quy định, dẫn đến tăng cân.

- Hạn chế ăn tinh bột đường.

Các thực phẩm chứa nhiều tinh bột đường như cơm trắng, mì, bún... có hàm lượng calo khá cao, là thủ phạm gây nên béo phì. Chính vì vậy, trong thực đơn ăn uống của người giảm cân cần hạn chế sử dụng các thực phẩm này. Thay vào đó, bạn nên ăn các món ăn ít tinh bột, calo thấp như: cơm gạo lứt, khoai lang, miến dong...

- Tránh xa nước ngọt, đồ uống có ga.

Sử dụng các loại nước ngọt, nước có ga thực sự không tốt cho sức khỏe của bạn. Hơn nữa, các đồ uống này chứa hàm lượng calo cao, cũng là một trong những thủ phạm gây tăng cân nhanh. Để giảm 5kg trong 1 tháng bạn cần loại bỏ các thức uống chứa nhiều đường và ga.

- Uống nhiều nước lọc.

Thay vì sử dụng các loại nước đóng chai chứa nhiều calo bạn nên tích cực uống nước lọc. Một số nghiên cứu cho rằng, trung bình mỗi ngày bạn uống khoảng 2 lít nước không những giúp thanh lọc cơ thể mà còn hỗ trợ giảm cân khá tốt. Do vậy, khi thực hiện chế độ giảm cân bạn nhớ tạo thói quen uống nhiều nước lọc mỗi ngày nhé !

Bí quyết giảm 5kg trong 1 tháng

Bí quyết giảm 5kg trong 1 tháng

1.2. Xây dựng chế độ tập luyện khoa học.

Bên cạnh việc thiết lập chế độ ăn uống hợp lý, bạn cần có chế độ tập luyện thể dục khoa học nhằm giảm cân nặng an toàn và hiệu quả nhất. Tập thể dục đúng cách sẽ giúp đốt cháy lượng calo đáng kể cho cơ thể, giúp bạn tăng cân giảm mỡ. HLV thể dục khuyên rằng, người muốn giảm 5kg trong vòng 1 tháng cần phải tích cực tập luyện thể thao, kết hợp vừa tập Gym nâng tạ nặng vừa tập Cardio cường độ cao.

- Tập Cardio 6 buổi/tuần.

Tập Cardio là hoạt động thể chất giúp tăng nhịp tim, hỗ trợ cho cơ thể đốt cháy được nhiều calo hơn. Bạn nên hình thành thói quen tập Cardio mỗi ngày để đạt mục tiêu giảm 5kg trong 1 tháng. Trên thực tế, một số nghiên cứu đã kiểm nghiệm, tập Cardio khoảng 6 lần/tuần sẽ giúp cơ thể của bạn đốt cháy khoảng 400-600 calo. Nhằm giúp giảm cân, đốt cháy nhiều calo thì bạn hãy áp dụng các bài tập Cardio như: chạy bộ, đi xe đạp, bơi lội, nhảy dây...

- Tham gia tập Gym.

Lịch tập Gym 6 buổi 1 tuần là giải pháp giúp cơ thể tăng cơ giảm mỡ cực hiệu quả. Các bài tập Gym tác động lên từng nhóm cơ cụ thể giúp đánh tan mỡ thừa và làm cơ bắp trở nên săn chắc hơn. Các bạn đang muốn giảm cân nhanh chóng cần nghiêm túc tập luyện các bài tập Gym phù hợp với khả năng của mình. Tập đúng kỹ thuật và có thái độ kiên trì, quyết tâm thì chắc chắn mục tiêu giảm cân của bạn sớm thành hiện thực.

Xây dựng chế độ tập luyện khoa học

Xây dựng chế độ tập luyện khoa học

1.3. Thực hiện lối sống lành mạnh.

Tiếp đến, để giảm cân thành công thì bạn cần có lối sống lành mạnh. Hãy luôn sống vui tươi, tích cực. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tâm trạng bất ổn, stress cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng béo phì. Áp dụng lối sống khoa học, ăn đúng giờ, ngủ đúng giấc vừa tốt cho sức khỏe vừa hỗ trợ giảm cân khá tốt.

Chuyên gia sức khỏe nhận định, nếu kết hợp chế độ ăn hợp lý, tích cực tập thể dục và áp dụng lối sống lành mạnh thì việc giảm 5kg trong 1 tháng không có gì khó khăn. Hãy thực hiện theo những điều trên để có thể giảm được số cân nặng như mong muốn nhé !

2. Gợi ý thực đơn để giảm 5kg trong 1 tháng.

Bằng việc tuân thủ theo chế độ ăn được chia sẻ ở trên, bạn dễ dàng thiết lập cho mình các thực đơn giảm cân. Dưới đây là một số gợi ý thực đơn giảm 5kg trong 1 tháng. Bạn hãy tham khảo:

2.1. Thực đơn 1.

- Bữa sáng: 1 cốc bột yến mạch + 1 quả chuối.

- Bữa phụ: 100gr hạt óc chó.

- Bữa trưa: 1 củ khoai lang + 1 đĩa rau luộc + 1 múi bưởi.

- Bữa phụ: 1 hộp sữa chua không đường.

- Bữa tối: 1 bát súp nấm + 1 đĩa salad cà chua + 1 quả táo.

2.2. Thực đơn 2.

- Bữa sáng: 1 quả trứng luộc + 1 lát bánh mì đen.

- Bữa phụ: 1 cốc bột yến mạch.

- Bữa trưa: 1 chén cơm gạo lứt + 100gr thịt bò + 1 ít rau luộc.

- Bữa phụ: 1 trái lê.

- Bữa tối: 100gr cá hồi hấp + bí luộc + 1 quả lê.

2.3. Thực đơn 3.

- Bữa sáng: 1 quả chuối + 1 cốc yến mạch.

- Bữa phụ: 100gr hạt hạnh nhân.

- Bữa trưa: 200gr ức gà nướng + 1 đĩa súp lơ xanh luộc + 1 bát nấm xào.

- Bữa phụ: 1 củ khoai lang luộc.

- Bữa tối: 1 súp nấm ngô + 1 đĩa rau cải luộc + 100gr thịt bò

2.4. Thực đơn 4.

- Bữa sáng: 1 quả trứng luộc + 1 ly bột ngũ cốc giảm cân.

- Bữa phụ: 1 quả táo.

- Bữa trưa: 1 chén cơm gạo lứt + 1 đĩa rau củ luộc + 100gr tôm luộc + nước canh.

- Bữa phụ: 1 cốc nước ép cam.

- Bữa tối: 1 đĩa salad trộn giấm + 1 bát canh nấm + 100gr thịt bò.

3. Lời kết.

Bài viết trên đây đã chia sẻ cho bạn bí quyết giảm 5kg trong 1 tháng đơn giản nhưng hiệu quả cao. Bạn hãy nghiêm túc thực hiện để có kết quả tốt nhất nhé ! Cảm ơn đã quan tâm theo dõi ! Thường xuyên truy cập website của chúng tôi để cập nhật những bài viết mới nhất nhé !

Bình luận
09686 50686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook