0968650686
(0) sản phẩm

Cách giảm cân của người Nhật dễ áp dụng và hiệu quả tốt nhất

15/09/2019 22:13

Bạn từng nghe nói về cách giảm cân của người Nhật giúp mang lại hiệu quả tốt và đảm bảo an toàn cho sức khỏe nhưng lại chưa biết cụ thể nó như thế nào? Hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm hiểu bí quyết giảm cân của người Nhật qua chủ đề bài viết hôm nay nhé !

Người Nhật nổi tiếng với đức tính cần cù, cách cư xử tinh tế, có lối sống khoa học và họ được cả thế giới ngưỡng mộ bởi những điều vô cùng đơn giản này. Hầu hết các vấn đề xung quanh cuộc sống, người Nhật đều có những phương pháp và bí quyết rất hay, khiến nhiều người trên thế giới phải học hỏi theo họ. Như bí quyết giữ vóc dáng đẹp cũng vậy, người Nhật luôn có những phương pháp khoa học và dễ áp dụng vào trong thực tế nhưng lại đem đến hiệu quả cao. Trong bài viết hôm nay, Thiên Trường Sport xin giới thiệu cho bạn cách giảm cân của người Nhật rất đơn giản nhưng lại mang đến kết quả vô cùng mỹ mãn. Nào, hãy cùng chúng tôi khám phá thôi nào !

1. Cách giảm cân của người Nhật bằng trà xanh.

Người Nhật có thói quen uống trà xanh hàng ngày và nơi đây chính là điểm bắt nguồn của món trà đạo nổi tiếng trên thế giới. Nước trà xanh giàu chất chống oxy hóa, có tác dụng giữ cho cơ thể luôn trẻ khỏe và tươi tắn. Không những vậy, thường xuyên uống trà xanh sẽ giúp thanh lọc cơ thể, đào thải các mỡ xấu, mỡ thừa trong cơ thể và giúp bạn giảm cân hiệu quả. Trà xanh còn giúp chống ung thư, ổn định nhịp tim mạch và điều trị một số bệnh về đường tiêu hóa. Đây chính là lý do tại sao người Nhật luôn sở hữu thân hình thon gọn, vóc dáng cân đối và trẻ lâu. Với cách giảm cân bằng trà xanh này, người Nhật có thể uống nước trà tươi hoặc sử dụng bột trà xanh, khoảng 3-5 ly mỗi ngày để có kết quả tốt nhất.

Cách giảm cân của người Nhật bằng trà

Cách giảm cân của người Nhật bằng trà

2. Chia nhỏ bữa ăn và nhai kỹ.

Áp dụng theo nguyên tắc khoa học, người Nhật thường chia nhỏ bữa ăn thành 5-6 bữa ăn nhỏ trong một ngày với lượng calo hấp thụ nhất định. Việc chia nhỏ các bữa ăn giúp cơ thể sẽ tiêu thụ vừa đủ lượng thức ăn đã nạp vào, hạn chế được tình trạng dư thừa calo và gây lên tình trạng tích tụ mỡ béo. Chia nhỏ bữa ăn còn giúp bạn kiểm soát được lượng thức ăn mà cơ thể nạp vào và từ đó điều chỉnh chế độ ăn sao cho hợp lý nhất.

Ăn chậm nhai kỹ giúp bạn cảm nhận được hương vị thơm ngon của món ăn. Ngoài ra, nhai kỹ giúp bạn nhanh no và no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn của cơ thể, giúp bạn kiểm soát được lượng thức ăn hấp thụ vào trong cơ thể. Thực tế, thói quen nhai kỹ của người Nhật đã được hướng dẫn và dạy bảo từ bé.

3. Không để thức ăn đầy các đĩa.

Văn hóa ăn uống của người Nhật rất độc đáo. Họ không bày thức ăn ra đĩa lớn mà chia nhỏ các đĩa thức ăn nhỏ cho riêng từng người. Đối với người Nhật, cách này không chỉ giúp tiết kiệm, tránh phung phí, mà nó còn giúp bạn tính toán được lượng thức ăn nạp vào cơ thể mỗi ngày. Ngoài ra, các món ăn của người Nhật được trang trí rất đẹp mắt và tự nhiên. Người Nhật cho rằng nên ăn bằng mắt còn chỉ được no bụng 80% thôi. Đây là cách giảm cân của người Nhật rất hiệu quả và được rất nhiều người áp dụng.

Không để thức ăn đầy các đĩa

Không để thức ăn đầy các đĩa

4. Không vừa ăn vừa uống.

Thói quen vừa ăn vừa uống nước, uống bia của người Việt Nam khiến rất nhiều người bị tăng cân, bị béo bụng. Người Nhật không bao giờ vừa ăn vừa uống. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, khi bạn vừa ăn vừa uống sẽ làm cho dạ dày rỗng hơn và kích thích bạn ăn nhiều hơn. Chính điều này khiến cho bạn tăng cân, tích tụ nhiều mỡ thừa và khó có thể giảm cân.

5. Không được bỏ bữa sáng.

Người Nhật rất coi trọng bữa sáng và tuyệt đối không bao giờ bỏ bữa ăn này. Đối với bữa ăn sáng, người Nhật thường chuẩn bị rất chu đáo với các thực phẩm tươi ngon, đảm bảo dinh dưỡng. Bữa sáng của hầu hết các gia đình Nhật sẽ bao gồm cơm, súp miso, canh rong biển và các thực phẩm giàu chất đạm, hạn chế các chất béo không lành mạnh. Chính nhờ bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng như vậy, người Nhật luôn khỏe mạnh, giàu sức sống mà không bị tăng cân, béo phì.

6. Ăn nhiều rau xanh.

Người Nhật cho rằng rau xanh là nguồn sống của cơ thể, cung cấp các khoáng chất và vitamin đầy đủ sẽ giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch. Cách giảm cân của người Nhật là ăn nhiều rau xanh tươi ngon trong các bữa ăn hàng ngày. Để đảm bảo chất lượng dinh dưỡng, người Nhật thường lựa chọn thực phẩm theo phương thức "mùa nào thức đấy". Nhờ đó, các món ăn của họ rất tươi sạch và đầy đủ dưỡng chất. Các loại rau xanh mà người Nhật hay sử dụng đó là rong biển, hành tây, khoai tây, cà chua, củ cải, hành tím, ớt chuông...

Ăn nhiều rau xanh giúp giảm cân

Ăn nhiều rau xanh giúp giảm cân

7. Uống nhiều nước ấm.

Ngoài nước trà xanh, người Nhật cũng rất hay uống nước ấm. Đây là cách giảm cân đơn giản mà vô cùng hiệu quả của người Nhật. Thông thường, mỗi sáng sau khi thức dậy được 10 phút, họ thường uống một cốc nước ấm sẽ đào thải độc tố trong cơ thể và làm cơ thể ấm lên. Nhiệt độ trong cơ thể tăng cao sẽ có tác dụng làm tiêu hao mỡ thừa, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Theo các chuyên gia khoa học, uống nước ấm trước khi đi ngủ cũng rất tốt cho sức khỏe, giúp ngủ ngon và sâu giấc hơn, đồng thời tăng thân nhiệt, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa.

8. Ăn nhiều cá giúp giảm cân.

Mặc dù, Nhật Bản là đất nước có dân số chiếm 2% trên thế giới nhưng lại có lượng tiêu thụ cá chiếm 10% trên thế giới. Thực phẩm chủ yếu của người Nhật là cá. Thường xuyên ăn cá là cách giảm cân hữu hiệu của người Nhật. Trong thành phần của cá có chứa lượng chất béo có hại rất ít, nên nó ngăn ngừa được tình trạng tích tụ mỡ thừa trên cơ thể. Hơn nữa, cá chứa nhiều thành phần Omega, canxi, DHA,... có tác dụng nâng cao sức khỏe, cải thiện hệ xương khớp và tăng trường trí nhớ, phát triển não bộ tốt nhất. Cá là thực phẩm có nguồn chất đạm dồi dào, giúp cơ thể tăng cơ giảm mỡ hiệu quả.

Ăn nhiều cá giúp giảm cân

Ăn nhiều cá giúp giảm cân

9. Ăn chuối giảm cân.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, quả chuối giàu dưỡng chất lại có hàm lượng calo thấp. Nhận thấy lợi thế của trái chuối, người Nhật đã sử dụng chuối làm phương pháp giảm cân cực kỳ hiệu quả. Cách giảm cân bằng chuối của người Nhật đem lại kết quả ngoài mong đợi cho mọi người và được rất nhiều phụ nữ trên thế giới áp dụng.

Cách giảm cân của người Nhật bằng chuối

Cách giảm cân của người Nhật bằng chuối

10. Cách giảm cân của người Nhật bằng đậu đen.

Uống nước đậu đen rang là cách giảm cân hữu hiệu được đa số người Nhật áp dụng. Với đồ uống giảm cân này, bạn không chỉ sở hữu được vóc dáng thon gọn, thân hình cân đối, không có mỡ thừa mà còn giúp mình có được làn da trắng mịn, hồng hào. Cách giảm cân bằng đậu đen của người Nhật được thực hiện đơn giản như sau:

- Đỗ đen mua rửa sạch, loại bỏ sạn bẩn và các hạt sâu. Đổ đậu đen lên chảo rang nhỏ lửa để chín dậy mùi thơm.

- Lấy 100 gram đậu đen đã rang đổ lên nồi cùng 1 lít nước và đun sôi.

- Lấy nước đậu đen uống thay nước lọc hàng ngày, trước các bữa ăn khoảng 15 phút.

Ở Nhật cũng dấy lên làn sóng ăn giấm giảm cân. Theo nghiên cứu, ăn giấm không chỉ giúp tiêu trừ hiện tượng táo bón, điều chỉnh môi trường axit và kiềm trong cơ thể, mà còn có hiệu quả giảm cân rõ rệt.

Tổng kết.

Trên đây là những cách giảm cân của người Nhật rất hiệu quả, an toàn cho sức khỏe mà dễ thực hiện đã được tổng hợp lại bởi Thiên Trường Sport. Thực tế, rất nhiều người đã thành công với các phương pháp giảm cân của người Nhật này rồi và nếu bạn đang cần giảm béo, cải thiện vòng eo hay mong muốn sở hữu thân hình gọn gàng, lôi cuốn thì hãy áp dụng ngay các cách giảm cân của người Nhật trên này nhé. Xin chào và chúc các bạn giảm cân thành công !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: