Chọn MENU
icon cart0

Cách giảm mỡ bắp tay và vai cho nữ dễ áp dụng, hiệu quả Nhất

Bạn đã biết cách giảm mỡ bắp tay và vai cho nữ như thế nào hiệu quả để giúp làm cho phần bắp tay và vai của các bạn gái trở nên săn chắc tự nhiên chưa? Cùng tham khảo bí quyết giảm mỡ bắp tay và vai hiệu quả nhanh chóng đã được Thiên Trường Sport tổng hợp, chia sẻ dưới đây nhé !

Sở hữu thân hình "vai u thịt bắp" là điều không mong muốn của nhiều bạn gái và vấn đề này khiến nhiều chị em cảm thấy tự ti khi tiếp xúc với người đối diện. Vậy, các bạn nữ đã biết làm cách nào để giảm mỡ bắp tay và vai hiệu quả nhanh nhất, an toàn và đồng thời khiến bạn tự tin hơn khi mặc váy sát nách chưa? Trong bài viết hôm nay của Thiên Trường Sport, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các chị em phụ nữ cách giảm mỡ bắp tay và vai đơn giản mà hiệu quả nhanh chóng. Nào, hãy cùng bắt đầu tìm hiểu những kinh nghiệm này với chúng tôi bạn nhé !

Các bài tập giảm mỡ bắp tay và vai.

Theo các chuyên gia thể hình, bí quyết để giảm mỡ bắp tay và vai hiệu quả nhanh nhất cho các chị em phụ nữ đó chính là rèn luyện với các bài tập phù hợp. Các HLV cho rằng, nếu bạn tích cực tập luyện sẽ giúp cơ bắp trở nên săn chắc hơn, mỡ thừa được tiêu tan, nhờ đó bắp tay và vai của bạn sẽ gọn gàng hơn. Dưới đây là các bài tập giảm mỡ bắp tay và vai dễ áp dụng, đem đến hiệu quả cao đã được Thiên Trường tổng hợp lại từ các huấn luyện viên chuyên nghiệp. Cụ thể gồm:

1. Chống đẩy tường giảm mỡ bắp tay và vai.

Chống đẩy lên tường là bài tập thể dục đơn giản, có thể tập luyện mọi lúc mọi nơi nhưng nó đem lại kết quả giảm mỡ bắp tay và vai cực kỳ hữu hiệu cho nữ. Thực hiện bài tập chống đẩy lên tường đúng cách sẽ giúp cho mỡ thừa ở vùng vai và bắp tay được đốt cháy nhanh chóng, trở nên thon gọn và săn chắc hơn. Hướng dẫn cách thực hiện bài tập giảm mỡ bắp tay và vai này như sau:

- Bạn đứng trước bức tường, hai chân cách tường khoảng 60-70cm, chống 2 tay lên tường tạo thành một góc vuông 90 độ, các ngón tay khép lại và khoảng cách giữa 2 tay đặt rộng bằng vai.

- Hít vào thật sâu rồi hạ cơ thể vào tường, giống như thực hiện động tác hạ người khi hít đất.

- Thở ra và từ từ đưa thân người trở về vị trí ban đầu.

- Lặp lại động tác để tiếp tục bài tập cho đến khi đạt đủ số lần yêu cầu.

Chống đẩy tường giảm mỡ bắp tay và vai

Chống đẩy tường giảm mỡ bắp tay và vai

2. Hít đất giảm mỡ bắp tay và vai.

Hít đất là bài tập có độ khó cao hơn so với chống đẩy tường, cũng không cần đến dụng cụ thể hình và phù hợp để áp dụng tập luyện cho cả nam lẫn nữ giới. Các động tác trong bài tập hít đất sử dụng nhiều đến cánh tay và phần vai, giúp cơ bắp vùng này trở nên săn chắc hơn và cũng đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn. Hướng dẫn cách tập hít đất để giảm mỡ bắp tay và vai như sau:

- Bạn nằm úp xuống sàn nhà, chống tay và 2 mũi chân xuống sàn nhà, 2 chân khép sát vào nhau, từ đầu đến chân tạo thành một đường thẳng.

- Hít vào, hạ thấp thân người cho đến khi ngực gần chạm sàn và trong lúc đó, áp hai khuỷ tay gần về phía cơ thể tạo thành 1 góc 45 độ. Lưu ý, không được để hông bị võng xuống gần đất, giữ đầu; mông và cổ luôn nằm trên một đường thẳng.

- Dừng lại 1 giây ở vị trí dưới cùng và từ từ nâng thân người lên trở lại vị trí ban đầu trong khi thở ra.

- Lặp lại động tác để tiếp tục bài tập cho đến khi đạt đủ số lần yêu cầu.

Hít đất giảm mỡ bắp tay và vai

Hít đất giảm mỡ bắp tay và vai

3. Xoay tạ đơn giảm mỡ bắp tay và vai.

Xoay tạ đơn là bài tập giảm mỡ khá hiệu quả và bạn chỉ cần sở hữu cho mình 2 quả tạ tay có trọng lượng phù hợp. Với bài tập này, bắp tay và vai của bạn sẽ được tác động trực tiếp, giúp thon gọn và giảm mỡ thừa nhanh chóng. Hướng dẫn cách tập luyện xoay tạ đơn giảm mỡ bắp tay và vai như sau:

- Chuẩn bị 2 quả tạ đơn có trọng lượng phù hợp từ 1 đến khoảng 3kg.

- Mỗi tay cầm một quả tạ. Đứng thẳng người, 2 chân mở rộng bằng vai và 2 cánh tay dang rộng sang 2 bên.

- Thực hiện động tác xoay 2 cánh tay và vai theo hình tròn, liên tục 10 vòng cùng chiều kim đồng hồ, rồi 10 vòng ngược chiều kim đồng hồ.

Xoay tạ đơn giảm mỡ bắp tay và vai

Xoay tạ đơn giảm mỡ bắp tay và vai

Cách ăn uống giúp giảm mỡ bắp tay và vai.

Các chuyên gia cho rằng, tập luyện thể dục đều đặn phải kết hợp ăn uống khoa học thì mới giảm mỡ băp tay và vai một cách hiệu quả nhất. Chính vì thế, khi thực hiện kế hoạch giảm mỡ ở vùng bắp tay này thì các bạn cũng cần phải chú trọng vào chế độ ăn uống của mình. Theo các chuyên gia sức khỏe, bạn nên tiêu thụ từ 30Kcal/kg cân nặng trong một ngày nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng. Trong bữa ăn hàng ngày, bạn nên chú ý lựa chọn nguồn thực phẩm như sau:

- Tinh bột đường: Bạn nên ăn các loại thực phẩm tinh bột chứa nhiều chất xơ như gạo lứt, ngô, khoai... và hạn chế sử dụng các loại nước ngọt có gas.

- Chất đạm (Protein): Trong các bữa ăn bạn cần bổ sung nhiều các thực phẩm giàu chất đạm như thịt nạc, trứng, các loại cá, các loại đậu, sữa (không đường, ít hoặc không béo).

- Chất béo: Tránh tất cả các thực phẩm giàu chất béo như thịt mỡ, chân giò, phủ tạng động vật... Bạn nên sử dụng chất béo lành mạnh có trong dầu hạt cải, dầu hướng dương, dầu oliu, đậu phộng...

- Vitamin, khoáng chất và chất xơ: Nguồn dinh dưỡng này có nhiều trong rau xanh và các loại trái cây như khoai lang, bí ngô, đậu bắp, mồng tơi... Theo chuyên gia dinh dưỡng, bạn cần ăn tối thiểu lượng rau xanh là 400 gram/ngày. Các loại trái cây cần bổ sung để giảm cân tốt nhất là chuối, bưởi, ổi, thanh long...

- Uống 2 lít nước mỗi ngày: Uống đầy đủ nước giúp tăng cường khả năng trao đổi chất, thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa diễn ra nhanh hơn và tạo năng lượng hoạt động cho cơ thể tốt nhất. Hơn nữa, uống nhiều nước trước khi ăn còn giúp làm loãng dịch vị, giảm cảm giác thèm ăn, giúp cơ thể hấp thu ít calo hơn.

Cách massage giúp giảm mỡ bắp tay và vai.

Áp dụng phương pháp massage không chỉ giúp bạn giải tỏa được cẳng thẳng, tận hưởng cảm giác khoan thai, dễ chịu mà nó còn giúp giảm mỡ bắp tay và vai rất hiệu quả. Rất nhiều chị em phụ nữ đã áp dụng cách massage để đánh tan mỡ thừa vùng bắp tay. Thông thường, mọi người sử dụng tinh dầu hoặc muối nóng để massage đốt cháy mỡ thừa. Dưới đây, Thiên Trường xin hướng dẫn cách massage giảm mỡ bắp tay và vai cho các bạn. Cụ thể như sau:

1. Massage giảm mỡ bắp tay vai bằng tinh dầu.

Massage bằng tinh dầu vừa giúp giảm mỡ béo vừa giúp làn da của bạn trở lên mịn màng và săn chắc hơn. Cách thực hiện massage bằng tinh dầu như sau:

- Chuẩn bị loại tinh dầu mà bạn yêu thích như dầu dừa, dầu oliu.

- Làm sạch vùng da bắp tay và vai, rồi đắp khăn ấm lên 2 cánh tay trên và 2 bên vai để lỗ chân lông được giãn nở ra.

- Cho một lượng dầu vừa đủ ra lòng bàn tay, áp 2 lòng bàn tay vào nhau để xoa nóng tinh dầu lên, rồi áp 2 tay lên vùng bắp tay và vai.

- Thực hiện động tác massage cho từng bên bắp tay và bên vai bằng cách dùng lòng bàn tay mát xa dọc từ vai xuống cánh tay.

- Thực hiện động tác mát xa trong vòng 15 phút mỗi tay, rồi sau đó dùng khăn ấm để lau sạch lớp dầu trên tay.

Massage bắp tay vai bằng tinh dầu

Massage bắp tay vai bằng tinh dầu

2. Massage giảm mỡ bắp tay và vai bằng muối.

Nếu không có tinh dầu, các bạn có thể sử dụng muối để mát xa giảm mỡ thừa. Sử dụng muối hạt mát xa sẽ giúp thải độc tố trong cơ thể rất tốt, hạn chế tích nước ở vùng bắp tay và giúp đốt cháy mỡ dư thừa tích tụ hiệu quả. Hướng dẫn cách thực hiện như sau:

- Rang nóng muối hạt lên cho đến khi hạt muối se lại.

- Đổ muối vào một túi vải, khi muối nguội dần thì quấn muối xung quanh bắp tay.

- Sau đó, thực hiện các động tác mát xa xung quanh bắp tay và vai để nâng cao hiệu quả tan mỡ thừa.

- Thực hiện bài tập mát xa cho đến khi muối nguội thì thôi.

Massage bắp tay và vai bằng muối

Massage bắp tay và vai bằng muối

Lời kết.

Như vậy, Thiên Trường Sport vừa chia sẻ các cách giảm mỡ bắp tay và vai đơn giản mà hiệu quả nhất cho nữ giới đã được chúng tôi tổng hợp lại từ các chuyên gia. Các phương pháp này đều dễ thực hiện, không tốn kém và bạn chỉ cần chăm chỉ, kiên trì thực hiện thì sau một thời gian bắp tay và vai sẽ săn chắc, không còn mỡ thừa nữa. Hy vọng những thông tin chia sẻ trên hữu ích và chúc các bạn thành công với kế hoạch làm đẹp, giảm mỡ của mình. Xin chào và hẹn gặp bạn ở các bài viết tiếp theo của chúng tôi !

Bình luận
0968 650 686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook