Chọn MENU
icon cart0

Cách lắc vòng giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả cho người Mới

Bạn đã biết cách lắc vòng đúng kỹ thuật giúp giảm cân và giảm mỡ bụng hiệu quả, thường được các huấn luyện viên thể dục áp dụng để tập luyện hay chưa? Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn cách lắc vòng chuẩn nhất được chúng tôi tham khảo lại từ các HLV chuyên nghiệp !

Lắc vòng là bài tập thể dục khá quen thuộc với tất cả chúng ta và giờ đây nó đang trở thành bài tập chuyên giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả cho mọi người. Các động tác trong bài tập lắc vòng khá nhẹ nhàng, dễ áp dụng, có thể tập mọi lúc mọi nơi và đem lại hiệu quả giảm mỡ bụng, giảm cân rất tốt cho chúng ta. Chính vì thế, đa số chị em phụ nữ lựa chọn lắc vòng là phương pháp giảm cân, giảm mỡ bụng số 1. Vậy bạn đã biết, cách lắc vòng cho nữ giúp giảm cân và giảm mỡ bụng hiệu quả nhất được thực hiện như thế nào chưa? Hãy cùng Thiên Trường Sport tìm hiểu kỹ thông qua bài viết dưới đây nhé !

Hướng dẫn cách lắc vòng giúp giảm cân.

Lắc vòng giảm cân là một trong các bài tập thể dục rất được nữ giới yêu thích. Với bài tập này, bạn có thể tập luyện ở bất cứ nơi đâu bạn cảm thấy thoải mái, rộng rãi nhất. Để đạt được hiệu quả giảm cân, giảm mỡ bụng tốt nhất thì nữ giới cần tập lắc vòng theo hướng dẫn sau của Thiên Trường Sport:

- Trước tiên, bạn cần chọn một vòng lắc có đường kính và trọng lượng phù hợp với mình. Nếu bạn mới tập lắc vòng thì nên chọn loại vòng có đường kính lớn hơn, sẽ giúp tốc độ quay chậm hơn và tạo điều kiện để bạn có thời gian điều chỉnh chuyển động của vòng lắc theo nhịp thích hợp. Ngoài ra, vòng lắc không được nặng quá cũng không được nhẹ quá, trọng lượng khoảng 1 đến 1.5kg là phù hợp.

- Bạn đặt vòng trên mặt đất, sau đó bước 2 chân vào vị trí tâm của vòng lắc. Dùng 2 tay cầm vòng lắc lên một cách thoải mái nhất và đặt ngang thắt lưng. Lúc này bạn đứng thẳng người, khoảng cách 2 chân mở rộng bằng vai và giữ thăng bằng trên mặt đất.

- Đưa phần bên phải vòng lắc chạm sát vào phần eo bên phải, đồng thời dang rộng cánh tay trái ra theo để vòng lắc bên trái ra xa vị trí thân người.

- Sử dụng tay trái đẩy vòng theo chiều kim đồng hồ, đồng thời thả 2 tay ra khỏi vòng, dùng hông và eo để vòng chuyển động đều xung quanh thân người. Lúc này bạn nên thả lỏng người, nhưng vẫn giữ lưng và cổ thẳng như lúc bắt đầu.

- Tập trung sử dụng eo và hông để điều chỉnh nhịp độ xoay của vòng và vị trí xoay vòng trên cơ thể. Nếu bạn đang muốn giảm mỡ bụng thì tập trung để vòng lắc tại vị trí eo.

- Nếu vòng lắc bị rơi xuống đất, bạn lại nhặt lên và tiếp tục thực hiện động tác lắc vòng như trên. Bạn có thể thay đổi hướng quay ngược chiều kim đồng hồ nếu vòng bị rơi.

- Thực hiện bài tập lắc vòng tầm 15-20 phút thì kết thúc.

Cách lắc vòng giảm cân

Cách lắc vòng giảm cân

Các động tác nâng cao khi lắc vòng.

Nếu bạn đang khó chịu và chán nản khi chiếc vòng bị rơi liên tục, thì bạn nên tập trung chú ý và tìm cách nâng vòng trở lại khi nó sắp rơi. Như vậy, bài tập lắc vòng của bạn mới đạt được hiệu quả cao và tiết kiệm được thời gian. Để nâng vòng khi vòng sắp rơi xuống, các bạn nên áp dụng 1 số cách sau:

- Co đầu gối của bạn khi đến dưới vòng và đẩy hông thật nhanh để vòng lắc di chuyển lên phía trên thắt lưng của bạn.

- Hoặc bạn có thể xoay cơ thể theo hướng chuyển động của vòng, đồng thời, đẩy hông thật nhanh.

- Hoặc di chuyển cơ thể nhanh hơn so với bình thường, nhằm giúp phục hồi vị trí của vòng.

Khi bạn đã thực hành lắc vòng theo cách cơ bản trên thành thạo và muốn nâng cao bài tập lắc vòng của mình thì nên học tập một số kỹ năng sau đây:

- Lắc nhanh hơn: Bạn đưa hông nhanh hơn, giúp chuyển động của vòng lắc nhanh hơn và bạn cảm nhận rõ sự thanh đổi của chiếc vòng.

- Di chuyển xung quanh khi bạn lắc vòng: Thực hiện động tác xoay cơ thể theo hướng mà vòng lắc đang chuyển động, đồng thời đưa đôi chân theo đúng hướng đó.

- Lắc vòng ở nhiều vị trí khác nhau: Bạn có thể di chuyển vòng lắc dọc theo thân người, từ vùng eo, cho đến hông, đùi, hoặc lắc quanh đầu, cánh tay hoặc quanh chân.

- Thử di chuyển vòng lên xuống cơ thể: Khi có kinh nghiệm lắc vòng, bạn có thể đưa chiếc vòng vừa xoay tròn vừa di chuyển lên trên hoặc xuống dưới thắt lưng, sau đó vẫn quay trở về được vị trí cũ.

Động tác lắc vòng nâng cao

Động tác lắc vòng nâng cao

Lưu ý cần nhớ khi lắc vòng giảm cân.

Theo các huấn luyện viên thể dục, bí quyết để lắc vòng tại nhà đạt hiệu quả cao là ngoài áp dụng đúng cách lắc vòng đã hướng dẫn ở trên, các bạn cần phải lưu ý các điều sau:

- Lựa chọn vòng lắc có kích thước và trọng lượng hợp lý: Tùy vào cân nặng, chiều cao của mỗi người mà bạn chọn loại vòng lắc eo có trọng lượng vừa phải nhất. Lựa chọn vòng lắc có trọng lượng vừa phải sẽ giúp bạn duy trì thời gian vòng lắc giữ trên eo bụng lâu hơn. Sử dụng vòng lắc nặng và kích thước lớn sẽ khiến bạn mất nhiều năng lượng và gặp nhiều khó khăn trong quá trình giữ vòng lắc luôn chuyển động quanh eo.

- Lựa chọn thời gian lắc vòng thích hợp: Lựa chọn thời gian để lắc vòng ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả giảm mỡ bụng. Theo các huấn luyện viên, sáng sớm và buổi tối là thời điểm thích hợp để bạn lắc vòng, giúp đốt cháy năng lượng mỡ dư thừa ở vùng bụng rất tốt. Một lưu ý khi chọn thời gian lắc vòng đó là bạn không được lắc vòng sau khi ăn no và cũng không được lắc vòng khi đang đói.

- Trang phục khi lắc vòng: bạn cần lựa chọn quần áo gọn gàng, chất liệu tốt, có khả năng thấm hút mồ hôi và co giãn rất tốt.

Trang phục lắc vòng

Trang phục lắc vòng

- Chọn không gian lắc vòng rộng rãi: Để đạt được hiệu quả giảm cân bằng cách lắc vòng hiệu quả, bạn cần tìm không gian rộng rãi, thoáng đãng, không có vật cản để lắc vòng.

- Có chế độ ăn uống đầy đủ: Để tăng cân hiệu quả, bạn cần tích cực ăn uống với 1 chế độ ăn uống hợp lý và khoa học. Hãy tích cực ăn các thức ăn giàu Protein (như thịt cá, trứng, các loại ngũ cốc...) và các loại vitamin, khoáng chất có trong rau củ quả. Bên cạnh đó, bạn phải hạn chế các đồ tinh bột, giảm đường, hạn chế các thức ăn nhanh, không sử dụng rượu, bia, các chất có cồn. Ngoài ra, bạn cần duy trì uống 2 lít nước mỗi ngày.

- Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý: Ngủ đúng giờ là cách để hỡ trợ giảm mỡ bụng hiệu quả. Bạn không nên thức khuya quá sẽ làm đảo lộn đồng hồ sinh học. Thức khuya nhiều sẽ gia tăng tình trạng béo phì ở mọi đối tượng tuổi.

Lời kết.

Vậy là, các bạn đã biết cách lắc vòng để giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả cho nữ của các huấn luyện viên thể dục rồi đúng không? Áp dụng theo đúng hướng dẫn trên đây của Thiên Trường Sport, chắc chắn nữ giới sẽ sớm có được cơ thể săn chắc, thon gọn với số cân nặng mong muốn. Hãy lên kế hoạch lắc vòng ngày hôm nay để sớm đạt kết quả nhé. Thiên Trường chúc các bạn sớm thành công với bài tập lắc vòng này !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook