0968650686
(0) sản phẩm

Cách làm nhỏ bắp chân nhanh nhất giúp chân thon và săn chắc !

08/06/2018 08:28

Bạn đã biết cách làm nhỏ bắp chân lại nhanh nhất để có thể áp dụng tập luyện nhằm nhanh chóng sở hữu cho mình đôi chân thon gọn và săn chắc tự nhiên? Tìm hiểu những bí quyết làm nhỏ bắp chân hiệu quả được Thiên Trường Sport chia sẻ dưới đây và áp dụng cho mình bạn nhé !

Bất cứ cô nàng nào cũng muốn sở hữu cho mình đôi chân thon gọn để diện những chiếc váy yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn có sẵn hình thể cân đối để tự tin điều này. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề bắp chân to thì đừng quá lo lắng vì trong chủ đề hôm nay Thiên Trường Sport sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân và chia sẻ với bạn những cách làm nhỏ bắp chân nhanh nhất được nhiều người áp dụng thành công. Còn chần chừ gì nữa, hãy cùng bắt đầu với chúng tôi tìm hiểu nào !

Cách làm nhỏ bắp chân

Cách làm nhỏ bắp chân

Nguyên nhân khiến đùi và bắp chân to là gì?

Việc tìm hiểu đúng nguyên nhân tại sao bắp chân của mình lại to quá cỡ sẽ giúp bạn lựa chọn cho mình được những cách làm nhỏ bắp chân mang lại kết quả cao nhất. Theo các chuyên gia, những "thủ phạm" khiến bạn chưa có được đôi chân thon gọn, mượt mà có thể kể đến gồm:

- Yếu tố di truyền: Nếu gia đình bạn như bố, mẹ hoặc anh chị em ruột có xu hướng bắp đùi to thì khả năng bạn cũng sẽ tương tự như vậy. Bắp đùi to hoàn toàn có thể di truyền. Nhưng đừng quá lo lắng, nếu chẳng may gặp phải nguyên nhân này thì bạn cần tìm cách khắc phục để hạn chế sẽ được thôi.

- Sinh hoạt không lành mạnh: Điều này ít nhiều ảnh hưởng đến việc bắp đùi của bạn ngày càng to. Lười vận động, ngồi một chỗ sẽ khiến cơ thể tích tụ nhiều ở mông, đùi không kiểm soát được. Bên cạnh đó, việc đi đứng không đúng cách và thói quen ngồi vắt chéo chân cũng sẽ không tốt cho bắp đùi.

- Tập luyện không đúng cách: Rất nhiều người tìm đến phương pháp tập luyện để khắc phục nhược điểm đôi chân to, nhưng thậm chí nó còn phản tác dụng và nguyên nhân ở đây là do tập luyện sai cách. Một khi đã tập luyện bạn cần đảm bảo tập đúng cường độ phù hợp với thể trạng sức khỏe, tập đúng kỹ thuật và tập kiên trì, không bỏ dở giữa chừng.

- Ăn uống vô tội vạ: Có rất nhiều món ăn khiến bắp đùi của bạn tăng kích thước không ngừng. Việc nạp quá nhiều thức ăn chứa carbohydrates như gạo, bánh mì... dễ tạo nên calories dư thừa.

Bắp chân to không chỉ khiến cơ thể mất cân đối, giảm thẩm mỹ mà còn kéo theo nhiều bệnh nguy hiểm như tim mạch, viêm khớp... Chính vì thế nếu đang gặp phải sai lầm nào thì bạn nên loại bỏ, tránh xa nó càng nhanh càng tốt nhé !

Cách làm nhỏ bắp chân nhanh nhất.

Để làm nhỏ bắp chân đúng cách và đạt hiệu quả nhanh nhất thì bạn cần phải kết hợp giữa chế độ dinh dưỡng, những bài tập làm giảm bắp chân và các mẹo riêng để làm giảm kích thước bắp chân. Cụ thể như sau:

1. Chế độ dinh dưỡng.

Chế độ dinh dưỡng là một trong những yếu tố ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và hình thể của bạn. Nạp quá nhiều đồ ngọt, thức ăn dầu mỡ sẽ khiến bạn tăng cân, đồng thời tăng số đo các vòng, đặc biệt là vòng eo, mông đùi và bắp chân. Chính vì thế, xây dựng một chế độ dinh dưỡng lành mạnh để làm nhỏ bắp chân là điều vô cùng cần thiết. Một số lưu ý dưới đây về chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp bạn sớm sở hữu cho mình bắp chân nhỏ gọn.

- Hạn chế carbohydrate và thay vào đó là tăng cường các món nhiều protein (ức gà, các loại hạt...), chất xơ và các loại vitamin khoáng chất từ thực phẩm như cua, tôm, cá hay các loại rau có màu sắc đậm giúp giảm mỡ đùi, làm săn chắc cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng cần hạn chế thức ăn nhanh, đóng gói sẵn bởi chúng chứa nhiều muối dễ làm da căng phồng và trông chân to hơn bình thường.

Chế độ dinh dưỡng giúp làm nhỏ bắp chân

Chế độ dinh dưỡng giúp làm nhỏ bắp chân

- Kết hợp chế độ ăn khoa học bằng cách không được bỏ đói cơ thể, nên ăn nhiều bữa nhỏ, phải ăn tối trước khi ngủ tối thiểu 3h và uống nhiều nước. Việc bổ sung nước rất có lợi cho quá trình tiêu hao Estrogen, đồng nghĩa lượng mỡ ở các bộ phận cũng sẽ giảm đi, bao gồm cả vùng bắp chân và đùi.

2. Các bài thể dục giúp làm nhỏ bắp chân.

Tập thể dục luôn là hình thức vận động tốt cho sức khỏe và là phương pháp an toàn nhất để bạn sở hữu cho mình vóc dáng như ý. Để có bắp chân nhỏ gọn thì bạn nên tập luyện những môn thể thao có lợi cho chân như:

- Các bài tập tăng sức bền (chạy bộ, đi bộ ngoài trời hoặc với máy chạy bộ tại nhà, đạp xe...) giúp chân đùi và cơ săn chắc, đồng thời nâng cao sức khỏe toàn diện.

- Tập Squat tối thiểu 10 phút mỗi ngày để thu gọn vùng chân đùi và tăng vòng mông quyến rũ.

- Bơi lội để tăng chiều cao, tạo cơ và giảm bắp chân đùi hiệu quả.

- Thay đổi thói quen, thay vì đi thang máy hãy đi bộ. Chỉ cần khoảng 15 phút đi thang bộ mỗi ngày, không chỉ sở hữu trái tim khỏe mạnh mà đôi chân của bạn còn thon thả hơn đáng kể.

Nhằm giúp bạn có cho mình những bài tập phù hợp nhất, sau đây Thiên Trường xin chia sẻ với bạn một số bài tập thể dục giúp làm nhỏ bắp chân tại nhà được đánh giá hiệu quả nhất.

2.1. Tập kiễng chân.

Kiễng chân là bài tập khá đơn giản, không cần dụng cụ tập Gym và mang lại hiệu quả làm nhỏ bắp chân tương đối tốt. Hướng dẫn bài tập giúp làm nhỏ bắp chân này như sau:

- Đứng thẳng, hai chân chụm lại và hai tay nắm lại để giữ thăng bằng tốt.

- Từ từ nhón gót lên, để những ngón chân chịu lực của cơ thể. Giữ tư thế này vài giây rồi chậm rãi hạ xuống.

- Lặp lại động tác này nhiều lần.

Tập kiễng chân

Tập kiễng chân

2.2. Sumo Squat.

Sumo Squat là bài tập tác động nhiều hơn vào cơ đùi trong, cơ bắp chân giúp giảm mỡ ở khu vực "cứng đầu" nhất. Hướng dẫn chi tiết bài tập giảm mỡ đùi này như sau:

- Hai chân dang rộng, mũi chân hướng ra ngoài khoảng 45-60 độ. Giữ thẳng lưng, mặt hướng thẳng về trước.

- Từ từ hạ người xuống đến khi đùi song song với mặt đất, đầu gối vuông góc và không vượt quá mũi chân.

- Siết chặt cơ mông và cơ đùi trong để nâng cơ thể lên vị trí ban đầu. Lưu ý, luôn giữ lưng thẳng trong quá trình tập.

- Thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp 12-15 lần và nghỉ giữa hiệp 30-45s.

Sumo Squat

Sumo Squat

2.3. Lăn chân.

Lăn chân là bài tập có tính chất thư giãn và giúp làm nhỏ bắp chân. Hướng dẫn cách thực hiện bài tập làm nhỏ bắp chân này như sau:

- Ngồi trên sàn nhà, hai chân thẳng ra song song với nhau. Đặt chân lên một vật trụ dài có khả năng lăn tốt và không quá cứng.

- Đặt hai bàn tay chống sau lưng để làm điểm tựa, mũi bàn tay xoay về phía trước.

- Nâng mông lên một chút, đồng thời tự đẩy con lăn tiến lên phía trước hoặc phía sau bằng một chân. Chân còn lại có thể gập đầu gối hoặc đặt lên chân kia.

- Vẫn giữ mông cao, lăn con lăn khoảng 30 giây rồi hạ mông xuống và chuyển sang chân còn lại tập.

- Lặp đi lặp lại nhiều lần.

Lăn chân giúp làm nhỏ bắp chân

Lăn chân giúp làm nhỏ bắp chân

2.4. Nhảy hai bên.

Nhảy hai bên là bài tập thể dục mang tính chất vận động mạnh và mang lại hiệu quả làm nhỏ bắp chân khá tốt. Cách thực hiện bài tập này như sau:

- Đứng thẳng, hai tay nắm hờ và 2 bàn chân song song với nhau.

- Nhảy nhẹ sang bên trái, cố giữ bàn chân vẫn sát nhau, song song. Sau đó nhảy sang bên phải.

- Trong khi nhảy, hai tay đập lên đập xuống theo nhịp.

- Nhảy liên tục trong vòng 1 phút, nghỉ ngơi một lúc rồi tập tiếp.

Nhảy 2 bên làm nhỏ bắp chân

Nhảy 2 bên làm nhỏ bắp chân

Nhảy hai bên không chỉ là bài tập làm thu gọn bắp chân mà còn giúp giảm cân và rất tốt cho tim mạch. Khi thực hiện bài tập này thì bạn có thể bật nhạc và nhảy để tránh nhàm chán.

2. 5. Calf Stretch On Step.

Calf Stretch On Step hay đứng kéo bắp chân là bài tập có tác dụng giúp làm nhỏ bắp chân cực kỳ hiệu quả. Với bài tập này thì bạn có thể tập như sau:

- Chuẩn bị một bục cao hoặc bạn cũng có thể tập với bậc cầu thang.

- Đứng thẳng người, giữ khoảng cách giữa 2 chân bằng ½ bàn chân.

- 1 chân đặt trên mặt đất, chân còn lại để ở mép gờ của bục sao cho gót chân chạm sàn.

- Nghiêng người về phía trước tới khi cảm giác căng nóng ở bắp chân.

- Giữ động tác này 15 giây và lặp lại mỗi chân 5 lần

Calf Stretch On Step

Calf Stretch On Step

3. Massage bắp chân.

Massage bắp chân là cách làm nhỏ bắp chân rất hiệu quả được nhiều người áp dụng. Bạn có thể kết hợp những động tác massage dầu hoặc kem dưỡng để bắp chân mềm mại và thon gọn hơn. Những động tác massage này có thể dễ dàng thực hiện tại nhà, xoa bóp vùng đùi và vùng bắp chân theo chiều kim đồng hồ từ dưới lên và ngược lại liên tục trong 10 phút mỗi ngày để cảm nhận sự khác biệt.

Massage làm nhỏ bắp chân

Massage làm nhỏ bắp chân

4. Ngâm chân.

So với những bộ phận khác trên cơ thể thì bắp chân rất dễ bị hiện tượng sưng phù bởi vận động nhiều. Ngâm chân mỗi ngày với nước ấm, đặc biệt trước khi đi ngủ sẽ giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, loại bỏ hiện tương chân sưng phù và giúp thư giãn để có một giấc ngủ sâu. Đây còn được xem là phương pháp giúp bắp chân thon gọn hiệu quả.

Cách thực hiện: Chuẩn bị nước ngâm chân khoảng 42-45 độ là phù hợp nhất. Độ cao của nước nên ngập đến đầu gối, nếu nước ngâm quá ít chỉ đến bàn chân sẽ không đạt hiệu quả cao giảm mỡ vùng bắp chân. Sau đó, thêm một chút giấm giúp detox chân, giảm mỡ thừa nhanh chóng. Bên cạnh đó bạn có thể ngâm chân với nước có pha thêm chút muối hoặc tinh dầu cũng giúp giảm stress, mệt mỏi.

Ngâm chân giúp làm nhỏ bắp chân

Ngâm chân giúp làm nhỏ bắp chân

Lời kết.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ về cách làm nhỏ bắp chân mà các bạn gái nên "bỏ túi" đã được tổng hợp và chia sẻ bởi Thiên Trường Sport. Nếu vẫn còn thắc mắc điều gì khác thì đừng ngại ngần comment ngay bên dưới để được Thiên Trường giải đáp chi tiết hơn nhé. Xin chào và chúc bạn nhanh chóng sở hữu cho mình một đôi chân thon gọn !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: