Chọn MENU
icon cart0

Cách làm xà đơn tại nhà dễ, giúp tiết kiệm chi phí và nhanh nhất

Thiên Trường xin chia sẻ với bạn hướng dẫn cách làm xà đơn tự chế tại nhà dễ dàng, giúp tiết kiệm chi phí tối đa nhất và đã nhiều người áp dụng thành công. Cùng tìm hiểu hướng dẫn chi tiết cách làm xà đơn này để có thể tự thiết kế dụng cụ tập xà đơn cho mình bạn nhé !

Bạn đang có nhu cầu tập xà đơn ở nhà để rèn luyện sức khỏe và phát triển chiều cao cho mình nhưng chưa có đủ kinh phí để mua dụng cụ tập chuyên dụng? Bạn đang tìm cách làm xà đơn từ những dụng cụ có sẵn trong nhà nhưng lại chưa biết thiết kế xà đơn như thế nào phù hợp và kích thước ra sao cho chuẩn? Nếu vậy, hãy tham khảo ngay một số cách làm xà đơn tại nhà dễ dàng và giúp tiết kiệm tối đa chi phí được Thiên Trường Sport chia sẻ ở bên dưới đây nhé. Chắc chắn nó sẽ rất hữu ích cho bạn đấy !

Hướng dẫn cách làm xà đơn tại nhà.

Thực tế, trên thị trường Việt Nam hiện nay, dụng cụ tập xà đơn được bán ra rất nhiều, có nhiều mẫu mã, kiểu dáng thiết kế và giá thành cũng khá phải chăng. Việc sử dụng xà đơn chuyên dụng được bán sẵn ở các cửa hàng dụng cụ thể thao rất tiện lợi, đảm bảo an toàn và còn giúp bạn tối ưu được hiệu quả tập luyện. Tuy nhiên, nếu điều kiện kinh tế chưa cho phép hay nơi bạn sinh sống là vùng sâu vùng xa, chưa có bán dụng cụ xà đơn, thì bạn có thể tự làm xà đơn để tập luyện hàng ngày. Dưới đây là một số cách làm xà đơn tại nhà đơn giản đã được chúng tôi tổng hợp lại trên internet và muốn chia sẻ cho bạn.

1. Làm xà đơn treo tường bằng ống thép.

Đây là cách làm xà đơn tiết kiệm chi phí nhất mà bạn nên tham khảo đầu tiên. Tuy nhiên, để làm được xà đơn theo cách này, bạn phải khoan tường để bắt ống thép lên. Nhược điểm của cách làm xà đơn này đó là sẽ để lại vết khoan tường, khiến bức tường nhà bạn bị mất thẩm mỹ.

Cách làm xà đơn treo tường này được thực hiện rất đơn giản. Bạn cần chuẩn bị máy chuyên dụng, ống thép có chiều dài bằng khung cửa và đã hàn đầu ống để có thể bắt ốc vít 2 đầu (như hình ảnh bên dưới). Sau đó, bạn dùng máy khoan để khoan 2 bên tường cửa, rồi cho ống thép vào giữa và bắt ốc vít chắc chắc lại. Như vậy, bạn đã có thanh xà đơn chắc chắn để tập luyện mỗi ngày.

Cách làm xà đơn treo tường

Cách làm xà đơn treo tường

2. Cách làm xà đơn bằng cột xi măng.

Để làm xà đơn bằng cột xi măng dùng tập ngoài trời thì bạn cần có một khoảng sân vườn rộng và thoáng đãng. Làm xà đơn bằng cách đổ cột xi măng này sẽ giúp bạn có thể hít xà đơn thoải mái ngoài trời, với không gian thoáng rộng và đồng thời nó rất chắc chắn. Cách làm xà đơn bằng cột xi măng được thực hiện như sau:

- Trước hết, bạn cần chuẩn bị các dụng cụ gồm chiếc xô đựng bê tông, 2 thanh sắt phi 12 dài khoảng 2,5m, 1 ống sắt phi 34 dài khoảng hơn 1m để làm tay xà, xi măng, cát và đá 1x2.

- Làm khuôn đổ cột tập xà đơn với chiều dài khoảng 2,5m, độ rộng khoảng 10cm và độ dày 10cm. Trộn xi măng, cát và 1x2 thành hỗn hợp bê tông. Sau đó đổ bê tông vào khuôn đã tạo trước đó và nhớ đặt thanh sắt vào giữa 2 cột của xà đơn. Ở đầu mỗi cột xà, bạn nhớ cho 1 thanh tròn, có đường kính lớn hơn thanh tay xà 1 chút vào để tạo điểm lắp thanh xà, điểm này phải cân đối ở cả 2 cột. 2 đầu còn lại bạn cho thêm 1 thanh sắt để giúp cột chắc chắn hơn khi lắp đặt.

- Khi cột xà đã khô, bạn tìm vị trí để lắp xà đơn. Đo khoảng cách giữa 2 cột xà cho phù hợp và đào hố để chôn 2 cột xà xuống. Khi cột xà đã được chôn chắc chắn, bạn lắp thanh tay xà vào là hoàn thiện xong sản phẩm. Vậy là bạn có một khung xà đơn chắc chắn để tập luyện.

- Lưu ý, bạn hoàn toàn có thể thay cột xi măng bằng 2 cột gỗ chắc chắn.

Làm xà đơn bằng cột xi măng

Làm xà đơn bằng cột xi măng

3. Cách làm xà đơn bằng khung sắt.

Cách làm xà đơn bằng khung sắt gia công rất chắc chắn, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên, làm xà đơn theo cách này tốn kém hơn các cách làm xà đơn được giới thiệu ở trên. Để làm xà đơn theo cách này, bạn cần mua nhiều ống thép với chiều dài phù hợp, sau đó nhờ thợ hàn để hàn thành khung tập xà đơn hoàn chỉnh. Bạn có thể lên trên mạng để tham khảo các mẫu xà đơn và hàn theo thiết kế có sẵn.

Lưu ý khi làm xà đơn treo tường tại nhà.

Khi làm xà đơn tại nhà, để dễ dàng thực hiện và tiết kiệm tối đa chi phí, mọi người thường chọn phương án làm xà đơn treo tường. Theo kinh nghiệm được chia sẻ trên internet, khi làm xà đơn treo tường tại nhà, bạn cần chú ý một số điều sau đây:

- Trước khi làm xà đơn treo tường, bạn cần lựa chọn vị trí đắp đặt xà đơn hợp lý, có độ rộng vừa phải, không gian thoáng và không bị vướng vật cản trong khi tập luyện.

- Bạn cần điều chỉnh kích thước xà đơn theo đúng chiều rộng tại vị trí cần lắp đặt xà đơn.

- Bạn cần lắp đặt xà đơn tại đúng vị trí đã chọn trước, nhằm đảm bảo vừa vặn và an toàn khi tập luyện. Khi lắp đặt, bạn cần sử dụng ốc vít chắc chắn và độ dài ốc vít đảm bảo an toàn.

- Cần kiểm tra độ chắc chắn của xà đơn trước khi tiến hành luyện tập.

Lời kết.

Bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã hướng dẫn rất đầy đủ và chi tiết cách làm xà đơn dễ dàng, tiết kiệm chi phí cho các bạn yêu thích tập xà đơn. Với các cách làm xà đơn này, bạn có thể tự thiết kế ra dụng cụ tập xà đơn để tập luyện tại nhà mà không tốn quá nhiều chi phí. Hy vọng những chia sẻ trên đây hữu ích và phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của bạn. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Tham khảo thêm: Dụng cụ tập Gym tại nhà.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook