Chọn MENU
icon cart0

Cách ném bóng rổ đúng kỹ thuật cơ bản dành cho người Mới !

Bạn mới tự tập chơi môn bóng rổ và đang tìm hiểu cách ném bóng rổ đúng kỹ thuật nhằm có thể đưa quả bóng vào vành rổ chính xác nhất? Áp dụng ngay cách ném bóng rổ cơ bản được Thiên Trường tổng chia sẻ dưới đây nhé !

Cách ném bóng rổ là một trong những kỹ thuật quan trọng của bộ môn bóng rổ giúp chúng ta có thể ghi điểm khi thi đấu và giành chiến thắng. Tuy nhiên, để đưa được quả bóng vào rổ khi chơi thì đây là điều không hề dễ dàng với tất cả mọi người. Trong chủ đề hôm nay, Thiên Trường Sport sẽ chia sẻ với bạn cách ném bóng rổ cơ bản (ném bóng tại chỗ thường sử dụng khi ném phạt) đúng kỹ thuật được chúng tôi tham khảo lại từ các HLV bóng rổ chuyên nghiệp. Nào cùng bắt đầu tập luyện với chúng tôi nhé.

Cách ném bóng rổ đúng kỹ thuật.

Theo các HLV bóng rổ, để ném bóng rổ đúng kỹ thuật cơ bản (ném bóng tại chỗ) thì chúng ta cần phải trải qua 4 giai đoạn gồm tư thế chuẩn bị, động tác tay ném, xác định mục tiêuthực hiện ném bóng. Cụ thể cách ném bóng rổ chuẩn như sau:

Cách ném bóng rổ

Cách ném bóng rổ

1. Tư thế chuẩn bị.

Tư thế khi chuẩn bị ném bóng rổ cực kỳ quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến độ chính xác khi chúng ta thực hiện động tác. Với tư thế thì bạn cần lưu ý:

- Để ném bóng rổ đúng kỹ thuật, bạn phải dựa rất nhiều vào đôi chân vì đôi chân sẽ giúp bạn tạo nên sự cân bằng và đồng thời tạo lực cho cú ném bóng.

- Bạn nên đặt khoảng cách 2 chân rộng ngang vai và đầu gối hơi trùng một chút.

- Mắt luôn hướng về phía vành bóng rổ.

- Ngoài ta, bạn cũng nên nhích chân và tay ném bóng lên phía trước một chút so với chân còn lại. Lưu ý, tay nào ném rổ thì chân đó đứng trước, trọng tâm dồn vào chân trước.

2. Động tác tay ném.

- Trước khi thực hiện ném bóng rổ thì bạn phải căng rộng ngón tay ra để đặt bóng sẽ tạo ra một khoảng không giữa lòng bàn tay và quả bóng rổ.

- Các ngón tay xếp thành hàng trên mép khâu trái bóng, ngón trỏ và ngón giữa đặt ở vị trí trung tâm của trái bóng.

- Lỗ bơm bóng sẽ chính là vị trí trung tâm của trái bóng.

3. Xác định mục tiêu ném bóng.

- Để ném bóng rổ chính xác ở bất kỳ vị trí nào trên sân thì bạn cần phải xác định được mục tiêu ném là ở giữa vành rổ.

- Lời khuyên của các HLV bóng rổ đó là khi ném nên tập trung ném vào vị trí giữa vành rổ. Xác định mục tiêu như vậy, bạn sẽ có những cú ném chính xác và ghi những điểm số quan trọng.

4. Thực hiện ném bóng.

Hai tay đưa bóng theo đường xiên lên bên trán trước mắt bên tay ném (cao trên vai) tay ném đặt phía dưới quả bóng, vai và khuỷu tay hướng rổ. Khuỷu tay hạ thấp, tay kia xòe rộng giữ phía bên chếch về trước quả bóng.

Sau khi đưa bóng tới vị trí trên vai thì đồng thời hạ thấp trọng tâm. Tiếp đó hai chân đạp đất tạo nên lực chuyển qua thân tới cánh tay đến cẳng tay. Khi tay gần thẳng hết thì dùng sức của cổ tay và các ngón tay gập và miết theo bóng. Điểm tiếp xúc với bóng cuối cùng là hai ngón trỏ và ngón giữa. Sau khi bóng bay ra, thân người vươn lên cao và trọng tâm dồn vào chân trước. Do sức miết của các ngón tay, bóng sẽ xoáy ngược trở lại theo trục ngang.

Kỹ thuật ném bóng rổ

Kỹ thuật ném bóng rổ

Với cách ném bóng rổ này thì người tập thường mắc phải một số sai lầm như sau:

- Ném rổ ít chuẩn xác. Để khắc phục thì bạn cần tập cảm giác tay bằng cách đứng tại chỗ và đẩy bóng ra tay, chú ý dùng lực cố tay. Ngoài ra, bạn có thể tập ném rổ với nhiều cự ly khác nhau giúp cho cảm giác tay tốt hơn.

- Đường bóng đi thấp. Để khắc phục thì khuỷu tay khi ném rổ phải nâng lên hướng về phía trước và lên cao. Cổ tay thả bóng và dùng sức đẩy bóng đi.

Bí quyết giúp ném bóng rổ chính xác.

Trong phần cuối của chủ đề ngày hôm nay, Thiên Trường sẽ chia sẻ thêm với bạn một số kinh nghiệm hay giúp cải thiện nhanh kết quả khi tập ném bóng rổ. Cụ thể gồm:

- Tập luyện tư thế ném bóng rổ thành thục.

- Tự tin và quan sát kỹ là yếu tố rất quan trọng để thực hiện được 1 cú ném rổ chuẩn.

- Bạn nên theo dõi những cú ném bóng của mình bằng cách quay phim và khắc phục những sai lầm trong khi ném.

- Xác định mục tiêu luôn luôn ném vào vị trí giữa vành rổ và thực hiện động tác dứt khoát.

- Điều chỉnh kích thước bóng và độ cao của cột rổ phù hợp với độ tuổi và tầm vóc của bạn.

- Bạn cũng có thể tham khảo thêm cách ném rổ của các VĐV thi đấu chuyên nghiệp để từ đó có thể học tập và đặt ra mục tiêu cho riêng mình.

Trên đây là toàn bộ cách ném bóng rổ và những bí quyết ném rổ hay được tổng hợp, chia sẻ lại bởi Thiên Trường Sport. Chúc bạn thành công với bài học về cách ném bóng rổ này !

Thiên Trường Sport là đơn vị chuyên bán dụng cụ bóng rổ uy tín, nhiều mẫu mã và giá rẻ nhất. Nếu như bạn đang có nhu cầu mua dụng cụ bóng rổ thì có thể tham khảo thêm tại https://www.thethaothientruong.vn/mon-bong-ro/. Xin cảm ơn !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook