Chọn MENU
icon cart0

Cách nhảy dây giảm mỡ bụng dưới cho nam nữ hiệu quả Nhất !

Thiên Trường xin chia sẻ với bạn hướng dẫn cách nhảy dây giảm mỡ bụng dưới cho nam nữ hiệu quả nhanh đã được chúng tôi tổng hợp lại từ HLV thể dục. Nếu như đang có nhu cầu giảm mỡ bụng dưới, bạn có thể tham khảo những bí quyết tập nhảy dây này và áp dụng vào thực tế để rèn luyện cho mình nhé !

Theo chuyên gia thể dục, nhảy dây là bài tập vừa có tác dụng giúp nâng cao sức khỏe và vừa hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, tiêu hao calo nhanh chóng. Thực hiện bài tập nhảy dây thường xuyên và đúng cách sẽ giúp giảm mỡ thừa trên toàn bộ cơ thể và trong đó có cả mỡ thừa khó đánh tan ở phần bụng dưới. Vậy, bạn đã biết tập nhảy dây như thế nào đúng cách để có thể giảm mỡ bụng dưới nhanh nhất cho mình hay chưa? Nếu chưa rõ, hãy cùng tìm hiểu phương pháp nhảy dây giảm mỡ bụng dưới tốt nhất đã được Thiên Trường Sport tham khảo lại từ các huân luyện viên thể dục và chia sẻ ngay sau đây nhé. Chắc chắn bạn sẽ có được cho mình những thông tin hữu ích đấy !

Nhảy dây có giảm mỡ bụng dưới không?

Nhảy dây là trò chơi dân gian được rất nhiều bạn nhỏ yêu thích và với người trưởng thành thì đây là một bài tập giảm cân vô cùng hiệu quả, giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc khi không phải mua những dụng cụ đắt tiền để tập luyện. Các chuyên gia thể dục cho biết, khi nhảy dây, toàn bộ cơ thể chúng ta đều được hoạt động nhịp nhàng và nó giúp cơ thể trở nên săn chắc, khỏe mạnh hơn. Bài tập nhảy dây có tác dụng đốt cháy calo trong cơ thể rất mạnh mẽ và giúp đánh tan mỡ thừa nhanh chóng, đặc biệt là mỡ thừa vùng cánh tay, bắp đùi, bắp chân và mỡ vùng bụng. Đây là những vùng cơ bắp vận động nhiều nhất khi bạn thực hiện các động tác nhảy dây. Bởi vậy, nhảy dây có tác dụng giảm mỡ bụng dưới rất tốt.

Nhảy dây giảm mỡ bụng dưới

Nhảy dây giảm mỡ bụng dưới

Theo các HLV thể dục, để bài tập nhảy dây đạt hiệu quả cao, người tập cần phải khéo léo và linh hoạt khi thực hiện các động tác tay, chân và toàn bộ cơ thể. Các nhịp nhảy dây được thực hiện liên tục và đều đặn sẽ giúp lượng mỡ thừa trong cơ thể được đốt cháy, đặc biệt là mỡ thừa ở vùng bụng. Sức bật cao và nhanh của đôi chân khi nhảy dây sẽ tác động mạnh lên vùng bụng dưới, điều này giúp hỗ trợ giảm mỡ bụng dưới rất hiệu quả. Bởi vậy, nếu bạn tham gia nhảy dây thường xuyên, đúng kỹ thuật và kết hợp một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý thì chắc chắn vùng mỡ bụng dưới sẽ được đánh bay trong thời gian ngắn.

Cách nhảy dây giảm mỡ bụng dưới hiệu quả.

Thực tế, nhảy dây là bài tập thể dục khá đơn giản và hầu như ai cũng có thể tập luyện được. Tuy nhiên, để tập nhảy dây đạt hiệu quả cao và giảm mỡ bụng dưới tốt nhất thì bạn cần phải nhảy dây đúng kỹ thuật, đúng phương pháp. Theo các chuyên gia thể dục, bí quyết giảm mỡ bụng dưới hiệu quả nhờ nhảy dây là bạn cần có phương pháp nhảy dây đúng đắn. Khi bạn xác định nhảy dây giảm mỡ bụng dưới, bạn không thể nhảy dây theo cảm tính, không được coi nhảy dây như trò chơi thuở bé hay chơi cùng bạn bè, mà bạn cần phải áp dụng cách nhảy dây thật nghiêm túc. Ở phần tiếp theo của chủ đề này, Thiên Trường Sport xin hướng dẫn bạn một số cách nhảy dây giúp giảm mỡ bụng dưới nhanh chóng và hiệu quả tốt nhất. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết và áp dụng vào để rèn luyện cho mình nhé !

1. Nhảy dây bằng 2 chân.

Nhảy dây bằng 2 chân là động tác nhảy dây cơ bản nhất và nó phù hợp để áp dụng cho người mới bắt đầu tham gia bài tập này. Khi nhảy dân bằng 2 chân, cơ thể của bạn sẽ được làm nóng đồng đều, kích thích quá trình đốt cháy calo, giúp đốt cháy mỡ thừa vùng bụng dưới hiệu quả. Theo các HLV, khi bắt đầu quá trình nhảy dây giảm mỡ bụng dưới, bạn hãy tập luyện thật thành thạo các động tác nhảy dây bằng 2 chân. Cách nhảy dây bằng 2 chân được thực hiện như sau:

- Trước tiên, bạn hãy khởi động cơ thể nhẹ nhàng bằng các động tác xoay khớp cổ tay, cổ chân hay chạy bước nhỏ tại chỗ,...

- Sau đó, bạn đứng thẳng người, 2 tay nắm lấy tay cầm của dây nhảy.

- Sử dụng lực cổ tay để xoay dây thành vòng tròn.

- Tại thời điểm dây chạm đất, bạn nhanh chóng nhảy 2 chân lên bằng sức bật của đôi chân, để chân không bị chạm vào dây nhảy.

- Cứ thế tiếp tục động tác xoay dây nhảy và bật nhảy chân lên.

- Thực hiện động tác đều đặn theo nhịp 40-50 lần/phút.

- Khi đã thành thục với bài tập nhảy dây này, bạn nên tăng tốc độ nhảy dây 80-100 lần/phút hoặc cao hơn để đạt kết quả nhanh hơn.

- Thực hiện bài tập nhảy dây tối thiểu là 10 phút, áp dụng bài tập 2 lần/ngày và 3-4 buổi/tuần để đạt kết quả tốt nhất.

Nhảy dây hai chân

Nhảy dây hai chân

2. Nhảy dây xoay eo.

Động tác nhảy dây xoay eo có tác dụng đốt cháy mỡ bụng và đặc biệt là mỡ bụng dưới rất hiệu quả. Các chị em phụ nữ rất thích bài tập nhảy dây này, bởi nó giúp họ nhanh chóng sở hữu được "vòng eo con kiến" thon gọn. Hướng dẫn cách nhảy dây xoay eo cụ thể như sau:

- Trước tiên, bạn cũng cần khởi động cơ thể thật kỹ và chuẩn bị cho mình sợi dây nhảy chất lượng.

- Sau đó, bạn cũng bắt đầu thực hiện như động tác nhảy dây cơ bản bằng 2 chân. Tuy nhiên, bạn sẽ kết hợp thêm kỹ thuật xoay eo khi bật nhảy qua dây.

- Thực hiện động tác xoay eo lần lượt bên trái và bên phải theo từng nhịp nhảy dây.

- Duy trì bài tập này trong vòng 15 phút. Sau đó nghỉ một lúc rồi tiếp tục nhảy thêm 15 phút.

Nhảy dây xoay eo

Nhảy dây xoay eo

3. Nhảy dây xoay vòng.

Khác với nhảy xoay eo, nhảy dây xoay vòng là bạn sẽ không cố định một chỗ khi nhảy dây mà vừa kết hợp nhảy dây vừa kết hợp xoay vòng. Cách nhảy dây linh hoạt này sẽ giúp vùng cơ bụng dưới được tác động nhiều hơn, kích thích đốt cháy mỡ thừa ở vùng bụng và đồng thời tăng khả năng giữ thăng bằng cơ thể. Hướng dẫn cách nhảy dây xoay vòng giảm mỡ bụng dưới như sau:

- Khởi động cơ thể nóng lên bằng các động tác đơn giản và nhẹ nhàng.

- 2 tay cầm phần tay nắm của dây nhảy, tư thế người đứng thẳng.

- Dùng lực cổ tay xoay vòng tròn dây nhảy để xoay dây qua đầu, đồng thời 2 chân nhảy lên để dây nhảy đi về phía sau nhưng không bị chạm vào chân.

- Sau khi dây nhảy đi qua chân, bạn liền xoay người cùng dây sang bên trái hoặc bên phải một góc khoảng 15 độ.

- Tiếp tục thực hiện động tác nhảy dây và tiếp tục xoay vòng.

- Thực hiện động tác trong vòng 10-15 phút. Lưu ý, khi mới thực hiện động tác, bạn nên tập luyện với tốc độ vừa phải, tránh bị chóng mặt.

Nhảy dây xoay vòng

Nhảy dây xoay vòng

Lời kết.

Như vậy, thông qua bài viết trên đây của Thiên Trường Sport, các bạn đã biết cách giảm mỡ bụng dưới hiệu quả nhờ bài tập nhảy dây rồi đúng không nào? Ở bài viết này, chúng tôi đã hướng dẫn các bạn một số bài tập nhảy dây giảm mỡ bụng dưới rất hiệu quả mà nhiều người đã áp dụng thành công. Bên cạnh việc tập luyện đúng phương pháp và đúng kỹ thuật, chúng ta cần có sự quyết tâm, kiên trì tập luyện thì mới đạt kết quả tốt nhất. Vậy nên, chúng tôi hy vọng các bạn sẽ kiên trì tập luyện thường xuyên để đạt kết quả cao nhé ! Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi, xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những chủ đề tiếp theo !

Tìm hiểu thêm: Dây nhảy thể dục giá rẻ.

Bình luận
0968 650 686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook