Chọn MENU
icon cart0

Cách quấn cán vợt cầu lông chuẩn và đẹp nhất cho người Mới !

Bạn thường xuyên chơi môn cầu lông, nhưng liệu bạn đã biết cách quấn cán vợt cầu lông chuẩn và đẹp để không cần mang ra cửa hàng chưa? Hãy cùng Thiên Trường Sport tham khảo cách quấn cán vợt dưới đây nhé!

Hướng dẫn cách quấn cán vợt cầu lông

Theo kinh nghiệm được học hỏi và trau dồi hơn 10 năm kinh doanh vợt cầu lông thì theo Thiên Trường Sport, cách quấn cán vợt cầu lông cơ bản gồm có 6 bước sau đây:

- Bước 1.

Cách quấn cán vợt cầu lông

Vệ sinh cán vợt cầu lông

Tháo băng dây quấn cũ trên vợt cầu lông của bạn ra và vệ sinh lại khu vực tay cầm của vợt. Khi tháo dây thì bạn nên tháo từ phía trên tay cầm vợt và từ từ tháo xuống dưới. Lưu ý, nếu cán tay cầm vợt cầu lông quá nhỏ với bạn thì bạn có thể không cần tháo dây quấn cũ để sau khi quấn nó sẽ to ra và phù hợp với bạn.

- Bước 2.

Bỏ dây quấn cán vợt mới ra khỏi bao bì và tháo dây quấn ra thành một dải thẳng. Sau khi tháo dây quấn vợt mới ra thì bạn sẽ được một dải dây quấn có một đầu nhỏ và một đầu lớn hơn. Lưu ý, bộ dây quấn có 1 miếng băng keo đen và bạn nên giữ nó lại để dán sau khi quấn xong.

dây quân cán vợt cầu lông

Dây quấn cán vợt

- Bước 3.

Bắt đầu tiến hành quấn cán vợt cầu lông và nhớ rằng bạn phải quấn từ phía cuối của cán vợt, sau đó quấn dần dần lên đầu cán. Trước hết, bạn áp phần đầu dây quấn lớn hơn vào cuối cán vợt (bạn nên để thừa ra một đoạn nhỏ dây quấn để nó có thể ôm vào đáy cán vợt) và sau đó hãy xoay dây quấn một vòng dọc theo các cạnh dưới cùng của tay cầm.

Quấn cán vợt cầu lông

Cách quấn cán vợt cầu lông

-Bước 4.

Tiếp tục quấn, kéo với độ mạnh vừa phải và dần dần cho đến hết về phía đầu vợt. Bạn nên căn chỉnh sao cho dây quấn vừa đủ quấn hết tay cầm vợt. Bạn nên kéo chặt hơn cho dây quấn mỏng và chặt hơn tránh bị rơi ra khi sử dụng.

- Bước 5.

Sau khi quấn xong bạn sử dụng miếng băng dính đen lúc nãy để cố định dây quấn và chỉnh sửa lại sao cho vừa ý nhất. Ở bước này bạn có thể lấy băng dính đen của thợ điện để sử dụng vì băng dính đi kèm khá nhỏ và có độ bám dính không tốt nếu sử dụng lâu ngày.

- Bước 6.

Kiểm tra lại các vết quấn một lần nữa sao cho ngay ngắn và chặt nhất. Như vậy bạn đã hoàn thành xong các bước quấn vợt cầu lông.

Quấn cán vợt cầu lông

Quấn cán vợt cầu lông

Video hướng dẫn cách quấn cán vợt cầu lông 

Tham khảo thêm: Cách cầm vợt cầu lông.

Lỗi cơ bản khi quấn cán vợt cầu lông nên tránh

Tuy khá đơn giản nhưng có nhiều người vẫn thường xuyên gặp lỗi khi thực hiện các bước quấn cán vợt cầu lông này. Nếu như bạn là người mới thì bạn cũng cần đặc biệt lưu ý một số lỗi cơ bản khi quấn như sau:

- Quấn dây không đủ đến đầu cán vợt. Lỗi này chủ yếu bạn quấn không đều tay hoặc quấn quá dày và nó sẽ khiến cho mối quấn dễ bị xù ra, hư hỏng.

- Có một vài người lại sử dụng đầu dây nhỏ hơn để cuốn trước vào cuối cán vợt và điều này sẽ khó cố định mối quấn ở phía đầu cán vợt, khiến cho dây quấn dễ bị bung ra.

- Có một số người lại thực hiện quấn cán vợt cầu lông từ phía đầu cán vợt trở xuống và điều này là hoàn toàn sai vì nếu kết thúc ở cuối cán vợt thì dây quấn sẽ dễ bị lỏng, bung ra khi chơi.

Lỗi khi quấn cán vợt cầu lông

Lỗi khi quấn cán vợt cầu lông

Lợi ích khi quấn cán vợt cầu lông đúng cách

Ở phần trên của bài viết, Thiên Trường Sport đã nói sơ qua về lợi ích của việc quấn cán vợt cầu lông và giờ đây chúng tôi sẽ giải thích chi tiết những lợi ích này để bạn hiểu rõ hơn.

- Đầu tiên, quấn vợt cầu lông chuẩn sẽ giúp làm giảm đi độ ẩm và tránh sự trơn trượt khi sử dụng vợt để chơi. Một cây vợt dùng lâu ngày sẽ mất đi khả năng hút mồ hôi và không còn độ xám nên rất khó điều khiển trong lòng bàn tay. Tay cầm vợt sẽ rất trơn, dễ bị rơi khỏi tay và vì thế sau một thời gian sử dụng vợt (khoảng 1-2 tháng) bạn cần thay dây quấn vợt cầu lông để đảm bảo. Nếu đôi tay của bạn ra nhiều mồ hôi thì bạn cần phải thay dây quấn vợt thường xuyên hơn vì vợt dùng lâu ngày sẽ không thấm hút mồ hôi và gây ra cảm giác khó chịu cho bạn.

Lợi ích quấn cán vợt cầu lông

Lợi ích quấn cán vợt cầu lông

- Thứ 2, quấn vợt cầu lông giúp tay cầm vợt cầu lông của bạn tránh tích tụ các loại vi khuẩn và vi trùng gây hại. Tay cầm vợt là nơi tiếp xúc nhiều nhất giữa tay và vợt. Nếu sử dụng vợt lâu ngày mà bạn không thay dây quấn vợt thường xuyên thì tay cầm vợt của bạn sẽ dễ tích tụ vi khuẩn có hại. Những vi khuẩn đó có thể truyền từ vợt lên tay của bạn và gây ra một số tác hại cho tay như gây ngứa, sưng hoặc mẩn đỏ... Để tránh những ảnh hưởng không tốt xảy ra thì bạn nên thay dây quấn vợt tốt nhất là 1-2 lần/tháng.

- Cuối cùng, quấn vợt cầu lông sẽ giúp cho cây vợt của bạn vừa vặn và chắc chắn hơn trong lòng bàn tay. Bạn rất thích một cây vợt cầu lông nào đó nhưng nó quá nhỏ so với tay bạn, giải pháp cho bạn là hãy quấn thêm dây quấn vợt cầu lông vào nó. Ngoài ra, quấn vợt cầu lông còn tạo sự êm ái và cảm giác thoải mái hơn khi cầm vợt.

Tổng kết

Như vậy cửa hàng dụng cụ thể thao Thiên Trường đã gửi đến bạn toàn bộ hướng dẫn về cách quấn cán vợt cầu lông và đồng thời chia sẻ những lợi ích của việc quấn cán. Hy vọng với những kiến thức này thì bạn đã có thể tự mình quấn được vợt cầu lông.

Thiên Trường là đơn vị chuyên bán dụng cụ cầu lông uy tín, chính hãng và giá rẻ nhất. Nếu bạn có nhu cầu mua thêm trụ - lưới cầu lông thì có thể gọi 09686 50686 để được tư vấn thêm nhé!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook