Chọn MENU
icon cart0

[Chia sẻ] Kỹ thuật sút bóng xoáy mạnh từ HLV chuyên nghiệp

Cách sút bóng xoáy là kỹ thuật tạo ra những đường bóng cong hình vòng cung làm cho đối thủ (đặc biệt là thủ môn) gặp khó khăn trong việc phán đoán ý đồ sút phạt của bạn, từ đó tạo ra pha ghi bàn đẹp mắt. Đến đây chắc hẳn bạn đang cảm thấy rất hào hứng muốn tìm hiểu về kỹ thuật này cũng như cách thực hiện. Vậy hãy cùng tham khảo hướng dẫn cách sút bóng xoáy mạnh và chính xác nhất trong bài viết sau đây để áp dụng trong chương trình tập luyện hàng ngày và mang lại kết quả thi đấu tốt nhất nhé.

Cách sút bóng xoáy tương đối khó, tuy nhiên khi bạn đã thực hiện thuần thục với độ chính xác cao sẽ rất dễ ghi bàn. Những đường bóng cong đều, mạnh làm cho đối thủ và thủ môn khó phán đoán. Trong chủ đề hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cách đá bóng xoáy mạnh, chính xác. Bạn có thể tham khảo và tập luyện để thực hiện kỹ thuật này một cách nhuần nhuyễn.

1. Cách sút bóng xoáy là gì?

Cách sút bóng xoáy là kỹ thuật sử dụng những quả sút phạt hay quả phạt góc với mục đích chuyền bóng ở cự ly xa hay tạt cánh đánh đầu hoặc dùng để đá phạt trực tiếp qua hàng rào, từ đó tạo ra nhiều bàn thắng đẹp mắt.

Thông thường khi thực hiện cách sút xoáy sẽ khiến đối thủ rất khó đoán đường đi của bóng bởi chúng đầy hiểm hóc, xoáy mạnh và bổng. Đa số bóng sẽ lượn theo hình cầu vồng hoặc vòng cung. Có rất nhiều chân sút đẳng cấp thế giới thành công trong việc thực hiện kỹ thuật sút xoáy má trong như Messi, Ronaldo hay Bale, Neymar hay Quang Hải…

Nếu bạn muốn nâng cao kỹ thuật đá bóng của mình, hãy tập cách sút bóng xoáy mạnh từ cơ bản đến nâng dựa trên hướng dẫn chi tiết của chúng tôi trong phần tiếp theo của bài viết nhé!

>> Tham khảo: Luật bóng đá 5 người.

Cách sút bóng xoáy là gì?

Cách sút bóng xoáy là gì?

2. Hướng dẫn các cách sút bóng xoáy nhanh và mạnh.

Có 3 cách thực hiện kỹ thuật sút bóng xoáy: Sút bóng xoáy má trong, sút bóng xoáy má ngoài và mu bàn chân.

Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ một số cách sút xoáy được tổng hợp lại để các bạn tham khảo. Đây không phải là kỹ thuật dễ thực hiện, tuy nhiên bạn nên kiên trì tập luyện, đặc biệt cần chú ý đến lực sút từng giai đoạn, vị trí tiếp xúc giữa chân với bóng.

2.1. Cách sút bóng xoáy bằng má trong.

Độ chính xác của cú sút bóng xoáy má trong cực kỳ cao, tuy nhiên yêu cầu lực bóng cũng rất mạnh. Để thực hiện cách sút bóng xoáy mạnh này, bạn cần luyện tập thuần thục các động tác tay, chân trụ và chân sút, tư thế. Cần kết hợp các bước một cách chính xác thì mới tạo được cú sút mạnh và chính xác nhắm vào mục tiêu.

Hướng dẫn thực hiện: 

  • Đặt vị trí bóng và lấy đà từ 3-5 bước.
  • Đặt hướng đứng chân trụ (thường là chân không thuận) với bóng tạo thành góc 120 – 140 độ, sau đó bạn chạy đà và dậm trụ. Lưu ý chân trụ song song và cách bóng khoảng 20-25cm là chuẩn nhất.
  • Động tác của chân sút: Vung thật mạnh từ phía sau và sút bóng, đồng thời hơi nảy người về phía trước nhằm tạo lực sút bóng và hướng bóng đi xa hơn.
  • Tư thế tay: Mục đích là để giữ thăng bằng sau cú sút mạnh, ngoài ra nó cũng giúp cú sút của bạn uy lực hơn. Tư thế chuẩn là vung tay phía chân trụ cao ngang vai, tay còn lại thả tự do.
  • Điểm tiếp xúc bóng chính là lòng bàn chân (má trong), tùy thuộc vào điểm tiếp xúc mà đường bóng đi bổng, sệt...
  • Với cách sút bóng xoáy má trong, hướng bóng đi là từ phải sang trái nếu đá chân phải, từ trái sang phải nếu đá chân trái; bóng lượn từ trên cao xuống nếu điểm tiếp xúc của bóng và lòng bàn chân ở phía dưới quả bóng.

Cách sút bóng xoáy bằng má trong

Cách sút bóng xoáy bằng má trong

2.2. Cách sút bóng xoáy bằng má ngoài.

Ưu điểm của kỹ thuật này đó là đường bóng đi xoáy mạnh và rất căng. Nhược điểm: Cách sút bóng xoáy má ngoài khá khó thực hiện, hơn nữa không phải bất kỳ cú sút nào cũng chính xác 100%.

Về cơ bản các động tác với cách sút bóng xoáy má ngoài tương tự như má trong. Khác biệt nằm ở chỗ điểm tiếp xúc với bóng là má ngoài bàn chân. Đây là cách sút thường áp dụng trong những tình huống dứt điểm từ xa, những cú sút Vô Lê thần sầu.

Cách sút bóng xoáy bằng má ngoài

Cách sút bóng xoáy bằng má ngoài

2.3. Cách sút bóng xoáy bằng mu bàn chân.

Cách sút bóng xoáy phổ biến khác đó là dùng mu bàn chân. Tuy nhiên cách này bóng xoáy không mạnh so với dùng má ngoài và má trong.

Chân không thuận là chân trụ, điều chỉnh mũi chân hướng về phía muốn trái bóng tới. Sử dụng mu trong bàn chân phải để sút, vuốt vòng cung vào 1/5 góc dưới phải của trái bóng. Trong quá trình đá vuốt, chân phải theo vòng cung thuận và đá lăn ngang ngực, điểm rơi của chân ở bên trái chân trụ trái (chéo chân).

Cách sút bóng xoáy bằng mu bàn chân

Cách sút bóng xoáy bằng mu bàn chân

3. Lưu ý khi học cách sút xoáy.

Ngoài cách thực hiện ở trên, để thực hiện thành công cách sút bóng xoáy mạnh bạn cần lưu ý những điều dưới đây:

  • Cần phải luyện tập nâng cao thể lực thường xuyên, đặc biệt tập trung vào sức mạnh đôi chân để tạo nên những cú sút có lực mạnh và hiểm hóc.
  • Nắm vững các kỹ thuật sút bóng xoáy.
  • Kiên trì luyện tập để cải thiện và nâng cao kỹ năng cũng như độ chính xác, độ khó. Hãy ghi nhớ nguyên lý bóng lăn càng xa mũi chân thì sẽ càng xoáy.
  • Bắt đầu bằng việc đặt bóng cố định và tập sút qua hàng rào. Sau khi đã thuần thục, bạn có thể để bóng lăn rồi sút xoáy tập cho những tình huống bóng sống.
  • Đối với những người chưa thuần thục, bóng rất dễ xoáy linh tinh và lệch xa quỹ đạo mong muốn, đồng thời chưa thể kiểm soát tốt lực sút dẫn đến việc hướng bóng đi lúc quá nhẹ, lúc lại quá mạnh. Mấu chốt của cú sút bóng xoáy nằm ở điểm tiếp xúc giữa chân với bóng cũng như chân của bạn sẽ vung lên và di chuyển như thế nào. Trên thực tế, càng tiếp xúc chân vào giữa bóng thì bóng sẽ càng khó xoáy để theo được hướng vòng cung nên bạn cần có lực chân tốt để thực hiện được những cú đá như ý.

4. Tổng kết.

Nói tóm lại, để học cách sút bóng xoáy chuẩn như Quang Hải, Messi hay Ronaldo... các bạn cần dành thời gian tập luyện chăm chỉ. Hy vọng với những thông tin hướng dẫn về cách sút xoáy mạnh ở trên của Thiên Trường Sport sẽ giúp bạn nâng cao kỹ năng của mình, từ đó ghi thêm nhiều bàn thắng đẹp trong các trận đấu bóng đá.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook