0968650686
(0) sản phẩm

Cách tăng chiều cao ở tuổi 16 cho nam nữ đem lại hiệu quả tốt

03/09/2019 09:36

Bạn đang tìm hiểu cách tăng chiều cao ở tuổi 16 giúp mang lại kết quả nhanh và được chia sẻ từ các chuyên gia để có thể áp dụng nó vào thực tế cho mình? Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn một số bí quyết tăng chiều cao hữu ích được chúng tôi tham khảo lại từ các chuyên gia !

Theo chuyên gia, vấn đề tăng chiều cao không chỉ phụ thuộc vào yếu tố di truyền mà nó còn phụ thuộc vào cả chế độ dinh dưỡng, tập luyện thể chất của bạn. Kết hợp ăn uống đủ chất, rèn luyện thể dục thể thao hợp lý và có thời gian nghỉ ngơi phù hợp sẽ giúp cả nam lẫn nữ đạt được chiều cao tối đa nhất cho mình. Vậy bạn đã biết, làm sao để phát triển chiều cao nhanh chóng và cách tăng chiều cao ở tuổi 16 như thế nào phù hợp để đem lại thành quả tốt nhất hay chưa? Hãy cùng Thiên Trường Sport tìm hiểu phương pháp tăng trưởng chiều cao ở tuổi 16 qua bài viết dưới đây nhé !

Cách tăng chiều cao ở tuổi 16.

Như đã nói ở trên, để tăng chiều cao tốt nhất, ngoài yếu tố di truyền thì vấn đề dinh dưỡng, tập luyện sẽ là những yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến chiều cao. Các chuyên gia sức khỏe cho rằng, nếu bạn đang ở độ tuổi 16 và có mục tiêu tăng chiều cao nhanh nhất, bạn có thể áp dụng các cách tăng chiều cao ở tuổi 16 được chia sẻ cụ thể dưới đây:

1. Xác định mục tiêu rõ ràng.

Trong xã hội hiện nay, do ảnh hưởng của chế độ ăn uống lẫn sinh hoạt nên độ tuổi dậy thì thường đến sớm và kết thúc sớm hơn so với trước đây. Có khá nhiều bạn, khi mới đến độ tuổi 16 là đã bước qua tuổi dậy thì và lúc này, khả năng phát triển chiều cao của bạn đã chững lại. Mặc dù vậy, điều đó không có nghĩa là bạn sẽ không thể tăng chiều cao được nữa. Ở độ tuổi 16, nếu bạn có phương pháp đúng đắn và sự kiên trì theo đuổi thì bạn hoàn toàn có thể cải thiện được chiều cao hiện tại của mình.

Mục tiêu tăng chiều cao ở tuổi 16

Mục tiêu tăng chiều cao ở tuổi 16

Theo các chuyên gia, để tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả nhất thì trước tiên bạn cần phải xác định cho mình mục tiêu rõ ràng. Khi có một đích đến rõ ràng, bạn sẽ có sự quyết tâm và có hướng đi đúng đắn hơn, nhanh đạt được kết quả tốt nhất. Vì thế, trước khi bắt đầu kế hoạch tăng trưởng chiều cao, bạn nên đề ra mục tiêu nên cao thêm bao nhiêu cm và thời gian bao lâu thì đạt được kết quả. Khi xác định được mục tiêu, bạn sẽ có thêm động lực để áp dụng các cách tăng chiều cao ở tuổi 16 dưới đây.

2. Bổ sung dinh dưỡng để tăng chiều cao.

Dinh dưỡng là yếu tố quan trọng nhất trong việc thúc đẩy tăng trưởng chiều cao ở độ tuổi 16. Để tăng chiều cao hiệu quả, bạn cần ăn đầy đủ dinh dưỡng, trong khẩu phần ăn hàng ngày phải có chất đạm, tinh bột, chất béo, vitamin D, canxi, magie và các vitamin, khoáng chất khác. Khi cơ thể hấp thụ đầy đủ dinh dưỡng, mật độ xương khớp sẽ dầy hơn, tốc độ tăng trưởng các lớp sụn tiếp hợp sẽ diễn ra nhanh hơn và thúc đẩy quá trình tăng trưởng chiều cao diễn ra nhanh chóng, hiệu quả.

Để chiều cao phát triển tối ưu, bạn nên bổ sung các thực phẩm giàu canxi và vitamin D như trứng, sữa, hải sản... Mỗi ngày bạn nên uống 1 lít sữa tươi để tăng chiều cao tốt nhất. Cùng với đó, bạn cần nạp nhiều chất đạm có trong thịt bò, thịt lợn, thịt gà, cá... và bổ sung các loại vitamin, khoáng chất thiết yếu có trong các loại rau xanh, củ quả, ngũ cốc, các loại hạt dinh dưỡng... Bên cạnh việc nạp đầy đủ dinh dưỡng thông qua các bữa ăn hàng ngày, bạn có thể bổ sung dinh dưỡng bằng các loại thực phẩm chức năng tăng trưởng chiều cao, giúp cơ thể bạn nhanh tăng chiều cao hơn.

Bổ sung thực phẩm tăng chiều cao

Bổ sung thực phẩm tăng chiều cao

Cách bổ sung đầy đủ dinh dưỡng mỗi ngày tối ưu là bạn cần chia nhỏ các bữa ăn của mình thành 3 bữa chính và 3-4 bữa ăn phụ. Việc chia nhỏ các bữa ăn hàng ngày sẽ giúp cơ thể hấp thụ được tối đa chất dinh dưỡng trong thức ăn và tăng khả năng trao đổi chất tốt nhất.

3. Tích cực rèn luyện thể chất.

Bí quyết tăng trưởng chiều cao hiệu quả gồm 2 yếu tố chính là chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và chế độ tập luyện thể dục thể thao hợp lý. Chăm chỉ tập luyện thể dục, thể thao sẽ giúp xương khớp của bạn chắc khỏe hơn, mật độ xương nhiều hơn và các lớp sụn tiếp hợp sẽ có khả năng dài ra, giúp chiều cao tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, để phát triển chiều cao thì bạn không thể chỉ áp dụng ngày 1 ngày 2, mà nó đòi hỏi cả một quá trình. Cách tăng chiều cao hiệu quả ở tuổi 16 là bạn cần quyết tâm rèn luyện thể chất đều đặn.

Theo các huấn luyện viên thể dục, các bài tập tăng chiều cao mang lại kết quả nhanh chóng mà bạn có thể áp dụng cho mình ở độ tuổi 16 đó là tập xà đơn, tham gia bơi lội, tập đạp xe đạp, nhảy dây, chơi bóng rổ, chơi bóng chuyền hay sử dụng máy tập tăng chiều cao... Nhằm phát triển chiều cao tối ưu, bạn nên sắp xếp thời gian hợp lý để tập luyện hầu hết các bộ môn thể thao.

Tập tăng chiều cao ở tuổi 16

Tập tăng chiều cao ở tuổi 16

4. Ngủ đủ giấc giúp tăng chiều cao.

Ngủ đủ giấc 8 tiếng mỗi ngày sẽ tạo điều kiện cho các hormone tăng trưởng sản sinh ra nhiều nhất và thúc đẩy quá trình tăng chiều cao hiệu quả hơn. Do đó, bạn cần cố gắng ngủ đủ tiếng và ngủ sớm, không nên thức khuya nếu muốn tăng chiều cao ở tuổi 16. Các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng, bạn nên ngủ trước 22h để cơ thể có thời gian phục hồi, sản sinh hormone tăng trưởng tốt nhất.

Lưu ý khi áp dụng cách tăng chiều cao ở tuổi 16.

Áp dụng các cách tăng chiều cao được chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn sớm đạt được mục tiêu tăng chiều cao của mình và có thể sở hữu cho mình chiều cao tối đa nhất. Các chuyên gia sức khỏe cũng chia sẻ thêm, ngoài việc thực hiện các cách tăng chiều cao ở tuổi 16 trên thì các bạn cũng cần lưu ý những điều sau:

1. Uống đầy đủ nước.

Uống nước đầy đủ khoảng 2 lít nước mỗi ngày không chỉ giúp cơ thể đào thải hết độc tố mà còn hỗ trợ xương phát triển, khỏe mạnh và dẻo dai hơn. Có thể bạn không biết, các đĩa đệm cột sống, xương khớp chiếm 90% là nước. Uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp xương chắc khỏe hơn, dẻo dai hơn và hạn chế được tình trạng giòn xương, khô xương...

2. Tránh xa thức uống có cồn.

Nếu muốn tăng chiều cao tốt nhất ở tuổi 16, bạn tuyệt đối không nên uống rượu bia hay các chất kích thích. Các chất này sẽ khiến xương bị giòn, làm phá hủy các các tế bào, ảnh hưởng đến quá trình phát triển của xương khớp và khiến bạn không thể cao lớn được. Ngoài ra, các loại thức uống này cũng không hề tốt cho sức khỏe và sẽ khiến bạn cảm thấy yếu đi khi sử dụng thường xuyên.

Tránh xa thức uống có cồn

Tránh xa thức uống có cồn

3. Không dùng quá nhiều đường và muối.

Sử dụng quá nhiều đường trong khẩu phần ăn hàng ngày không chỉ khiến tăng nguy cơ béo phì mà nó còn cản trở quá trình sản xuất hormone tăng trưởng GH, khiến quá trình tăng trưởng chiều cao bị chậm lại. Với việc ăn mặn, sử dụng nhiều muối trong bữa ăn hàng ngày sẽ khiến cơ thể bài tiết nhiều Canxi, gây ảnh hưởng đến quá trình phát triển chiều cao. Do đó, để không ảnh hưởng đến khả năng phát triển chiều cao của cơ thể, bạn nên sử dụng đường và muối ở mức độ vừa phải.

Lời kết.

Như vậy, các bạn trẻ đã nắm rõ cách tăng chiều cao chiều ở tuổi 16 nên làm những gì rồi đúng không nào? Ở tuổi 16, cơ hội tăng trưởng chiều cao vẫn còn nhiều. Nếu bạn áp dụng đúng các cách mà Thiên Trường Sport chia sẻ trên đây cùng với sự quyết tâm, kiên trì thì chắc chắn bạn sẽ đạt được mục tiêu tăng trưởng chiều cao mà mình đã đề ra. Hy vọng những thông tin trên hữu ích và phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của bạn. Xin chào và hẹn gặp bạn ở các bài viết tiếp theo của chúng tôi !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: