Chọn MENU
icon cart0

Cách tăng chiều cao tại nhà cho nam nữ an toàn, hiệu quả Nhất

Bạn đang cảm thấy tự ti về chiều cao khiêm tốn của mình và đang tìm cách tăng chiều cao tại nhà an toàn, hiệu quả nhanh nhất để có thể áp dụng cho mình? Nếu vậy, hãy tham khảo ngay bí quyết tăng chiều cao tại nhà đã được Thiên Trường Sport tổng hợp lại từ các chuyên gia sức khỏe và chia sẻ dưới đây nhé !

Có một thực tế mà bạn dễ dàng nhận ra đó là, sở hữu một chiều cao lý tưởng sẽ giúp vóc dáng của bạn trông đẹp hơn, quyến rũ hơn và dễ diện quần áo hơn. Dù vậy, so với chiều cao trung bình của người dân trên toàn thế giới, chiều cao trung bình của người Việt còn khá "khiêm tốn", nhiều bạn chỉ cao khoảng 1.5m. Vậy với những người đang mong muốn sở hữu cho mình chiều cao tốt hơn, lý tưởng hơn thì có các cách nào để giúp phát triển chiều cao hiệu quả hay không? Trong chủ đề bài viết hôm nay của Thiên Trường Sport, chúng tôi xin chia sẻ các cách tăng chiều cao tại nhà đơn giản mà hiệu quả cho các cô cậu "nấm lùn". Xin mời các bạn cùng tham khảo thông tin hữu ích này nhé !

Cách tăng chiều cao tại nhà hiệu quả.

Theo các chuyên gia sức khỏe, chiều cao của con người chúng ta phụ thuộc vào 23% di truyền, 32% dinh dưỡng, 20% vận động và 25% sinh hoạt, ngủ nghỉ. Khi cơ thể bạn đảm bảo các yếu tố này được kết hợp khoa học và duy trì đều đặn trong một thời gian dài thì chiều cao của bạn sẽ được cải thiện khá rõ rệt. Dựa theo những yếu tố tác động đến chiều cao của mỗi người này, Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn các cách tăng chiều cao tại nhà hiệu quả tốt nhất. Cụ thể, các cách tăng chiều cao này gồm:

1. Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng.

Theo như phân tích của các chuyên gia sức khỏe, yếu tố dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng đến quá trình phát triển chiều cao của mỗi con người chúng ta. Chính vì thế, nếu bạn muốn chiều cao của mình tăng thêm nữa thì bạn cần bổ sung dinh dưỡng đầy đủ trong các bữa ăn hàng ngày. Để tăng chiều cao hiệu quả, thực đơn ăn uống mỗi ngày của bạn phải giàu chất dinh dưỡng, có lượng Canxi và vitamin D dồi dào. Hàm lượng Canxi dồi dào sẽ có tác dụng giúp xương chắc khỏe hơn và lượng vitamin D đầy đủ sẽ kích thích xương, cơ bắp phát triển tốt hơn.

Thực phẩm giàu dinh dưỡng mà bạn nên bổ sung đầy đủ nhằm tăng trưởng chiều cao tốt nhất có thể kể đến gồm các loại hải sản, các loại thịt nạc, trứng, sữa, rau có màu xanh và các loại hạt,... Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chúng ta cần nạp đầy đủ Protein, chất béo, vitamin và các khoáng chất cho cơ thể mỗi ngày nhằm thúc đẩy quá trình tăng trưởng chiều cao diễn ra nhanh hơn, hiệu quả hơn. Đây là cách tăng chiều cao tại nhà rất hữu hiệu mà không hề khó khăn.

Dinh dưỡng giúp tăng chiều cao

Dinh dưỡng giúp tăng chiều cao

2. Đảm bảo ngủ sâu, đủ giấc.

Cách tăng chiều cao tại nhà đơn giản mà hiệu quả cho bạn chính là áp dụng chế độ sinh hoạt khoa học, ngủ đúng giờ và đủ giấc. Các nhà khoa học đã phân tích, giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển chiều cao của con người. Nếu bạn ngủ đủ và sâu giấc 8 tiếng/đêm thì khả năng tăng trưởng chiều cao sẽ được cải thiện đáng kể. Theo các chuyên gia, khi bạn chìm vào giấc ngủ sâu, các hormone tăng trưởng sẽ tiết ra càng nhiều và tạo điều kiện để thúc đẩy tăng chiều cao rất tốt. Bởi vậy, các bạn "nấm lùn" hãy cố gắng ngủ sớm và ngủ đủ giấc mỗi ngày nhé !

3. Chế độ sinh hoạt khoa học.

Điều cần thiết để tăng chiều cao cho các bạn "nấm lùn" là họ phải có chế độ sinh hoạt khoa học, không được sử dụng các chất kích thích, rượu bia, ăn uống đầy đủ, sinh hoạt điều độ. Đặc biệt, bí quyết tăng chiều cao hiệu quả là bạn cần uống đủ nước mỗi ngày. Nước uống có vai trò rất quan trọng giúp hệ xương khớp chắc khỏe, tránh tình trạng giòn xương và hỗ trợ xương phát triển dài ra.

4. Tích cực tập luyện thể dục.

Các chuyên gia cũng cho biết, cách tăng chiều cao tại nhà hiệu quả nhất chính là kết hợp tập luyện thể dục thể thao với chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý. Việc áp dụng các bài tập tăng chiều cao sẽ giúp bạn vừa nâng cao sức khỏe, tăng sự linh hoạt, dẻo dai cho cơ thể và đồng thời giúp chiều cao phát triển tốt hơn. Có rất nhiều bài tập và bộ môn thể dục có tác dụng hỗ trợ thúc đẩy tăng chiều cao mà bạn có thể áp dụng cho mình như tập xà đơn, tập chạy bộ, chơi bóng chuyền, chơi bóng rổ hay tham gia bơi lội,...

Tập thể dục tăng chiều cao

Tập thể dục tăng chiều cao

Bài tập tăng chiều cao tại nhà hiệu quả.

Như vậy, bạn đã biết các cách tăng chiều cao tại nhà hiệu quả mà mình có thể áp dụng vào thực tế cho mình rồi đúng không? Thực tế, cách tăng chiều cao bằng việc tích cực tập luyện thể dục thể thao đã mang lại kết quả tốt cho rất nhiều bạn nam nữ trong độ tuổi dậy thì. Nhằm giúp các cô cậu "nấm lùn" có thể cải thiện chiều cao tại nhà an toàn và hiệu quả hơn, Thiên Trường Sport xin hướng dẫn cho bạn một số bài tập tăng chiều cao đơn giản tại nhà mà ai cũng có thể áp dụng được. Bạn có thể tìm hiểu thêm và rèn luyện cho mình nhé !

1. Bài tập xà đơn.

Theo các HLV thể dục, tập xà đơn là một trong những bài tập lý tưởng nhất có tác dụng giúp tăng trưởng chiều cao cho cả nam lẫn nữ giới. Với bài tập này, bạn chỉ cần mua cho mình chiếc xà đơn gắn tường lắp đặt tại khung cửa ra vào trong nhà là đã có thể thoải mái tập luyện tăng chiều cao. Chi tiết cách thực hiện bài tập hỗ trợ tăng chiều cao này như sau:

- Trước tiên, bạn điều chỉnh chiều cao của thanh xà đơn sao cho phù hợp với chiều cao của mình.

- Sau đó, 2 tay nắm chặt vào thanh xà, sao cho khoảng cách 2 tay mở rộng hơn vai và có thể đặt tay hướng ra khỏi người hoặc hướng vào đều được. Hai chân đu lên, để toàn bộ thân người ở trên không và đây là tư thế bắt đầu.

- Thở ra, hóp bụng, giữ thẳng thân người và sử dụng cơ vai, cơ lưng xô kéo thân người lên trên, cố gắng kéo để vai và ngực lên đến thanh xà đơn.

- Dừng lại 1 giây ở vị trí trên cùng và sau đó hít vào, hạ thân người xuống vị trí bắt đầu. Lặp lại để tiếp tục với số lần tùy thuộc vào khả năng của bạn.

Tập xà đơn tăng chiều cao

Tập xà đơn tăng chiều cao

2. Tập bật nhảy tại chỗ.

Thực hiện thường xuyên bài tập bật nhảy tại chỗ là cách tăng chiều cao tại nhà rất dễ thực hiện và đã mang lại thành công cho rất nhiều người. Các huấn luyện viên thể dục cho rằng, bài tập này có tác dụng kích thích các khớp xương dẻo dai và thúc đẩy chiều cao tăng lên khá tốt. Hướng dẫn cách bật nhảy tại chỗ để tăng chiều cao như sau:

- Bạn trong tư thế đứng thẳng, khoảng cách 2 chân mở rộng bằng vai và 2 tay duỗi thẳng để dọc thân người.

- Từ từ hạ thấp phần thân người xuống, mắt hướng về phía trước và tay hơi đưa ra về phía sau.

- Bắt đầu nhảy cao lên để 2 chân duỗi thẳng, 2 tay giơ song song lên trời. Rồi hạ xuống và tiếp đất để trở về tư thế ban đầu.

- Tiếp tục lặp lại toàn bộ động tác một cách liên tục trong vòng 2 phút và tăng dần theo khả năng.

- Lưu ý, để tập luyện bài tập tăng chiều cao này an toàn và hiệu quả, bạn cần chuẩn bị cho mình một đôi giày có đế mềm mại, vừa vặn, tránh gây tổn thương cho chân.

Nhảy tại chỗ tăng chiều cao

Nhảy tại chỗ tăng chiều cao

3. Bài tập kéo giãn cơ thể.

Bài tập kéo giãn cơ thể bằng tư thế rắn hổ mang là cách tăng chiều cao tại nhà được rất nhiều nữ giới áp dụng và nó là một bài tập rất nổi tiếng trong bộ môn Yoga. Với tư thế rắn hổ mang, cơ thể của bạn không những được kéo giãn để hỗ trợ phát triển chiều cao mà bạn cũng cảm thấy thư thái, thoải mái và dễ chịu tâm hồn sau khi tập luyện. Hướng dẫn bài tập kéo giãn cơ này như sau:

- Bạn bắt đầu với tư thế nằm sấp xuống sàn nhà đã trải sẵn thảm Yoga. Hai chân duỗi thật thẳng ra phía sau. Hai tay đặt lên thảm sao cho các ngón tay mở rộng.

- Sau đó, bạn từ từ nâng thân người lên trên khỏi sàn nhà bằng cách duỗi cao 2 khuỷu tay.

- Giữ tư thế trên trong 1-2 phút và lặp lại bài tập với số lần tùy thuộc vào khả năng của bạn.

Kéo giãn cơ thể tăng chiều cao

Kéo giãn cơ thể tăng chiều cao

4. Bài tập tạ chân.

Bài tập tạ chân là bài tập tăng chiều cao mang lại kết quả rất khả quan nên được rất nhiều người lựa chọn để tập luyện. Với bài tập này, cơ khớp xương đầu gối sẽ được kích thích và có tác dụng thúc đẩy chiều cao phát triển. Hướng dẫn bài tập tạ chân như sau:

- Bạn ngồi lên trên một chiếc ghế cao và mỗi bên chân buộc một quả tạ chân có trọng lượng lượng bằng nhau vào vị trí mắt cá chân.

- Giữ tư thế này trong vài phút. Cố gắng để chân bạn luôn kéo căng với trọng lượng của tạ.

- Sau khi hoàn thành bài tập, bạn tháo tạ ra và đá chân về phía trước nhẹ nhàng 5-10 lần, rồi tiếp tục đá mạnh hơn 5-10 lần.

- Thực hiện bài tập này 3 lần/tuần để tăng chiều cao hiệu quả.

Tập tạ chân tăng chiều cao

Tập tạ chân tăng chiều cao

Lời kết.

Vậy là, các bạn đã biết cách tăng chiều cao tại nhà đơn giản và hiệu quả nhờ bài viết chia sẻ của Thiên Trường Sport rồi đúng không nào? Những cô cậu "nấm lùn" đang muốn cải thiện chiều cao của mình để cảm thấy tự tin hơn thì đừng bỏ qua các cách tăng chiều cao thiết thực này nhé ! Chúc các bạn tự tin về bản thân hơn với bí quyết tăng chiều cao này ! Xin cảm ơn các bạn đã quan tâm bài viết hữu ích này ! Hãy thường xuyên truy cập website của Thiên Trường Sport để cập nhật những bài viết bổ ích khác bạn nhé !

Tìm hiểu thêm: Máy tập tăng chiều cao.

Bình luận
0968 650 686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook