0968650686
(0) sản phẩm

Cách tập Gym tăng chiều cao cho nam và nữ hiệu quả nhanh Nhất

23/03/2019 11:17

Cách tập Gym tăng chiều cao hiệu quả cho nam nữ dưới đây được Thiên Trường Sport tham khảo lại từ các huấn luyện viên thể hình có kinh nghiệm lâu năm. Cùng tìm hiểu và áp dụng cho mình để tập Gym tăng chiều cao đạt kết quả tốt nhất bạn nhé !

Tập Gym là một hoạt động thể chất mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Tập luyện các bài tập Gym không chỉ giúp nâng cao sức khỏe, giúp cơ thể dẻo dai, cơ bắp săn chắc mà nó còn hỗ trợ tăng trưởng chiều cao hiệu quả. Vậy, cách tập Gym tăng chiều cao là như thế nào để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất? Hôm nay, Thiên Trường Sport sẽ chia sẻ cho bạn cách tập Gym tăng chiều cao được chúng tôi tìm hiểu lại từ các HLV chuyên nghiệp. Mọi người cùng tham khảo nhé !

Cách tập Gym tăng chiều cao tốt nhất.

Một trong những tác dụng của tập Gym đó là giúp tăng chiều cao. Tuy nhiên, để có thể đạt được kết quả như mong muốn thì bạn cần tập Gym đúng cách, đúng phương pháp và kỹ thuật. Để đạt được chiều cao lý tưởng, bạn nên tăng tốc tập luyện trong giai đoạn dậy thì vì đây là giai đoạn tốt nhất để phát triển cao. Tập luyện thể hình đúng cách sẽ giúp bạn trông cao lớn hơn, có thân hình săn chắc và khỏe mạnh hơn.

Phương pháp tập Gym tăng chiều cao hiệu quả thực sự rất quan trọng để quyết định thành công cho mục tiêu mà bạn đã đề ra. Dưới đây là cách tập Gym tăng chiều cao hiệu quả cho cả nam và nữ mà bạn có thể tham khảo để áp dụng cho mình:

- Đầu tiên, trước khi thực hiện các bài tập thể hình thì bạn cần khởi động kỹ để làm nóng các khớp tay, khớp chân và toàn bộ cơ thể. Cách làm này giúp các bài tập sau đó đạt hiệu quả tốt hơn, đồng thời hạn chế được những chấn thương trong quá trình tập luyện.

- Tiếp đó, bạn nên thực hiện các bài tập Gym tác động đến cơ xương nhiều như bài tập xà đơn, tập xà kép, các bài tập nhảy dây, gập người hay bài tập body squat... Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên tập luyện các bài tập từ đơn giản, nhẹ nhàng và sau đó dần nâng cao, tăng cường độ tập cao hơn.

Cách tập Gym tăng chiều cao

Cách tập Gym tăng chiều cao

- Cách tập Gym tăng chiều cao đúng cách là áp dụng các bài tập từ đơn giản đến nâng cao phức tạp, để các phần sụn giữa các khớp xương được kéo dài, giúp xương dài ra và tạo điều kiện để tăng trưởng chiều cao an toàn, hiệu quả. Các bài tập Gym có tác dụng giúp xương và cơ bắp được kích thích, giúp chúng hấp thụ canxi tốt hơn, làm cho xương chắc khỏe và dẻo dai.

- Bạn cần sắp xếp lịch tập Gym sao cho hợp lý nhất để tạo điều kiện tăng chiều cao tối ưu. Hãy tạo thói quen tập thể hình đều đặn, thường xuyên để giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, hấp thụ canxi tốt để phát triển chiều cao. Tuy nhiên, lịch tập Gym của bạn cần sắp xếp khoa học, có thời gian nghỉ ngơi để cơ thể được phục hồi, nạp thêm năng lượng và phát triển.

- Tập luyện các bài tập Gym để tăng chiều cao, bạn cần lựa chọn các bài tập với cường độ tập luyện vừa phải và phù hợp với thể trạng của mình. Mỗi người có một thể trạng, một sức khỏe khác nhau và vì thế, cường độ tập luyện của mỗi người sẽ khác nhau. Bạn nên lắng nghe cơ thể mình để điều chỉnh cường độ tập Gym sao cho hợp lý nhất, tránh cơ thể bị vận động quá sức, gây mệt mỏi, đau nhức cơ.

- Cùng với chế độ tập Gym khoa học, bạn cũng cần xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý để phát huy tác dụng tăng chiều cao. Bạn nên bổ sung các thực phẩm chứa nhiều protein để nâng cao cơ bắp và các thực phẩm nhiều canxi để giúp xương phát triển mạnh mẽ, hỗ trợ tăng chiều cao nhanh chóng. Bạn cũng nên nhớ, ăn uống trước khi tập thể hình 30-60 phút, để nạp đủ năng lượng phục vụ cho quá trình tập luyện của mình nhé. Và đồng thời, sau khi tập Gym xong, bạn phải nạp thêm năng lượng bằng một số đồ ăn nhẹ, để có dinh dưỡng kịp thời nuôi dưỡng các cơ xương, thúc đẩy phát triển chiều cao tốt nhất.

Một số bài tập Gym tăng chiều cao hiệu quả.

Có rất nhiều các bài tập Gym giúp hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả cho cả nam và nữ. Bạn có thể lựa chọn một vài bài tập đơn giản để tập luyện nhằm giúp phát triển chiều cao. Trong phần tiếp theo này, Thiên Trường Sport sẽ giới thiệu với bạn một số bài tập Gym tăng chiều cao để mọi người cùng áp dụng.

1. Tập xà đơn tăng chiều cao.

Các động tác tập xà đơn có tác dụng rất tốt để phát triển chiều cao cho nam và nữ. Đặc biệt, trẻ em đang ở độ tuổi dậy thì, tập xà đơn sẽ hỗ trợ tăng chiều cao vượt trội. Để tập xà đơn đúng cách, bạn thực hiện theo hướng dẫn sau:

- Chuẩn bị thanh xà đơn và gắn lên vị trí cửa ra phòng khách hoặc phòng ngủ. Vị trí lắp xà đơn cần cao hơn tầm với tay người tập khoảng 10cm.

- Sau khi khởi động cơ thể xong, bạn đứng ở trọng tâm của thanh xà, 2 tay nắm 2 bên thanh xà và lòng bàn tay có thể hướng ra ngoài để dễ dàng tập luyện hoặc hướng về phía thân người để hít xà.

- Thả 2 chân khỏi mặt đất. Dùng lực ở cánh tay, kéo người lên, để đầu qua khỏi thanh xà và đồng thời thở ra. Chân thả lỏng, thẳng xuống mặt đất. Giữ nguyên vị trí trong một vài giây.

- Từ từ hạ thân người xuống và hít sâu. Tiếp tục nâng người lên và lặp lại động tác như trên để tiếp tục bài tập này.

Xà đơn tăng chiều cao

Xà đơn tăng chiều cao

2. Bài tập nằm kéo chân.

Nằm kéo chân là bài tập khá đơn giản và bạn có thể áp dụng tập mọi lúc, mọi nơi để giúp kích thích tăng trưởng chiều cao. Với bài tập này thì bạn thực hiện như sau:

- Bạn nằm thẳng lưng lên mặt sàn và 2 chân để thẳng.

- Sau đó, dùng 2 tay ôm lấy 1 đầu gối bên trái và ép sát đùi thật mạnh về phía trước ngực, chân còn lại vẫn giữ thẳng trên sàn nhà. Giữ tư thế trong vài giây rồi đổi đùi bên phải.

- Lặp lại động tác nhiều lần để đạt kết quả tốt nhất.

Bài tập nằm kéo chân

Bài tập nằm kéo chân

3. Động tác rắn hổ mang giúp tăng chiều cao.

Với động tác này, phần cột sống của bạn được dẻo dai và mềm mại hơn, giúp kích thích sự phát triển chiều cao tối ưu. Hướng dẫn thực hiện bài tập tăng chiều cao này như sau:

- Bạn nằm úp người xuống thảm tập Yoga và 2 mu bàn chân úp xuống thảm.

- Sau đó, úp 2 lòng bàn tay xuống sàn, khép 2 khuỷu tay lại và để ngón tay cái gần nách.

- Hít vào, dùng lực cánh tay nâng người lên khỏi sàn, uốn cong lưng về sau càng nhiều càng tốt, mắt hướng lên trần nhà. Giữ tư thế này tại đây hít thở đều.

Yoga tư thế rắn hổ mang

Động tác rắn hổ mang

Lời kết.

Trên đây là cách tập Gym tăng chiều cao chi tiết mà Thiên Trường Sport muốn chia sẻ đến các bạn. Như vậy, tăng chiều cao nhờ các bài tập Gym là hoàn toàn có thể đúng không nào? Hy vọng với những kiến thức chia sẻ bổ ích này sẽ giúp các bạn có được kế hoạch tập Gym đúng cách để tăng chiều cao tối ưu. Vì một cơ thể khỏe mạnh với chiều cao lý tưởng, hãy cố gắng các bạn nhé. Chúc các bạn thành công !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: