09686 50686
(0) sản phẩm

Cách tập thể dục bằng xe đạp tập trong nhà hiệu quả

14/03/2015 02:34

Bạn đã mua cho mình sản phẩm xe đạp tập nhưng chưa biết cách tập thể dục bằng xe đạp tập trong nhà như thế nào cho hiệu quả? Thể thao Thiên Trường xin hướng dẫn bạn vấn đề này.

Tập luyện thể dục hàng ngày với xe đạp tập thể dục là sự lựa chọn tuyệt vời giúp tăng cường sức khỏe một cách hiệu quả. Chỉ với một chiếc xe đạp tập cùng những bài tập đúng cách nó sẽ giúp bạn có một cơ thể tràn đầy năng lượng, cơ bắp săn chắc và đặc biệt giúp bạn phòng ngừa bệnh tật hiệu quả. Vậy tập như thế nào với xe đạp tập để bạn đạt được hiệu quả như thế?

Tập thể dục với xe đạp tập thể dục như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất?

- Thứ nhất, khi tập luyện với xe đạp tập thể dục trong nhà tư thế của bạn phải chuẩn, lưng thẳng và không cong cúi. Do cấu tạo của xe đạp tập nên khi sử dụng người tập phải cong cúi để giữ lấy tay cầm, điều này có thể ảnh hưởng tới xương khớp của bạn. Chính vì thể bạn có thể điều chỉnh cho mình bằng cách tập thói quen trước khi ngồi lên xe bạn nên hất vai, ưỡn ngực một chút sau đó mới nghiêng người giữ lấy ta cầm của xe. Khi luyện tập bạn cũng cần phải điều chỉnh mông hông mình ở chính giữa, giữ toàn thân và khung xương thực sự thoải mái khi luyện tập tránh ảnh hưởng tới xương khớp.
 
Cách luyện tập cùng với xe đạp tập trong nhà hiệu quả
Cách luyện tập cùng với xe đạp tập trong nhà hiệu quả
 
- Thứ hai, ở giữa bàn chân có một điểm huyệt hay còn gọi là gan bàn chân. Khi đạp xe hãy đặt đúng điểm này với bàn đạp đó mới là tư thế đúng. Chính vì thế bạn nên điều chỉnh yên xe sao cho phù hợp nhất với chiều cao, tầm vóc của mình.
 
- Thứ ba, trong quá trình luyện tập cùng với xe đạp tập thì bạn nên luyện tập nhịp thở của mình đều để tập sức bền cho mình. Với hít thở khi đạp xe thì nó khá đơn giản, bạn chỉ cần hít sâu đều đặn từng nhịp thở một là được.
 
- Thứ tư, bạn cần phải chú ý tới nhịp tim khi tập luyện cùng với xe đạp tập thể dục.
 
+ Khi đạp chậm thì nhịp tim đập không vượt quá được 70% nhịp tim tối đa có thể đạt được.
 
+ Khi đạp nhanh thì nhịp tim không nên vượt quá 85 % nhịp tim tối đa có thể đạt được vì nó sẽ có hại cho sức khỏe của bạn.
 
- Thứ năm bạn cần kết hợp luyện tập cùng với chế độ ăn hợp lý để đạt được hiệu quả cao nhất cho những bài tập đạp xe của mình.
 
- Cuối cùng bạn cần đặc biết chú ý rằng bạn không nên ngồi trên xe đạp tập rèn luyện quá 30 phút cho một bài tập của mình. Với những bạn mới sinh con hay có cảm giác bức bối khó chịu khi tập thì hãy dừng ngay việc luyện tập lại nhé.
 
Các bạn có nhu cầu mua xe đạp tập thể dục tại nhà hoặc cần tư vấn về các bài tập với các dụng cụ thể thao khác có thể tới trực tiếp cửa hàng chúng tôi để tham khảo theo địa chỉ:
 
Công ty TNHH Thể thao Thiên Trường
 
Địa chỉ: Số 208D Lê Trọng Tấn - Thanh Xuân - Hà Nội
 
Điện thoại: 0916 131 402 - 0983.080.786 - 09 686 50 686 - 043.566 7337

Xem thêm: Máy chạy bộ, máy tập cơ bụng

Bài viết khác:
Hotline: 09686 50686