Chọn MENU
icon cart0

Cách thở khi bơi đúng kỹ thuật được chia sẻ từ các HLV bơi lội

Bạn đã nắm được cách thở khi bơi như thế nào đúng kỹ thuật, để giúp mình không bị mất quá nhiều sức và có thể bơi được quãng đường xa nhất hay chưa? Tham khảo một số bí quyết hít thở khi tham gia bơi lội đã được Thiên Trường Sport tìm hiểu lại từ các giáo viên dạy bơi và chia sẻ ngay sau đây nhé !

Cách thở khi bơi là một kỹ năng rất quan trọng mà bạn cần nắm rõ và thực hiện thật chuẩn khi tham gia tập bơi. Theo kinh nghiệm của các giáo viên dạy bơi, thở đúng cách khi bơi sẽ giúp bạn không tốn sức và có thể bơi được quãng đường xa hơn. Vậy bạn đã biết cách thở khi bơi như thế nào đúng kỹ thuật hay chưa? Trong bài viết hôm nay của Thiên Trường, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn toàn bộ cách thở khi bơi đã được chúng tôi tổng hợp lại từ các giáo viên dạy bơi có kinh nghiệm lâu năm. Mọi người có thể tìm hiểu và áp dụng bí quyết bơi lội này vào thực tế tập luyện cho mình nhé !

Cách thở khi bơi đúng kỹ thuật.

Các giáo viên bơi lội cho biết, khi bắt đầu học bơi, bạn cần nắm vững kỹ thuật thả nổi và kỹ thuật thở dưới nước. Đây là 2 kỹ thuật cơ bản mà bạn cần học tập đầu tiên trước khi chuyển sang kỹ thuật tay chân. Theo các giáo viên, nguyên tắc thở khi bơithở ra bằng mũi khi ở dưới mặt nướchít vào bằng miệng khi đầu ngẩng lên trên mặt nước. Cách thở khi bơi dưới nước khác với cách thở khi trên cạn. Nếu như bình thường ở trên cạn, người ta sẽ hít vào và thở ra bằng mũi thì cách thở dưới nước sẽ thở ra từ từ bằng mũi và nhô cao đầu lên khỏi mặt nước, hóp bụng, há miệng để hít vào. Sự khác biệt trong cách thở này đòi hỏi người mới tập bơi cần tập luyện cách thở khi bơi thật kỹ càng và nhuần nhuyễn trước khi xuống nước.

Cách thở khi bơi

Cách thở khi bơi

Đối với người mới học bơi lội, để thực hiện cách thở khi bơi đúng kỹ thuật và nhuần nhuyễn các động tác thực sự rất khó khăn. Trên thực tế, những người mới học bơi lội thường sợ hãi khi cho đầu chìm dước nước, hay có người căng cứng cơ thể khi chìm đầu dưới nước làm cho không kiểm soát việc nín thở hay thở ra khi nhô đầu lên khỏi mặt nước. Thực sự đối với người mới học bơi, cách hít thở khi bơi rất khó khăn và thử thách, đòi hỏi người tập bơi phải kiên trì và nghiêm túc tập luyện. Theo các giáo viên bơi lội, để tập luyện cách thở khi bơi hiệu quả thì bạn phải mất một khoảng thời gian để làm quen với nó. Việc tập luyện cách thở khi bơi đúng cách sẽ tạo tiền đề tốt để bạn học các kỹ thuật bơi sau này đạt kết quả cao nhất.

Cách thở trong các kiểu bơi cơ bản.

Dựa theo cách thở khi bơi, mỗi kiểu bơi cụ thể sẽ áp dụng kỹ thuật thở khác nhau nhằm đạt chất lượng bơi tốt nhất. Ở trong phần tiếp theo của bài viết này, Thiên Trường Sport xin hướng dẫn bạn kỹ thuật thở cho từng kiểu bơi cơ bản đã được chúng tôi tham khảo lại từ các giáo viên dạy bơi có kinh nghiệm lâu năm. Cụ thể, cách thở trong các kiểu bơi cơ bản gồm:

1. Cách thở khi bơi ếch và bơi bướm.

Bơi ếch và bơi bướm có nhiều điểm tương đồng nên kỹ thuật thở giống nhau. Khi thực hiện cách thở trong bơi ếch và bơi bướm, bạn cần nhô đầu lên để lấy hơi bằng miệng, rồi hụp xuống nước và thở ra bằng mũi. Đối với bơi bướm, bạn cần thực hiện sau 2 nhịp đạp chân và 1 nhịp quạt tay thì sẽ đến một nhịp thở, bởi vậy khi hít vào phải hít thật sâu để có lượng khí nhiều hơn.

2. Cách thở khi bơi sải.

Trong kỹ thuật bơi sải, bạn quạt tay bên nào thì nghiêng đầu sang bên đó để lấy hơi. Khi bơi sải, bạn chú ý khi nghiêng đầu sang bên không thuận bởi nó rất dễ khiến bạn bị sặc nước.

Cách thở khi bơi sải

Cách thở khi bơi sải

3. Cách thở khi bơi ngửa.

Đặc điểm của bơi ngửa là mặt của bạn luôn ở trên mặt nước và thông thường một chu kỳ bơi thì bạn sẽ hít vào một lần và thở ra một lần. Khi hít vào và thở ra sẽ đều đặn, nhịp nhàng với động tác tay và chân, bạn sẽ bơi được xa hơn và không bị mất sức nhiều.

Bí quyết luyện tập cách thở khi bơi.

Khi nhắc đến cách thở khi bơi, các bạn hãy nhớ nguyên tắc "hít vào bằng miệng và thở ra bằng mũi". Tuy nhiên, để thực hiện cách thở này rất khó khăn đối với người mới tập bơi. Nhằm giúp các bạn mới tham gia tập bơi có thể học cách thở khi bơi đúng kỹ thuật, an toàn và không lo bị sặc nước, các giáo viên bơi lội đã chia sẻ 2 cách tập luyện thở dưới nước như sau:

- Cách 1: Há miệng hít sâu vào, rồi nín thở, nhún chân xuống để đầu chìm trong nước. Khi nín thở, nước không để lọt vào mũi, miệng. Khi bạn chuẩn bị thở ra hay hít vào, hãy đứng thẳng người lên, để đầu nhô khỏi mặt nước và hít thở bình thường như trên cạn. Với cách tập luyện này, người sợ nước, không dám cho đầu vào nước sẽ dần dần quen và tập cách thở khi bơi đúng kỹ thuật.

- Cách 2: Há miệng hít sâu vào, nhún chân xuống cho đầu chìm vào nước và đồng thời từ từ thở ra bằng mũi. Nước không để lọt vào mũi, miệng. Khi muốn hít vào, bạn hãy đứng thẳng người lên, để đầu nhô ra khỏi mặt nước rồi hít vào bằng miệng.

Lời kết.

Vậy là thông qua bài viết trên đây của Thiên Trường Sport, các bạn đã hiểu cách thở khi bơi đúng kỹ thuật cho người mới tập bơi và các kỹ thuật thở trong từng kiểu bơi cơ bản rồi chứ? Hy vọng nhờ bài viết này, các bạn sẽ có thêm kỹ năng bơi lội để bơi lội đúng cách và hiệu quả nhất cho mình. Bài viết chia sẻ kiến thức bơi lội này của chúng tôi xin được phép dừng lại tại đây. Xin cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi, xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những chủ đề tiếp theo !

Thiên Trường là đơn vị chuyên bán dụng cụ bơi lội chuyên nghiệp, với đầy đủ các dụng cụ và giá thành đảm bảo luôn rẻ nhất trên thị trường Việt Nam. Nếu đang có nhu cầu mua dụng cụ để tham gia bơi lội cho mình thì bạn có thể tìm hiểu thêm các mẫu dụng cụ tại kính bơinón bơi. Xin cảm ơn !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook