Chọn MENU
icon cart0

Cách tính điểm cầu lông chi tiết và chuẩn nhất cho người Mới !

Bạn đang có nhu cầu tìm hiểu cách tính điểm cầu lông mới nhất và chuẩn nhất theo luật định để về áp dụng cho cuộc thi đấu của đơn vị mình đang công tác? Hãy tham khảo ngay cách tính điểm trong môn cầu lông được Thiên Trường Sport chia sẻ dưới đây nhé !

Cách tính điểm cầu lông là kiến thức không quá xa lạ đối với những người chơi cầu lông lâu năm hoặc người thường xuyên tham gia các trận thi đấu cầu lông. Tuy nhiên, đối với người mới chơi thì cách tính điểm cầu lông làm sao chuẩn và chính xác nhất vẫn là một rắc rối, không phải ai cũng nắm rõ. Để gỡ rối cho các bạn mới chơi, hôm nay Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn cách tính điểm cầu lông mới và chính xác nhất được chúng tôi tham khảo lại từ luật cầu lông. Nào, cùng bắt đầu với Thiên Trường Sport bạn nhé.

Cách tính điểm trong luật thi đấu cầu lông.

Bình thường, những người chơi cầu lông với mục tiêu để giải tỏa căng thẳng, stress thì họ không để ý kỹ đến các luật định trong bộ môn cầu lông. Nhưng trong các trận đấu, luật thi đấu cầu lông nó rất rạch ròi và rõ ràng, nhằm giúp tìm ra người chơi chiến thắng.

Cách tính điểm cầu lông

Cách tính điểm cầu lông

Trong 1 trận đấu cầu lông, người ta sẽ chia ra thành 3 hiệp và mỗi hiệp được phân định với số điểm 21. Để tìm ra người chiến thắng mỗi hiệp, người ta sẽ tính điểm như sau:

- Khi cả 2 bên đều đạt 20 điểm (20-20), bên nào ghi được 2 điểm liên tiếp thì bên đó thắng.

- Khi cả 2 bên đều đạt 29 điểm (29-29), bên nào ghi 30 điểm trước thì sẽ giành chiến thắng.

- Kết thúc trận đấu, bên nào giành được 2 hiệp thắng thì bên đó giành chiến thắng trong trận đấu đó.

Cách tính điểm cầu lông đúng là khi người nhận cầu (người giao cầu) bị đánh trượt, cầu đánh không qua lưới, cầu bị đánh ra bên ngoài sân... thì lúc này bên đối phương sẽ ghi được điểm. Nếu bên nhận cầu đánh trả cầu bị chạm lưới hay đứng sai vị trí thì bên kia cũng sẽ được ghi điểm.

Cách giao cầu và tính điểm cầu lông chuẩn theo thể thức đánh đôi.

Thể thức đánh đôi trong cầu lông có cách giao cầu và tính điểm phức tạp hơn so với thể thức đánh đơn. Để mọi người có thể hiểu rõ và hình dung dễ hơn về cách tính điểm cầu lông trong thể thức đánh đôi, Thiên Trường Sport sẽ ví dụ minh họa về cách tính điểm và giao cầu trong hình thức đánh cầu lông đôi. Nào, hãy cùng tìm hiểu thêm phần tiếp theo này bạn nhé.

- Trước tiên, khi bắt đầu trận đấu cầu lông đánh đôi, trọng tài cần tung đồng xu nhằm xác định người nào là người phát cầu trước. Hình thức tung đồng xu chỉ áp dụng cho hiệp 1 của trận đấu. Đến các hiệp 2, hiệp 3 thì người giao cầu trước chính là người thắng cuộc của hiệp đấu trước đó.

- Cách giao phát cầu trong hiệp 2, hiệp 3 sẽ được quy định theo điểm số giành được của hiệp đấu trước đó. Nếu bạn chiến thắng hiệp trước với số điểm chẵn thì sẽ đứng ở bên phải phát cầu qua sân bên phải của đối phương. Nếu bạn chiến thắng với số điểm lẻ thì sẽ đứng ở bên trái phát cầu qua sân bên trái của đối phương.

- Người chơi có quả phát cầu lần cuối trước đó của bên phát cầu sẽ giữ nguyên vị trí đứng mà từ ô đó người chơi này đã thực hiện lần phát cầu cuối cho bên mình và sẽ áp dụng ngược lại cho đồng đội của người nhận cầu.

- Người chơi sẽ không thay đổi vị trí đứng tương ứng của mình cho đến khi họ thắng một điểm mà bên của họ đang nắm quyền phát cầu.

- Nếu bên phát cầu thắng pha cầu, họ sẽ ghi cho mình một điểm. Người phát cầu tiếp tục thực hiện quả phát cầu từ ô phát cầu tương ứng còn lại.

- Nếu bên nhận cầu thắng pha cầu, họ sẽ ghi cho mình một điểm. Bên nhận cầu lúc này trở thành bên phát cầu mới.

Cách giao cầu và tính điểm đánh cầu lông đôi

Cách giao cầu và tính điểm đánh cầu lông đôi

- Trong cách tính điểm cầu lông, nếu bạn gây trì hoãn bất hợp lệ cho một quả cầu phát thì sẽ bị tính điểm là thua. Bởi trong luật thi đấu cầu lông, bất cứ trì hoãn nào cho việc bắt đầu quả phát cầu đều bị coi là gây trì hoãn bất hợp lệ.

- Người phát cầu và người nhận cầu phải đứng trong phạm vi ô phát cầu đối diện chéo nhau và không chạm đường biên của các ô phát cầu. Khi bắt đầu phát cầu và đánh quả cầu đi, bàn chân của người phát cầu và người nhận cầu phải tiếp xúc với mặt sân ở 1 vị trí cố định.

- Khi phát cầu, quả cầu phải được đặt ở vị trí không trung dưới thắt lưng của người phát cầu tại thời điểm chuẩn bị chạm mặt vợt với cầu để đánh đi.

Lời kết.

Như vậy, cách tính điểm cầu lông cũng không quá khó nếu ta tìm hiểu kỹ và thực hành thường xuyên trên sân đấu. Trên đây là cách tính điểm cầu lôngcách giao cầu đúng luật của Liên đoàn cầu lông quốc tế mà Thiên Trường Sport tổng hợp lại. Hy vọng những thông tin trên bổ ích và dễ hiểu đối với bạn. Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của Thiên Trường Sport !

Thiên Trường là địa chỉ bán dụng cụ cầu lông uy tín, có đầy đủ các dụng cụ và giá thành đảm bảo luôn rẻ nhất trên toàn quốc. Nếu bạn có nhu cầu tham khảo thêm về các mẫu vợt cầu lông để mua về sử dụng cho mình thì có thể tìm hiểu chi tiết tại vợt cầu lông chính hãng. Xin cảm ơn !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook