Chọn MENU
icon cart0

Cách làm bàn bóng bàn bằng xi măng chi tiết, dễ áp dụng Nhất

Bạn đang tìm hiểu cách tự làm bàn bóng bàn bằng xi măng để có thể tự chế cho mình một chiếc bàn đặt ngoài trời và dùng tập hàng ngày? Tham khảo hướng dẫn chi tiết được Thiên Trường Sport tổng hợp và chia sẻ ngay sau đây nhé !

Để chơi được bóng bàn ngoài trời thì bạn cần phải sở hữu cho mình 1 chiếc bàn bóng bàn chuyên dụng cho thời tiết ngoài trời hoặc tự làm bàn bóng bằng bê tông. Việc mua bàn bóng bàn ngoài trời có ưu điểm là đẹp, có độ nảy chuẩn nhưng nó cũng có nhược điểm là giá thành cao và đôi khi không được bền như mong muốn. Vậy bạn đã biết cách tự làm bàn bóng bàn bằng xi măng để sử dụng tập luyện cho mình chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo và áp dụng ngay cách làm bàn bóng bàn được chúng tôi hướng dẫn chi tiết dưới đây.

Cách làm bàn bóng bàn bằng xi măng.

Bàn bóng bàn thiết kế gồm có 2 bộ phận chính đó là mặt bàn và chân bàn nên khi làm bàn bóng bàn thì bạn cũng nên làm từng bộ phận, không nên đổ chung. Lưu ý, bạn nên xác định trước vị trí đặt bàn cố định để khi đổ bê tông xong đỡ phải di chuyển và cũng đỡ làm hư hỏng khi tiến hành lắp ghép về sau.

Với phần chân của bàn bóng bàn tự chế thì bạn nên đổ cố định bằng bê tông cốt pha và nếu muốn dùng lâu dài thì bạn nên đào móng khi đổ chân bàn. Có nhiều cách thiết kế chân bàn và bạn có thể lựa chọn cho mình mẫu chân phù hợp nhất. Lưu ý, chiều cao bàn bóng bàn tiêu chuẩn so với mặt đất là 76cm nên bạn cần tính toán trước khi đổ chân bàn. Dưới đây là 1 mẫu chân bàn bóng bàn tự chế mà chúng tôi đã sưu tầm trên internet.

Chân bàn bóng bàn tự chế

Chân bàn bóng bàn tự chế

Với mặt bàn thì đó là phần quan trọng nhất của một chiếc bàn bóng bàn và yêu cầu khi đổ mặt bàn đó là cần phải làm chuẩn kích thước (chiều dài 274cm, chiều rộng 152.5cm, chiều cao lưới 15.25cm và phần nhô ra của lưới 15.25cm). Sau khi nắm được kích thước bàn bóng bàn thì chúng ta sẽ tiến hành làm khung cho mặt bàn và đổ cốt bê tông cốt thép vào bên trong. Lưu ý, các mẫu bàn dùng trong nhà chỉ có độ dày từ 1.5 đến 3cm nhưng khi làm bàn bóng bàn bằng bê tông thì độ dày thích hợp nhất từ 5 đến 8cm và cần có cốt thép để đảm bảo độ bền.

Sau khi đổ được chân bàn, mặt bàn riêng và đảm bảo bê tông đã khô thì bạn tiến hành quá trình lắp ghép theo thiết kế của mình rồi sau đó chuyển sang bước vô cùng quan trọng là mài nhẵn và sơn cho bàn bóng bàn tự chế.

Cách làm bàn bóng bàn

Cách làm bàn bóng bàn

Cách sơn bàn bóng bàn tự chế.

Thực ra mà nói, khi làm bàn bóng bàn tự chế bằng xi măng thì bước kỳ công nhất không phải là thiết kế hay đổ bê tông mà đó là bước làm nhẵn và sơn cho bàn bóng bàn. Để làm làm nhẵn và sơn mới thì bạn cần trải qua những công đoạn như sau:

1. Mài nhẵn mặt bàn bóng bàn.

Khi làm bàn bóng bàn bằng bê tông thì chắc chắn mặt bàn vẫn chưa được phẳng, vẫn còn nhấp nhô và công việc của chúng ta lúc này đó là làm sao để mặt bàn nhẵn nhịn nhất có thể. Với công đoạn này thì bạn nên dùng máy mài và đá mài để tiến hành mài nhẵn cho mặt bàn. Việc mài nhẵn có tác dụng giúp đường bóng đi chuẩn hơn và tạo độ dính tốt hơn khi sơn. Sau khi đã mài phẳng mặt bàn bóng bàn tự chế bằng máy thì bạn dùng giấy nhám đánh lại toàn bộ bề mặt và sau đó vệ sinh bụi bẩn thật sạch.

2. Sơn bả mặt bàn bóng bàn.

Sơn bả là bước đầu tiên trong công đoạn sơn mới cho bàn bóng bàn tự chế. Ở bước này, bạn dùng bản bả, bả 1 lớp lên bề mặt bàn và sau đó để khô khoảng 2 giờ rồi dùng giấy nhám đánh lại. Sơn bả là một khâu hết sức quan trọng, ảnh hưởng tới độ bám dính của mảng sơn sau này và độ chuẩn của chiếc bàn nên chúng ta cần làm thật cẩn thận.

3. Sơn lót cho mặt bàn bóng bàn.

Ở bước sơn lót này thì bạn cần lưu ý không được để mặt bàn bám bụi hoặc bị bôi bẩn nhằm tránh trường hợp tách lớp. Nếu lớp sơn bị tách lớp thì bắt buộc bạn phải sơn lại.

4. Sơn hoàn thiện cho mặt bàn.

Sơn hoàn thiện là lớp sơn cuối cùng của chiếc bàn bóng bàn tự chế. Với lớp sơn này thì bạn nên sơn màu xanh thẫm hoặc màu đen để tránh lóa mắt khi chơi và mình cũng thấy 2 màu này là phù hợp nhất cho chiếc bàn bóng bàn bằng xi măng.

Sơn cho bàn bóng bàn tự chế

Sơn cho bàn bóng bàn tự chế

5. Kẻ viền cho bàn bóng bàn tự chế.

Kẻ viền là bước cuối cùng của quá trình làm bàn bóng bàn tự chế. Ở bước này, bạn nên sử dụng giấy để che đi những phần mặt bàn xung quanh và dọc hai bên bàn bóng bàn để tránh sơn bị vương ra phần mặt bàn. Viền bàn nên sử dụng sơn màu trắng và có đường kẻ rõ nét nhưng không quá thô. Sau khi xong bước này thì bạn chỉ cần tiến hành lắp lưới nữa là có thể thoải mái tập luyện với chiếc bàn bóng bàn tự chế của mình.

Lời kết.

Như vậy là Thiên Trường Sport là chia sẻ với bạn toàn bộ hướng dẫn cách tự làm bàn bóng bàn bằng xi măng được chúng tôi tham khảo lại từ các trang web nước ngoài. Hy vọng những thông tin ở trên dễ hiểu và bạn có thể dễ dàng áp dụng để tự làm bàn bóng bàn cho mình. Chúc bạn thành công !

Thiên Trường Sport là địa chỉ chuyên bán dụng cụ dùng cho tập luyện và thi đấu bóng bàn uy tín nhất tại Việt Nam. Nếu bạn đang có nhu cầu mua dụng cụ bóng bàn thì có thể tham khảo thêm và ủng hộ chúng tôi tại https://www.thethaothientruong.vn/mon-bong-ban/. Xin cảm ơn !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook