Chọn MENU
icon cart0

5 cách vệ sinh găng tay boxing đúng cách, khử mùi hiệu quả

Tập luyện và thi đấu thường xuyên dễ khiến găng tay boxing bị bẩn và có mùi hôi. Không biết cách vệ sinh thậm chí càng làm găng tay nhanh bị hỏng hơn. Các cách vệ sinh găng tay boxing và hướng dẫn bảo quản dưới đây chắc chắn hữu ích cho anh em tập võ thuật!

Vệ sinh găng tay boxing có cần thiết?

Găng tay boxing là phụ kiện tập và thi đấu võ thuật không thể thiếu ở các môn võ có tính đối kháng. Vệ sinh găng tay boxing là rất cần thiết, quan trọng và có tác dụng:

- Ngăn ngừa vi khuẩn và nấm mốc: Trong quá trình tập luyện, găng tay boxing tiếp xúc với mồ hôi và vi khuẩn từ cơ thể. Nếu không được vệ sinh định kỳ, vi khuẩn, nấm mốc có cơ hội sản sinh, gây mẩn ngứa, viêm da. Vệ sinh găng tay giúp loại bỏ vi khuẩn và nấm mốc, ngăn cho chúng không thể phát triển được.

- Duy trì độ bền của găng tay: Khi không được vệ sinh thường xuyên, mồ hôi và dầu tự nhiên từ tay có thể làm mất tính đàn hồi và độ bền của các chất liệu. Việc vệ sinh định kỳ giữ cho găng tay luôn khô ráo, tránh tình trạng bị mục nát hoặc bong tróc lớp da.

Cách vệ sinh găng tay boxing

- Đảm bảo an toàn cho sức khỏe: Việc không vệ sinh găng tay thường xuyên có thể dẫn đến việc lây lan các bệnh về da liễu. Khi tiếp xúc với những vết thương nhỏ hoặc da bị tổn thương trong quá trình tập luyện, vi khuẩn từ găng tay có thể xâm nhập và gây ra vấn đề về sức khỏe. Vệ sinh găng tay đảm bảo rằng chúng luôn sạch sẽ và an toàn.

- Giữ cho găng tay luôn thơm tho: Mùi hôi để lâu chắc chắn sẽ gây khó chịu khi đeo găng tay sử dụng. Bảo quản và vệ sinh thơm thơ giúp bạn tập trung hơn cho tập luyện và thi đấu, không bị xao lãng. 

5 cách vệ sinh, khử mùi hôi găng tay boxing

Vệ sinh găng tay boxing bằng bã trà

Bã trà được có tác dụng hấp thụ và khử mùi găng tay boxing cực kỳ hiệu quả. Cách vệ sinh găng tay boxing bằng bã trà khô khá đơn giản: 

- Lấy bã trà đã sử dụng đem đi phơi khô, sau đó bỏ trà bọc vào túi vải hoặc tấm giấy mỏng.

- Đặt túi bã trà khô vào giữa lòng găng tay, khi cần dùng găng tay thì chỉ cần bỏ túi trà ra. Một túi trà có thể sử dụng trong vài ngày, nên bạn cần chú ý thay bã trà, sử dụng nhiều lần sẽ mất tác dụng.

Vệ sinh găng tay boxing bằng bã trà

Bã trà có tác dụng khử mùi hôi găng tay boxing

Giấm táo khử mùi hôi găng tay boxing

Có thể bạn chưa biết rằng giấm táo có đặc tính kháng khuẩn, tiêu diệt nấm và làm dịu mùi hôi khá nhanh. Chỉ cần pha loãng giấm với nước ấm, thấm bằng bông tẩy trang chà lên lớp da của găng tay sẽ sạch hơn nhiều. Sau vài phút, lau khô dụng cụ tập võ thuật này cho sạch hoặc đem phơi nắng, dùng máy sấy sấy lại cho khô.

Giấm táo làm sạch găng tay đấm bốc hiệu quả

Giấm táo có đặc tính kháng khuẩn, làm sạch găng tay đấm bốc

Cách vệ sinh găng tay boxing bằng baking soda

Baking soda được sử dụng phổ biến làm chất tẩy rửa tự nhiên và khử mùi hiệu quả mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng đồ sử dụng. Khi vệ sinh, bạn sẽ bỏ trực tiếp bột baking soda vào bên trong găng tay, đợi 1 - 2 tiếng thì dùng khăn ướt lau sạch lại. 

Sử dụng baking soda vệ sinh găng tay boxing

Khử mùi găng tay boxing bằng baking soda

Sử dụng dịch vụ giặt khô

Cách vệ sinh găng tay boxing này là giải pháp phù hợp đảm bảo an toàn cho đôi găng tay với những người tập không biết cách khử mùi. Tại các tiệm giặt khô, họ sẽ có cả máy sấy nên găng tay sẽ khô nhanh, không bị ẩm mốc. Chất liệu sản xuất găng tay đấm bốc là mút và da PU, dịch vụ giặt khô có kỹ thuật giặt tốt hơn với các sản phẩm làm từ da.

Người tập không nên tiết kiệm chi phí mà giặt tay tại nhà. Nếu bột giặt còn đọng lại bên trong, tay cọ sát bên trong găng tay tăng nguy cơ gây ra bệnh ngoài da.

Vệ sinh bề mặt găng tay bằng dầu thông

Vệ sinh găng tay boxing bằng dầu thông là phương pháp truyền thống và hiệu quả để làm sạch, khử mùi hôi của găng tay. Dầu thông có tính chất kháng khuẩn và khử mùi tự nhiên, giúp loại bỏ vi khuẩn và mồ hôi tích tụ. Đồng thời với mùi thơm và khả năng đuổi côn trùng tốt, việc bảo quản găng tay cũng tối ưu hơn.

Cách vệ sinh khá đơn giản, người dùng chỉ cần tẩm một chút dầu thông lên miếng giẻ nhỏ và lau lớp da bên ngoài găng tay. Ngoài làm sạch thì nếu có vết mốc trên da cũng sẽ từ từ được loại bỏ.

Vệ sinh găng tay boxing bằng dầu thông

Dầu thông làm sạch bề mặt găng tay boxing

>>> Tham khảo: Nên mua găng tay boxing loại nào?

Hướng dẫn cách bảo quản găng tay boxing

Việc bảo quản găng tay boxing giữ độ bền tốt nhất không khó nếu bạn thực hiện đúng các cách mà dụng cụ thể dục Thiên Trường chia sẻ:

- Lau sạch bên ngoài: Sau mỗi lần sử dụng, hãy dùng một miếng khăn ẩm hoặc giấy khô lau sạch bên ngoài của găng tay để loại bỏ mồ hôi và bụi bẩn. Điều này giúp ngăn chặn vi khuẩn và mùi hôi hình thành.

- Phơi găng tay boxing ra nắng để khử bớt mùi hôi, độ ẩm khi không sử dụng. Bạn không nên phơi dưới trời nắng quá gắt, trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, nó sẽ khiến lớp da bên ngoài nhanh bị bong tróc hơn. Ngoài cách phơi thông thường, dùng máy sấy tay cũng là cách bảo quản phù hợp nên thực hiện.

Cách bảo quản găng tay boxing

- Không nên tự giặt găng tay bằng nước. Do lớp đệm trong găng tay khá dày nên việc tự giặt khiến nước bám nặng hơn, phơi cũng rất lâu để khô, thậm chí khi ẩm còn có mùi hôi hơn cả khi chưa giặt.

- Không sử dụng máy giặt để vệ sinh găng tay, giặt găng tay xoáy trong lồng giặt dễ sờn da hơn, giặt không sạch còn tăng nguy cơ mắc bệnh ngoài da.

- Trong quá trình thi đấu và tập luyện, nếu không sử dụng cần đặt găng tay lên chỗ sạch sẽ như bàn/ghế. Nếu đặt xuống đất, bụi bám sẽ nhiều hơn, nhiều người đi qua không để ý, giẫm lên còn khiến găng tay bị xẹp, rách. 

- Bảo quản trong túi đựng thoáng khí: Hãy sử dụng túi đựng thoáng khí hoặc treo chúng ở nơi thông thoáng để giúp giữ cho găng tay luôn khô ráo và tránh tình trạng ẩm mốc.

- Vệ sinh định kỳ: Tùy thuộc vào mức độ sử dụng và môi trường tập luyện, bạn nên vệ sinh găng tay boxing ít nhất mỗi tuần một lần hoặc sau mỗi lần tập luyện. 

Trên đây là 5 cách vệ sinh găng tay boxing đúng cách đảm bảo sạch sẽ và khử mùi hiệu quả, giữ cho găng tay luôn khô ráo. Hãy nhớ rằng, việc vệ sinh định kỳ và cẩn thận bảo quản găng tay là rất quan trọng để duy trì độ bền của sản phẩm.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook