Chọn MENU
icon cart0

TOP 5 cách sử dụng cần tây giảm cân AN TOÀN, HIỆU QUẢ NHẤT

Sử dụng cần tây giảm cân là phương pháp cải thiện cân nặng tự nhiên được nhiều chị em truyền tai nhau. Vậy thực hư hiệu quả của phương pháp này như thế nào? Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ cụ thể về tác dụng giảm cân bằng cần tây cũng như cách áp dụng đúng.

Cần tây giảm cân, thanh lọc cơ thể trở thành từ khóa “hot” trong chủ đề làm đẹp với rất nhiều lượt tìm kiếm trên mạng xã hội. Nhiều người đặt ra câu hỏi, loại rau này có thực sự giúp đánh tan mỡ thừa? Nếu có, cách làm như thế nào? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để đi tìm câu trả lời cho những thắc mắc này nhé!

1. Tác dụng của Cần Tây đối với sức khỏe.

Cần tây mang đến rất nhiều lợi ích trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe. Dưới đây là một số công dụng cụ thể mà chúng tôi tổng hợp lại.

1.1 Hỗ trợ giảm viêm.

Polyacetylene và luteolin trong nước ép cần tây có tác dụng như chất kháng viêm, đặc biệt là chất chống oxy hóa flavonoid và polyphenol. Những chất này giúp bảo vệ sức khỏe toàn diện bằng cách chống lại các tác hại của gốc tự do (hay còn gọi là mất cân bằng oxy hóa) khiến cơ thể bị viêm. Viêm nhiễm có thể là nguyên nhân gây ra một số bệnh mạn tính như ung thư, tim mạch, viêm khớp…

Cần tây hỗ trợ giảm viêm

Cần tây hỗ trợ giảm viêm

1.2. Bảo vệ cơ thể khỏi cơ thể khỏi nguy cơ ung thư.

Cần tây có chứa các hợp chất ngăn ngừa tổn thương tế bào là polyacetylene. Các nghiên cứu đã chứng minh, hợp chất này có tác dụng giảm độc tố và giúp cơ thể chống lại các nguyên nhân hình thành ung thư, đặc biệt là ung thư vú, ung thư ruột và bệnh bạch cầu. Ngoài ra, nước ép cần tây còn chứa Flavonoids, furanocoumarins và acid phenolic là những hợp chất chống lại bệnh được nêu rõ trong các nghiên cứu có liên quan đến việc ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư.

1.3. Tăng cường sức khỏe tim mạch, giảm huyết áp.

Phthalide trong cần tây có tác dụng thư giãn cơ bắp và các mạch máu bên trong cơ thể. Ngoài ra, coumarins trong cần tây tươi còn giúp điều hoà lượng cortisol trong cơ thể - một chất có khả năng làm giảm huyết khối (cục máu đông)

Bên cạnh đó, hạt cần tây là yếu tố chính giúp cơ thể kiểm soát các chỉ số ở bệnh nhân cao huyết áp mạn tính.

Cần tây giúp tăng cường sức khỏe tim mạch

Cần tây giúp tăng cường sức khỏe tim mạch

1.4. Thanh lọc cơ thể, bảo vệ gan.

NBP là hợp chất dầu không mùi có trong hạt cần tây giúp lợi tiểu và giải độc, thanh lọc cơ thể. Vì thế, bạn hãy sử dụng nước ép cần tây sau khi uống quá nhiều đồ uống có cồn hoặc ăn đồ ngọt.

Bên cạnh đó, cần tây cũng giúp cơ thể giảm lượng mỡ nguy hiểm tích tụ, giúp gan khỏe mạnh hơn.

1.5. Giảm nguy cơ nhiễm trùng ống tiết niệu.

Cần tây giảm axit uric đồng thời kích thích sản xuất nước tiểu. Do đó nó mang đến nhiều lợi trong việc giảm các bệnh viêm nhiễm gây ra bởi vi khuẩn trong ống tiêu hóa và các cơ quan sinh sản. Cần tây còn hỗ trợ cơ thể phòng tránh bệnh rối loạn bàng quang, nhiễm trùng đường tiết niệu, bệnh thận và u nang.

Cần tây hỗ trợ giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu

Cần tây hỗ trợ giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu

1.6. Giảm cholesterol “xấu” trong cơ thể.

Tác dụng giảm cholesterol “xấu” LDL của cần tây rất hữu ích để cải thiện và duy trì sức khỏe tim mạch. Hợp chất “độc nhất vô nhị” chứa trong cây cần tây với tên gọi 3-n-butylphthalide  (viết tắt là BuPh) có tác dụng giảm mỡ máu cho cơ thể.

2. Cần Tây có hỗ trợ giảm cân không?

Trong số các loại rau xanh, cần tây chiếm lượng chất xơ cao. Chính vì thế người phương Tây rất ưa chuộng và áp dụng nhiều cách giảm cân bằng cần tây. Cụ thể, ⅓ chất dinh dưỡng trong cần tây là chất xơ. Khi chất này vào dạ dày sẽ giúp ruột tăng cảm giác no, từ đó giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Đặc biệt, nhiều nghiên cứu còn cho thấy, so với cà chua, táo, cải bắp,…hiệu quả giảm cân của cần tây cao hơn rất nhiều.

Uống cần tây không chỉ  để giảm cân mà còn hữu ích cho sức khỏe

Uống cần tây không chỉ  để giảm cân mà còn hữu ích cho sức khỏe

Bên cạnh đó, chỉ với 100g cần tây có chứa khoảng 6.3% protein, 2.1% chất khoáng, 0.6% lipit cùng các loại vitamin,…Tất cả những chất dinh dưỡng này sẽ hỗ trợ giảm mỡ bụng dưới an toàn, hiệu quả.

Cần tây còn giúp thanh lọc và làm sạch đường ruột nhờ hàm lượng nước, chất ngừa oxy hóa. Đây cũng là các chất hỗ trợ cơ thể loại bỏ gốc tự do và mô mỡ thừa tích tụ theo cơ chế đào thải tự nhiên. Cùng với đó, nó chứa hàm lượng vitamin C, Albumin, Ca, Fe,…có lợi cho sức khỏe.

Với những ưu điểm này có thể thấy, giảm cân bằng cần tây rất hiệu quả. Ngoài ra, nó cũng hữu ích khi chị sử dụng để cung cấp những dưỡng chất tự nhiên có lợi cho thể.

>> CHIA SẺ: Cách giảm cân bằng mật ong hiệu quả nhanh nhất

3. Cách giảm cân bằng Cần Tây an toàn, hiệu quả.

Nếu bạn đang muốn lấy lại cân nặng hợp lý, có thể áp dụng 5 công thức chế biến cần tây giảm cân dưới đây và bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mình!

3.1. Làm nước ép.

Nước ép cần tây giảm cân cung cấp cho cơ thể lượng vitamin C, canxi, sắt,… dồi dào. Thêm vào đó, cần tây ép còn chứa chất ngăn ngừa oxy hóa, giúp làm sạch đường ruột, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, tăng lượng mỡ thừa đào thải.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra, loại nước ép này giúp làn da tăng sinh collagen, trở nên láng mịn, giảm nếp nhăn.

Cách thực hiện:

  • Lấy 200 gram cần tây nhặt rồi rửa sạch, cắt khúc và ngâm trong nước muối 15 phút.
  • Vớt rau ra, rửa lại một lần nữa, để ráo nước.
  • Xay nhuyễn cần tây cùng chút nước bằng máy xay sinh tố.
  • Bỏ bã, chỉ giữ lại nước cốt.
  • Cách uống cần tây giảm cân là trước bữa sáng hoặc bữa trưa 15-30 phút.

Giảm mỡ bụng nhanh chóng với nước ép cần tây

Giảm mỡ bụng nhanh chóng với nước ép cần tây

ĐỌC THÊM: Bài tập Yoga giảm cân hiệu quả từ cơ bản tới nâng cao

3.2. Giảm cân bằng nước ép cần tây, dưa chuột.

Dưa chuột chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất như Vitamin B1, B2, B6, acid folic,…nên hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Kết hợp cần tây và dưa chuột sẽ tạo thành thức uống giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất, giúp giảm béo. Bạn có thể thêm chút mật ong để dễ uống hơn và tăng cảm giác ngon miệng.

Thực hiện:

  • Chuẩn bị 150gram cần tây, 1 quả dưa chuột, 1 thìa cà phê mật ong.
  • Rửa sạch cần tây, dưa leo đợi ráo nước rồi thái khúc 2-3cm.
  • Đem 2 loại nguyên liệu xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố.
  • Lọc qua rây để bỏ bã, chỉ lấy nước cốt.
  • Thêm mật ong vào sinh tố cần tây, dưa leo, khuấy đều.
  • Cách uống nước ép cần tây giảm cân này tốt nhất là trước bữa ăn.

Công thức giảm cân với nước ép cần tây dưa chuột

Công thức giảm cân với nước ép cần tây dưa chuột

XEM TIẾP: Cách ăn bơ giảm cân hiệu quả 100%

3.3. Nước ép cần tây, cà rốt.

Sử dụng cà rốt làm nước ép mang tới hiệu quả giảm béo tốt hơn so với việc chế thành món ăn. Cách làm này sẽ kích thích tiết mật, tăng trao đổi chất, hỗ trợ giảm béo hữu ích.

Nước cần tây giảm cân rất tốt, kết hợp với cà rốt sẽ giúp cải thiện vóc dáng và ngừa bệnh tật. Theo đó, các bạn sẽ sở hữu vóc dáng lý tưởng, đồng thời tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Cách thực hiện như sau:

  •  Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch cùng cần tây sau đó thái khúc
  • Cho 2 thực phẩm vào máy xay nhuyễn sau đó lọc lấy nước, bỏ bã.
  • Cho thêm 1 chút mật ong và uống trước hoặc sau bữa ăn.

Uống cần tây và cà rốt để giảm cân

Uống cần tây và cà rốt để giảm cân

3.4. Giảm mỡ bụng bằng cần tây, chanh.

Chanh giúp quá trình giảm cân dễ dàng hơn do chứa ít calo, giàu vitamin C, acid citric…Theo đó lượng chất béo bị phân hủy nhiều hơn, nhất là khi tập thể thao.

Cần tây có lượng chất xơ cao, kích thích tiêu hóa. Hàm lượng protein cũng làm giảm hấp thụ cholesterol, chất béo.

Uống cần tây giảm mỡ bụng, vắt thêm chanh sẽ đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa, tiêu thụ calo nhanh mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị nguyên liệu gồm 200g cần tây, ½ quả chanh.
  • Cần tây đem rửa sạch, cắt khúc sau đó cho vào máy xay cùng chút nước.
  • Lọc lấy nước, vắt chanh, thêm chút mật ong.
  • Uống hỗn hợp sau khi tập luyện thể thao hoặc trước lúc dùng bữa.

Công thức giảm mỡ bụng với chanh, cần tây

Công thức giảm mỡ bụng với chanh, cần tây

3.5. Sinh tố cần tây, dứa.

Dứa chứa vitamin A, C, canxi, phốt pho,…hỗ trợ giảm mỡ bụng hiệu quả, không tích tụ mỡ thừa. Kết hợp cần tây, dứa sẽ giúp bạn sớm lấy lại vóc dáng thon gọn.

Cách làm:

  • Rửa sạch 150gram cần tây, thái khúc 2-3cm, ⅓ quả dứa bỏ vỏ, bỏ mắt, thái miếng nhỏ.
  • Cho 2 nguyên liệu vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.
  • Lọc bỏ bã, chỉ giữ phần nước.
  • Dùng trong ngày.

Ngoài các công thức trên, bạn có thể pha bột cần tây giảm cân với nước ấm cũng mang lại hiệu quả rất tốt.

Đẹp da, giữ dáng với sinh tố cần tây, dứa

Đẹp da, giữ dáng với sinh tố cần tây, dứa

4. Lưu ý khi sử dụng Cần Tây giảm cân.

Cần tây giảm cân có hiệu quả không phụ thuộc rất nhiều vào cách sử dụng của bạn. Thực tế vẫn có những người rất kiên trì áp dụng nhưng không mang lại kết quả như mong muốn. Theo đó trong quá trình thực hiện phương pháp này, cần chú ý vài điều sau:

4.1. Không lạm dụng.

Cần tây hỗ trợ giảm cân là điều không thể phủ nhận. Tuy nhiên, mỗi loại thực phẩm chỉ phát huy tác dụng tối đa khi áp dụng đúng cách cùng liều lượng phù hợp. Theo đó, việc sử dụng các loại nước ép từ cần tây cần dựa trên thể trạng, nhu cầu của cơ thể từng người.

Bạn không nên lạm dựng hay dùng quá nhiều trong ngày sẽ tăng nguy cơ ngộ độc hoặc rối loạn tiêu hóa. Tốt hơn hết, nên kết hợp cần tây cùng các loại rau củ khác để cung cấp đa dạng chất dinh dưỡng cho cơ thể, giảm cân tốt hơn. Đồng thời, đừng quên tập luyện thể thao hàng ngày nhằm đốt cháy calo an toàn, hiệu quả.

Bạn không nên lạm dụng cần tây để giảm cân sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe

Bạn không nên lạm dụng cần tây để giảm cân sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe

4.2. Sử dụng trong vòng tối đa 48 tiếng.

Nhiều người có thói quen chế biến cần tây một lần và dùng cho cả tuần. Cần hiểu rằng, tất cả các loại nước ép đều sẽ mất dưỡng chất nếu để quá lâu, ngay cả khi bảo quản trong tủ lạnh.

Thực tế, nước ép dễ oxy hóa hơn các loại rau củ quả khi ở trạng thái nguyên quả. Khi ép thành nước, thành phần trong thực phẩm dễ bị phá vỡ. Cùng với đó, khi chất dinh dưỡng tiếp xúc với không khí, ánh sáng,…sẽ giảm tác dụng.

Ngoài ra, nếu thấy nước ép biến đổi về màu sắc, hương vị thì không cố dùng. Vì khi đó chúng đã bị oxy hóa, tiềm ẩn vi khuẩn có hại cho sức khỏe.

Do vậy, tốt hơn hết bạn nên uống nước ép này trong ngày hoặc bảo quản ở tủ lạnh tối đa 48 tiếng.

Chỉ nên bảo quản nước ép cần tây trong tủ lạnh tối đa 48 tiếng

Chỉ nên bảo quản nước ép cần tây trong tủ lạnh tối đa 48 tiếng

4.3. Ai không được dùng nước ép cần tây?

  • Người gặp tình trạng tổn thương da: Cụ thể, với người mắc một số bệnh như vảy nến, eczema, dị ứng cơ địa, ngứa, lở loét, huyết áp thấp.. không nên uống nước ép cần tây.
  • Người mắc các bệnh về thận: Bệnh nhân bị thận yếu, sỏi thận tuyệt đối không nên sử dụng cần tây, bất kể trong thời gian ngắn hoặc dài.
  •  Người bướu cổ: Cần tây khiến tình trạng bướu cổ trở nên xấu đi, nghiêm trọng hơn do nó làm giảm khả năng hấp thụ i ốt vào cơ thể. Nếu không đủ i-ốt cho tuyến giáp sẽ gây ra bướu cổ.

5. Tổng kết.

Trên đây chúng tôi đã tổng hợp công dụng của cần tây giảm cân, giảm mỡ bụng. Bên cạnh đó, với các cách làm nước ép cần tây giảm cân chúng tôi chia sẻ, hy vọng bạn sẽ sớm cải thiện vóc dáng thon gọn, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Hãy kiên trì áp dụng đúng cách để đạt hiệu quả tối đa bạn nhé!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook