Chọn MENU
icon cart0

Cat Pose - hướng dẫn tập "tư thế con mèo" đúng cho người Mới

Cat Pose (Marjaryasana) hay tư thế con mèo là bài tập Yoga có tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Vậy bạn đã biết, cách tập Cat Pose chuẩn và hiệu quả chưa? Hãy tìm hiểu ngay hướng dẫn chi tiết bài tập Cat Pose này qua bài viết dưới đây của Thiên Trường Sport nhé !

Trong bộ môn Yoga, nó có rất nhiều tư thế và bài tập cụ thể để cho các Yogi áp dụng vào rèn luyện cho mình, tùy thuộc vào khả năng, trình độ của mỗi người. Cat Pose được xem là 1 trong những tư thế Yoga cơ bản, có các động tác nhẹ nhàng và phù hợp để áp dụng cho mọi người, bao gồm cả người mới tập Yoga. Trong bài viết hôm nay của Thiên Trường, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những lợi ích của tư thế Cat Pose (Marjaryasana) và cả cách tập luyện chuẩn của nó. Mọi người cùng tham khảo để áp dụng cho mình nhé !

Cat Pose là gì?

Cat Pose (Marjaryasana) được dịch sang Tiếng Việt có nghĩa là "tư thế con mèo" và đây là 1 trong những tư thế Yoga nổi tiếng, được nhiều người tập luyện. Tư thế Cat Pose là tư thế Yoga cơ bản nằm trong chuỗi bài tập Asanas. Tư thế Yoga này được gọi là tư thế con mèo vì nó giống như con mèo đang uốn lưng. Với bài tập Yoga này, bạn sẽ cải thiện được phần lưng, cột sống rất tốt và đồng thời cải thiện hệ tiêu hóa, giải tỏa stress, giảm căng thẳng và mệt mỏi... Theo các giáo viên Yoga, Cat Pose là tư thế Yoga có thể áp dụng với mọi lứa tuổi và mọi giới tính. Tư thế Yoga này có thể tập luyện vào buổi sáng sớm khi ngủ dậy hoặc vào buổi chiều tối sau khi đi làm về.

Cat Pose

Cat Pose

Tập tư thế Cat Pose có tác dụng gì?

Cat Pose là tư thế con mèo được thực hiện bằng các động tác nhẹ nhàng, chậm rãi. Động tác uốn lưng và thả lỏng cơ thể khi tập tư thế con mèo có tác dụng tăng cường sức mạnh, sự linh hoạt cho vùng lưng của bạn. Nhờ động tác Yoga này, cột sống lưng của bạn sẽ được kéo giãn ra, dẻo dai hơn và tăng sức mạnh, sức chịu đựng hơn.

Bên cạnh đó, tư thế Cat Pose còn giúp vùng vai và cổ tay của bạn trở lên linh hoạt hơn. Động tác kéo giãn vùng tay và chân này sẽ kích thích, đánh thức và tạo nguồn năng lượng tích cực cho bạn, giúp bạn vui vẻ và bớt căng thẳng, stress. Ngoài ra, tư thế con mèo được thực hiện nhẹ nhàng, uyển chuyển sẽ kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, giúp cơ thể đào thải các độc tố một cách hiệu quả hơn.

Lợi ích của tư thế Cat Pose

Lợi ích của tư thế Cat Pose

Động tác uốn cong lưng ở tư thế con mèo còn có tác dụng giúp cơ bụng bạn trở nên săn chắc hơn, hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa ở vùng bụng rất hiệu quả. Đặc biệt, tư thế con mèo có chức năng giảm đau mỏi vùng vai gáy, vùng lưng cho người thường xuyên ngồi làm việc. Đây là tư thế Yoga rất phù hợp cho nhân viên văn phòng.

Tư thế Yoga cơ bản này còn hỗ trợ máu lưu thông tốt hơn, cung cấp đầy đủ oxy đến các tế bào trong cơ thể, giúp da dẻ bạn hồng hào và tươi tắn hơn. Tư thế Yoga con mèo này cũng rất tốt để cải thiện tinh thần tốt hơn, giúp bạn ngủ ngon hơn và ngủ sâu giấc hơn vào buổi tối...

Hướng dẫn tập tư thế Cat Pose đúng cách.

Như đã nói ở trên, Cat Pose là tư thế Yoga cơ bản, phù hợp cho nhiều đối tượng và ở độ tuổi nào cũng có thể tập luyện được. Theo chia sẻ của các giáo viên Yoga, để có thể nhận được đầy đủ những lợi ích đã phân tích ở trên thì bạn cần tập Cat Pose theo đúng hướng dẫn dưới đây. Cụ thể như sau:

- Hãy trải 1 tấm thảm Yoga lên sàn nhà, sau đó quỳ lên tấm thảm, chống 2 tay và đầu gối xuống sàn, sao cho bàn tay, đầu gối và chân nằm trên một đường thẳng.

- Đặt 2 cánh tay vuông góc với thảm tập và đồng thời 2 tay mở rộng bằng vai, đầu gối mở rộng bằng chiều rộng của hông. Lúc này, 2 bàn chân duỗi thẳng và mắt nhìn về phía trước.

- Từ từ hít vào, hóp bụng lại và đưa cằm bạn về phía ngực, để đầu cúi về hướng rốn, cố gắng để cảm nhận cằm chạm ngực. Uốn lưng cong lên hết mức có thể bằng cách siết cơ mông.

- Thực hiện hít thở sâu và chậm đều. Giữ tư thế trên trong vài nhịp thở.

- Từ từ thở ra thật chậm và trở lại tư thế ban đầu.

- Lặp lại động tác 5-6 lần.

Tập Cat Pose đúng cách

Tập Cat Pose đúng cách

Video hướng dẫn tư thế Cat Pose.

Lời kết.

Như vậy, với bài viết trên đây của Thiên Trường Sport thì mọi người đã hiểu hơn về tư thế Cat Pose, những lợi ích của tư thế Yoga này và cách tập luyện để đạt hiệu quả cao rồi đúng không nào? Yoga là bộ môn thể dục giúp thư giãn cơ thể, tịnh tâm, cải thiện sức khỏe rất tốt cho người tập. Bởi vậy, mọi người nên bắt đầu tập luyện Yoga từ các tư thế cơ bản như tư thế con mèo này nhé. Thiên Trường rất hy vọng tất cả mọi người đều khỏe mạnh và sống vui vẻ nhờ bộ môn Yoga. Xin cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này, xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở các bài viết tiếp theo !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook